Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2.2 Dầu cao cấp 2021: Chút nữa là “PHÊ”

Giới thiệu chung

ƯU NHƯỢC ĐIỂM

 

  • Ngoại hình cứng cáp, hiện đại
  • Nội thất cải tiến, tiện nghi
  • Động cơ êm ái, mượt mà
  • Nhiều công nghệ an toàn

 

  • Bảng điều khiển gây chói
  • Thiếu ga hành trình thích ứng
  • Giá bán tăng

GIỚI THIỆU CHUNG

Trước đây, khi nhắc đến những chiếc SUV sinh ra dành cho những tín đồ yêu thích off-road, khả năng chạy những cung đường khó thì cái tên hiện trong đầu nhiều người sẽ là Ford Everest, Toyota Land Cruiser hay xe bán tải.

Tuy nhiên, giờ đây những chiếc xe tưởng chừng sinh ra cho đô thị cũng được các nhà sản xuất trang bị các chế độ lái địa hình, trong đó Kia Sorento và Hyundai Santa Fe là 2 cái tên như vậy. Nhờ vậy, ngoài phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị của các gia đình, Hyundai Santa Fe 2021 sẵn sàng chinh phục mọi cung đường mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Ảnh giới thiệu xe Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 hiện đang vươn tầm trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Ra mắt thị trường ô tô Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2007, Hyundai Santa Fe không quá nổi bật trong phân khúc SUV 7 chỗ cho đến khi thế hệ thứ 3 xuất hiện vào năm 2019. Ngay lập tức, mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc “nổi như cồn” nhờ thiết kế đột phá và trở thành mẫu SUV đẹp nhất thời điểm ấy.

Minh chứng hùng hồn nhất phải kể đến doanh số của Hyundai Santa Fe năm 2019 có sự tăng trưởng đến 98,7% so với năm 2018 khi đạt 9.228 xe. Đặc biệt, kết thúc năm 2020, Hyundai Santa Fe vươn lên thống trị phân khúc khi chễm chệ ở vị trí số 1 với 11.425 xe bán ra, chính thức xô đổ “tượng đài” Toyota Fortuner.

Nối tiếp thành công đó, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) mới đây đã ra mắt Hyundai Santa Fe 2021 với sự thay đổi toàn diện từ ngoại hình, nội thất đến những công nghệ an toàn hay khung gầm và động cơ. Điều đó càng khẳng định tham vọng thống trị phân khúc của mẫu SUV đến từ Hàn Quốc tại Việt Nam trong thời gian tới, lật đổ đế chế xe Nhật.

GIÁ BÁN

Với những sự thay đổi chất lượng, giá xe Hyundai Santa Fe 2021 cũng tăng so với đời cũ. Ở phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm, Hyundai Santa Fe 2.2 Dầu Cao cấp có giá 1,34 tỷ đồng và khách hàng sẽ phải bỏ ra gần 1,6 tỷ đồng để cho thể lăn bánh mẫu SUV này, giá xe cụ thể như sau:

Bảng giá Hyundai Santa Fe 2021 niêm yết
Phiên bản
Giá xe cũ (triệu đồng)
Giá xe mới (tỷ đồng)
Mức tăng (triệu đồng)

Hyundai Santa Fe Xăng tiêu chuẩn
995
1,030
+35

Hyundai Santa Fe Dầu tiêu chuẩn
1.055
1,130
+75

Hyundai Santa Fe Xăng đặc biệt
1.135
1,190
+55

Hyundai Santa Fe Dầu đặc biệt
1.195
1,290
+95

Hyundai Santa Fe Xăng cao cấp
1.185
1,240
+55

Hyundai Santa Fe Dầu cao cấp
1.245
1,340
+95

  • Nếu bạn có nhu cầu mua xe, tham khảo giá bán, chúng tôi sẽ giúp bạn kết nối với đại lý để nhận chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất tại đây: Mua bán xe Hyundai Santa Fe.

