Con cái

Tôi làm chứng về phước lành lớn lao so với con cái và niềm hạnh phúc mà chúng sẽ mang đến cho tất cả chúng ta trong đời sống này và trong thời vĩnh cửu .Khi nhìn vào mắt của một đứa trẻ, tất cả chúng ta thấy đó cũng là một đứa con trai hay con gái của Thượng Đế, là người cùng sống với tất cả chúng ta trong đời sống tiền dương thế .
Thật là một đặc ân tột bực so với một cặp vợ chồng để hoàn toàn có thể sinh con cái nhằm mục đích đáp ứng thể xác hữu diệt cho những con cái linh hồn này của Thượng Đế. Chúng ta tin vào mái ấm gia đình và tin vào con cái .

Khi một đứa con được một cặp vợ chồng sinh ra, thì họ đã làm tròn phần vụ trong kế hoạch của Cha Thiên Thượng để mang con cái đến thế gian. Chúa phán: “Đây là công việc của ta và sự vinh quang của ta—là để mang lại sự bất diệt và cuộc sống vĩnh cửu cho loài người.”1 Trước khi có sự bất diệt, phải có sự hữu diệt.

Bạn đang đọc: Con cái

Gia đình là do Thượng Đế lao lý. Gia đình là trọng tâm kế hoạch của Cha Thiên Thượng ở nơi trần gian này và suốt thời vĩnh cửu. Sau khi tích hợp A Đam và Ê Va trong hôn nhân gia đình, thánh thư ghi rằng : “ Đức Chúa Trời ban phước cho loài người và phán rằng : Hãy sanh sản, thêm nhiều, làm cho đầy dẫy đất. ” 2 Trong thời kỳ của tất cả chúng ta, những vị tiên tri và sứ đồ đã nói : “ Lệnh truyền tiên phong mà Thượng Đế ban cho A Đam và Ê Va tương quan đến tiềm năng làm cha mẹ của họ với tư cách là vợ chồng. Chúng tôi công bố rằng lệnh truyền của Thượng Đế cho con cái của Ngài là phải sinh sôi nẩy nở và làm cho đầy dẫy toàn cầu, thì vẫn còn hiệu lực hiện hành. ” 3
Lệnh truyền này đã không bị bỏ quên hay bỏ lỡ trong Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô. 4 Chúng tôi vô cùng biết ơn về đức tin sâu đậm đã được những cặp vợ chồng cho thấy ( nhất là những người vợ của tất cả chúng ta ) vì đã sẵn lòng sinh con cái. Việc khi nào có con và có bao nhiêu đứa con là những quyết định hành động riêng giữa người chồng, người vợ và Chúa. Đây là những quyết định hành động thiêng liêng — những quyết định hành động mà cần phải được chọn với lời cầu nguyện chân thành và làm theo với đức tin lớn lao .
Cách đây nhiều năm, Anh Cả James O. Mason thuộc Nhóm Túc Số Thầy Bảy Mươi đã san sẻ với tôi câu truyện này : “ Sự sinh ra của đứa con thứ sáu của chúng tôi là một kinh nghiệm tay nghề khó quên. Khi nhìn vào đứa con gái xinh đẹp nằm trong phòng dành cho trẻ sơ sinh ngay sau khi sinh ra, tôi đã nghe rõ ràng một lời nói : ‘ Sẽ có một đứa nữa và sẽ là con trai. ’ Tôi khù khờ chạy ngay đến bên giường của người vợ vô cùng mệt lử của mình và nói cho vợ tôi nghe tin mới đó. Quả thật tôi đã chọn không đúng lúc. ” 5 Năm này qua năm khác, mái ấm gia đình Mason trông chờ sự sinh ra của đứa con thứ bảy của họ. Ba, bốn, năm, sáu, rồi bảy năm trôi qua. Cuối cùng, tám năm sau, đứa con thứ bảy được sinh ra — một đứa con trai .
Tháng Tư vừa mới qua, Chủ Tịch Thomas S. Monson đã nói :
“ Có lúc, những tiêu chuẩn đạo đức của Giáo Hội và những tiêu chuẩn đạo đức của xã hội gần như tương hợp, nhưng giờ đây đã có một khoảng cách lớn và khoảng cách này sẽ ngày càng lớn hơn. …
“ Đấng Cứu Rỗi của quả đât tự miêu tả Ngài là sống trong trần gian nhưng không thuộc trần gian. Chúng ta cũng hoàn toàn có thể sống trong trần gian nhưng không thuộc về trần gian khi tất cả chúng ta bác bỏ những ý niệm và điều giảng dạy sai lầm đáng tiếc, và luôn luôn trung tín với điều Thượng Đế đã truyền lệnh. ” 6
