Ấn phẩm Truyền thông là gì? Cách viết hấp dẫn và chuẩn xác! | ToPhuongLoan.Com

Khi muốn tiếp thị loại sản phẩm hay dịch vụ, một doanh nghiệp không hề chỉ dừng lại ở Facebook, website, zalo, mà còn cần đến những ấn phẩm tương hỗ việc truyền thông. Vậy, ấn phẩm truyền thông là gì ? Làm sao để viết được ấn phẩm truyền thông mê hoặc ? Cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá ngay nhé !
Ấn phẩm truyền thông là loại sản phẩm tương hỗ cho hoạt động giải trí quảng cáo, tiếp thị mẫu sản phẩm, dịch vụ, sự kiện để duy trì sự đáng tin cậy, tạo nhận thức quen thuộc và đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với người mua một cách thân mật và tự nhiên .
→ Tham khảo : Thông cáo báo chí truyền thông là gì ? Cách viết thông cáo báo chí truyền thông

Phân loại Ấn phẩm truyền thông

Ấn phẩm truyền thông có 2 dạng chính như sau:

1. Ấn phẩm online

Thời đại Internet bùng nổ, hầu hết những hoạt động giải trí marketing đều gắn liền với những kênh truyền thông trực tuyến để tăng tính hiệu suất cao. Do đó, những doanh nghiệp đều nỗ lực góp vốn đầu tư những ấn phẩm trực tuyến sao cho ấn tượng, đẹp mắt để tiếp thị chất lượng nhất. Có thể thấy những ấn phẩm online rất phong phú, gồm có website, video, logo …

2. Ấn phẩm truyền thông offline, in ấn

Ấn phẩm offline, in ấn thường rất phong phú. Sau khi được phong cách thiết kế, những ấn phẩm này sẽ được in ấn, thiết kế, lắp ráp tại những khu vực tổ chức triển khai sự kiện để tuyên truyền cho sự kiện, hoạt động giải trí đó. Những ấn phẩm offline, in ấn thông dụng nhất được chia thành những loại như sau :

2.1 Flyer

Flyer sinh ra để tạo được ấn tượng khởi đầu so với người nhìn. Bạn hay thường thấy những Flyer này tại những nơi công cộng, hay thậm chí còn được phát tận nơi, hoặc có người đưa về tận nhà cho bạn. Flyer hiểu đơn thuần chính là tờ rơi có tính năng truyền tải thông tin ngắn gọn nhất đến mọi người .
Mẫu ấn phẩm truyền thông Flyer
Tờ rơi hay được phong cách thiết kế trên khổ giấy A4, A5, A6 hay danh thiếp, chúng được dùng thoáng đãng trong những chiến dịch tiếp thị do chiếm hữu nhiều ưu điểm như giá rẻ, in được hàng loạt, tiếp cận đến những đối tượng người dùng tiềm năng nhanh gọn .
Ngày càng nhiều tổ chức triển khai sử dụng hình thức quảng cáo phát tờ rơi này. Một số tổ chức triển khai vì không trấn áp được số lượng phát ra nên gây thực trạng tiêu tốn lãng phí vì tờ rơi không được đưa đến tận nơi đối tượng người tiêu dùng thiết yếu. Nhiều người cảm thấy bị làm phiền khi có người tiếp cận để phát tờ rơi cho mình. Những thông tin trên tờ rơi lại không hề có ích với đối tượng người tiêu dùng tiềm năng nên vô tình trở thành rác trên phố, làm giảm hình ảnh tổ chức triển khai và tác động ảnh hưởng xấu đến thiên nhiên và môi trường .

