Cách viết bài PR sản phẩm “hút hồn” khách hàng ngay lần đọc đầu tiên

Quảng cáo là cách giới thiệu sản phẩm của bạn đến với tất cả mọi người nhưng PR mới là cách giúp sản phẩm của bạn nâng cao vị thế hình ảnh để có thể nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến hơn. Thế nên, một bài PR sản phẩm hay sẽ hỗ trợ rất đắc lực cho bạn trong việc truyền thông chiến lược marketing. Vậy cách viết bài PR sản phẩm như thế nào để được xem là hay?

Trong kế hoạch Marketing để hoàn toàn có thể đạt được độ thông dụng cao thì nhất định không hề thiếu những bài PR sản phẩm hay. Tuy nhiên, để hoàn toàn có thể viết bài pr hay không hề đơn thuần chút nào, nhất là khi bạn muốn đạt được độ viral nhất định. Bằng những gợi ý mà chúng tôi sẽ cung ứng trong bài viết này chắc như đinh cách viết bài pr sản phẩm hay không còn là điều ngoạn mục nữa .

Cách viết bài pr sản phẩm hay với các bước đơn giản

Dưới đây là cách viết bài pr sản phẩm đúng tiêu chuẩn:

*** Tiêu đề là yếu tố quan trọng

Việc viết một tiêu đề mê hoặc rất quan trọng với người viết bài pr, bạn là một nhân viên cấp dưới viết content san sẻ bài lên Facebook một trong mối bận tâm đó là view, tương tác. Để đạt được điều này sẽ cần đến những tiêu đề bài lay động lòng người, với những tiêu chuẩn sau :
• Sử dụng những số lượng minh họa cho từ khóa SEO của bạn .
• Tiêu đề gây sự tò mò
• Tiêu đề sử dụng câu hỏi
• Tiêu đề trích dẫn : Đưa tên riêng lên đầu tiêu đề và dẫn câu nói của một nhân vật nổi tiếng, có uy tín, khiến người đọc có cảm xúc nguồn tin mà tác giả dẫn ra là đúng mực, đáng đáng tin cậy .
• Tiêu đề có chứa yếu tố cảm hứng. Việc đánh vào yếu tố xúc cảm luôn tạo ra hiệu suất cao nâng tầm. Khi viết content SEO, hãy đặt tiêu đề với những cụm từ mạnh .

* * * Phần mở đầu bài viết

Ở phần này, bạn chỉ nên viết đoạn văn ngắn có độ dài từ 3-4 dòng. Đặc biệt chú ý quan tâm rằng dù có dẫn dắt thế nào cũng cần phải có chứa từ khóa SEO .
Nhưng hãy khôn khéo đưa từ khóa vào trong ngữ cảnh thật hài hòa và hợp lý để nó không trở nên khập khễnh .

* * * Phần thân bài

Phần thân bài chính phần tiềm ẩn nội dung chính của bài viết, ở phần này bạn cần phải phân phối thông tin, lý giải những công dụng, tiện ích, tác dụng của sản phẩm. Ở phần này bạn chỉ nên viết những đoạn văn dài khoảng chừng 3-4 dòng. Từ khóa SEO nên được Open lặp lại một cách tự nhiên xuyên suốt phần thân bài nhưng tuyệt đối không được làm mất mạch văn .
Lưu ý khi viết bài PR bạn cần nhớ đó là đây không là quảng cáo. Vì vậy, đừng quá mức tâng bốc, đánh bóng sản phẩm dịch vụ sẽ khiến người đọc cảm thấy thiếu trong thực tiễn, không đáng an toàn và đáng tin cậy. Bạn cần lồng ghép sản phẩm của mình vào bài viết sao cho tạo được thiện cảm với người đọc là tốt nhất .

* * * Phần kết

Để kết lại hàng loạt yếu tố đã được lí giải trong bài viết bạn nên dùng chiêu thức chứng minh và khẳng định tầm quan trọng của chủ đề bạn đang viết đến. Kết thúc nên súc tích, ngắn gọn, đưa ra cái nhìn khách quan nhất .
THÀNH THẠO VIẾT BÀI VỚI KHÓA HỌC VIẾT BÀI PR THỰC CHIẾN TẠI NUU

Cách viết bài PR sản phẩm hay cần có yếu tố gì?

