Tìm hiểu giáo dục đạo đức ý thức công dân – Tài liệu text

Tìm hiểu giáo dục đạo đức ý thức công dân

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (1.26 MB, 16 trang )

Chào mừng cô giáo và các
bạn đến với bài thuyết trình
của nhóm 2
Môn: Giáo Dục Học
GV: Đàm Thị Kim Thu

DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM
1.Đinh Thị Xuân
2.Vương Văn Ngọc
3.Lưu Thị Lệ
4.Tráng A Sếnh
5.Phùng Thị Mùa
6.Trần Thị Thoa
7.Nguyễn Thị Kim Trang

CHỦ ĐỀ:Tìm hiểu giáo dục đạo
đức ý thức công dân

Mục lục
I. Khái niệm
II. Nhiệm vụ
III. Nội dung
a. Biểu hiện
b.Hình thức
VII. Vai trò
IX. Liên hệ

I. Khái niệm
Đạo đức là toàn bộ những quan niệm về thiện ác, lương tâm,
danh dự, trách nhiệm, về lòng tự trọng, về công bằng hạnh
phúc và về những quy tắc đánh giá, điều chỉnh hành vi ứng xử
giữa người với người, cá nhân và xã hội.

II. Nhiệm vụ
– Hình thành ở học sinh những tri thức về các
chuẩn mực đạo đức mà xã hội đã quy định,
hiểu ý nghĩa của việc thực hiện các chuẩn mực
đó và nắm cách thức thực hiện kĩ năng, hành vi
đạo đức.
.

– Giáo dục tình cảm hành vi đạo đức đối với các chuẩn mực đạo đức
mà xã hội quy định cho học sinh

III.NỘI DUNG
a. Biểu hiện
– Giáo dục lòng yêu nước, lòng nhân ái, tinh thần tập thể cho học
sinh.
– Giáo dục các phẩm chất đạo đức cho học sinh:tính trung
thực,tính kỉ luật,tính khiêm tốn,tính tự trọng…
– Giáo dục các phẩm chất văn hóa ứng xử như:lễ phép,lịch sự,tế
nhị,biết kiềm chế…

– Giáo dục quyền và nghĩa vụ cho trẻ em trong nhà trường, gia đình

và xã hội cho học sinh,giúp các em nhận thức về bổn phận trách
nhiệm nghĩa vụ của mình trong nhiều mối quan hệ.
– Với học sinh giáo dục đạo đức luôn gắn với giáo dục ý thức chấp
hành pháp luật…

b. Hình thức
– Giáo dục đạo đức cho học sinh thường được thể hiện dưới
dạng các biểu tượng về hành vi đạo đức,các khái niệm đạo đức,
các quy tắc đạo đức, các xúc cảm đạo đức và đánh giá đạo
đức,các thói quen ứng xử trong các mối quan hệ đạo đức, các
quan niệm về nguyên tắc cũng như lý tưởng đạo đức

– Giáo dục đạo đức cho học sinh có thể thông qua các con đường
như thông qua hoạt động dạy học các môn văn hóa, thông qua
các tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp, thông qua giáo dục lao
động, hoạt động xã hội, sinh hoat tập thể…

IV. VAI TRÒ
– Giáo dục đạo đức ý thức công dân cho học sinh là nhiệm vụ vô
cùng quan trọng là nhiệm vụ vô cùng quan trọng giúp cho học
sinh có nhận thức đúng và hành vi phù hợp với quyền và nghĩa
cụ công dân.

V. Kết luận sư phạm
– Trong giáo dục đạo đức ý thức cho học sinh phải tiến hành tổ
chức các hành động,hoạt động trong một điều kiện,hoàn cảnh cụ
thể mà ở đó cá nhân có cơ hội bộc lộ động cơ có ý thức đạo đức
tương ứng. Bởi vì chỉ có hoạt động mới tạo ra hoàn cảnh có đạo
đức,thúc đẩy hành vii đạo đức cũng như có thể cải tạo được
những hành vi vô đạo đức.

