Phát triển du lịch học đường

Phát triển du lịch học đường

Tại điểm sinh hoạt cộng đồng Hùng Lô, thành phố Việt Trì, học sinh có dịp được thăm quan đình cổ Hùng Lô, nghe và xem trình diễn Hát Xoan.Tại điểm hoạt động và sinh hoạt hội đồng Hùng Lô, thành phố Việt Trì, học viên có dịp được thăm quan đình cổ Hùng Lô, nghe và xem trình diễn Hát Xoan .Sau thời hạn dài bị ảnh hưởng tác động bởi đại dịch COVID – 19, ngành du lịch trên địa phận tỉnh đã tiến hành nhiều giải pháp nhằm mục đích từng bước phục sinh, kích thích, Open hoạt động giải trí du lịch Phú Thọ “ thích ứng, bảo đảm an toàn, linh động ” trong điều kiện kèm theo thông thường mới. Trong đó, khai thác tài nguyên du lịch gắn với loại sản phẩm du lịch học đường đã và đang mở ra hướng tiếp cận mới trong hoạt động giải trí giáo dục di sản, văn hóa truyền thống truyền thống cuội nguồn cho học viên, sinh viên .Phú Thọ được biết đến là vùng đất lưu giữ nhiều giá trị di sản văn hóa truyền thống đa dạng chủng loại, là vùng đất giàu truyền thống cuội nguồn cách mạng, nơi vinh dự 9 lần được đón Bác Hồ về thao tác, thăm động viên nhân dân, nơi ghi dấu những thắng lợi oanh liệt trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước như : Chiến thắng Sông Lô, Chiến thắng Tu Vũ, thắng lợi Chân Mộng – Trạm Thản … và là nơi có phong phú những làng nghề sản xuất .

Giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đông Cửu thăm quan đồi chè Long Cốc, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn.

Đây không chỉ là những khu vực mang giá trị quý báu để tuyên truyền, giáo dục cho học viên hiểu, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt, mà còn là những địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, ý thức yêu nước cho thế hệ trẻ tiếp bước cha ông, thiết kế xây dựng quốc gia và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ vương quốc cũng như là thời cơ để học viên được học tập, thưởng thức trong thực tiễn giúp những em hiểu thâm thúy hơn về đời sống lao động để thêm yêu và trân quý giá trị đời sống .

Hầu hết các chương trình du lịch học đường hiện nay đều được xây dựng phù hợp với các lứa tuổi nhằm mang lại sự hứng thú cho học sinh. Các cơ sở giáo dục có thể chủ động liên hệ với điểm thăm quan để sắp xếp thời gian, địa điểm hoặc phối hợp với doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour thăm quan phù hợp với chương trình học và khả năng tiếp nhận của học sinh. Với lứa tuổi mẫu giáo, nhiều trường chọn các điểm thăm quan gần gũi với cuộc sống hằng ngày, với học sinh từ tiểu học, đến THCS, THPT thường lựa chọn thăm quan các di tích lịch sử, các làng nghề truyền thống… trên địa bàn tỉnh giúp các em hiểu rõ nét hơn và tự hào về nơi mình sinh sống.

Là học viên Trường Tiểu học Đông Cửu, được tham gia buổi thăm quan, thưởng thức tại đồi chè Long Cốc, huyện Tân Sơn, em Lê Thị Kim Huệ san sẻ : “ Em và những bạn rất vui vì được được tận mắt thấy đồi chè đẹp, xanh mướt, rộng bát ngát, thú vị nhất là được cùng người dân hái chè và xem những quy trình chế biến và làm ra chè khô ” .

Học sinh Trường THPT Phong Châu, huyện Lâm Thao thăm quan Bảo tàng Hùng Vương, Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chương trình thăm quan, thưởng thức trong thực tiễn gắn với những điểm du lịch được những cơ sở giáo dục tổ chức triển khai với quy mô rộng, nội dung phong phú, nhiều mẫu mã. Là một trong những trường tiếp tục tổ chức triển khai những hoạt động giải trí ngoại khóa cho học viên, Trường trung học phổ thông Phong Châu, huyện Lâm Thao cũng đã từng bước thay đổi, phong phú những hoạt động giải trí ngoại khóa, trong đó có hoạt động giải trí giáo dục di sản cho học viên, giúp những em thêm hứng thú, hăng say trong học tập, cũng như tìm hiểu và khám phá, mày mò những điều mê hoặc ngay trên chính mảnh đất quê nhà. Lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với cán bộ, giáo viên tổ chức triển khai buổi ngoại khóa “ Giáo dục đào tạo di sản gắn với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ” và Hội thi “ Em tập làm hướng dẫn viên du lịch du lịch ra mắt về Đền Hùng ”, trong khuôn khổ hoạt động giải trí ngoại khóa, học viên được thăm quan Khu di tích lịch sử lịch sử dân tộc Đền Hùng, Bảo tàng Hùng Vương, khám phá về lịch sử vẻ vang thời đại Hùng Vương dựng nước, trải qua những buổi thăm quan thực tiễn đã giúp những em tiếp thu kiến thức và kỹ năng một cách sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ hơn .Mặc dù chương trình giáo dục di sản đã thổi một luồng gió mới vào việc học tập của học viên tuy nhiên việc khai thác tài nguyên du lịch gắn với mẫu sản phẩm du lịch học đường trên địa phận tỉnh vẫn còn hạn chế, tỉ lệ những cơ sở giáo dục cho học viên tham gia những hoạt động giải trí giáo dục thưởng thức tại những điểm trong tỉnh chưa liên tục, liên tục ; điều kiện kèm theo về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ ship hàng tại những di tích lịch sử lịch sử dân tộc, văn hóa truyền thống, làng nghề chưa đồng đều, ngữ cảnh cho hoạt động giải trí thưởng thức còn chưa thực sự mới mẻ và lạ mắt, mê hoặc … Vì vậy, những điểm thăm quan, du lịch, những công ty lữ hành cần tăng cường công tác làm việc tuyên truyền, tiếp thị trình làng về ý nghĩa, giá trị nội dung loại sản phẩm du lịch học đường trên địa phận tỉnh Phú Thọ, kích thích du lịch nội tỉnh, lôi cuốn sự chăm sóc của những cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh, để Phú Thọ trở thành nơi được những công ty lữ hành hướng đến .Thu Hương – Tuyết Nhi

Source: https://mix166.vn
Category: Giáo Dục

Xổ số miền Bắc