Insight là gì? Nguyên tắc và phương pháp nghiên cứu Insight khách hàng trong Marketing

Insight là gì? Nguyên tắc và phương pháp nghiên cứu Insight khách hàng trong Marketing
Insight của người mua được phân loại thành những loại khác nhau, gồm có insight về loại sản phẩm, dịch vụ, về nhân khẩu học, sở trường thích nghi, hành vi, … và từng loại insight sẽ có ích cho những tiềm năng khác nhau của doanh nghiệp. Trước khi nghiên cứu và điều tra customer insight, bạn cần nắm được tiềm năng chính của việc tìm insight nhằm mục đích vận dụng những nguyên tắc, quy trình tiến độ, chiêu thức tương thích và hiệu suất cao nhất. Trong bài viết này, ngoài những kỹ năng và kiến thức như insight là gì, insight người mua là gì ?, chúng tôi cũng sẽ gợi ý một số ít cách để sử dụng chúng cho những thế hệ người dùng ( Baby Boomer, Gen X, Millennials, Gen Z ) .

Mục lục bài viết

I – Insight là gì? Đặc trưng của Insight Khách hàng

insight-la-gi

1. Insights là gì ?

Insight là gì? 

Insight được hiểu là thực sự ngầm hiểu, là những gì quan sát, được phát hiện theo ngữ cảnh, là việc nghiên cứu và phân tích, lý giải những hành vi và xu thế của người mua .

Insight người mua là gì ?

Customer Insight (Insight khách hàng) là những sự thật ngầm hiểu về khách hàng. Doanh nghiệp cần khai thác, khơi gợi sự thật đó thông qua việc phân tích, giải thích các hành vi và xu hướng của đối tượng mục tiêu. Từ đó xây dựng chiến lược có khả năng truyền tải thông điệp đến khách hàng vào đúng thời điểm, nhằm mang lại lợi nhuận tốt nhất. Nói một cách đơn giản, Customer Insight có thể được tạo ra nhờ quá trình thu thập data và phân tích dữ liệu, phát hiện giá trị.  

2. Đặc trưng của Customer Insight

  • Không phải sự thật hiển nhiên, chỉ mang tính chất gợi ý những hành động

Customer Insight không phải sự thật hiển nhiên, dễ dàng quan sát và được thừa nhận như việc mặt trời mọc đằng đông, lặn đằng tây. Customer Insight là phải thấu hiểu, đào sâu để tìm ra.

Khi bạn xác lập được insight của người mua, không có gì chắc như đinh rằng họ sẽ mua loại sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó chỉ mang tính khơi dậy nhu yếu, mong ước của họ với những gì bạn cung ứng, gợi ý rằng họ nên sử dụng vì chúng mang lại quyền lợi cho họ. Vì vậy, Insight cần độc lạ và mê hoặc, đủ để người mua thấy hào hứng và tương tác với tên thương hiệu, từ đó tăng tỷ suất quy đổi cho doanh nghiệp .

  • Không đến từ dữ liệu, mà đến từ suy nghĩ sâu xa của người dùng 

Bạn có một list data khổng lồ, nhưng không có nghĩa là chúng sẽ mang lại insight tốt. Tận dụng nguồn tài liệu đó để khai thác, nghiên cứu và phân tích, bạn sẽ tìm thấy những giá trị hữu dụng như việc hiểu hơn về hành vi người dùng, sở trường thích nghi, thói quen mua hàng của họ, …

Đôi khi, người mua cũng sẽ có những nhu yếu, mong ước mà chính họ cũng chưa xác lập được. Nếu khai thác được nhu yếu đó từ những tài liệu có sẵn, bạn sẽ tạo ra một insight độc lạ và thành công xuất sắc .

  • Không chỉ là nhu cầu của người dùng, nhưng có thể hướng người dùng đến nhu cầu và thay đổi hành vi của họ

Insight có thể là những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng. Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường ra đời trước nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như điều hòa, xe máy,…  

Customer Insight hoàn toàn có thể là động cơ, tác động ảnh hưởng can đảm và mạnh mẽ đến hành vi của người dùng ở thời gian hiện tại và thậm chí còn là trong tương lai .

