11 cách Xây dựng Lòng tin Tại nơi Làm việc

Làm việc như một đội nhóm và xây dựng lòng tin.

Bạn có biết, có 1 số ít vai trò và trình độ nơi lòng tin đóng vai trò cực kỳ quan trọng ?

Ví dụ, tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi bạn là một anh lính cứu hỏa, và không thể tin tưởng những người đồng nghiệp khác trong đội nhóm của mình? Hay, một bác sỹ và không thể tin tưởng y tá hoặc bác sỹ khác trong phòng cấp cứu?

Những người làm công việc này cần tin cậy trọn vẹn người họ thao tác cùng. Nếu không, hậu quả sẽ rất thê thảm .
Khi tin cậy người bạn thao tác và kinh doanh thương mại cùng, bạn sẽ thao tác cùng nhau suôn sẻ hơn. Hiệu quả hơn và sẵn sàng chuẩn bị tiếp đón rủi ro đáng tiếc hơn. Đặc biệt sẽ tự tin hơn bởi bạn biết rằng đồng nghiệp sẽ tương hỗ mình cũng như bạn tương hỗ họ .
Trong bài viết này, tất cả chúng ta sẽ cùng khám phá xem lòng tin là gì ? Tại sao nó lại quan trọng ? Và cách bạn kiến thiết xây dựng lòng tin tại nơi thao tác. Chúng ta cũng sẽ tò mò

1. Lòng tin là gì?

Theo định nghĩa của những nhà nghiên cứu Denise Rousseau, Sim Sitkin, Ronald Burt, and Colin Camerer thì lòng tin tại nơi thao tác là “ một trạng thái tâm ý được san sẻ trong một đội nhóm, đặc trưng bởi sự gật đầu tính dễ bị tổn thương dựa trên kỳ vọng về dự tính hoặc hành vi của những người khác trong nhóm .
Nói đơn thuần, lòng tin miêu tả một trường hợp nơi bạn không phải bận tâm về sự tổn thương, bởi bạn tự tin rằng mọi người xung quanh sẽ tương hỗ và sẽ không tận dụng điểm yếu của bạn .
Lòng tin là yếu tố quyết định hành động trong những mối quan hệ tốt lại nơi thao tác, hoàn toàn có thể là mối quan hệ giữa một quản trị và một đội nhóm, giữa một đại diện thay mặt bán hàng và một người mua, hay giữa một tổ chức triển khai và nhà phân phối .

2. Tầm quan trọng của Lòng tin tại nơi làm việc

Hãy nghĩ lại lần cuối bạn thao tác tại một nơi mà không tin yêu sếp của mình. Công việc của bạn có hiệu suất ? Chất lượng có được tổ ? Hay đội nhóm của bạn đã bỏ lỡ mất bao nhiêu thời cơ quan trọng ? Tất cả chỉ bởi “ bạn không tin cậy ” ông ấy ?
Đội nhóm hay tổ chức triển khai thiếu lòng tin sẽ nhanh gọn tụt lại phía sau so với những đội nhóm tin cậy lẫn nhau và tin yêu người chỉ huy của họ .
Lòng tin càng lớn, mọi người càng chuẩn bị sẵn sàng đảm nhiệm rủi cũng như thời cơ lớn .
Lòng tin còn tác động ảnh hưởng trực tiếp tới bán hàng, doanh thu, và tỷ suất nghỉ việc của nhân viên cấp dưới. Nhân viên càng tin cậy chỉ huy, sẽ càng thao tác cần mẫn và hiếm khi bỏ việc, và đương nhiên tổ chức triển khai sẽ có được nhiều tiền hơn .
Nói tóm lại, lòng tin là một điều cực kỳ tốt cho kinh doanh thương mại !

3. Xây dựng Lòng tin trong đội nhóm

Đội nhóm thành công xuất sắc được kiến thiết xây dựng dựa trên lòng tin. Nếu bạn vừa được nhấc lên một vị trí mới, hay nếu bạn cần có được sự tin cậy của mọi người, hãy tìm hiểu thêm 11 cách thiết kế xây dựng lòng tin dưới đây :

3.1 Trở thành một tấm gương

Đúng vậy, hãy trở thành một tấm gương và thao tác, sống với những giá trị mà bạn muốn thấy trong đội nhóm của mình .
Khi bạn làm gương, đội nhóm sẽ mở màn tựa như, và một bầu không khí tin yêu sẽ tăng trưởng .