NGOẠI THẤT

N-Platform chính là nền tảng khung gầm hoàn toàn mới của Hyundai Santa Fe và được sử dụng chung với “người anh em” đối thủ Kia Sorento. Hệ thống khung gầm mới giúp Hyundai Santa Fe cải thiện khả năng cứng vững, gia tăng hiệu năng vận hành bằng cách giảm trọng lượng so với “người tiền nhiệm”.

Nền tảng mới nên Hyundai Santa Fe 2021 cũng được cải thiện kích thước khi thêm 15 mm chiều dài, rộng hơn 10 mm và cao thêm 5 mm so với mô hình cũ. Theo đó, mẫu SUV của thương hiệu Hàn Quốc sở hữu chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), trục cơ sở giữ nguyên 2.765 mm và khoảng sáng gầm xe 185 mm.

Ảnh Đầu xe Hyundai Santa Fe 2021

Với những chiếc xe đến từ thương hiệu Hyundai, người dùng sẽ không thể nhận ra sự trùng lặp trong thiết kế của mô hình mới so với trước đây. Ở mỗi bản nâng cấp, các mẫu xe đến từ nhà sản xuất này đều sở hữu diện mạo gần như khác biệt hoàn toàn so với “người tiền nhiệm” và Santa Fe 2021 cũng không phải ngoại lệ.

Đến với mô hình 2021, Hyundai Santa Fe duy trì ngôn ngữ “Điêu khắc dòng chảy 2.0” trứ danh của thương hiệu này, nhưng đã có nhiều điểm nhấn trong thiết kế hơn so với trước.

Theo đó, lưới tản nhiệt của Hyundai Santa Fe bản máy dầu cao cấp có tạo hình mới kiểu tràn viền nối liền với cụm đèn pha tạo vẻ thống nhất cho phần đầu xe. Ở khu vực bên trong, các vân lưới được sắp xếp đồng đều về kích thước với lớp phủ sáng màu mạ crom. Ở phiên bản này, hệ thống camera 360 độ và cảm biến trước đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên bảo cao cấp của Santa Fe giúp người lái đảm bảo an toàn.

Ảnh Đèn pha xe Hyundai Santa Fe 2021Ảnh Lưới tản nhiệt xe Hyundai Santa Fe 2021

Đầu xe Hyundai Santa Fe 2021.

Hệ thống chiếu sáng của Hyundai Santa Fe 2021 giờ đây đã được cải tiến với công nghệ đèn pha LED có khả năng thích ứng, điều chỉnh theo góc đánh lái. Ở khu vực đèn pha/cos, hãng xe Hàn Quốc còn tích hợp hệ thống đèn sương mù LED tạo nên vẻ thống nhất và đồng nhất cụm đèn cho Hyundai Santa Fe 2021.

Không những vậy, tạo hình của cụm đèn trên Santa Fe  mới cũng đầy ấn tượng với dải đèn LED định ban ngày kiêm đèn xi-nhan hình chữ “T” kéo dài từ nắp ca-pô xuống tạo phong cách hoàn toàn mới.

Ảnh Thân xe Hyundai Santa Fe 2021

Bước sang phần hông xe, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ không có quá nhiều thay đổi so với mô hình cũ. Mẫu SUV này duy trì vẻ sang trọng với những đường gân nổi chạy ngay trên khu vực tay nắm cửa, nẹp cửa và cửa xe crom giúp người dùng cảm nhận được sự sang trọng và tỉ mỉ trong thiết kế của mẫu SUV tiền tỷ này.

Ảnh Gương xe Hyundai Santa Fe 2021Ảnh La-zăng xe Hyundai Santa Fe 2021

Thay đổi dễ nhận ra trên Hyundai Santa Fe 2021 đến bộ la-zăng hoàn toàn mới với kích thước 19 inch đi kèm bộ lốp 235/55 R19. Bộ la-zăng của Hyundai Santa Fe 2021 nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều của người dùng Việt tương tự “đàn em” Accent và chưa tương xứng với ngoại hình.

Thực tế, nhiều người sau khi mua xe đã phay bóng la-zăng xe để giúp Hyundai Santa Fe 2021 trở nên ấn tượng hơn. Đó sẽ là quan niệm thẩm mỹ và sẽ tùy thuộc vào đánh giá của từng người.

