Lý thuyết Công nghệ 10 Bài 54: Thành lập doanh nghiệp hay, ngắn gọn – Kiến Thức Cho Người lao Động Việt Nam

Lý thuyết Công nghệ 10 Bài 54: Thành lập doanh nghiệp hay, ngắn gọn

Lý thuyết Công nghệ 10 Bài 54: Thành lập doanh nghiệp hay, ngắn gọn

A. Lý thuyết, Nội dung bài học

I – XÁC ĐỊNH Ý TƯỞNG KINH DOANH

Ý tưởng kinh doanh thương mại xuất phát từ nhiều nguyên do khác nhau :
Làm giàu cho bản thân và có ích cho xã hội .

Các điều kiện kèm theo thuận tiện cho hoạt động giải trí kinh doanh thương mại như có nhu yếu thị trường, có khu vực kinh doanh thương mại thuận tiện, hoặc đơn thuần là có tiền thảnh thơi thích thử sức trên thương trường .
Có mặt phẳng rộng ở khu vực đông dân cư. Vì vậy, chủ hộ có dự tính mở shop kinh doanh thương mại những mẫu sản phẩm thuộc nhu yếu tiêu dùng hàng ngày của dân cư như rau, hoa, quả, thực phẩm chế biến sẵn .

II – TRIỂN KHAI VIỆC THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

1. Phân tích, xây dựng phương án kinh doanh cho doanh nghiệp:

Mục đích là chứng tỏ ý tưởng sáng tạo kinh doanh thương mại là đúng và tiến hành hoạt động giải trí kinh doanh thương mại là thiết yếu .
Để kiến thiết xây dựng giải pháp kinh doanh thương mại, người ta thực thi nghiên cứu và điều tra thị trường, xác lập nhu yếu của người mua, năng lực kinh doanh thương mại và xác lập thời cơ kinh doanh thương mại cho doanh nghiệp .
Thị trường quyết định hành động sự sống sót và tăng trưởng doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp triển khai điều tra và nghiên cứu thị trường với mục tiêu khác nhau, nhằm mục đích tìm kiếm thời cơ kinh doanh thương mại cho việc tạo lập và tăng trưởng doanh nghiệp .

a) Thị trường của doanh nghiệp

Thị trường của doanh nghiệp là người mua của doanh nghiệp gồm có người mua hiện tại và người mua tiềm năng của doanh nghiệp
Khách hàng hiện tại là những người mua tiếp tục có quan hệ mua, bán hàng hoá với doanh nghiệp
Khách hàng tiềm năng là những người mua mà doanh nghiệp có năng lực Giao hàng và họ sẽ đến với doanh nghiệp .

b) Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp

Là điều tra và nghiên cứu nhu yếu của người mua so với mẫu sản phẩm hàng hoá mà doanh nghiệp sẽ kinh doanh thương mại trên thị trường .
Nhu cầu của người mua bộc lộ qua 3 yếu tố :
– Mức thu nhập của dân cư .
– Nhu cầu tiêu dùng .
– Giá cả trên thị trường .
Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp là tìm ra phần thị trường cho doanh nghiệp, hay nói cách khác là tìm kiếm thời cơ kinh doanh thương mại trên thị trường tương thích với năng lực của doanh nghiệp .
Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp vấn đáp những câu hỏi sau :
Ai mua hàng ? Mua ở đâu ? Khi nào ? Mua như thế nào ?
Từ đó doanh nghiệp xác lập những yếu tố ảnh hưởng tác động đến việc mua hàng, động cơ mua hàng và tiêu dùng hàng hoá của người mua .
Tất cả những yếu tố trên giúp cho doanh nghiệp hình thành quy trình tiến độ Giao hàng người mua hiệu suất cao, đồng thời có những giải pháp thích hợp nhằm mục đích lôi cuốn người mua đến với doanh nghiệp và loại sản phẩm doanh nghiệp .

c) Xác đinh khả năng kinh doanh của doanh nghiệp

Xác định nguồn lực của doanh nghiệp ( vốn, nhân sự, cơ sở vật chất ) .
Xác định được lợi thế của doanh nghiệp .
Xác định năng lực tổ chức triển khai, quản lí của doanh nghiệp .

d) Lựa chọn cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

Nội dung lựa chọn thời cơ kinh doanh thương mại :
– Nhà kinh doanh tìm những nhu yếu hoặc bộ phận nhu yếu của người mua chưa được thoả mãn

– Tìm nhu yếu hoặc bộ phận nhu yếu chưa được thoả mãn

Xem thêm: Top 3 máy nổ dầu chất lượng nên mua nhất hiện nay

– Tìm cách để thoả mãn nhu yếu đó
Quy trình lựa chọn thời cơ kinh doanh thương mại :
– Xác định năng lực và nguồn lực của doanh nghiệp
– Xác định đối tượng người tiêu dùng người mua
– Xác định loại hàng hoá, dịch vụ
– Xác định nghành kinh doanh thương mại
– Sắp xếp thứ tự những thời cơ kinh doanh thương mại

2. Đăng kí kinh doanh cho doanh nghiệp:

a) Trình tự đăng kí thành lập doanh nghiệp.

Chính xác, trung thực về nội dung hồ sơ đăng kí kinh doanh thương mại
Lập và nộp đủ hồ sơ đăng kí kinh doanh thương mại theo lao lý

b) Hồ sơ đăng kí kinh doanh bao gồm:

Đơn đăng kí kinh doanh thương mại .
Điều lệ hoạt động giải trí kinh doanh thương mại của doanh nghiệp .
Xác nhận vốn đăng kí kinh doanh thương mại .

c) Nội dung đơn đăng kí kinh doanh:

Địa chỉ, trụ sở chính của doanh nghiệp
Mục tiêu và ngành nghề kinh doanh thương mại
Tên doanh nghiệp
Vốn của chủ doanh nghiệp
Vốn điều lệ
Họ, tên, địa chỉ thường trú của chủ doanh nghiệp
∗ Đơn đăng kí kinh doanh thương mại được lập theo mẫu thống nhất do cơ quan cấp đăng kí kinh doanh thương mại pháp luật .
Xem thêm những bài Lý thuyết và câu hỏi trắc nghiệm Công nghệ lớp 10 có đáp án hay khác :

Giới thiệu kênh Youtube VietJack

Ngân hàng trắc nghiệm lớp 10 tại khoahoc.vietjack.com

Đã có app VietJack trên điện thoại thông minh, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi trực tuyến, Bài giảng …. không lấy phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS .

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k6: fb.com/groups/hoctap2k6/

Theo dõi chúng tôi không tính tiền trên mạng xã hội facebook và youtube :

Theo dõi chúng tôi không tính tiền trên mạng xã hội facebook và youtube :

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.

ly-thuyet-trac-nghiem-cong-nghe-10.jsp

Xổ số miền Bắc