3.2 Hãy trung thực

Mọi người sẽ tin cậy bạn nếu họ biết rằng bạn luôn nói thực sự, ngay cả khi nó hơi khó khăn vất vả .
Điều này gồm có nói thực sự về bản thân bạn, hay về bất kể lỗi lầm bạn mắc phải. Nhân viên của bạn sẽ nhìn nhận cao sự trung thực này, và sẽ đáp trả lại .

3.3 Trung thành với đội nhóm của bạn

Là một người chỉ huy, bạn cần đứng ra bảo vệ đội nhóm của mình – ví dụ, nếu nhân viên cấp dưới bị đối xử thiếu công minh hoặc bị áp một deadline vô lý, bạn cần thay mặt đại diện cho đội nhóm nói ra những điều cần nói .
Khi công việc thuận tiện, hãy bảo vệ rằng đội nhóm của bạn cần được tưởng thưởng xứng danh, và hãy nói với cấp trên rằng đội nhóm của bạn đã nỗ lực thao tác như thế nào .
Khi đội nhóm thấy bạn đứng ra vì họ, họ sẽ càng tin cậy bạn hơn .

3.4 Hãy minh bạch

Nhân viên sẽ càng tin cậy bạn nếu họ thấy, bất kể khi nào, nguyên do mà những quyết định hành động được đưa ra như vậy. Bạn càng minh bạch về thông tin, nhân viên cấp dưới càng dễ đồng cảm những điều bạn làm. Giao tiếp cởi mở rất là và những quyết định hành động, tiến trình và đổi khác .
Khuyến khích đội nhóm tham gia vào quy trình ra quyết định hành động. Bằng cách được cho phép họ đặt câu hỏi và cung ứng cho bạn những ý tưởng sáng tạo, bạn biểu lộ rằng mình chăm sóc đến nguồn vào của họ. Hãy bảo vệ rằng bạn biết những lắng nghe tích cực .
Nếu đội nhóm của bạn nhận ra rằng bạn thực sự chẳng rỏng tai lên mà nghe những gì họ nói. Thì bạn sẽ rất khó để có được lòng tin của họ nếu không muốn nói là “ chẳng khi nào ” .

3.5 Tránh quản lý vi mô

Thường thì, mọi người thấy rằng quản trị vi mô biểu lộ sự thiếu lòng tin. Sau toàn bộ, nếu bạn tiếp tục kiểm tra xem nhân viên cấp dưới của mình làm gì, điều đó chắc rằng cho rằng bạn chẳng có chút tin cậy nào cho họ, đúng chứ ?
Tránh quản trị vi mô khi thiết yếu. Hãy tin yêu nhân viên cấp dưới của mình .

4. Xây dựng lòng tin với Khách hàng và Nhà cung cấp

Nhớ rằng những mẹo tất cả chúng ta vừa tò mò đều hoàn toàn có thể vận dụng cho việc thiết kế xây dựng lòng tin với người mua và nhà phân phối .

4.1 Làm bài tập về nhà của bạn

Dành thời gian tìm hiểu về khách hàng hay công ty bạn đang muốn xây dựng mối quan hệ. Tìm hiểu về lịch sử của họ và cố gắng thấu hiểu nhu cầu của họ.

4.2 Giữ lời hứa

Nếu bạn hứa rằng sẽ có một bản báo cáo giải trình cho người mua vào cuối ngày, hãy chắc như đinh họ nhận được nó đúng lúc. Nếu bạn nói bạn sẽ gọi họ vào thứ Năm, hãy nhấc máy lên và gọi họ vào thứ Năm .
Luôn luôn giữ lời hứa với người mua và nhà sản xuất, ngay cả với những điều nhỏ nhất. Họ sẽ chú ý quan tâm, và họ sẽ sớm có lòng tin với bạn .

4.3 Giải thích chi tiết và động lực

Khi đàm phán với một người mua hoặc nhà cung ứng mới, hãy nhớ rằng bất kể điều gì bạn thực thi hoàn toàn có thể được coi là xấu đi với những bên khác .
Ví dụ, tưởng tượng bạn đang đàm phán về hoa hồng với một người mua mới. Bạn cho họ biết rằng doanh thu bán hàng quốc tế sẽ cao hơn doanh thu bán hàng trong nước. Nếu không lý giải rõ ràng, điều này sẽ khiến người mua của bạn tức giận. Tại sao bạn lại tập trung chuyên sâu nhiều hơn về doanh thu quốc tế ?
Tuy nhiên, nếu bạn lý giải rằng hoa hồng của bạn được chia cho một đại lý khác để bán hàng quốc tế, người mua của bạn được bảo vệ rằng khoản phí đó là chính đáng và hài hòa và hợp lý. Từ đó, cảm xúc về lòng tin hoàn toàn có thể tăng trưởng .