Bên cạnh đó, Hyundai Santa Fe 2021 cũng mang đến những trải nghiệm ấn tượng với người dùng khi gương chiếu hậu của xe được trang bị tính năng chỉnh điện, gập tự động, điều chỉnh khi lùi, cảnh báo điểm và sấy gương.

Ảnh Đuôi xe Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 có phần đuôi xe cải tiến.

Trái với “người anh em” cùng Tập đoàn là Kia Sorento sử dụng thiết kế vuông vức, Hyundai Santa Fe 2021 mang đến cho người dùng những đường nét bo tròn mềm mại khi nhìn từ đuôi xe. Nếu không để ý kỹ, nhiều người sẽ khó lòng nhận ra sự thay đổi, cập nhật của Hyundai Santa Fe mới mà hãng xe Hàn Quốc đã mang lên đời mới này.

Ảnh Đèn hậu xe Hyundai Santa Fe 2021Ảnh Cản sau xe Hyundai Santa Fe 2021

Cụ thể, đuôi xe Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu cụm đèn hậu cải tiến với đồ họa LED 3D hoàn toàn mới giúp tăng tính nhận diện thương hiệu cho mẫu SUV này. Trái với đời cũ, dải đèn hậu của Hyundai Santa Fe 2021 có thiết kế thanh mảnh hơn và được nối liền với nhau bởi dải đèn chạy ngang khoang hành lý.

Đáng tiếc, đây vẫn là chi tiết mang tính trang trí nhiều hơn bởi vẫn chưa thể phát sáng, khách hàng mua xe Santa Fe thường sẽ độ thêm chi tiết này giúp xe của mình hiện đại hơn.

Ở những mô hình cũ, Hyundai Santa Fe luôn có ống xả thiết kế lệch 1 bên, nhưng ở đời mới, ống xả đã giấu gọn gàng dưới gầm và khu vực cản sau giờ đây tạo thành ống xả giả nhằm giúp xe trở nên cân đối hơn. Ngoài ra, nâng cấp của Hyundai Santa Fe đời mới còn đến từ hệ thống đá cốp rảnh tay đầy tiện nghi mà không nhiều đối thủ trong phân khúc có được.

Một trong những chi tiết chúng tôi không đánh giá cao trên Hyundai Santa Fe 2021 từ đời cũ là đèn xi-nhan của xe đặt ở vị trí quá thấp khiến các phương tiện khác rất khó nhận diện khi di chuyển trên đường.

Bài viết được quan tâm:

  • Ưu nhược điểm xe Kia Cerato 2021: Cái tên khiến Mazda 3 “ôm hận”
  • Đánh giá xe Mercedes-Benz E300 AMG 2021 sau hành trình Tam Đảo: Chạy phố nhẹ nhàng, leo đèo khỏi nghĩ

NỘI THẤT

Ngay từ khi ra mắt năm 2019, Hyundai Santa Fe gây ấn tượng mạnh với người dùng Việt bởi thiết kế khoang nội thất chỉn chu với những vật liệu cao cấp và điều này được được tiếp với ở bản nâng cấp mới nhất. Dù vẫn là xe bình dân, nhưng đẳng cấp xe Hàn với quá nhiều “đồ chơi” là những gì Hyundai Santa Fe luôn thể hiện trong suốt thời gian vừa qua.

Ảnh Nội thất xe Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 vẫn được đánh giá cao với nội thất ấn tượng.

Về tổng thể, khoang lái của Hyundai Santa Fe được thiết kế theo dạng đa tầng trải dài theo phương ngang tạo thành kết cấu khung vòm liền mạch và hướng về người lái. Nếu như các đối thủ sử dụng chủ yếu chất liệu nhựa cứng thì Santa Fe được bao phủ bởi nhựa mềm giả da cao cấp kết hợp nhiều chi tiết mạ crom tạo vẻ sang trọng cho xe. Ở phiên bản cao cấp, tông màu chủ đạo của Santa Fe sẽ là đen/nâu da bò tinh tế. 