II – Tại sao cần tìm insight khách hàng

insight-la-gi

1. Xây dựng kế hoạch truyền thông hiệu quả

Việc tiếp thị công chúng và kỳ vọng ai đó sẽ lắng nghe chắc như đinh sẽ không mang lại hiệu suất cao. Ngược lại, với Customer Insight, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận đối tượng người dùng tiềm năng bằng chính những thứ họ chăm sóc. Xây dựng một kế hoạch tiếp thị quảng cáo đúng insight, bạn chỉ cần trình làng mẫu sản phẩm và nguyên do tại sao người mua nên có nó, bạn sẽ có thời cơ bán được hàng .

  • Tăng tính cạnh tranh giữa doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh: Một chiến lược truyền thông độc đáo chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Thậm chí nó có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, tăng lợi nhuận và chiếm được thị phần lớn trên thị trường. 

  • Cải thiện trải nghiệm của khách hàng: Hình thức lắng nghe và thấu hiểu khách hàng này cho phép doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa, truyền đạt thông điệp rõ ràng hơn, tốt hơn, từ đó thu hút và giữ chân người tiêu dùng. Việc sáng tạo những nội dung đúng insight mang tính kết nối, tương tác cao sẽ giúp bạn cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

2. Xây dựng và tăng trưởng loại sản phẩm tốt hơn

Customer Insight bật mý nhiều điều về nhu yếu của người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về cách họ nghĩ và cảm nhận về mẫu sản phẩm, dịch vụ. Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể tăng trưởng loại sản phẩm theo hướng tốt hơn và thậm chí còn là nghiên cứu và điều tra thêm những dòng loại sản phẩm mới phân phối được mong ước của người mua .

III – Hạn chế của Customer Insight

insight-la-gi

1. Không thể vận dụng cho nhiều đối tượng người tiêu dùng người mua

Customer Insight chỉ hữu dụng so với một nhóm đối tượng người tiêu dùng đơn cử, không phải toàn bộ. Dựa vào insight người mua, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực thi kế hoạch truyền thông online hay nâng cấp cải tiến một loại sản phẩm nhất định nhưng sẽ có một tỷ suất Phần Trăm người dùng sẽ không tương thích với sự biến hóa .

2. Dữ liệu về yếu tố con người khó lý giải

Mặc dù insight người mua hoàn toàn có thể được nghiên cứu và phân tích từ những tài liệu, nhưng luôn có yếu tố con người mà không một tài liệu nào hoàn toàn có thể lý giải được. Đây là nguyên do tại sao bạn không hề dựa trọn vẹn vào tài liệu thu về .

3. Hành vi, sở trường thích nghi của con người đổi khác liên tục

Đôi khi, người mua biến hóa sở trường thích nghi của họ rất nhanh và những doanh nghiệp hoàn toàn có thể khó theo kịp vận tốc. Từ bỏ những mẫu sản phẩm cũ và lao vào những loại sản phẩm mới hoàn toàn có thể rất tốn kém, thậm chí còn đó cũng không phải kế hoạch dài hạn .

IV – 4 loại Customer Insight

Người tiêu dùng có rất nhiều loại insight khác nhau, thế cho nên doanh nghiệp cần ưu tiên khi tìm kiếm và nghiên cứu và điều tra để tạo ra giá trị cho người mua .

insight-la-gi

1. Insight mua hàng

Insight mua hàng đề cập đến những thông tin, chỉ số bán hàng, giúp bạn tạo ra những kế hoạch Sale và Marketing hiệu suất cao .

Để thiết lập khuynh hướng bán hàng theo thời hạn dựa vào insight này, hãy xem xét đến tính sẵn có của loại sản phẩm ; đặc biệt quan trọng với những doanh nghiệp cung ứng những mẫu sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Ngoài ra, việc xác lập tính năng loại sản phẩm mà người mua chăm sóc nhất sẽ giúp bạn tạo ra nội dung quảng cáo tương thích .

 

Lợi ích của Insight mua hàng :

  • Nó giúp bạn biết tại sao người mua chọn mẫu sản phẩm / dịch vụ này thay vì loại sản phẩm / dịch vụ khác .
  • Bạn sẽ xác lập được loại sản phẩm có nhu yếu cao .
  • Nó giúp bạn thuận tiện theo dõi mức tăng đột biến của nhu yếu mẫu sản phẩm .