Trên quốc tế ngày này có nhiều lời nói xem thường tầm quan trọng của việc có con cái hoặc ý kiến đề nghị trì hoãn hay số lượng giới hạn số con trong một mái ấm gia đình. Mới đây, những con gái của tôi nói cho tôi biết về một blog trên mạng của một người mẹ Ky Tô hữu ( không thuộc tín ngưỡng của tất cả chúng ta ) có năm con. Bà mẹ này viết rằng : “ [ Vì lớn lên ] trong văn hóa truyền thống này nên rất khó để có được một viễn cảnh như Kinh Thánh dạy về vai trò làm mẹ. … Việc có con cái bị sắp hạng dưới cả học vấn. Chắc chắn là dưới cả việc đi du lịch khắp quốc tế. Dưới cả việc đi chơi đêm hôm lúc rảnh rỗi. Dưới cả việc tập thể dục thẩm mỹ và nghệ thuật cho thân thể tại phòng tập thể thao. Dưới cả bất kể công ăn việc làm kỳ vọng là vừa lòng nữa. ” Rồi người mẹ ấy viết thêm : “ Vai trò làm mẹ không phải là một thú tiêu khiển, mà là một sự lôi kéo. Ta không sưu tầm con cái vì ta thấy chúng xinh xắn hơn tem thư. Đó không phải là một điều gì đấy để làm nếu ta hoàn toàn có thể nhét việc đó vào trong lịch trình bận rộn của mình. Việc có con cái là điều Thượng Đế ban cho ta thời giờ để làm. ” 7
Việc có con còn nhỏ không phải là điều thuận tiện. Nhiều lúc thật là khó khăn vất vả. Một người mẹ trẻ đi lên xe buýt với bảy đứa con. Người lái xe buýt hỏi : “ Đây là con của cô hết à ? Hay là cô đang tổ chức triển khai dẫn con nít đi chơi picnic vậy ? ”
Người ấy đáp : “ Chúng đều là con của tôi đấy, và chắc như đinh không phải là đi chơi picnic đâu ! ” 8
Trong khi trên quốc tế ngày càng có nhiều người hỏi : “ Đây là con của cô hết à ? ” thì chúng tôi xin cám ơn những anh chị em đã tạo ra trong Giáo Hội một nơi trú ẩn dành cho mái ấm gia đình, là nơi tất cả chúng ta kính trọng và giúp sức những người mẹ có con cái .
Đối với một người cha ngay chính, thì không có đủ lời nào để bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương người ấy cảm nhận được so với ân tứ không kể xiết của vợ mình về việc sinh nở và chăm nom con cái .
Anh Cả Mason cũng có một kinh nghiệm tay nghề khác chỉ vài tuần sau khi kết hôn mà đã giúp ông dành ưu tiên cho những nghĩa vụ và trách nhiệm của mình so với mái ấm gia đình. Ông nói :
“ Marie và tôi đã thỏa thuận hợp tác với nhau rằng bà phải liên tục đi làm để cho tôi học xong trường y khoa. Mặc dù đây không phải là điều chúng tôi [ muốn ] làm, nhưng việc có con cái phải hoãn lại sau. [ Trong khi xem một quyển tạp chí Giáo Hội ở nhà của cha mẹ tôi ], tôi thấy một bài viết của Anh Cả Spencer W. Kimball, lúc bấy giờ thuộc Nhóm Túc Số Mười Hai, [ nhấn mạnh vấn đề ] đến những nghĩa vụ và trách nhiệm tương quan đến hôn nhân gia đình. Theo Anh Cả Kimball thì một nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng là sinh sản thêm nhiều, làm cho đầy dẫy đất. Nhà của cha mẹ tôi [ ở gần ] Tòa Hành Chính của Giáo Hội. Tôi lập tức đi đến tòa nhà đó và 30 phút sau khi đọc bài viết của ông, thì tôi đã ngồi tại bàn thao tác của Anh Cả Spencer W. Kimball. ” ( Điều này không phải dễ làm vào ngày này đâu. )
“ Tôi lý giải rằng tôi muốn trở thành bác sĩ. Vì thế không còn cách nào khác là phải hoãn lại việc có con. Anh Cả Kimball kiên trì lắng nghe và rồi với một giọng nói nhỏ nhẹ, ông đáp : ‘ Anh Mason này, Chúa có muốn anh vi phạm một trong những lệnh truyền quan trọng của Ngài để anh trở thành bác sĩ không ? Với sự giúp sức của Chúa, anh hoàn toàn có thể có con mà vẫn trở thành bác sĩ. Đức tin của anh đâu rồi ? ’ ”
Anh Cả Mason nói tiếp : “ Đứa con đầu lòng của chúng tôi sinh ra chưa tới một năm sau đó. Marie và tôi thao tác siêng năng và Chúa đã mở hành lang cửa số thiên thượng xuống cho chúng tôi. ” Gia đình Mason được ban phước với hai đứa con nữa trước khi ông tốt nghiệp trường y khoa bốn năm sau đó. 9