Ảnh Màn hình xe Hyundai Santa Fe 2021
Ảnh Điều hòa xe Hyundai Santa Fe 2021
Ảnh Làm mát ghế xe Hyundai Santa Fe 2021
Ảnh Chế độ lái xe Hyundai Santa Fe 2021
Ảnh Chìa khóa xe Hyundai Santa Fe 2021
Ảnh Cửa sổ trời xe Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe ngập tràn tiện nghi.

Ở mô hình nâng cấp lần này, Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu hệ thống giải trí là màn hình cảm ứng 10,25 inch, đời trước 8 inch với thiết kế mới dạng Fly-Monitor có thể kết nối điện thoại trên nền tảng Apple CarPlay/Android Auto kèm bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hơn nữa, đầu ra của hệ thống giải trí này là dàn âm thành 10 loa Harman-Kardon cao cấp với Ampli rời tích hợp bộ xử lý DSP công nghệ Clari-Fi & Quantum Logic.

So với đời cũ, khu vực điều khiển trung tâm (yên ngựa) của Hyundai Santa Fe 2021 đã được cải tiến hoàn toàn khi với trang bị dày đặc phím bấm chức năng ở đây. Với những người mới sử dụng, sẽ mất rất nhiều thời gian để làm quen với khu vực này. Duy nhất trên phiên bản 2.2 Dầu cao cấp, Hyundai Santa Fe 2021 có 3 chế độ địa hình Snow/Mud/Sand, cùng 4 chế độ lái Eco/Smart/Sport/Comfort.

Bên cạnh đó, những tiện nghi khác cũng ngập tràn trên Hyundai Santa Fe 2021 có giá đến 1,34 tỷ đồng này bao gồm:

  • Sưởi/sấy hàng ghế trước
  • Ghế lái nhớ 2 vị trí
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
  • Sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, ổ điện 12V
  • Đề nổ từ xa
  • Đá cốp rảnh tay
  • Sấy vô-lăng
  • Cổng sạc USB, Type-C
  • Rèm che nắng hàng ghế thứ 2…

Ảnh Vô-lăng xe Hyundai Santa Fe 2021
Ảnh Nút bấm xe Hyundai Santa Fe 2021
Ảnh Nút bấm xe Hyundai Santa Fe 2021 a1

Vô-lăng sẽ là thiết kế mà Hyundai Santa Fe 2021 giữ nguyên từ mô hình cũ với thiết kế 3 chấu bọc da quen thuộc có đục lỗ. Phần vô-lăng có thể điều chỉnh gật/gù tùy thuộc vào tư thế ngồi của người lái mang đến sự thoải mái nhất trong quá trình điều khiển nhằm đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, Hyundai Santa Fe 2021 còn được trang bị tính năng sấy vô-lăng, lẫy chuyển số phía sau và đầy đủ phím bấm chức năng như ra lệnh giọng nói, đàm thoại rảnh tay, ga hành trình,..

Ảnh Chế độ lái xe Hyundai Santa Fe 2021Ảnh Địa hình xe Hyundai Santa Fe 2021

Các chế độ lái và địa hình của Hyundai Santa Fe 2021.

Mặc dù vô-lăng được giữ nguyên như đời cũ, nhưng phía sau là màn hình đa thông tin của Hyundai Santa Fe 2021 bản cao cấp đã được cải tiến với khả năng hiển thị đa dạng hơn. Với mỗi chế độ lái, màn hình sẽ hiển thị màu sắc khác, đặc biệt với chế độ Sport, màn hình này sẽ gia tăng sự phấn khích cho người lái với màu đỏ giúp mỗi cú đạp ga trở nên ấn tượng hơn.

KHÔNG GIAN

Với việc tăng thêm 10mm chiều ngang, Hyundai Santa Fe 2021 đã mang đến không gian cải thiện so với đời, dù trải nghiệm thực tế sẽ không có sự khác biệt quá lớn mà chúng tôi có thể cảm nhận được. Trong khi đó, chiều dài trục cơ sở của xe được giữ nguyên nên không có quá nhiều sự khác biệt so với mô hình cũ.