2. Insight về mẫu sản phẩm hoặc tiến trình

Insight về mẫu sản phẩm hoặc quá trình tương quan đến việc người mua phân phối phản hồi về loại sản phẩm, dịch vụ và quá trình của bạn .

Loại insight này đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng mẫu sản phẩm, là cơ sở để bạn cải tổ những tính năng của loại sản phẩm, tối ưu hóa quy trình tiến độ và phân phối cho người mua những thưởng thức tốt nhất .

 

Lợi ích của Insight về mẫu sản phẩm / quy trình tiến độ :

  • Nó giúp bạn mày mò và xử lý những yếu tố về loại sản phẩm và quy trình tiến độ mà người mua phải đương đầu hoặc không hài lòng .
  • Nó giúp bạn xác lập khung thời hạn cho những thử thách .
  • Việc thu thập dữ liệu này giúp bạn hoàn toàn có thể xác lập những yếu tố nhân quả, đồng thời nêu lên được những loại sản phẩm và quy trình tiến độ mang lại thưởng thức không tốt cho người mua .
  • Tận dụng phản hồi của người mua để đưa ra những giải pháp tốt hơn .

3. Insight về nhân khẩu học xã hội

Nhân khẩu học gồm có : độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, mức thu nhập, vị trí, … Loại insight này giúp bạn lập hồ sơ người dùng và đưa họ vào những phân khúc người mua đúng mực .

4. Insight về sở trường thích nghi cá thể và phong thái sống

Insight về sở trường thích nghi cá thể và lối sống của người mua giúp bạn kiểm soát và điều chỉnh tên thương hiệu của mình tương thích với sở trường thích nghi của họ. Với insight này, bạn hoàn toàn có thể biến họ thành những người mua hàng trung thành với chủ cho tên thương hiệu của bạn .

V – Nguyên tắc 4R của một insight “tốt”

Một insight chất lượng, hoàn toàn có thể chạm đến nhu yếu của người mua cần tuân theo nguyên tắc 4R sau :

  • Reality: Có thể chứng minh được sự thật (tức là dựa trên bằng chứng, không phải là một ý kiến ​​hoặc quan điểm).

  • Resonate: Insight này không thể nhìn thấy ngay lập tức hoặc ‘hiển nhiên’, nhưng sẽ trở nên rõ ràng khi người dùng thực sự đối mặt với nó. Insight kết nối với người tiêu dùng ở mức độ cảm xúc và gây ra phản ứng “Điều này thật đúng với mình.”

  • Relevant: Khách hàng cần thấy sự liên quan khi nhìn thấy thông điệp của bạn, vì vậy, Insight cần có giá trị, giải quyết được vấn đề của khách hàng. Bên cạnh đó, Insight này phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp cũng như đúng với định vị của thương hiệu.  

  • Reaction: Không phải insight nào cũng cần độc nhất nhưng sự khác biệt sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn. Một insight mà thương hiệu có thể sở hữu và phát triển được nhiều chiến dịch thì tỷ lệ thành công rất cao. 

VI – Quy trình các bước xác định Customer Insight

1. Xác định tiềm năng, kiến thiết xây dựng đội ngũ

insight-la-gi

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là xác định mục tiêu của doanh nghiệp khi tìm insight khách hàng. Bạn muốn tạo một chiến dịch truyền thông thu hút hay muốn cải tiến, phát triển sản phẩm? Bên cạnh đó, một bản kế hoạch cụ thể, chi tiết về cách bạn thực hiện sẽ giúp tiết kiệm thời gian và nhanh chóng đạt được mục tiêu hơn.
 

Khi tìm hiểu và khám phá insight người mua, bạn cần thiết kế xây dựng đội ngũ và phân công xem ai là người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm những phần việc nào. Hầu hết những tài liệu đều được thực thi bởi công cụ và ứng dụng, nhưng bạn vẫn cần dựa vào con người để hiểu tài liệu cũng như giải quyết và xử lý thông tin chi tiết cụ thể về người mua .

2. Xác định người mua tiềm năng

Bạn cần phải biết phân khúc người mua bạn hướng đến là những ai trong tiềm năng lần này. Điều này yên cầu bạn cần tạo hồ sơ người mua tiềm năng dựa trên những thông tin người mua hiện có : họ tên, tính cách, sở trường thích nghi, nhân khẩu học, ..