Trên khắp thế giới, đây là thời kỳ bất ổn về kinh tế và tài chính. Trong đại hội trung ương tháng Tư, Chủ Tịch Thomas S. Monson đã nói: “Nếu các anh chị em lo lắng về việc chu cấp cho một người vợ và gia đình về mặt tài chính, thì tôi xin cam đoan với các anh chị em rằng việc một cặp vợ chồng phải sống tằn tiện không có gì là đáng xấu hổ cả. Nói chung, chính trong những lúc khó khăn này, các em sẽ gần gũi nhau hơn khi học cách hy sinh và lựa chọn những quyết định khó khăn.”10

Câu hỏi thâm thúy của Anh Cả Kimball “ Đức tin của anh đâu rồi ? ” khiến chúng tôi tìm đến thánh thư .
A Đam và Ê Va có đứa con đầu lòng không phải trong Vườn Ê Đen. Khi rời khu vườn đó, “ A Đam [ và Ê Va ] khởi đầu cuốc xới đất đai. … A Đam ăn ở với vợ mình ; và người sinh … những con trai và con gái ; và [ khi hành vi theo đức tin ] họ khởi đầu sinh sản thêm nhiều và làm cho đầy dẫy đất. ” 11
Không phải là trong ngôi nhà ở Giê Ru Sa Lem của họ, với vàng bạc và châu báu, mà Lê Hi và Sa Ra đã sinh ra hai người con trai là Gia Cốp và Giô Sép, vì hành vi theo đức tin. Mà là trong vùng hoang dã. Lê Hi nói về đứa con trai tên Gia Cốp của mình là “ đứa con đầu sinh của cha sinh ra vào những ngày khó khăn của cha trong vùng hoang dã. ” 12 Lê Hi nói về Giô Sép : “ Con đã sinh ra trong vùng hoang dã đầy đau khổ của [ tất cả chúng ta ] ; phải, mẹ con đã mang thai con trong những ngày sầu khổ nhất của [ tất cả chúng ta ]. ” 13
Trong sách Xuất Ê Díp Tô Ký, một người nam và người nữ đã kết hôn và khi hành vi trong đức tin, đã sinh ra một đứa bé trai. Không có tấm bảng chào mừng ở trước cửa để loan báo sự sinh ra của đứa bé đó. Họ mang giấu đứa bé đó vì Vua Pha Ra Ôn đã đưa ra thông tư rằng mỗi đứa con trai sơ sinh Y Sơ Ra Ên phải bị “ liệng xuống sông. ” 14 Các anh chị em đã biết phần còn lại của câu truyện : đứa bé được đặt nằm trong một cái rương nhỏ làm bằng mây, đem thả trên sông, được chị của nó đứng trông chừng, được con gái của Vua Pha Ra Ôn phát hiện, và được mẹ ruột của nó chăm nom với tư cách là người vú nuôi. Đứa con trai đó được mang trở lại cho con gái của Vua Pha Ra Ôn, là người xem nó như con trai mình và đặt tên cho nó là Môi Se .
Trong câu truyện được mọi người yêu quý nhất về sự sinh ra của một hài đồng, thì không có phòng dành cho em bé được trang trí hay cái nôi được phong cách thiết kế kiểu cọ — chỉ một cái máng ăn dành cho Đấng Cứu Rỗi của Thế Gian .
Trong “ những lúc tốt đẹp nhất [ và ] … trong những lúc tệ hại nhất, ” 15 khi hành vi trong đức tin, Các Thánh Hữu chân chính của Thượng Đế đã không khi nào quên, gạt bỏ hay xao lãng “ lệnh truyền của Thượng Đế … là phải sinh sôi nẩy nở và làm cho đầy dẫy toàn cầu ” cả. 16 Chúng ta tiến bước trong đức tin — và biết rằng quyết định hành động có bao nhiêu con và khi nào có con là giữa người chồng, người vợ và Chúa. Chúng ta không nên phê phán nhau về yếu tố này .
Việc có con cái là một đề tài tế nhị mà hoàn toàn có thể rất đau đớn so với những phụ nữ ngay chính đã không có thời cơ kết hôn và có con. Đối với những chị em phụ nữ cao quý, Cha Thiên Thượng biết những lời cầu nguyện và mong ước của những chị em. Chúng tôi biết ơn biết bao so với tác động ảnh hưởng đáng kể của những chị em, kể cả việc dang rộng vòng tay yêu thương đến những trẻ nhỏ là những người cần đức tin và sức mạnh của những chị em .