4.4 Xác định mong đợi

Làm sao bạn hoàn toàn có thể cung ứng những điều người mua thực sự muốn nếu không biết nó ?
Hãy hỏi về điều họ mong đợi trong mối quan hệ làm ăn này .
Một khi biết được mong ước của họ, bạn sẽ phân phối được trọn vnẹ hơn. Sự cam kết này là một bước tiến lớn trong quy trình thiết kế xây dựng lòng tin .

5. Tái xây dựng lòng tin

Vậy, tại sao lòng tin lại bị đổ vỡ ? Có một số ít nguyên do phổ cập như sau :

  1. Lời nói và hành vi không đồng điệu .

  2. Đặt quyền lợi của bản thân lên trên sự thành công xuất sắc của đội nhóm .

  3. Dấu diếm thông tin .

  4. Nói dối, hay nửa vời .

  5. Mọi người không cởi mở tâm lý cho những sáng tạo độc đáo và thay đổi .

Nếu bạn đang trong tình thế lòng tin bị đổ vỡ, hãy nhớ rằng nó cần có thời hạn để thiết kế xây dựng lại. Tham khảo những bước sau :

5.1 Bước 1: Đào sâu lý do tại sao nó lại bị đổ vỡ?

Bằng cách tập hợp mọi người lại và trao đổi một cách cởi mở nhất. Mặc dù điều này khá khó khăn vất vả nhưng bạn phải làm thôi .

5.2 Bước 2: Khuyến khích mọi người nói về cảm xúc của họ

Cho phép nhân viên cấp dưới bày tỏ nỗi đau, sự tức giận và stress của họ. Cuộc luận bàn này hoàn toàn có thể gây ra xung đột trong những nhóm, đặc biệt quan trọng khi sự trung thành với chủ bị chia rẽ. Học cách xử lý xung đột trước khi cuộc họp diễn ra, từ đó bạn sẽ thuận tiện trấn áp hơn .
Nếu lòng tin bị phá vỡ bởi lỗi lầm của bạn, hãy đứng ra nhận trọn vẹn nghĩa vụ và trách nhiệm về mình và xin lỗi đội nhóm. Cho họ thấy rằng bạn hiểu rằng mình đã để mất lòng tin, nhưng sẽ thao tác cần mẫn để có lại nó .
Nếu lòng tin bị phá vỡ bởi một ai đó khác, hãy gặp riêng họ. Khiến họ hiệu ảnh hưởng tác động của những việc họ làm so với đội nhóm, nếu hoàn toàn có thể hãy khuyến khích họ nhận nghĩa vụ và trách nhiệm về những gì mình đã làm và xin lỗi những người bị tác động ảnh hưởng .

6. Những điểm chính

Chúng ta có lòng tin với những người cùng thao tác khi cảm thấy tự tin rằng mình không bị tổn thương bởi họ. Tổ chức với Lever tin yêu cao thường thành công xuất sắc hơn, hiệu suất hơn, và phát minh sáng tạo hơn những tổ chức triển khai thiếu lòng tin .
Để thiết kế xây dựng lòng tin trong đội nhóm của bạn, hãy minh bạch với thông tin. Trở thành tấm gương về những gì bạn muốn thấy trong nhân viên cấp dưới của mình. Và trung thực .
Đối với người mua và nhà sản xuất, hãy kiến thiết xây dựng lòng tin trước khi mối quan hệ mở màn. Làm bài tập về nhà của bạn về lịch sử vẻ vang, nhu yếu, và “ nói ngôn từ của họ ” khi trò chuyện với họ .
Sau đó, kiến thiết xây dựng và duy trì lòng tin với họ bằng cách giữ lời hữa, và lý giải động lực của bạn .

Chúc bạn thành công.

Nguồn: phamthongnhat.com

Sưu tầm: HoàngYến _ Tổ Hóa

Source: https://mix166.vn
Category: Nhân Ái