Tour du lịch “0” đồng, tour giá rẻ là gì? Bản chất và giải pháp du lịch 0 đồng – Thể bất động sản 24/7

Đã bao giờ bạn nghe đến du lịch giá “rẻ”, đi du lịch chỉ với 0 đồng? Điều đó có nghĩa gì? Tour “0” đồng có thật sự cho bạn chuyến đi đúng nghĩa, trải nghiệm du lịch đúng nghĩa?

tour du lich 0 dong ban da hieu dung

Ảnh : Tour du lịch “ 0 ” đồng, bạn đã hiểu đúng ?

Tour du lịch “ 0 ” đồng là gì ?

Du lịch 0 đồng ở đây có nghĩa là khi đi du lịch bạn không bỏ ra đồng nào. Nhưng các khoản như vé tham quan, tiền ăn, chi phí ngủ nghỉ bạn phải tự túc chi trả cho những khoản này. Vậy chi phí phải trả cho các đơn vị hay nói cách khác là người đứng ra tổ chức tour cho các bạn đi thì sao. Ai sẽ trả những khoản này để họ làm việc và phục vụ cho các bạn. Những người này lấy thu nhập ở đâu ra?

Xét về góc nhìn khách du lịch, tour giá rẻ hoàn toàn có thể được hiểu đơn thuần nhất là khách du lịch mua loại sản phẩm du lịch gồm ngân sách vé máy bay ( tàu, thuyền, xe hơi ), phí visa, dịch vụ khách sạn và chương trình du lịch với mức giá thấp hơn nhiều mức ngân sách thực tiễn mà doanh nghiệp phải chi trả .
Xét về góc nhìn doanh nghiệp du lịch, tour giá rẻ là tour có ít lãi, giá thấp đến mức nào đó sẽ thành tour “ 0 ” đồng hoặc tour “ không có lãi ”, tour “ âm đồng ’ thậm chí còn là tour “ lãi âm ”. Tour 0 đồng, tour âm đồng là tour mà công ty đón khách không thu bất kể một ngân sách nào, thậm chí còn trả tiền ngược lại cho những công ty gửi khách, hiện tượng kỳ lạ này còn được gọi là “ mua đoàn ”. Thông qua những hình thức như đưa khách đi shopping hay bán thêm những chương trình, dịch vụ tại điểm đến để bù lại phần ngân sách đầu vào gồm khách sạn, nhà hàng quán ăn, phương tiện đi lại luân chuyển và phí visa, còn lại sẽ là “ lãi âm ” hoặc “ lãi dương ”. Do vậy, khái niệm giá rẻ hay 0 đồng ở đây là nằm ở phần phí dịch vụ ( lãi ) của chính những công ty du lịch chứ không phải là 0 đồng với từng dịch vụ đơn lẻ cấu thành nên mẫu sản phẩm, dịch vụ du lịch .

tour du lich 0 dong

Ảnh : Tour du lịch “ 0 ” đồng
Xét về góc nhìn điểm đến, nhìn nhận một cách khách quan, tour giá rẻ hay tour 0 đồng, âm đồng vẫn tạo ra việc làm cho người dân và nguồn thu trực tiếp cho chính quyền sở tại, doanh nghiệp địa phương, nhất là Nước Ta đang ở quá trình tăng trưởng du lịch đại chúng, đây cũng vẫn là khuynh hướng chung của du lịch quốc tế. Tổ chức Du lịch Thế giới và những vương quốc luôn luôn lấy lượng khách là một trong hai tiêu chuẩn quan trọng số 1 khi thống kê và nhìn nhận về mức độ thành công xuất sắc tăng trưởng của một vương quốc, điểm đến. Vấn đề đặt ra là khi đặt chân đến Nước Ta, khách không hề không ở khách sạn, ẩm thực ăn uống tại nhà hàng quán ăn, đi xe, tàu, máy bay, mua vé thăm quan và chi trả phí visa ( với những thị trường chưa miễn visa ). Tour giá rẻ hay tour 0 đồng, âm đồng cũng không nằm ngoài quy luật này .
Vào mùa cao điểm, nhu yếu du lịch tăng cao, những công ty gửi khách thuận lẽ tự nhiên không cần giảm giá tour đến mức thấp nhất, nhưng ngược lại, vào mùa thấp điểm, những tour này lại góp thêm phần bổ trợ một lượng khách nhất định, bảo vệ duy trì không thay đổi những đường bay, duy trì hiệu suất khai thác của chuỗi những dịch vụ tại điểm đến, giảm bớt khoảng cách độc lạ giữa mùa cao và thấp điểm trong ngành du lịch. Có đường bay không thay đổi mới có khách du lịch, có khách du lịch mới có nguồn thu .

