Bộ nhận diện văn phòng bao gồm những gì? – Adina Việt Nam

Nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện văn phòng là tập tài liệu quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Vậy thực vai trò của những tài liệu này là gì? Những thành phần nào cần thiết để tạo nên một bộ nhận diện đầy đủ? Quy cách thiết kế ra sao? Cần lưu ý gì khi bắt tay vào thiết kế? Nếu bạn đang có chung những băn khoăn trên thì hãy đồng hành cùng Adina Việt Nam nhé. Dưới đây, Adina  Việt Nam sẽ cùng bạn tìm chi tiết các vấn đề liên quan tới bộ nhận diện văn phòng.

Mục lục bài viết

Vai trò của bộ nhận diện tên thương hiệu văn phòng

Sau nhận diện lõi, thiết kế bộ nhận diện văn phòng là bước tiếp theo doanh nghiệp cần thực hiện trong quá trình xây dựng thương hiệu. Thực tế, bộ tài liệu này mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Bộ nhận diện dùng trong khối văn phòng bộc lộ sự chuyên nghiệp của công ty .
  • Bộ nhận diện văn phòng

    hỗ trợ củng cố danh tiếng, gia tăng giá trị bền vững cho công ty.

  • Xây dựng ấn tượng riêng không liên quan gì đến nhau, giúp người mua / đối tác chiến lược thuận tiện nhận diện doanh nghiệp với những đơn vị chức năng khác cùng ngành .
  • Gia tăng thời cơ hợp tác, giúp tên thương hiệu phủ sóng thoáng rộng hơn .
  • Tạo dựng sự tin cậy so với người mua, nâng cao năng lực trung thành với chủ và thôi thúc quyết định hành động mua hàng, hợp tác của họ .
  • Tạo niềm tự hào cho nhân viên cấp dưới trong toàn mạng lưới hệ thống .

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Thành phần vừa đủ trong bộ nhận diện văn phòng

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đầy đủ bao gồm tất cả các tài liệu văn phòng sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp hoặc gửi tới khách hàng/ đối tác. Tùy theo quy mô doanh nghiệp, số lượng hạng mục trong bộ nhận diện khối văn phòng sẽ thay đổi. Thường công ty nhỏ thì bộ nhận diện giới hạn ở những hạng mục cơ bản. Với doanh nghiệp lớn, bộ nhận diện văn phòng sẽ đầy đủ hơn. 

Cụ thể thành phần vừa đủ của tệp tài liệu này gồm có :

  • Name Card (Danh thiếp): Phục vụ quy trình gặp gỡ đối tác chiến lược / người mua, tiềm ẩn thông tin liên hệ công ty .
  • Phong bì thư (Loại nhỏ, to): Lưu trữ thư từ, tài liệu bản cứng khi chuyển phát tới người mua .
  • Tiêu đề thư: Là dòng tiêu đề chứa vừa đủ thông tin công ty, Open hầu hết trong làm giá, hợp đồng mua và bán, trao đổi giữa những bên và thư mời .
  • Kẹp file tài liệu: Dùng để tiềm ẩn, dữ gìn và bảo vệ tài liệu bản cứng .
  • Chữ ký email: Bao gồm tên người gửi, chức vụ kèm theo, logo nhận diện, thông tin liên hệ công ty ( tên công ty không thiếu, địa chỉ, số điện thoại thông minh liên hệ, email, website, fanpage ) .
  • Đồng phục, thẻ nhân viên: Đồng phục khối văn phòng, bảo vệ .
  • Giấy mời, thiệp chúc mừng, thư cảm ơn: Sử dụng trong những dịp đặc biệt quan trọng như mời đối tác chiến lược tham gia lễ mở bán khai trương, ra đời mẫu sản phẩm, chúc mừng sinh nhật, chúc mừng năm mới tết đến, …
  • Lịch bàn, lịch treo tường: Dùng để khuyến mãi ngay người mua, đối tác chiến lược mỗi dịp Tết đến, xuân về .
  • Thành phần khác: Hóa đơn thu – chi, sổ công tác làm việc, bìa báo cáo giải trình, …

Thành phần đầy đủ trong bộ nhận diện văn phòng

Quy cách chuẩn khi phong cách thiết kế bộ nhận diện tên thương hiệu văn phòng

Để hoàn thiện bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp, chú trọng quy cách thiết kế tệp tài liệu rất quan trọng. Theo kinh nghiệm thực tế qua hàng ngàn dự án, Adina Việt Nam xin gửi tới bạn đọc một số kích thước tiêu chuẩn của các ấn phẩm cơ bản mà chúng tôi thực hiện nhiều nhất trong những năm qua:

Quy cách phong cách thiết kế danh thiếp

Thiết kế danh thiếp gồm 2 loại chính :

  • Danh thiếp dạng ngang : Kích thước phong cách thiết kế phổ cập là 54×90 mm, tương ứng 255 × 155 px .
  • Danh thiếp dạng đứng : Kích thước 50×90 mm, tương ứng 255 x 140 px .