 

Từ đây, bạn hoàn toàn có thể xem xét để xác lập động cơ mua hàng chính, thử thách và nhu yếu cơ bản của họ .

3. Thu thập data, tạo hồ sơ cụ thể

insight-la-gi

Thu thập dữ liệu là tiến trình quan trọng nhất trong quy trình tăng trưởng Customer Insight. Bạn hoàn toàn có thể tích lũy data từ nguồn có sẵn của doanh nghiệp hoặc khảo sát từ thị trường và đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu :

 

Nguồn có sẵn của doanh nghiệp :

  • Website : Những chỉ số như sessions, time on site, bounce rate, …
  • Mạng xã hội : Con số followers, lượt like, share, comment bài viết .
  • Ứng dụng di động : Những chỉ số về màn hình hiển thị views, time on màn hình hiển thị, thông tin người tải về, …
  • E-Mail : Chỉ số về lượt open, click, CTR, abuse / spam, … những đối tượng người tiêu dùng nào mở mail, có đọc hết hay click vào link nào trong email hay không .
  • SMS : Số tin nhắn gửi đi, tỷ suất mở, list số điện thoại thông minh không gửi được, … .
  • Quảng cáo tìm kiếm / hiển thị : Những chỉ số impression, clicks, conversion, CTR, CR, …
  • Bán hàng : tin tức từ CRM, file theo dõi đơn hàng, mẫu sản phẩm nào hút khách / ít hút khách
  • Chăm sóc người mua : tin tức từ call center, tổng đài, web chat
  • POS : tin tức từ những mạng lưới hệ thống tại những khu vực bán hàng
  • Đánh giá, nhận xét từ người mua

Khảo sát từ thị trường, đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu

Data không chỉ số lượng giới hạn trong việc theo dõi những chỉ số kinh doanh thương mại của bạn. Nó hoàn toàn có thể được tích lũy từ những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu trong ngành. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên có những hoạt động giải trí R&D, thiết kế xây dựng bản nghiên cứu và điều tra thị trường để update những đổi khác .

 

Việc tích lũy và tàng trữ tài liệu chất lượng ngày càng trở nên khó khăn vất vả hơn. Khi doanh nghiệp có một list data khổng lồ, nếu không lọc cũng như vô hiệu trùng lặp thì rất khó để hiểu và sử dụng được chúng .

4. Phân tích data để tạo Insight

Phân tích là cách bạn hiểu tài liệu và phát hiện, mở khóa những giá trị trong tập dữ liệu khổng lồ đó .

Dữ liệu và nghiên cứu và phân tích phối hợp với nhau để mang lại thông tin cụ thể về cơ sở người dùng. Từ đó, bạn sẽ tìm được Customer Insight .

  • Nghiên cứu người tiêu dùng: Từ những dữ liệu chất lượng, bạn có thể bắt đầu hiểu tại sao và cách các đối tượng khách hàng khác nhau đưa ra quyết định mua hàng, từ đó dự đoán hành vi mua hàng của họ trong tương lai.

  • Phân chia đối tượng: Phân chia khách hàng thành các danh mục phù hợp, cho dù đó là mức chi tiêu, sản phẩm yêu thích hay thói quen mua hàng. Dựa vào đó, bạn có thể phát triển các kế hoạch truyền thông và tạo ra thông điệp phù hợp để đáp ứng nhu cầu của những đối tượng khác nhau này. 

5. Hành động dựa trên Insight

Hành động dựa trên insight của người mua sẽ giúp doanh nghiệp tiến gần hơn với tiềm năng kinh doanh thương mại .

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng insight người mua để tạo thông điệp dựa vào :

Mô hình Truth – Tension – Motivation

  • Truth: Nêu ra một sự thật mà khách hàng mục tiêu của bạn phải công nhận. 

  • Tension: Mâu thuẫn mà khách hàng phải đối mặt. 

  • Motivation: Động lực, khao khát của khách hàng.

Mô hình 3C

  • Category Truth: Sự thật, bản chất về ngành hàng. 

  • Company Truth (Brand Truth): Nêu quan niệm về một khía cạnh trong ngành, được xây dựng từ tính năng nổi bật của sản phẩm. 