Ảnh Ghế lái xe Hyundai Santa Fe 2021Ảnh Ghế phụ xe Hyundai Santa Fe 2021

Ghế trước của Hyundai Santa Fe có nhiều tính năng tiện nghi.

Ở hai vị trí hàng ghế trước, Hyundai Santa Fe 2021 bản máy dầu cao cấp sẽ mang đến sự tiện nghi cho người dùng với tính năng sưởi ấm/làm mát. Trong đó, chúng tôi đánh giá cao xe tính năng làm mát ghế của xe, đặc biệt khi trải nghiệm ở điều kiện thời tiết nắng nóng hơn 40 độ của mùa hè phía Bắc, có điều hệ thống làm mát còn hơi yếu và chỉ làm mát đệm ghế chứ không có làm mát lưng ghế.

Không những vậy, hàng ghế trước của xe còn có thể chỉnh điện đa hướng và nhớ 2 vị trí ghế lái mang đến sự tiện nghi và cao cấp cho chủ xe mỗi khi đồng hành cùng Hyundai Santa Fe 2021 trên mọi hành trình. Ở lưng hàng ghế thứ 2, Hyundai Santa Fe bản “full option” còn có thể điều chỉnh ghế tiến/lùi và ngả nhằm giúp người ngồi sau có được không gian tốt nhất.

Ảnh Ghế hai xe Hyundai Santa Fe 2021Ảnh Ghế lhai 1 xe Hyundai Santa Fe 2021

Hàng ghế thứ 2 của Hyundai Santa Fe 2021 cung cấp 3 vị trí ngồi cho hành khách với bệ tỳ tay có thể hạ xuống khi không chở đủ tải. Ngoài ra, để tìm được tư thế ngồi phù hợp nhất, hàng ghế này còn có khả năng ngả một với nút bấm ngay ở khu vực lưng ghế.

Ảnh Ghế cuối xe Hyundai Santa Fe 2021Ảnh Ghế cuối xe Hyundai Santa Fe 2021 a1

Hyundai Santa Fe 2021 không thay đổi ở hàng ghế thứ 3.

Không gian hàng ghế thứ 3 của Hyundai Santa Fe 2021 không thay đổi so với mô hình cũ, với những người thân hình dưới 1,7m vẫn có thể ngồi ở đây và chủ yếu sẽ dành cho trẻ em. Sự tiện nghi vẫn được Hyundai cung cấp cho người dùng khi có thêm cổng sạc USB bên cạnh hệ thống điều chỉnh chế độ mát đã có trước đó.

AN TOÀN

Ảnh An toàn xe Hyundai Santa Fe 2021

Ngoài những công nghệ an toàn vốn trở thành tiêu chuẩn trên mọi mẫu xe trong tầm giá hiện nay, Hyundai Santa Fe 2.2 Dầu cao cấp còn được bổ sung gói Smart Sense cao cấp, bao gồm:

  • Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam AHB
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA
  • Hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ
  • Hệ thống phanh tự động
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động
  • Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA
  • Camera 360 độ…

Có lẽ, điều đáng tiếc nhất khiên Hyundai Santa Fe 2021 chưa trọn vẹn khi tính năng ga hành trình thích ứng không xuất hiện. Người dùng sẽ phải chờ mô hình nâng cấp tiếp theo hoặc thế hệ mới để trải nghiệm tính năng, đây cũng là điểm thua thiệt của Santa Fe so với các đối thủ cùng phân khúc.

Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Land Cruiser 2021 bản 4 chỗ MBS: Hấp dẫn hơn thế hệ mới

VẬN HÀNH

Phiên bản mà chúng tôi có dịp trải nghiệm sử dụng động cơ dầu Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE) sản sinh công suất cực 202 mã lực, 441 Nm mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép ướt (8DCT) và hệ dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC với 4 chế độ lái cùng 3 chế độ địa hình.

Ảnh Động cơ xe Hyundai Santa Fe 2021Ảnh Động cơ xe Hyundai Santa Fe 2021 a1

Trong chuyến hành trình trải nghiệm lần này, chúng tôi có cơ hội cầm lái Hyundai Santa Fe 2021 trên cung đường Hà Nội – Ninh Bình và quay ngược lại Hà Nam và về vị trí xuất phát Hà Nội. 

