GDCD 7 Bài 4 ngắn nhất: Đạo đức và kỷ luật

GDCD 7 Bài 4 ngắn nhất: Đạo đức và kỷ luật

Bài 4 ngắn nhất: Đạo đức và kỷ luật

Với loạt bài soạn, giải bài tập sách giáo khoa GDCD lớp 7 Bài 4 : Đạo đức và kỷ luật ngắn nhất, cụ thể vấn đáp câu hỏi lệnh và giải những bài tập trong sgk sẽ giúp học viên thuận tiện làm bài tập về nhà môn Giáo dục công dân lớp 7 Bài 4 : Đạo đức và kỷ luật .
GDCD lớp 7 Bài 4: Đạo đức và kỷ luật

Quảng cáo

Trả lời Gợi ý GDCD 7 Bài 4 trang 13 ngắn nhất:

a) Những việc làm nào chứng tỏ anh Hùng là người có tính kỉ luật cao?

Trả lời:

– Thực hiện khắt khe lao lý bảo lãnh lao động khi thao tác. Trang bị đủ trang thiết bị an toàn lao động .
– Phải qua giảng dạy về quy trình tiến độ kĩ thuật, nhất là bảo đảm an toàn về lao động .

b) Những việc làm nào của anh Hùng thể hiện anh là người biết chăm lo đến mọi người và có trách nhiệm cao trong công việc?

Trả lời:

Quảng cáo

– Anh không khi nào đi muộn về sớm, sẵn sàng chuẩn bị trợ giúp đồng đội, nhận việc khó khăn vất vả nguy hại .
– Làm việc suốt ngày đêm trong mưa rét, quần áo ướt sũng để sớm khắc phục hậu quả, giải phóng mặt đường để triển khai đúng tiến trình ( trước tháng 7 ) .
– Làm việc khó khăn vất vả, thầm lặng, thu nhập thấp nhưng vẫn vui tươi hoàn thành xong xuất sắc trách nhiệm .

c) Để trở thành người sống có đạo đức, vì sao chúng ta phải tuân theo kỉ luật?

Trả lời:

Người có đạo đức là người tự giác tuân thủ kỉ luật và là người chấp hành tốt kỉ luật là người có đạo đức. Sống có kỉ luật là biết tự trọng, tôn trọng người khác .

Trả lời Câu hỏi GDCD 7 Bài 4 trang 14 ngắn nhất:

a) Trong những hành vi dưới đây, theo em, hành vi nào vừa biểu hiện đạo đức, vừa thể hiện tính kỉ luật?

Trả lời:

Quảng cáo

Những hành vừa biểu lộ đạo đức, vừa biểu lộ tính kỉ luật của người học viên là : vi ( 1 ) ; ( 3 ) ; ( 4 ) ; ( 5 ) ; ( 6 ) ; ( 7 )

b) Em hãy nêu những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của một số bạn học sinh hiện nay và tác hại của nó.

Trả lời:

– Nói chuyện riêng trong lớp .
– Nghỉ học vô tổ chức triển khai, không xin phép .
– Trốn học đi chơi game .
– Ra vào lớp tự tiện, không thưa gửi .
– Quay cóp, sử dụng tài liệu khi làm bài thi, bài kiểm tra .
– Trộm đồ của người khác, làm hại người khác .
=> Hậu quả của những việc làm trên là : tác dụng học tập sẽ bị sa sút, đánh mất niềm tin với những người xung quanh. Đặc biệt, lâu ngày sẽ dẫn đến hình thành thói quen xấu, không sửa được, mất sự tôn trọng, tin cậy, không hề trở thành con ngoan và trò giỏi, người công dân tốt .

c) Hoàn cảnh gia đình bạn Tuấn rất khó khăn, Tuấn thường xuyên phải đi làm kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ vào ngày chủ nhật, vì vậy, thỉnh thoảng Tuấn báo cáo vắng mặt trong những hoạt động do lớp tổ chức vào chủ nhật

Có bạn ở lớp cho rằng Tuấn là học viên thiếu ý thức tổ chức triển khai kỉ luật .
– Em có ưng ý với quan điểm trên không ? Vì sao ?
– Nếu em học cùng lớp với Tuấn, em sẽ làm gì để Tuấn được tham gia hoạt động và sinh hoạt với tập thể lớp trong những ngày chủ nhật ?

Trả lời:

Em không đồng ý chấp thuận với quan điểm trên. Vì : Tuấn chỉ nhiều lúc vắng mặt trong những hoạt động giải trí do lớp tổ chức triển khai. Trước tiên, Tuấn có lí do chính đáng là đi làm kiếm tiền trợ giúp cha mẹ, hơn thế nữa những lần nghỉ Tuấn đều báo cáo giải trình vắng mặt chứ không phải là người nghỉ vô tổ chức triển khai. Việc làm này của Tuấn bộc lộ là người sống có tổ chức triển khai, có kỉ luật và tôn trọng tập thể. Tuấn đã đồng thời làm tốt cả 3 việc : việc học, việc tham gia hoạt động giải trí và giúp sức cha mẹ .
– Nếu em học cùng lớp với Tuấn, em sẽ hoạt động những bạn trong lớp giúp sức, động viên Tuấn cả về vật chất và ý thức. Cụ thể, em hoàn toàn có thể quyên góp sách báo, quần áo, những vật dụng học tập không còn dùng nữa hoàn toàn có thể Tặng Ngay lại cho Tuấn. Bên cạnh đó, sẽ động viên Tuấn để Tuấn hoàn toàn có thể học tốt hơn, nhận được học bổng, hoặc quỹ khuyến học của nhà trường .

d) Em có dự định gì về rèn luyện đạo đức và kỉ luật trong những năm tháng còn là học sinh?

Trả lời:

– Luôn phải đi học đúng giờ, chấp hành không thiếu, đúng nội quy của nhà trường, của lớp .
– Luôn ngay thật trong mọi việc, biết nhận khuyết điểm nếu làm sai, không bao che hành vi xấu .
– Luôn ý thức được việc bảo vệ lẽ phải .
– Không làm những việc mờ ám gây ảnh hưởng tác động đến mọi người .
Xem thêm những bài giải bài tập sách giáo khoa GDCD lớp 7 ngắn nhất, hay khác :
Xem thêm những loạt bài Để học tốt GDCD 7 hay khác :

Giới thiệu kênh Youtube VietJack

Ngân hàng trắc nghiệm lớp 7 tại khoahoc.vietjack.com

Đã có app VietJack trên điện thoại thông minh, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi trực tuyến, Bài giảng …. không lấy phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS .

Theo dõi chúng tôi không lấy phí trên mạng xã hội facebook và youtube :

Các bài Giải bài tập Giáo dục công dân lớp 7 ngắn nhất | Trả lời câu hỏi GDCD 7 được các Giáo viên hàng đầu biên soạn bám sát chương trình sách giáo khoa Giáo dục công dân lớp 7.

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.

Source: https://mix166.vn
Category: Giáo Dục

Xổ số miền Bắc