Việc có con cũng hoàn toàn có thể là một đề tài làm đau lòng những cặp vợ chồng ngay chính đã kết hôn và thấy rằng mình không hề có con như họ hằng nôn nả mong đợi, hoặc những cặp vợ chồng dự tính sẽ có một mái ấm gia đình đông con nhưng được ban phước với một mái ấm gia đình ít con hơn .
Chúng ta không hề luôn luôn lý giải được những khó khăn vất vả trong đời sống trần gian của mình. Đôi khi, cuộc sống có vẻ như rất bất công — nhất là khi mong ước lớn nhất của tất cả chúng ta là làm đúng theo điều Chúa đã truyền lệnh. Với tư cách là tôi tớ của Chúa, tôi cam kết ràng buộc với những anh chị em rằng lời hứa này là chắc như đinh : “ Các tín hữu trung thành với chủ nào có thực trạng không được cho phép họ nhận được những phước lành của hôn nhân gia đình vĩnh cửu và vai trò làm cha mẹ trong đời sống này, thì sẽ nhận được tổng thể những phước lành đã được hứa trong thời vĩnh cửu, [ khi ] họ tuân giữ những giao ước đã lập với Thượng Đế. ” 17
Chủ Tịch J. Scott Dorius thuộc Phái Bộ Truyền Giáo Peru Lima West đã kể cho tôi nghe câu truyện của họ. Ông nói :
“ Becky và tôi kết hôn 25 năm mà không hề có con [ hay có con nuôi ]. Chúng tôi đã dọn nhà vài lần. Thật là ngượng ngùng và đôi lúc rất đau lòng khi phải tự trình làng trong mỗi nơi ở mới. Các tín hữu tiểu giáo khu tự hỏi tại sao chúng tôi [ không có ] con cái. Chúng tôi cũng tự hỏi điều đó .
“ Khi tôi được lôi kéo với tư cách là giám trợ, những tín hữu trong tiểu giáo khu [ bày tỏ ] mối chăm sóc rằng tôi không có kinh nghiệm tay nghề nào với trẻ nhỏ và thanh thiếu niên. Tôi cám ơn những tín hữu trong tiểu giáo khu về sự biểu quyết tán trợ của họ và nhu yếu họ được cho phép tôi thực hành thực tế kỹ năng và kiến thức nuôi dạy con cái của mình với con cái của họ. Họ đã vui vẻ được cho phép tôi .
“ Chúng tôi chờ đón, đạt được viễn cảnh, và học được tính kiên trì. Sau 25 năm kết hôn, một đứa bé nhiệm mầu bước vào cuộc sống chúng tôi. Chúng tôi nhận Nicole hai tuổi làm con nuôi và rồi sau đó là bé sơ sinh Nikolai. Giờ đây, những người không quen biết khen chúng tôi có hai đứa cháu xinh đẹp. Chúng tôi cười và nói : ‘ Chúng là con của chúng tôi đó. Chúng tôi đã sống đời sống muộn màng. ’ ” 18
Thưa những anh chị em, tất cả chúng ta đừng nên phê phán nhau trong nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng và riêng tư này .
“ Đoạn, [ Chúa Giê Su ] bắt một đứa trẻ … rồi ẵm nó trong tay, mà phán rằng …

“Hễ ai vì danh ta tiếp một đứa trong những đứa trẻ nầy, tức là tiếp ta; còn ai tiếp ta, … là tiếp Đấng đã sai ta vậy.”19

Thật là một phước lành kỳ diệu tất cả chúng ta có được để tiếp đón những con trai và con gái của Thượng Đế vào nhà mình .
Chúng ta hãy khiêm nhường và thành tâm tìm kiếm để hiểu cùng đồng ý những lệnh truyền của Thượng Đế, tôn kính lắng nghe tiếng nói của Đức Thánh Linh Ngài .
Gia đình là trọng tâm trong kế hoạch vĩnh cửu của Thượng Đế. Tôi làm chứng về phước lành lớn lao so với con cái và niềm hạnh phúc mà chúng sẽ mang đến cho tất cả chúng ta trong đời sống này và trong thời vĩnh cửu, trong tôn danh của Chúa Giê Su Ky Tô, A Men .

Source: https://mix166.vn
Category: Gia Đình

Xổ số miền Bắc