Cách viết phiếu đánh giá, xếp loại viên chức, công chức năm 2022? Phiếu đánh giá, xếp loại viên chức, CC 2022?
Cách viết phiếu đánh giá, xếp loại công chức, viên chức năm 2022? Phiếu đánh giá, xếp loại viên chức, CC năm 2023? – Câu hỏi của chị Linh (Thái Bình)
Mục lục bài viết
Khi nào phải thực hiện đánh giá xếp loại viên chức, công chức năm 2023?
Theo quy định tại khoản 2 Điều 20 Nghị định 90/2020/NĐ-CP thì thời điểm đánh giá, xếp loại công chức, viên chức năm 2023 như sau:
2. Thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức được tiến hành trước ngày 15 tháng 12 hàng năm, trước khi thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và tổng kết công tác bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Đối với đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và một số lĩnh vực khác có thời điểm kết thúc năm công tác trước tháng 12 hàng năm thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quyết định thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức.
Như vậy, sẽ thực hiện đánh giá, xếp loại công chức, viên chức trước ngày 15/12/2023 và trước khi thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và tổng kết công tác bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm.
Thực hiện lưu giữ tài liệu đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức như thế nào?
Căn cứ tại Điều 22 Nghị định 90/2020/NĐ-CP quy định như sau:
Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng được thể hiện bằng văn bản, lưu vào hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, bao gồm:
– Biên bản cuộc họp nhận xét, đánh giá;
– Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức;
– Nhận xét của cấp ủy nơi công tác (nếu có);
– Kết luận và thông báo bằng văn bản về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức của cấp có thẩm quyền;
– Hồ sơ giải quyết kiến nghị về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức (nếu có);
– Các văn bản khác liên quan (nếu có).
Xem thêm:
6 lưu ý khi đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, VC cuối năm 2023? Kết quả đánh giá cán bộ, công chức dùng làm gì?
Cách viết phiếu đánh giá, xếp loại công chức, viên chức năm 2023 (Hình từ Internet)
Phiếu đánh giá, xếp loại công chức, viên chức năm 2023
Mẫu phiếu đánh giá, xếp loại công chức, viên chức năm 2023 được sử dụng theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP. Cụ thể:
– Mẫu số 02: Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng công chức (Tải về tại đây)
– Mẫu số 03: Phiếu đánh giá xếp loại viên chức (Tải về tại đây)
Cách viết phiếu đánh giá, xếp loại công chức, viên chức năm 2023?
Sau đây là mẫu ví dụ về cách điền phiếu đánh giá xếp loại viên chức, công chức năm 2023:
Mẫu số 02
TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC, ĐƠN VỊ
——-
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————
PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG CÔNG CHỨC
Năm 2023
Họ và tên: Nguyễn Thị B
Chức vụ, chức danh: ………………………………………………………………………………………………
Đơn vị công tác: …………………………………………………………………………………………………….
I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Chính trị tư tưởng:
– Chấp hành chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình.
– Có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; kiên định lập trường; không dao động trước mọi khó khăn, thách thức.
– Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia – dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân.
– Có ý thức nghiên cứu, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết, chỉ thị, quyết định và các văn bản của Đảng.
2. Đạo đức, lối sống:
– Không tham ô, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, hách dịch, cửa quyền.
– Không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống.
– Có lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, trong sáng, giản dị.
– Có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong sạch, vững mạnh.
3. Tác phong, lề lối làm việc:
– Có trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ.
– Phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc.
– Có tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ.
– Có thái độ đúng mực và phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu của văn hóa công vụ.
4. Ý thức tổ chức kỷ luật:
– Chấp hành sự phân công của Ban, cơ quan, tổ chức đoàn thể.
– Thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của cơ quan.
– Báo cáo đầy đủ, trung thực, cung cấp thông tin chính xác, khách quan về những nội dung liên quan đến việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị với cấp trên khi được yêu cầu.
5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỷ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):
Trong thực hiện nhiệm vụ bản thân luôn phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ,chấp hành thực hiện theo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Luôn thể hiện tính trách nhiệm, tích cực tận tụy với công việc.
Kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao; khối lượng, tiến độ, chất lượng thực hiện nhiệm vụ.
6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp (đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp):
……………………………………………………………………………………………………………………………..
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ
7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý, phụ trách (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỷ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):
……………………………………………………………………………………………………………………………..
8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:
……………………………………………………………………………………………………………………………..
9. Năng lực tập hợp, đoàn kết:
……………………………………………………………………………………………………………………………..
II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG
1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:
Về ưu điểm
Luôn giữ vững quan điểm, lập trường và bản lĩnh chính trị trước những khó khăn, thử thách trong công việc, cuộc sống.
Luôn bình tĩnh để cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Không đùn đẩy né tránh, có sáng tạo trong công việc.
Luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, khiêm tốn, học hỏi trong công việc để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ .
Có ý thức tổ chức kỷ luật, thẳng thắn, trung thực.
Có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình, chủ động trong công việc.
Về nhược điểm
(Ghi rõ nhược điểm của bản thân)
2. Tự xếp loại chất lượng:
Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).
….., ngày….tháng….năm….
NGƯỜI TỰ NHẬN XÉT
(Ký, ghi rõ họ tên)
III. Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
(Phần dành cho người đứng đầu đơn vị cấu thành (nếu có))
…………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………….
….., ngày….tháng….năm….
NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
(Ký, ghi rõ họ tên)
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG CÔNG CHỨC (Phần dành cho cấp có thẩm quyền đánh giá)
1. Nhận xét ưu, khuyết điểm:
…………………………………………………………………………………………………………………………….
2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng:
…………………………………………………………………………………………………………………………….
(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).
3. Nhận định chiều hướng, triển vọng phát triển của cán bộ:
…………………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………….
….., ngày….tháng….năm….
NGƯỜI CÓ THẨM QUYỀN ĐÁNH GIÁ
(Ký, ghi rõ họ tên)