Nghỉ học do mắc COVID-19, đánh giá hạnh kiểm thế nào?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Căn cứ Mục a, Khoản 2, Điều 8 Thông tư 22/2021 / TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo lao lý về nhìn nhận học viên trung học cơ sở và học viên trung học phổ thông để nhìn nhận tác dụng rèn luyện so với học viên lớp 6 trong học kỳ I năm học 2021 – 2022 :Kết quả rèn luyện của học viên trong từng học kỳ và cả năm học được nhìn nhận theo một trong bốn mức : Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt .

Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật; 

Mức Khá : Đáp ứng nhu yếu cần đạt về phẩm chất được pháp luật trong chương trình giáo dục phổ thông và có bộc lộ điển hình nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt ;Mức Đạt : Đáp ứng nhu yếu cần đạt về phẩm chất được pháp luật trong chương trình giáo dục phổ thông ;Mức Chưa đạt : Chưa cung ứng được nhu yếu cần đạt về phẩm chất được pháp luật trong chương trình giáo dục phổ thông .

Học sinh thực hiện cách ly y tế do nhiễm COVID-19 theo quy định của địa phương cần có báo cáo thông tin đến giáo viên, nhà trường theo quy định và thực hiện nhiệm vụ học tập trực tuyến, học tập qua truyền hình và các nhiệm vụ học tập do giáo viên triển khai trực tiếp đến học sinh.

Qua đó nhà trường tổ chức triển khai nhìn nhận hiệu quả rèn luyện của học viên theo Khoản 1, Điều 8 Thông tư số 22/2021 / TT-BGDĐT :” a ) Đánh giá tác dụng rèn luyện của học viên địa thế căn cứ vào nhu yếu cần đạt về phẩm chất hầu hết và năng lượng chung theo những mức độ tương thích với môn học, cấp học lao lý trong chương trình tổng thể và toàn diện và nhu yếu cần đạt về năng lượng đặc trưng lao lý trong chương trình môn học trong chương trình giáo dục phổ thông ;

b) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại Điểm a Khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học;

c ) Giáo viên chủ nhiệm địa thế căn cứ lao lý tại Điểm a Khoản này theo dõi quy trình rèn luyện và học tập của học viên ; tìm hiểu thêm nhận xét, nhìn nhận của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học viên, những cơ quan, tổ chức triển khai, cá thể có tương quan trong quy trình giáo dục học viên ; hướng dẫn học viên tự nhận xét ; trên cơ sở đó nhận xét, nhìn nhận hiệu quả rèn luyện của học viên theo những mức pháp luật ” .Hiện chưa đủ cơ sở chứng minh và khẳng định tác dụng nhìn nhận rèn luyện cho học viên trong câu hỏi này là đúng hay không do những dẫn liệu ông Đỗ Tấn Thanh cung ứng chưa rất đầy đủ như thời hạn thực thi cách ly, có hay không triển khai trách nhiệm học tập khi cách ly y tế, mức độ phân phối phẩm chất và năng lượng ở những môn học / hoạt động giải trí giáo dục, thông tin phản hồi của tổ chức triển khai và cá thể có tương quan khi giáo viên chủ nhiệm lấy quan điểm, …

Chinhphu.vn

Source: https://mix166.vn
Category: Giáo Dục

Xổ số miền Bắc