Giáo dục đạo đức ý thức cho học sinh phải xây dựng cho các em
động cơ đạo đức bền vững để thúc đẩy hành vi đạo đức của các
em

Cảm ơn cô và các bạn
Đã lắng nghe bài thuyết trình
Của nhóm 2
THANK YOU

I. Khái niệmĐạo đức là hàng loạt những ý niệm về thiện ác, lương tâm, danh dự, nghĩa vụ và trách nhiệm, về lòng tự trọng, về công minh hạnhphúc và về những quy tắc nhìn nhận, kiểm soát và điều chỉnh hành vi ứng xửgiữa người với người, cá thể và xã hội. II. Nhiệm vụ – Hình thành ở học viên những tri thức về cácchuẩn mực đạo đức mà xã hội đã pháp luật, hiểu ý nghĩa của việc thực thi những chuẩn mựcđó và nắm phương pháp triển khai kĩ năng, hành viđạo đức. – Giáo dục tình cảm hành vi đạo đức so với những chuẩn mực đạo đứcmà xã hội pháp luật cho học sinhIII. NỘI DUNGa. Biểu hiện – Giáo dục lòng yêu nước, lòng nhân ái, niềm tin tập thể cho họcsinh. – Giáo dục những phẩm chất đạo đức cho học viên : tính trungthực, tính kỉ luật, tính nhã nhặn, tính tự trọng … – Giáo dục những phẩm chất văn hóa truyền thống ứng xử như : lễ phép, lịch sự và trang nhã, tếnhị, biết kiềm chế … – Giáo dục quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm cho trẻ nhỏ trong nhà trường, gia đìnhvà xã hội cho học viên, giúp những em nhận thức về bổn phận tráchnhiệm nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong nhiều mối quan hệ. – Với học viên giáo dục đạo đức luôn gắn với giáo dục ý thức chấphành pháp lý … b. Hình thức – Giáo dục đạo đức cho học viên thường được bộc lộ dướidạng những hình tượng về hành vi đạo đức, những khái niệm đạo đức, những quy tắc đạo đức, những xúc cảm đạo đức và nhìn nhận đạođức, những thói quen ứng xử trong những mối quan hệ đạo đức, cácquan niệm về nguyên tắc cũng như lý tưởng đạo đức – Giáo dục đạo đức cho học viên hoàn toàn có thể trải qua những con đườngnhư trải qua hoạt động giải trí dạy học những môn văn hóa truyền thống, thông quacác tổ chức triển khai hoạt động giải trí ngoài giờ lên lớp, trải qua giáo dục laođộng, hoạt động giải trí xã hội, sinh hoat tập thể … IV. VAI TRÒ – Giáo dục đạo đức ý thức công dân cho học viên là trách nhiệm vôcùng quan trọng là trách nhiệm vô cùng quan trọng giúp cho họcsinh có nhận thức đúng và hành vi tương thích với quyền và nghĩacụ công dân. V. Kết luận sư phạm – Trong giáo dục đạo đức ý thức cho học viên phải thực thi tổchức những hành vi, hoạt động giải trí trong một điều kiện kèm theo, thực trạng cụthể mà ở đó cá thể có thời cơ thể hiện động cơ có ý thức đạo đứctương ứng. Bởi vì chỉ có hoạt động giải trí mới tạo ra thực trạng có đạođức, thôi thúc hành vii đạo đức cũng như hoàn toàn có thể tái tạo đượcnhững hành vi vô đạo đức. Giáo dục đạo đức ý thức cho học viên phải kiến thiết xây dựng cho những emđộng cơ đạo đức vững chắc để thôi thúc hành vi đạo đức của cácemCảm ơn cô và những bạnĐã lắng nghe bài thuyết trìnhCủa nhóm 2THANK YOU

Source: https://mix166.vn
Category: Giáo Dục

Xổ số miền Bắc