Ấn tượng đầu tiên của đội ngũ đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2.2 Dầu Cao cấp đến từ khối động cơ hoàn toàn mới của chiếc SUV này. Khi bắt đầu đề nổ, Hyundai Santa Fe là chiếc xe có động cơ vô cùng êm ái, có lẽ là chiếc xe êm nhất phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay.

Ngay cả khi xe đứng im và nổ máy, người ngồi trong khoang lái gần như không nghe thấy tiếng động cơ dù đây là xe máy dầu vốn bị coi là ồn ào. Tuy nhiên, động cơ dầu của Hyundai lại khiến người dùng thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó.

Ở những nước ga đầu tiên, chúng tôi đã thử tăng tốc Hyundai Santa Fe 2021 một cách đột ngột với chế độ Comfort, xe lướt đi nhanh chóng và động cơ không cho thấy sự mệt mỏi, gào rú như nhiều mẫu xe cùng phân khúc khác. Đồng thời, hộp số 8 cấp của Santa Fe chuyển số rất mượt mà, không có bất cứ sự khững lại nào mà người lái khó có thể quá trình chuyến số của xe. 

Khi chuyển sang chế độ Sport, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ cho khả năng vận hành đáng nể hơn khi vòng tua máy được giữ ở mức cao. Tuy nhiên, khi đạp sâu chân ga, mẫu SUV này sẽ có độ trễ và mất khoảng 2 giây, xe mới có thể tăng tốc. Khi đã vượt qua độ trễ, Hyundai Santa Fe mang đến sự phân khích cho người dùng ở mỗi lần đạp ga với chế độ lái thể thao này.

Ảnh Vận hành xe Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 mang đến cảm giác vận hành nhẹ nhàng và đủ mạnh mẽ.

Lái Hyundai Santa Fe 2021, chúng tôi cảm nhận được sự thoải mái và an toàn. Ở cung đường đô thị, mẫu xe này có phần vô-lăng rất nhẹ nhàng, bán kính quay đầu thấp nên việc xoay trở trong không gian hẹp tương đối linh hoạt. Đồng thời, khả năng làm chủ không gian của người lái rất dễ dàng bởi xe được hỗ trợ hệ thống camera 360 độ mô phỏng 3D, cảm biến xung quanh xe.

Khi có phương tiện như xe máy, xe đạp hay người đi bộ lại gần, hệ thống cảnh báo va chạm của Hyundai Santa Fe 2021 sẽ thông báo bằng âm thanh cho người lái nhận biết có chướng ngại vật. Âm thanh này càng dồn dập hơn khi vật thể lại gần chiếc xe.

Đồng thời, khi người lái chưa có bất cứ phản ứng gì với hệ thống phanh, Santa Fe sẽ ngay lập lức hỗ trợ phanh tự động để giảm thiểu va chạm. Trong hành trình trải nghiệm xe, chúng tôi đã rơi vào tình huống đó khi quay đầu, khi đó một chiếc xe máy lại gần từ bên trái và xe đã tự động phanh nhằm tránh tình huống đáng tiếc.

Khi chạy trên đường cao tốc, Hyundai Santa Fe 2021 vẫn phát huy thế mạnh với việc mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng cho người dùng. Theo cảm nhận của chúng tôi, vô-lăng của Santa Fe chưa thực sự đầm chắc ở tốc độ cao, phần vô-lăng này khá giống với “người anh em” Sorento. 

Ảnh Vận hành xe Hyundai Santa Fe 2021  a1

Vô-lăng của Hyundai Santa Fe bản cao cấp đảm bảo cho người lái với trải nghiệm nhẹ nhàng khi đánh lái, nhưng độ chính xác gần như tuyệt đối. Mọi phản hồi từ mặt đường đều được truyền đến vô-lăng một cách đầy đủ và chính xác. Hơn nữa, nhờ động cơ êm nên chúng tôi gần như không cảm nhận được độ rung truyền từ khoang máy đến tay lái trong suốt chuyến hành trình.