  • Consumer Truth: Những vấn đề của người tiêu dùng mà doanh nghiệp có thể giải quyết được. 

VII – Phương pháp nghiên cứu Customer Insight chính xác và hiệu quả

insight-la-gi

  • Quan sát

Quan sát tương quan đến việc quan tâm đến người mua khi họ tương tác trong thiên nhiên và môi trường tự nhiên để có được ý tưởng sáng tạo rõ ràng về hành vi và sở trường thích nghi của họ .

 

Bạn hoàn toàn có thể quan sát và tương tác với người mua khi họ lựa chọn mua hàng tạp hóa. Nếu ai đó chọn loại sản phẩm của đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu hơn loại sản phẩm của bạn, bạn hoàn toàn có thể trò chuyện với họ về lựa chọn này và tìm hiểu và khám phá nguyên do tại sao họ lại làm như vậy .

  • Phỏng vấn

Sử dụng chiêu thức 5 Why để đào sâu hơn về tâm lý và nhu yếu chưa được khai thác của người dùng .

  • Khảo sát

Cách tốt nhất để có insight của người tiêu dùng là liên kết cá thể với họ. Phương pháp này phân phối tài liệu thực tiễn từ người mua cùng với phản hồi quan điểm, cảm nhận của họ .

 

Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận người mua qua email hoặc phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo xã hội với những cuộc khảo sát ngắn .

  • Focus Group

Tập trung vào một nhóm đối tượng người tiêu dùng đơn cử, ví dụ 18-20 tuổi, triển khai nghiên cứu và điều tra và khám phá những tâm lý, cảm nhận của họ về loại sản phẩm .

  • Khai thác insight từ quyền lợi loại sản phẩm

Hiểu rõ quyền lợi cốt lõi của loại sản phẩm để tìm ra nhu yếu tương thích của người tiêu dùng .

  • Các nền tảng mạng xã hội

Khai thác những nền tảng mạng xã hội và tham gia những hội nhóm mà đối tượng người tiêu dùng tiềm năng chăm sóc, tích lũy insight qua những bài đăng, phản hồi quan điểm của họ .

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có một hội đồng trực tuyến như nhóm kín hay forum thì đây là một lợi thế để nghiên cứu và điều tra customer insight. Bạn không riêng gì tạo ra những tương tác 2 chiều mà còn nhận được những nhìn nhận khách quan từ người dùng về mẫu sản phẩm, dịch vụ .

  • Tham dự sự kiện hoặc hội chợ, triển lãm

Phương pháp này lý tưởng cho những doanh nghiệp B2B. Những sự kiện như thế này luôn có những hoạt động giải trí liên kết, nơi những doanh nghiệp chào hàng với người tiêu dùng và đối tác chiến lược tiềm năng. Đây cũng là thời cơ tốt để bạn quan sát những doanh nghiệp khác trong ngành, xem cách họ tương tác với đối tượng người tiêu dùng tiềm năng .

  • Đánh giá đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu

Xác định đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu bạn đang sử dụng kênh nào để phân phối tốt nhất. Xem lại những nội dung, từ khóa mà họ đã sử dụng và những lượt tương tác như lượt like, share, phản hồi trên những kênh của họ như thế nào ? Xem những nội dung đã đạt được tương tác cao nhất để học hỏi .

VIII – Công cụ nghiên cứu Customer Insight chính xác và hiệu quả

  • Google Analytics

Google Analytics cung ứng bảng nghiên cứu và phân tích nhân khẩu học cơ bản về khách truy vấn website để bạn hoàn toàn có thể so sánh và làm mới nội dung tiếp cận của mình .

Ngoài ra, trong Báo cáo hành vi của Google Analytics, bạn sẽ biết được đâu là những trang thông dụng nhất của mình. Dựa vào loại nội dung đơn cử mà người xem dành nhiều thời hạn nhất, bạn hoàn toàn có thể xác lập insight và chủ đề người mua chăm sóc .

  • Truy vấn Google Search Console

Báo cáo của Google Search Console trình diễn cụ thể về số lần hiển thị, số nhấp chuột, vị trí trung bình và tỷ suất nhấp tương quan đến những từ khóa mà fan hâm mộ của bạn đã tìm kiếm. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng bất kể từ khóa và cụm từ nào tương thích với chủ đề mục tiêu .