2.2 Poster

Poster hay còn gọi là áp phích cũng là ấn phẩm truyền thông được chú trọng về phong cách thiết kế. Mục đích tạo ra cũng là để những đơn vị chức năng truyền tải thông tin đến người đọc. Nhưng thay vì được phát tận nơi như Flyer thì Poster thường được đặt hoặc treo cố định và thắt chặt tại những nơi đông người dễ nhìn thấy. Ví dụ như tại rạp chiếu phim, nhà hát, triển lãm, rạp xiếc … tùy vào từng mục tiêu sử dụng .
Mẫu Poster
Poster có nhiều ưu điểm là giảm thiểu thực trạng vứt tờ rơi gây mất mỹ quan đô thị ; truyền tải thông điệp hiệu suất cao do nội dung và phong cách thiết kế đều được chăm chút tỉ mỉ ; kích cỡ trung bình đủ để người ở xa cũng hoàn toàn có thể đọc được thông điệp muốn truyền tải .
Poster cũng có 1 số ít điểm yếu kém như giá đắt hơn so với Flyer vì phải sử dụng vật liệu giấy để phong cách thiết kế truyền thông in ấn hiệu suất cao là Couché hoặc Biston 250 – 300, phải tráng thêm cả lớp màng bóng hoặc mờ lên giúp tăng độ bền. Tuy nhiên, do quyền lợi mang lại lớn hơn nên những ngân sách phải bỏ ra thật trọn vẹn xứng danh .
Banner chính là bảng quảng cáo có sức hút cao với mọi người. Dù đưa ra hình ảnh và thông tin ít hơn so với Poster hoặc Flyer nhưng lại chú tâm nhiều vào thông điệp. Banner thường có kích cỡ lớn, chứa từ khóa, phông chữ to và hạn chế hình ảnh. Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy banner tại những vị trí nơi tầm cao, khi mọi người phải chuyển dời nhanh gọn qua như cột điện, máy bay, khinh khí cầu, cây cối, cầm trên tay …
Mẫu Banner
Dựa vào mỗi mục tiêu sử dụng mà banner sẽ có vật liệu khác nhau. Hình dáng hầu hết là chữ nhật dẹt, vật liệu hay dùng là vinyl hoặc vải. Banner có điểm yếu kém là giá cao hơn rất nhiều so với Flyer và Poster ; nhiều lúc thiếu thông tin sẽ không mang lại hiệu suất cao trong việc tìm kiếm người mua tiềm năng. Do đó, những đơn vị chức năng cần xem xét đến việc có thiết yếu dùng banner cho sự kiện đó không, thông tin in trên banner có độc lạ và đủ gây ấn tượng với người nhìn hay không .

2.4 Backdrop

Để thể hiện tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy của một tổ chức, backdrop được coi là ấn phẩm truyền thông in ấn được sử dụng phổ biến nhất. Flyer, poster hay banner thường được dùng cho mục đích truyền thông trước hoạt động hay sự kiện thì backdrop sẽ được dùng trực tiếp tại chính sự kiện để truyền tải thông điệp thương hiệu tới người tham dự.

Backdrop theo nghĩa tiếng Việt là phông nền sân khấu được đặt tại vị trí chính diện của sự kiện đó. Trong những sự kiện lớn, backdrop không chỉ giúp trang trí, làm đẹp cho khoảng trống tổ chức triển khai mà còn truyền thông đến người dự, đặc biệt quan trọng là giới báo chí truyền thông chụp ảnh. Đây được xem là phương tiện đi lại giúp truyền tải thông điệp nhanh nhất đến mọi người .
Mẫu Backdrop
Backdrop được sử dụng rất thông dụng trong những buổi hội nghị, sự kiện quan trọng. Chúng có vật liệu và phong cách thiết kế rất phong phú, Ngân sách chi tiêu cũng phụ thuộc vào vào hai yếu tố này. Để tổ chức triển khai một sự kiện lớn nhằm mục đích lôi cuốn nhiều đối tác chiến lược hay người mua thì backdrop là thứ không hề không có .

Cách viết ấn phẩm truyền thông hấp dẫn!

Để viết được ấn phẩm truyền thông mê hoặc, bạn cần nằm lòng những lời khuyên sau :

1. Xác định được nhu cầu của người đọc

Việc nỗ lực tạo ra điểm nhấn cho ấn phẩm truyền thông từ sắc tố, bố cục tổng quan đến nội dung thì điều quan trọng nhất đó là bạn cần tỉnh táo để xác lập được nhu yếu của người đọc. Bằng cách vấn đáp được 2 câu hỏi trước khi bắt tay vào triển khai ấn phẩm. Đó là : Bạn cần làm ấn phẩm truyền thông này cho mục tiêu gì ? Đối tượng hướng đến của tờ rơi là ai ?
Đây là 2 câu hỏi sẽ ngân sách hàng loạt nội dung và phong cách thiết kế của tờ rơi, và đây cũng chính là nội dung kế hoạch nhất .
Khi đã xác lập được nhu yếu người đọc, bạn sẽ biết cách ưu tiên nội dung nào mới thực sự quan trọng và thiết yếu với người mua. Không nên đưa ra những nội dung lan man, không tương thích mong ước người đọc. Tờ rơi dù được phong cách thiết kế đẹp đến đâu mà không mang đến hiệu suất cao trong tiếp thị, kinh doanh thương mại loại sản phẩm thì cũng đều phí phạm cả .
Cách viết ấn phẩm truyền thông hấp dẫn!

