4 tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc của nhân viên
Nhà quản lý cần đánh giá mức độ hoàn thiện công việc thường xuyên vì các lý do sau đây:
- Đảm bảo tiến độ công việc
Trong quá trình đánh giá, quản lý sẽ biết được rõ những nhân viên nào đã thực sự đạt được mục tiêu công việc như kỳ vọng lúc ban đầu hay không. Đồng thời, mức độ hoàn thiện công việc sẽ gắn liền với việc hoàn thành đúng tiến độ.
Do đó, nhà quản lý cần đánh giá mức độ hoàn thành công việc của nhân sự dựa theo quá trình thực hiện, thời điểm hoàn thành và cả chất lượng cuối cùng. Qua đó, nhà quản lý sẽ biết được nhân viên đang gặp khó khăn ở đâu để tìm ra cách giải quyết, hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, việc đánh giá mức độ hoàn thiện công việc thường xuyên còn khiến nhân viên tập trung và nỗ lực hơn khi làm việc.
- Dự đoán những vấn đề
Nhân viên không hoàn thành những công việc được giao sẽ gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của đội nhóm, tổ chức và cả doanh nghiệp. Nguyên nhân gây ra vấn đề này có thể là do nhân viên hoặc là do các yếu tố khách quan như thị trường, khách hàng… Do đó, khi nhìn vào mức độ hoàn thiện công việc của nhân viên, người quản lý có thể cảm nhận cũng như dự đoán trước các vấn đề sẽ xảy ra đối với mục tiêu chung và đưa ra các giải pháp kịp thời.
- Làm cơ sở để thưởng phạt
Nhân viên khi hoàn thành tốt công việc nên được khen thưởng kịp thời. Đồng thời, khi nhân viên chậm trễ hoặc không hoàn thành mức công việc được giao thì nhà quản lý nên đưa ra các hình thức kỷ luật. Để có được cơ sở khen thưởng hợp lý, các nhà quản lý cần tiến hành đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng nhân viên.