Công cụ Buzzsumo, Ahrefs, Semrush

Có rất nhiều công cụ nghiên cứu giúp thu thập dữ liệu hàng loạt website để tìm từ khóa và nội dung. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những insight này để xác lập xu thế nội dung, chủ đề và thậm chí còn cả những câu hỏi đơn cử mà mọi người đang chăm sóc .

  • Google Trends

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Trends để xác nhận những giả định của mình về sở trường thích nghi của đối tượng người tiêu dùng người dùng tiềm năng. Công cụ này hiển thị những chủ đề phổ cập nhất trong thị trường ngách của bạn. Khi biết họ chăm sóc đến điều gì, bạn hoàn toàn có thể tạo nội dung phân phối nhu yếu đó. Ví dụ so với tên thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp, Google Trends sẽ cho bạn biết khuynh hướng làm đẹp nào hiện đang thông dụng .

  • Youtube Analytics

Nếu bạn san sẻ nội dung video trên YouTube như một phần của kế hoạch liên kết với người tiêu dùng, bạn nên quan tâm nhiều đến số liệu nghiên cứu và phân tích của YouTube. YouTube analytics phân phối thông tin đơn cử về vị trí, giới tính và độ tuổi của người xem .

Bạn cũng hoàn toàn có thể xác lập tỷ suất giữ chân trung bình cho video, cách người truy vấn tương tác với video và thời lượng họ xem video của bạn, …

  • Social Mention

Đây là một công cụ không lấy phí phân phối nghiên cứu và phân tích thời hạn thực về mạng xã hội. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi số lần người mua đề cập đến tên thương hiệu trên những nền tảng truyền thông online xã hội khác nhau. Bất kể họ nhắc đến bạn theo hướng tích cực hay xấu đi thì đây vẫn là thời cơ tốt để bạn tiếp cận và tương tác với người dùng .

  • Audience Insights của Facebook

Audience Insights phân phối những tài liệu về nhân khẩu học của người mua theo giới tính, độ tuổi, thực trạng mối quan hệ, lối sống, việc làm, … Ngoài ra, công cụ này còn báo cáo giải trình số lượt thích, hoạt động giải trí mua hàng và hành vi sử dụng Facebook .

Xem thêm: 

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược Marketing hoàn chỉnh nhất giúp doanh nghiệp của bạn có được kết quả tốt

IX – 3 TIP kiểm tra Customer Insight một cách chính xác nhất

insight-la-gi

Nhìn những gì người mua làm hơn là những gì họ nói

  • Mọi người không phải khi nào cũng biết đúng mực những gì họ muốn và tại sao họ muốn nó .
  • Đôi khi, toàn bộ mọi người sẽ có xu thế không thừa nhận cảm nhận thật của họ .

Không nên giả định

  • Các giả định hoàn toàn có thể chỉ là phán đoán cá thể, rất tốn kém và xô lệch so với thực tiễn .
  • Cố gắng cởi mở để tiếp đón những hiệu quả giật mình và điều đó hoàn toàn có thể trái ngược trọn vẹn với tâm lý của bạn .

Kiểm tra Kết luận

  • Quan sát, kiểm tra xem mọi người có cư xử như bạn mong đợi hay không
  • Đưa ra số lượng tiềm năng dựa vào trong thực tiễn, Dự kiến để kiểm tra mức độ đúng mực của Kết luận .

X – Một số ví dụ nổi bật về Customer Insight

Bằng cách tập trung chuyên sâu nhiều hơn vào “ khu vực ” và “ sự tự do ”, Starbucks phân phối điều mà hầu hết người mua thực sự đang tìm kiếm :

  • Một nơi yên tĩnh, hoàn toàn có thể ngồi lâu .
  • Một nơi mà bạn hoàn toàn có thể dành buổi chiều với bè bạn .

insight-la-gi

Spotify đã nghiên cứu và phân tích tài liệu của mình, tận dụng insight người mua để nhắm tiềm năng những nhóm đối tượng người dùng đơn cử. Họ đã tạo một chiến dịch tiếp thị bảng quảng cáo ngoài trời nhằm mục đích làm điển hình nổi bật sở trường thích nghi nghe nhạc của cá thể .