2. Trang bìa cần có nội dung truyền thông hấp dẫn

Trang bìa được xem là phần quan trọng nhất cho sự thành công xuất sắc của phong cách thiết kế tờ rơi. Một đơn vị chức năng phong cách thiết kế chuyên nghiệp sẽ luôn hiểu nhu yếu, quyền lợi người mua muốn nhận nhất chính là biểu lộ câu chữ, hình ảnh trên trang bìa sao cho thẩm mỹ và nghệ thuật và ấn tượng để người xem phải tò mò, muốn tìm hiểu và khám phá tiếp đến những trang bên trong .
Thường khi đi kèm tờ rơi, doanh nghiệp sẽ đính kèm thư mời tham gia buổi ra đời và ra mắt mẫu sản phẩm ; bảng báo cáo giải trình hay voucher giảm giá để lôi cuốn người mua. Nên phong cách thiết kế trang bìa của tờ rơi cần hấp dẫn luôn người đọc bằng những slogan và hình ảnh độc lạ .

3. Mô tả sản phẩm/dịch vụ một cách khéo léo

Ấn phẩm truyền thông là công cụ giúp bán hàng một cách gián tiếp, do đó, để thuyết phục được người mua, những ấn phẩm này cần liệt kê được những đặc trưng tiêu biểu vượt trội nhất của loại sản phẩm. Cam kết đưa ra phải đánh đúng vào nhu yếu, mong ước và khắc phục lo ngại của người mua về loại sản phẩm đó .
Nên khi lên nội dung và phong cách thiết kế những ấn phẩm này, doanh nghiệp cần cùng cấp đến người dùng một sự cụ thể về loại sản phẩm. Điều này sẽ quyết định hành động việc người mua có chăm sóc đến mẫu sản phẩm của bạn hay không .

4. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng

Ấn phẩm truyền thông chỉ thành công khi đem đến thông tin hữu ích khiến người đọc muốn lưu giữ, chia sẻ đến những người khác. Nên tùy từng sản phẩm và dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp thông tin sao cho phù hợp. Không chỉ nói về sản phẩm, thông tin cần mang tính độc quyền, được đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng để thực sự chất lượng trong mắt người đọc.

5. Sắp xếp, trình bày nội dung truyền thông trong ấn phẩm một cách khoa học

Bố cục lẫn nội dung của ấn phẩm truyền thông phải sắp xếp một cách trình tự, khoa học sao cho hài hòa và hợp lý nhất. Không nên tham lam nhồi nhét nội dung, hình ảnh khiến người xem bị rối, không biết nên tập trung chuyên sâu vào đâu. Nhiều khi những khoảng trống xung quanh tiêu đề hay hình ảnh trên tờ rơi lại trở nên điển hình nổi bật và tuyệt vời và hoàn hảo nhất theo một cách riêng .

6. Call to Action: Kêu gọi hành động

Sau khi đọc được nội dung mê hoặc về loại sản phẩm, sẽ có nhiều người mua liên tục phân vân xem có nên mua loại sản phẩm hay không. Chính thế cho nên, bạn cần đưa vào những lời lôi kéo hành vi, những chương trình giảm giá, khuyến mại để kích thích và khuyến khích hành vi mua hàng .
Mong rằng trải qua bài viết đã giúp bạn hiểu : Ấn phẩm truyền thông là gì ? Cách viết ấn phẩm truyền thông sao cho thật mê hoặc. Việc nắm vững và vận dụng tốt những lời khuyên trên, sẽ là cơ sở để bạn tạo ra những ấn phẩm truyền thông lan toả và mang lại hiệu suất cao cao .

Source: https://mix166.vn
Category: Sách

Xổ số miền Bắc