Một trong những điểm trừ khi chạy Hyundai Santa Fe trên cao cấp là xe chưa được trang bị hệ thống ga hành trình thích ứng mà vẫn là loại thường. Do đó, người lái vẫn cần tập trung tối đa nhằm đảm bảo an toàn, đây là điểm sẽ khiến khách hàng phải lăn bánh trước khi quyết định mua xe.

Bù lại, Hyundai Santa Fe 2021 có tính năng cảnh báo lệch làn và hỗ trợ đánh lái. Gần như tính năng cảnh báo lệch làn sẽ không phải làm việc bởi xe sẽ hỗ trợ đánh lái khi tài xế xao nhãng. Người lái cũng có thể bỏ 2 tay để chiếc xe tự động bám làn, nhưng khoảng 30 giây, xe sẽ nhắc nhở tài xế cầm vô-lăng để điều khiển cũng là tính năng rất hay trên Hyundai Santa Fe mới.

Ngoài ra, chúng tôi chạy Hyundai Santa Fe ở điều kiện thời tiết khá nắng, khi ánh nắng chiếu vào khu vực bệ điều khiển trung tâm sẽ phản chiếu vào 2 vị trí hàng ghế đầu tiên. Do khu vực này sử dụng nhiều chất liệu crom sáng màu nên sẽ gây chói mắt trong quá trình vận hành, đây là điểm mà người dùng cần lưu ý khi sử dụng.

Ảnh Vận hành xe Hyundai Santa Fe 2021  a5

Bệ điều khiển của Hyundai Santa Fe sẽ gây đôi chút bất tiện khi ánh nắng chiếu vào.

Khả năng cách âm của Hyundai Santa Fe 2021 chưa thực sự quá ấn tượng, nhưng khi đặt trong phân khúc SUV 7 chỗ, đây là một trong những chiếc xe cách âm tốt nhất hiện nay. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì chúng tôi trải nghiệm trên Fortuner, mẫu xe trước đó thống trị hoàn toàn phân khúc về doanh số tại Việt Nam và bị Santa Fe “phế ngôi” trong năm 2020.

Chạy Hyundai Santa Fe 2021 trên đường cao, người ngồi trong khoang cabin sẽ cảm nhận được tiếng ồn từ môi trường xung quanh, đó là tiếng ù ù của gió, nhưng sẽ không quá nhiều để gây cảm giác khó chịu.

Về trải nghiệm hệ thống treo, Hyundai Santa Fe 2021 là chiếc xe mang đến cảm giác êm ái cho chúng tôi trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, ở tốc độ cao, Santa Fe sẽ có chút bồng bềnh, chỉ cần người lái chuyển làn ở tốc độ khoảng 80km/h, hành khách bên trong xe sẽ cảm nhận được sự dao động, điều này rất khó tránh với một mẫu xe chuyên đô thị như Santa Fe.  

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Ảnh Tổng quát xe Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe là chiếc xe có hữu nhiều tố chất của người dẫn đầu.

Hyundai Santa Fe là một trong những mẫu dung hòa mọi yếu tố trong phân khúc SUV của các đối thủ. Mẫu xe này có sự trẻ trung của Sorento ở ngoại hình, nội thất có độ hoàn thiện tốt nhất phân khúc, sự cứng cáp, vận hành mạnh mẽ của Everest và vượt trội mọi mặt so với Fortuner.

Ở chiều ngược lại, người dùng sẽ phải chấp nhận việc thiếu vắng chế độ ga thích ứng khi đặt cạnh các đối thủ kể trên, một nhược điểm nhỏ của Santa Fe. Nếu tính năng này xuất hiện, Hyundai Santa Fe gần như sẽ là chiếc xe “Phê” toàn diện như đúng cái tên.

Nhìn chung, Hyundai Santa Fe 2021 thực sự là chiếc xe đáng chọn trong tầm giá hơn 1,3 tỷ đồng. Một chiếc xe phù hợp với gia dình khi chạy nhẹ nhàng trong phố, mạnh mẽ ở đường trường và có các chế độ địa hình để người dùng có thể thử thách xe trên nhiều cung đường hơn.

Ảnh KP