Kích thước phong bì thư trong bộ nhận diện văn phòng

Quy cách phong cách thiết kế phong bì thư khá phong phú, gồm có 3 kích thước sau :

XEM TIẾP

Quy cách chuẩn khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Quy cách phong cách thiết kế những ấn phẩm trong nội bộ văn phòng

  • Với kẹp file tài liệu : Kích thước thông dụng khoảng chừng 23×32 cm, chiều cao tai cài khoảng chừng 7 – 7.5 cm .
  • Thẻ nhân viên cấp dưới : Kích thước chuẩn rộng 5.4 cm, cao 8.6 cm, hoàn toàn có thể được phong cách thiết kế hai mặt giống nhau hoặc một mặt thông tin, một mặt trơn .
  • Lịch tường : Kích thước lịch tường 7 trang là 40×60 cm .
  • Lịch để bàn : Gồm 13 trang, kích thước 16×22 cm .
  • Giấy ghi nhận : A4 ngang .

XEM THÊM: 

Bộ nhận diện thương hiệu nội thất

Lưu ý quan trọng khi phong cách thiết kế bộ nhận diện văn phòng

Đại diện cho hình ảnh thương hiệu, tất cả hạng mục trong bộ nhận diện văn phòng đều cần đặc biệt quan tâm chú trọng. Do đó để hoàn thiện tập tài liệu này một cách chỉn chu nhất, bạn cần lưu ý tới một số vấn đề dưới đây:

Lưu ý khi lựa chọn font chữ trình diễn

Font chữ trình diễn nội dung những khuôn khổ của bộ nhận diện cần đồng điệu, đồng nhất, dễ đọc, dễ nhìn. Hạn chế sử dụng font cách điệu quá cầu kỳ bởi chúng thường gây rối mắt, người mua không hề hiểu rõ được hết ý nghĩa thông điệp mà tên thương hiệu truyền tải. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những font chữ thông dụng như : Times New Roman, Arial, Tahoma, Verdana, Helvetica, …
Lưu ý quan trọng khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng

Lưu ý về sắc tố những khuôn khổ thành phần

Giống như font chữ, việc phối sắc tố trong những khuôn khổ thành phần cũng cần quan tâm tới những điểm sau :

  • Lựa chọn một sắc tố nền làm màu chủ yếu xuyên suốt những khuôn khổ để bảo vệ tính đồng điệu .
  • Ưu tiên dùng màu tách ra từ logo tên thương hiệu để tăng tính nhận diện .
  • Tùy chỉnh sắc tố hòa giải, không nên quá đậm hoặc quá nhạt .
  • Hạn chế phối hợp nhiều màu gây rối mắt, thiếu chuyên nghiệp .

Lưu ý về hình ảnh trong bộ nhận diện văn phòng

Các hạng mục trong bộ nhận diện văn phòng thiết kế càng đơn giản, dễ nhìn sẽ càng nổi bật. Do đó hình ảnh lựa chọn không cần quá đa dạng. Thường thì các doanh nghiệp chỉ sử dụng hình ảnh logo để nhận diện.   

Lưu ý về đồ họa

Đồ họa trong các ấn phẩm của bộ nhận diện văn phòng cũng không cần quá cầu kỳ. Tốt nhất chỉ nên in chìm tên thương hiệu hoặc logo để tạo điểm nhấn cho các tài liệu. 

Mẫu bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp do Adina Việt Nam thực thi

Bộ nhận diện văn phòng của tên thương hiệu thiết bị công nghệ tiên tiến Bảo An

Bộ nhận diện văn phòng của thương hiệu thiết bị công nghệ Bảo An

Mẫu bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp của tên thương hiệu An Phong

Bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp của thương hiệu An Phong

Mẫu bộ nhận diện tên thương hiệu văn phòng của Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Thái Bình

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu văn phòng của Bệnh viện Đa khoa Thái Bình

Mẫu bộ nhận diện văn phòng công ty Hợp Lực

Mẫu bộ nhận diện văn phòng công ty Hợp Lực

Mẫu bộ nhận diện văn phòng tên thương hiệu sàn chứng khoán Bảo Minh

Mẫu bộ nhận diện văn phòng thương hiệu chứng khoán Bảo Minh

Mẫu bộ nhận diện văn phòng tên thương hiệu Elecom

Mẫu bộ nhận diện văn phòng thương hiệu Elecom

Mẫu bộ nhận diện văn phòng tập đoàn lớn ValuGroup

Mẫu bộ nhận diện văn phòng tập đoàn ValuGroup

Mẫu bộ nhận diện văn phòng TT Anh ngữ Sunkids

Mẫu bộ nhận diện văn phòng trung tâm Anh ngữ Sunkids

Mẫu bộ nhận diện văn phòng tên thương hiệu Vietnam AutoCare

Mẫu bộ nhận diện văn phòng thương hiệu Vietnam AutoCare

Mẫu bộ nhận diện tên thương hiệu văn phòng của công ty T-Flowers

Mẫu bộ nhận diện thương hiệu văn phòng của công ty T-Flowers

Trên đây là những thông tin quan trọng về bộ nhận diện văn phòng mà bạn nên biết. Đồng thời Adina Việt Nam cũng gửi tới bạn những mẫu bộ nhận diện ấn tiêu biểu nhất mà chúng tôi đã thực hiện trong thời gian qua. Nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, bạn vui lòng liên hệ:

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN : Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Q. Đống Đa, TP.HN
  • TP TP HCM : Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Tel : 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680

  • E-Mail : [email protected]
  • Website :https://mix166.vn/

Source: https://mix166.vn
Category: Sách

Xổ số miền Bắc