Nứt lún đường Hồ Chí Minh: Đơn vị thi công phải bỏ tiền sửa chữa

Sáng 14-11, ông Phạm Quang Nghiêm, Trưởng Phòng Quản lý dự án II, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, cho biết đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Xây dựng 470 đã hoàn tất việc sửa chữa mặt đường lún đoạn qua phía Nam TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Toàn bộ kinh phí sửa chữa khoảng 700 triệu đồng do đơn vị thi công chi trả.

Đơn vị thi công phải bỏ kinh phí sửa chữa đoạn đường lúnĐơn vị kiến thiết phải bỏ kinh phí đầu tư sửa chữa thay thế đoạn đường lún

Theo ông Nghiêm, gói thầu dài 2,2 km đoạn qua phía Nam TP Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư 76 tỉ đồng bằng nguồn trái phiếu thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, do Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công năm 2009 nhưng do khó khăn về nguồn vốn và vướng mắc giải phóng mặt bằng nên đến năm tháng 8-2014 mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Dự án có thời gian bảo hành 12 tháng nên đến tháng 9-2015, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Quản lý đường bộ 3 kiểm tra để chấp thuận hết thời hạn bảo hành thì phát hiện khoảng 1 km mặt đường bị lún với điểm sâu nhất 1,5 cm. Ngay sau đó, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đã yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương bỏ kinh phí sửa chữa, khắc phục.

Lý giải về nguyên nhân lún, ông Phạm Văn Thanh, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng 470, cho biết: Vào thời điểm ký hợp đồng xây dựng, chưa có quy định tiêu chuẩn vật hằn bánh xe, hạt cốt vật liệu nhỏ, tỉ lệ nhựa nhiều nên khi trời nắng, xe cộ lưu thông nhiều dẫn đến hằn lún. Ngay sau khi phát hiện, công ty phối hợp với cơ quan chức năng đánh giá nguyên nhân và khắc phục nghiêm túc.

Chậm nhất đến ngày 17-11 phải hoàn tất việc sửa chữa đoạn đường do Liên doanh Toàn Mỹ - Băng Dương làm chủ đầu tưChậm nhất đến ngày 17-11 phải hoàn tất việc thay thế sửa chữa đoạn đường do Liên doanh Toàn Mỹ – Băng Dương làm chủ góp vốn đầu tư
Đối với 2 điểm nứt lún trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Cư Jút và Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông do Liên doanh Toàn Mỹ – Băng Dương góp vốn đầu tư theo hình thức BOT ( Báo Người Lao Động đã phản ánh ), theo ông Nghiêm đã khắc phục được 1 điểm. Điểm còn lại do khó khăn vất vả trong việc tìm nguồn nhựa nên Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh chấp thuận đồng ý chậm nhất đến ngày 17-11 phải hoàn tất việc thay thế sửa chữa .

Xổ số miền Bắc