Cuộc chiến Tour giá “ 0 ” đồng

Thứ nhất, Tour giá rẻ hay tour 0 đồng, âm đồng thực ra xuất phát từ đại chiến cạnh tranh đối đầu quyết liệt về giá. Do có rất nhiều công ty cùng bán một loại sản phẩm hoặc nhiều loại sản phẩm khác nhau khiến cho khách du lịch có nhiều lựa chọn đa dạng và phong phú, những công ty phải giành giật người mua bằng việc vận dụng cạnh tranh đối đầu về giá .
Ví dụ tại Hàng Châu, có đến hơn 100 công ty lữ hành bán mẫu sản phẩm Nha Trang và Thành Phố Đà Nẵng. Họ thuê máy bay của Vietnam Airlines ( VNA ), Vietjet, Dragon Airlines, hàng không Thủ đô .

cuoc chien tour gia 0 dong

Ảnh : Cuộc chiến tour giá “ 0 ” đồng
Ngoài ra cũng còn rất nhiều công ty thuê máy bay cung ứng mẫu sản phẩm đến hòn đảo Bali, Phuket, Maldives, Saipan, Krabi … Khách du lịch Hàng Châu có rất nhiều lựa chọn với ngân sách không hề đắt đỏ. Những công ty bán mẫu sản phẩm du lịch Thành Phố Đà Nẵng và Nha Trang chắc như đinh không hề nằm ngoài vòng xoáy của đại chiến về giá với những điểm đến khác .
Thứ hai, đây là đại chiến của những hãng hàng không và những nhà thầu máy bay. Năm năm nay, một tuần có 60 chuyến charter từ 10 thành phố của Trung Quốc đến Nha Trang, chỉ tính riêng Thành Đô-Nha Trang một tuần 20 chuyến, chưa kể hàng ngày đều có những chuyến bay đến từ Bắc Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải, Vũ Hán, Trùng Khánh, Thiên Tân, Côn Minh, Quảng Châu Trung Quốc, Thâm Quyến. Và đây cũng chính là đại chiến của của ba hãng hàng không trong nước gồm VNA, Vietjet Air, Jetstar và China Airlines, Chengdu Airlines, Hainan Airlines .
Trong khi đó, mỗi tuần có khoảng chừng 50 chuyến charter từ 10 thành phố của Trung Quốc đến Thành Phố Đà Nẵng. Ngoài những đường bay định kỳ như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Thủ Đô, Quảng Châu Trung Quốc còn có Côn Minh, Vô Tích, Trùng Khánh, Nam Kinh Nam Ninh, Hải Khẩu, Tam Á, Thâm Quyến. Ở đây tựa như cũng tận mắt chứng kiến sự cạnh tranh đối đầu quyết liệt của ba hãng hàng không Nước Ta kể trên và hàng không Phương Đông, Tứ Xuyên, Hải Nam của Trung Quốc .
Nếu quan sát hoàn toàn có thể nhận thấy vào mùa cao điểm, mỗi ngày từ Incheon Nước Hàn có 12 chuyến bay charter đến TP. Đà Nẵng, mùa thấp điểm giao động từ 6 đến 8 chuyến, mỗi tháng luân chuyển khoảng chừng 40 đến 50 nghìn lượt khách. Các hãng hàng không đang khai thác gồm Korean Air, Asiana Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Busan Airlines, True Aviation. Điều này cho thấy loại sản phẩm du lịch TP. Đà Nẵng cũng chịu sự cạnh tranh đối đầu quyết liệt tại Nước Hàn, đặc biệt quan trọng những khách sử dụng hàng không giá rẻ hầu hết đều tham gia những tour tiết kiệm ngân sách và chi phí hoặc tour giá rẻ, mức chi trung bình cho dịch vụ tại khách sạn 4 sao của khách Hàn khoảng chừng 40 đô la Mỹ, tương tự khách Trung Quốc, thế cho nên không tránh khỏi việc những công ty đón khách Hàn cũng phải dựa vào tour shopping để bù lại ngân sách nguồn vào .

