LINE LÀ GÌ ? CÁCH TIẾP CẬN NGƯỜI DÙNG TẠI ĐÔNG NAM Á VỚI LINE

LINE LÀ GÌ ? CÁCH TIẾP CẬN NGƯỜI DÙNG TẠI ĐÔNG NAM Á VỚI LINE

  Tìm hiểu cách tiếp cận lượng lớn khán giả tại Nhật Bản và Đông Nam Á với ứng dụng Line, một trải nghiệm xã hội hoàn hảo cho người dùng và thương hiệu. Line là ứng dụng vô cùng phổ biến và được yêu thích tại Nhật Bản. Trong vòng 10 năm kể từ khi ra mắt, Line đã trở thành nền tảng xã hội hàng đầu tại đây, với khoảng 68% dân số sử dụng ứng dụng này. Ngoài YouTube, không có mạng xã hội nào có thể sánh ngang với Line trên thị trường Nhật Bản. Vậy Line là gì?

  Ứng dụng Line là gì?

  Line là một ứng dụng truyền thông xã hội được thành lập ở Hàn Quốc, nhưng đặc biệt phổ biến ở Nhật Bản. Line ra mắt vào tháng 6 năm 2011 nhằm đối phó với trận động đất và sóng thần Tōhoku đã tàn phá Nhật Bản ba tháng trước đó, nhằm giúp việc liên lạc trở nên dễ dàng và liên tục ngay cả khi gặp thiên tai. Sau đó, Line nhanh chóng trở nên phổ biến và trở thành ứng dụng được đại đa số người Nhật tin dùng.

  Line hiện được coi như một “siêu ứng dụng” giống như wechat của Trung Quốc và KakaoTalk của Hàn Quốc, nền tảng này đã phát triển từ một ứng dụng trò chuyện thành một trung tâm giải trí, xã hội và các hoạt động hàng ngày.

  Ứng dụng Line hoạt động như thế nào?

  Giống như các nền tảng xã hội khác, trên Line, người dùng có thể tạo hồ sơ, tạo nhóm trò chuyện, kết nối với bạn bè trong các kênh riêng tư hoặc công khai và chuyển đổi giữa dòng thời gian được cá nhân hóa và tab khám phá được thêm gần đây.

  Ngoài việc xuất bản các bài đăng và video, người dùng cũng có thể tạo các câu chuyện (story) giống như trên Instagram và các nền tảng mạng xã hội khác.

   Cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng

  Khởi đầu từ một ứng dụng nhắn tin, Line đang chứng tỏ khả năng là một kênh hỗ trợ và dịch vụ khách hàng chính cho nhiều doanh nghiệp trên nền tảng này. Người quản lý tài khoản có thể tùy chọn tắt trò chuyện, thiết lập trả lời tự động, tổ chức các cuộc trò chuyện bằng thẻ (tag), theo dõi lịch sử và sở thích của khách hàng. Tài khoản OA của Line cũng có thể được thêm vào các cuộc trò chuyện nhóm.

   Tạo Stickers quảng cáo

  Stickers là một tính năng phổ biến trên Line và các doanh nghiệp có thể tham gia hành động bằng cách tạo hình dán của riêng mình.

  Hãy cố gắng thiết kế các nhãn dán đủ đẹp để khiến mọi người chia sẻ và sử dụng chúng trong các cuộc trò chuyện của họ.

   Cung cấp coupon và khuyến mãi

  Tài khoản OA có tùy chọn để tạo coupon có thể được cung cấp cho tất cả mọi người, người theo dõi hoặc bạn bè của họ.

  Coupons có thể xuất hiện trong phần khuyến mại của hồ sơ, được đưa vào các bài đăng hoặc tin nhắn, trên dòng thời gian trên toàn ứng dụng.

   Chạy khảo sát tuyến

  Line cho phép các Tài khoản OA tạo các cuộc khảo sát ngay trong tin nhắn, bài đăng và các chương trình phát sóng khác trên ứng dụng Line.

  Để khuyến khích sự tham gia của người dùng, Line cũng cung cấp tùy chọn cấp phiếu giảm giá mang tên “thank you”.

   Sử dụng Line Ads

  Line Ads cung cấp cho nhà quảng cáo quyền truy cập vào một số định dạng, công cụ nhắm mục tiêu và tùy chọn vị trí quảng cáo trên tất cả các nhánh dịch vụ của Line.

  Với rất nhiều touchpoints (điểm chạm hay điểm tiếp xúc) có sẵn, các thương hiệu có thể chọn cách tiếp cận đối tượng phù hợp dựa trên vị trí, sở thích và hành vi, đồng thời đặt quảng cáo ở các khu vực có liên quan cao.

  Hy vọng rằng qua bài viết trên các bạn đã biết được rõ ứng dụng chat line là gì và những cách mà ứng dụng này tiếp cận đến người Đông Nam Á. Có thể thấy bất cứ ứng dụng chat nào, nếu biết sử dụng hợp lý sẽ đem về những hiệu quả cho doanh nghiệp.

Xổ số miền Bắc