Mẹo tối ưu web tour du lịch giúp lên top các công cụ tìm kiếm

Nếu bạn là một nhà kinh doanh du lịch thì việc những web tour du lịch của bạn đạt thứ hạng cao trong những tác dụng tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. Vì thế dưới đây là những mẹo hữu dụng giúp tối ưu website của bạn cho những công cụ tìm kiếm .

Tối ưu trên site (SEO onpage)

Tối ưu những thẻ H1, H2, H3, …

Khi viết một bài viết nên có ít nhất là 3 thẻ (H1, H2, H3) trong khi đó thẻ H1 chính là tiêu đề phải chứa từ khóa tìm kiếm và có hấp dẫn nhằm thu hút người đọc (tiêu đề khoảng 65-75 ký tự nếu dài quá sẽ bị google cắt bớt khi hiển thị) và các thẻ H2 H3 phải có chứa từ khóa mở rộng cho từ khóa chính.

 

Tối ưu các thẻ H1, H2,H3

Tối ưu thẻ Meta Description

Meta description là dòng diễn đạt ngắn ở bên dưới google khi nó Open trên những công cụ tìm kiếm và độ dài khoảng chừng 160 – 180 ký tự nếu dài quá cũng sẽ bị cắt. Thẻ này lúc bấy giờ google đã không còn coi trọng tuy nhiên đây chính là đoạn diễn đạt ngắn về nội dung bài viết của bạn nếu người đọc thấy hay thì người ta sẽ ấn vào. Vì thế khi viết bài hãy chèn 1,2 từ khóa vào vì khi tìm kiếm trên những công cụ thì những từ khóa này sẽ được bôi đậm .

Tối ưu các thẻ meta description

Tối ưu hóa hình ảnh ( thẻ ALT )

Thẻ ALT ( Alternative text ) nên để đúng theo nội dung bài viết, ví dụ “ mau-website-du-lịch. jpg ” chính bới con bot của google không hề hiểu hình ảnh chính vì vậy thẻ ALT sẽ giúp con bot hiểu được nội dung của bức ảnh đó .

tối ưu hình ảnh

Tối ưu liên kế nội ( internal link )

Có 2 cách thiết kế xây dựng link nội bộ phổ cập là quy mô bánh xe và quy mô kinh tự tháp :

  • Đối với quy mô bánh xe thì tổng thể những link trên website đều link với nhau như một vòng tròn bánh xe và tâm chính là site chính ( trang chủ ) .

  • Mô hình bánh xe enternal link
  • Đối với quy mô kim tự tháp thường xây kết những link nội bộ tại footer hoặc trang chủ. Ở trang chủ link với những trang catergory loại sản phẩm khác nằm trong website sau đó kiến thiết xây dựng những bài viết về những trang catergory đó. Các link lần lượt từ những bài viết trỏ về những trang catergory và những trang catergory trỏ về trang chủ. Mô hình đó đơn cử như hình ảnh dưới đây :

Mô hình SEO kim tự tháp

Các website nên có 200 đến 300 page sẽ hiệu suất cao hơn những website chỉ có link từ một page .

Tối ưu hóa ngoài site (SEO offpage)

SEO Offpage hay còn được gọi là xây dựng backlink. Khối lượng công việc thường lâu dài và vất vả hơn so với hình thức Onpage. Có rất nhiều cách xây dựng backlink như là Submit link lên directiory, mạng xã hội, xây dựng liên kết trên các diễn đàn và tạo chữ ký diễn đàn, trao đổi text link, mua text link,…
Càng nhiều liên kết bên ngoài thì thứ hạng của website đó càng mạnh. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng phải luôn kiểm tra xem các enternal link có còn hoạt động hay không và tránh những link trỏ đến các trang spam hoặc đang bị google phạt. Nếu được thì hãy gỡ các link đó đi tránh ảnh hưởng đến website của bạn.

Kết luận


Cảm ơn bạn đã xem bài viết nếu bạn có nhu cầu thiết kế website du lịch chuẩn SEO thì vui lòng liên hệ với

Để tối ưu thứ hạng website đặt tour du lịch của bạn không khó, việc bạn cần làm là có một kế hoạch rõ ràng và kiên trì thực hiện nó rồi sẽ có một ngày đẹp trời bạn sẽ được hưởng thành quả mà bạn làm ra. Nhưng có một vài điều lưu ý rằng các site mới không nên tạo quá nhiều backlink và thi thoảng nên submit vài link lên mạng xã hội sau đó 1 tháng hoặc 2 tháng sau nên xây dựng backlink nhiều hơn.Cảm ơn bạn đã xem bài viết nếu bạn có nhu cầu thiết kế website du lịch chuẩn SEO thì vui lòng liên hệ với WEBTRAVEL để các chuyên gia tư vấn và thiết kế cho bạn những website tour du lịch ưng ý.

Source: https://mix166.vn
Category: Du Lịch

Xổ số miền Bắc