Thứ ba, tour giá rẻ là cuộc chiến giữa sản phẩm du lịch của các công ty gom khách. Nếu tất cả các công ty gom khách đều chào một sản phẩm du lịch Đà Nẵng hay Nha Trang chung chung thì khó có thể cạnh tranh được với thị trường mà phải thiết kế các sản phẩm khác nhau phục vụ từng dòng khách khác nhau, ví dụ “sản phẩm tiết kiệm” dành cho nhóm khách trung bình sử dụng khách sạn 3 sao, “sản phẩm trung cấp” sử dụng khách sạn 4 sao và “sản phẩm cao cấp” sử dụng khách sạn 5 sao. Ngoài ra còn có sản phẩm đánh golf, MIKE, nghỉ dưỡng đơn thuần, mua sắm hay du lịch cùng người thân, gia đình… Sản phẩm khác nhau sẽ thu hút khách ở độ tuổi, đẳng cấp khác nhau. Cho dù đa dạng như vậy nhưng tất cả sẽ bị cuộc chiến về giá càn quét. Hơn nữa, để lấp đầy một chuyến máy bay không thể chỉ có khách cao cấp, hoặc cũng không thể chỉ toàn khách thấp cấp hay trung bình. Đây là bài toán kinh doanh đan xen, do chính thị trường quyết định.

Thứ tư, đại chiến đến từ chính những công ty đón khách. Nhiều công ty đón khách vì muốn giành giật khách nên Open thực trạng chào giá dịch vụ chênh lệch nhau rất cao, gây nhiễu loạn thị trường. Thậm chí có 1 số ít công ty du lịch nhận khách sẵn sàng chuẩn bị “ mua đoàn ” với mức bù giá trên trời, mang tâm ý “ đánh cược ” khiến cho chính những công ty thuê bao charter cũng phải phủ nhận vì mức độ mạo hiểm .

Cái giá phải trả khi sử dụng tour du lịch “ 0 ” đồng

Thường thì những đơn vị chức năng tổ chức triển khai những tour du lịch không đồng này đã thao tác với những nhà hàng quán ăn, khách sạn cũng như nhà xe hay những đơn vị chức năng shopping mà họ sẽ đưa khách đến du lịch thăm quan và đi du lịch. Hoặc hoàn toàn có thể những chuỗi nhà hàng quán ăn, khách sạn, nhà xe, và những điểm shopping này đều là của họ. Để bù lại ngân sách quản lý và tổ chức triển khai. Để chi trả cho những nhân viên cấp dưới tổ chức triển khai điều hành quản lý du lịch cũng như doanh thu của họ. Giá những dịch vụ mà khách du lịch phải tự cung tự túc đi thăm quan được nâng lên rất cao và tất yếu chưa kể về mặt chất lượng .
Khách du lịch bị cô lập và buộc phải sử dụng những dịch vụ nội bộ của đơn vị chức năng tổ chức triển khai đó với mức giá khá cao mà không hề biết. Việc chi trả 1 khoản tiền lớn cho từng dịch vụ mà họ sử dụng trong quy trình du lịch. Như vậy vô tình họ đã gật đầu chi trả tour du lịch không rõ ràng giá. Và hoàn toàn có thể cao hơn những dịch vụ khác .

khach bi co lap buoc phai mua nhung dich vu san pham voi gia cao

Ảnh : Khách bị cô lập, buộc phải mua những dịch vụ, loại sản phẩm với giá cao
Với tư tưởng tiêu tốn ngần ngại vì giá dịch vụ phải trả cho từng ngày và từng nơi để có được bữa ăn và chỗ ngủ. Họ đã đi du lịch trong sự phân vân và thống kê giám sát từng chút. Họ không thực sự tự do và từ tốn để đi. Vì họ không biết dịch vụ tiếp theo họ phải chi trả giá bao nhiêu. Có đủ tiền để đi hết chuyến không. Hay mới đi nữa chừng đã hết tiền để tự cung tự túc .
Mỗi điểm du lịch có 1 mức giá du lịch thăm quan khách nhau. Có những điểm du lịch giá vé chỉ vài chục. Có những điểm giá vé vài trăm. Và có nhiều điểm thăm quan thì không tính tiền. Hơn nữa dịch vụ ăn ngủ nghỉ chưa chắc bảo vệ. Ngủ thì hoàn toàn có thể gật đầu như thế nào cũng được. Nhưng ẩm thực ăn uống chất lượng là cả yếu tố. Nó không chỉ đơn thuần là việc tận thưởng. Mà còn là yếu tố sức khỏe thể chất trước nạn thực phẩm bẩn .
Khách đã bỏ thời hạn và sức lực lao động, tài lộc để đi du lịch. Mà không đi hết những điểm nổi tiếng và nên đi. Chỉ được thăm quan những điểm du lịch phụ của 1 thành phố hay nơi mà bạn đến. Như vậy có thực sự đi du lịch để tận thưởng không ?