 

insight-la-gi

Đáp ứng insight sức khỏe thể chất và ăn kiêng của người tiêu dùng, Coca Cola đã cho sinh ra loại sản phẩm Coke Zero, không chứa caffeine, không calo .

insight-la-gi

XI – Marketing Insight là gì? Mục đích và cách sử dụng Marketing Insight cho các thế

1. Marketing Insight là gì ?

Marketing Insight là một phần thông tin có giá trị thông qua nghiên cứu hoặc phân tích dữ liệu. Ý nghĩa của Marketing Insight là quá trình phát triển sự hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng, khách hàng, đối thủ cạnh tranh. Mục đích là mang lại lợi ích cho cả hai bên, đáp ứng nhu cầu và mong muốn thực sự của đối tượng mục tiêu đồng thời thu được lợi nhuận.

 

Các thông tin nhận được từ Marketing Insight đóng vai trò như một mục tiêu để Dự kiến nhu yếu trong tương lai, dự báo những điều kiện kèm theo thị trường, thôi thúc cạnh tranh đối đầu và hành vi, từ đó giúp doanh nghiệp nhanh gọn phân phối những nhu yếu mới được tò mò đó .

2. Cách sử dụng Marketing Insight cho những thế hệ khác nhau

Thế hệ Baby Boomer (sinh từ năm 1946 đến năm 1964): Sử dụng các kênh truyền thống, các cuộc khảo sát hoặc quảng cáo qua điện thoại, phương tiện truyền thông báo in, trên truyền hình và đài phát thanh, tờ rơi trên tạp chí,… đề cập đến giá trị gia đình, độ tin cậy, sự thoải mái,.. 3 chiến lược bạn có thể sử dụng với Thế hệ Baby Boomer:

  • Có mặt trên tổng thể những kênh mà họ sử dụng .
  • Hoạt động tiếp thị dễ tiếp cận, đơn thuần ( phong cách thiết kế đơn thuần, phông chữ lớn, … ), trực tiếp, có ích và không sử dụng tiếng lóng .
  • Khơi gợi nỗi nhớ : m nhạc hoặc hình ảnh, tài liệu tìm hiểu thêm lịch sử dân tộc hoặc văn hóa truyền thống, …

Thế hệ X (sinh từ năm 1960 đến năm 1980): Sử dụng chiến dịch email, quảng cáo trên website, trang fanpage Facebook, trên truyền hình,… Cung cấp cho họ những lợi ích rõ ràng khi mua sản phẩm. 3 chiến lược bạn có thể sử dụng với gen X: 

  • Tận dụng những nhìn nhận tích cực để kiếm được lòng trung thành với chủ .
  • Tập trung vào tính minh bạch của Facebook .
  • Làm cho họ cảm thấy được thừa nhận : Đảm bảo thông điệp tiếp thị của bạn tương thích với tiềm năng, sở trường thích nghi và vị trí của họ trong đời sống .

Millennials (sinh từ đầu những năm 1981 đến năm 1996): Nhắm mục tiêu các chiến dịch theo ý tưởng về sự vui vẻ, hài hước, cải tiến, tính độc quyền, sử dụng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok,… thế hệ này có xu hướng gắn bó với các thương hiệu nổi tiếng, hiểu biết về phương tiện truyền thông xã hội và lướt qua các bài đánh giá trước khi mua. 3 chiến lược bạn có thể sử dụng với thế hệ millennials:

  • Tiếp cận với những yếu tố tân tiến .
  • Thu hút họ bằng video và nội dung do người dùng tạo, sử dụng người có ảnh hưởng tác động để tạo ra tiếng vang trên mạng xã hội .
  • Đừng sử dụng mánh lới quảng cáo : Millennials thường hiểu biết về tiếp thị. Sự rõ ràng và trung thực sẽ giúp thế hệ người tiêu dùng này gắn bó với tên thương hiệu .