Giải pháp Tour du lịch “ 0 ” đồng

nhà nước và ngành du lịch những nước đều muốn đoạn tuyệt với tour giá rẻ và tour 0 đồng nhưng trong thực tiễn đều lúng túng, đặc biệt quan trọng trong thời đại cạnh tranh đối đầu du lịch ngày càng quyết liệt như lúc bấy giờ. Đây là cạnh tranh đối đầu giữa những vương quốc, thành phố, công ty gom khách, công ty đón khách, hãng hàng không, mẫu sản phẩm tương đương. Trong tình hình tại Nước Ta, dưới đây bài viết xin đề xuất kiến nghị một số ít giải pháp :
Thứ nhất, phải quản trị tốt những công ty lữ hành, nghiêm cấm hành vi “ mua đoàn ” hoặc bán lại đầu khách cho hướng dẫn viên du lịch, nếu bị phát hiện sẽ tước giấy phép hành nghề hướng dẫn và giấy phép lữ hành quốc tế .
Thứ hai, với điểm shopping, nếu quản trị tốt thi đây là nguồn thu ngoại tệ rất lớn, có công dụng tăng trưởng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm & hàng hóa tại chỗ. Các điểm shopping cần được gắn biển đạt chuẩn, bảo vệ khách không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Hàng năm sẽ triển khai xếp hạng, nhìn nhận những cơ sở shopping này trải qua nhìn nhận và khiếu nại của khách. Thực tế cho thấy, trong khi tất cả chúng ta khó lòng khiến khách từ những thị trường khác rút hầu bao shopping thì khách du lịch Trung Quốc lại có năng lực shopping rất cao, họ mua bất kể những gì có gắn mác “ Made in Vietnam ” khi đến Nha Trang .
Thứ ba, xây dựng đội phản ứng nhanh với số điện thoại cảm ứng đường dây nóng cho những ngôn từ Trung, Hàn, Anh, Nhật, Nga ; số điện thoại cảm ứng đường dây nóng nên công khai minh bạch ở khắp nơi từ khách sạn, trường bay, khu tuyến điểm du lịch, xe luân chuyển nhằm mục đích bảo vệ khách thuận tiện phản ánh, khiếu kiện .
Thứ tư, cần biến hóa quan điểm nhìn nhận từ người dân đến những cấp những ngành so với thực chất hoạt động của thị trường và thái độ ứng xử với khách. Tour giá rẻ hay tour 0 đồng không phải lỗi của công ty gửi khách, cũng không phải lỗi của công ty đón khách, càng không phải lỗi của khách du lịch mà phần nhiều do hệ quả cung và cầu của thị trường kèm theo sự cạnh tranh đối đầu quyết liệt của nó. Thái độ ứng xử của dân cư hay những giải pháp quản trị của địa phương phải xoay quanh lấy quyền lợi chính đáng của hành khách làm TT .

tour du lich 0 dong con ton tai do cac hoat dong kinh doanh khep kin

Ảnh : Tour du lịch 0 đồng còn sống sót do những hoạt động giải trí kinh doanh thương mại khép kín
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh vấn đề “ Điểm mấu chốt để duy trì và sống sót được tour giá rẻ hay tour 0 đồng là sự sống sót của những shop hoạt động giải trí kinh doanh thương mại khép kín mang tính lừa đảo, thường do người quốc tế núp bóng quản lý và điều hành và có sự tiếp tay, đồng lõa của Công ty lữ hành và hướng dẫn viên du lịch người Nước Ta ” .
Ông Tuấn cũng cho rằng, để ngăn ngừa mặt xấu đi, phát huy mặt tích cực của tour giá rẻ thì cần phải nâng cao nghĩa vụ và trách nhiệm của chính quyền sở tại địa phương trong việc tăng cường kiểm tra, giám sát so với những shop hoạt động giải trí khép kín mang tính lừa đảo … Ngoài ra, nhất quyết xử phạt và rút giấy phép so với những doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên du lịch có vi phạm pháp lý về kinh doanh thương mại lữ hành, ảnh hưởng tác động đến quyền hạn của hành khách .

Source: https://mix166.vn
Category: Du Lịch

Xổ số miền Bắc