Thế hệ Z: Người tiêu dùng thế hệ Z được lớn lên trong một thế giới cá nhân hóa, vì vậy điều quan trọng là phải cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm. Sử dụng mạng xã hội, giao tiếp với Gen Z bằng ngôn ngữ của họ, nội dung phải ngắn gọn, tích cực. Hãy nhớ rằng thế hệ Z quan tâm đến chất lượng hơn là lòng trung thành với thương hiệu và họ ngày càng không thích quảng cáo trắng trợn. 3 chiến lược bạn có thể sử dụng với Gen Z:

  • Tích cực trên toàn bộ những phương tiện đi lại truyền thông online xã hội : Tạo nội dung khuyến khích họ tương tác với tên thương hiệu .
  • Ngắn gọn, mê hoặc : Video ngắn, ảnh chất lượng cao làm điển hình nổi bật tên thương hiệu hoặc loại sản phẩm .
  • Sử dụng những giải pháp tiếp thị xã hội khác nhau : Khiến Gen Z hào hứng với tên thương hiệu trải qua những sự kiện, cuộc thi và tiếp thị người ảnh hưởng tác động .

3. 5 lầm tưởng về insight của những thế hệ

Lầm tưởng 1: Thế hệ Z chủ yếu mua sắm trực tuyến.

Danh mục mà họ hầu hết ưu tiên những kênh trực tuyến là quần áo và giày dép. Ngoài ra, mối chăm sóc đến shopping trực tuyến liên tục tăng ở những nhóm tuổi, thế cho nên kinh doanh thương mại trực tuyến không chỉ nhắm đến phân khúc thế hệ Z.

 

Lầm tưởng 2: Chỉ những người tiêu dùng trẻ tuổi mới tự mô tả mình là những người quan tâm đến sức khỏe, lo lắng về dinh dưỡng và mua thực phẩm hữu cơ.

Những thay đổi trong nghành nghề dịch vụ sức khỏe thể chất, dinh dưỡng thường sẽ nhắm vào Thế hệ Z và thế hệ millennials. Tuy nhiên, những tổ chức triển khai tiếp thị hoàn toàn có thể nhắm tiềm năng đến những người thuộc phân khúc tầm trung trở lên – người có ý thức về sức khỏe thể chất, nhạy cảm với thành phần và hướng đến việc “ tự chế biến ” .

 

Lầm tưởng 3: Trong các nhóm tuổi, những người tìm kiếm giá trị là những người ít giàu có hơn.

Đối với tổng thể người tiêu dùng, bất kể phân khúc hay mức thu nhập, sự cân đối giữa ngân sách và chất lượng mang lại giá trị. Thông qua phân khúc người tiêu dùng, những tổ chức triển khai tiếp thị hoàn toàn có thể đề xuất kiến nghị giá trị của những mẫu sản phẩm với mong đợi của người tiêu dùng tiềm năng và tăng sức mê hoặc của mẫu sản phẩm .

 

Lầm tưởng 4: Các kênh quảng cáo truyền thống không hấp dẫn các thế hệ trẻ. Phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất để tiếp cận họ.

Bất chấp sự ngày càng tăng nhanh gọn và chiếm lợi thế của phương tiện đi lại truyền thông online xã hội, phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo truyền thống cuội nguồn vẫn là một kênh thông dụng để lôi cuốn người tiêu dùng trẻ tuổi .

 

Lầm tưởng 5: Các thế hệ cũ không sử dụng mạng xã hội.

Sử dụng phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo xã hội hoàn toàn có thể kiến thiết xây dựng mối quan hệ tên thương hiệu với người tiêu dùng lớn tuổi, đặc biệt quan trọng là vì họ sử dụng phương tiện đi lại truyền thông online xã hội theo cách khác. Chiến lược tiếp thị sẽ hiệu suất cao nếu bạn phân phối phiếu giảm giá, điểm người mua thân thương và tạo nội dung khuyến khích họ đăng thưởng thức loại sản phẩm .

 

Việc nghiên cứu Customer Insight ( Insight Khách Hàng) sẽ hữu ích cho mục tiêu nhất định của doanh nghiệp, bất kể là xây dựng chiến lược truyền thông hay phát triển sản phẩm, dịch vụ. Hy vọng những chia sẻ của Ori Agency sẽ giúp bạn tìm được một insight “4R” và tận dụng chúng thật tốt vào mục đích của doanh nghiệp. 

  • Tags

Source: https://mix166.vn
Category: Hỏi Đáp

Xổ số miền Bắc