Viết một bài PR sản phẩm nếu chỉ cần dựa trên một cấu trúc có sẵn sẽ không thể nào gây khó dễ được những content kinh nghiệm tay nghề. Tuy nhiên, để hoàn toàn có thể viết bài PR sản phẩm hay lại cần đến rất nhiều yếu tố đặc biệt quan trọng mới hoàn toàn có thể tạo nên được thành công xuất sắc. Vậy cách viết bài pr sản phẩm hay cần những yếu tố gì ?

* * * Bài PR sản phẩm với mục tiêu ra mắt

Đối với dạng bài này thường cần phải tập trung chuyên sâu thứ nhất chính là vào mục tiêu của bài viết về sản phẩm công ty như :
• Giới thiệu về doanh nghiệp, công ty với những mục tiêu tôn chỉ riêng
• Nhắc đến thiên chức mà công ty / doanh nghiệp dùng để khiến người mua cảm thấy thêm an toàn và đáng tin cậy .
• Giới thiệu được những điểm mạnh trong tổ chức triển khai hoạt động giải trí của doanh nghiệp như : mạng lưới hệ thống, kinh nghiệm tay nghề, dự án Bất Động Sản sản phẩm và những thành tích đã đạt được .

* * * Bài PR mang tính san sẻ

Mục tiêu chính của những bài viết mang tính san sẻ chính là tạo được niềm tin nơi người mua với tên thương hiệu rồi mới đến sản phẩm. Vì vậy, khi viết bài PR mang đặc thù san sẻ hãy luôn chú trọng đến phần thông tin bạn cung ứng cho người mua của mình. Tạo dựng tốt mối quan hệ giữa người mua và người bán .

*** Đối với bài viết bán hàng

Với những bài PR mục tiêu bán hàng bạn cần phải xác lập được đơn cử bạn muốn bán sản phẩm gì và giá tiền của loại loại sản phẩm này thế nào ? Vì vậy bạn cần bộc lộ được những ưu điểm điển hình nổi bật của sản phẩm, bảo vệ chất lượng sản phẩm. Tìm cách phát huy những cái gì tốt nhất của sản phẩm để người mua có thêm niềm tin yêu với sản phẩm của bạn .
• 6 website cần tuyển cộng tác viên viết bài cực uy tín, trả nhuận rủng rỉnh
• Content tuyển dụng vui nhộn, ứng viên nào cũng muốn nộp đơn
• Hướng dẫn làm mục lục trong powerpoint, thao tác dễ và chuyên nghiệp
Những thông tin trên là tổng thể những yếu tố giúp bạn có bài PR sản phẩm hay. Mỗi một quy trình đều có đóng những vai trò quan trọng riêng cần được chăm sóc. Vì vậy, hãy nỗ lực trau chuốt toàn bộ những câu từ mình đã viết, góp vốn đầu tư nội dung kỹ lưỡng để fan hâm mộ hoàn toàn có thể tin yêu đảm nhiệm .
THÀNH THẠO VIẾT BÀI VỚI KHÓA HỌC VIẾT BÀI PR THỰC CHIẾN TẠI NUU

Tổng hợp các công thức cách viết bài pr sản phẩm hiệu quả

Có đến hàng trăm công thức viết bài pr khác nhau ( nghe thật choáng váng phải không nào ) ? Vì vậy mình đã giúp bạn tổng hợp những công thức cốt lõi nhất, được những writer xịn ứng dụng liên tục .

*** Công thức 3s

Thật lòng đây là công thức mình yêu dấu và cảm thấy nó khá hiệu suất cao. Để viết bài pr theo công thức này, yên cầu bạn phải cứng tay và đã có sẵn kinh nghiệm tay nghề viết lách .
3S là viết tắt của :
Star ( Ngôi sao )
Story ( Câu chuyện )
Solution ( Giải pháp )
Để ứng dung công thức này, thứ nhất bạn phải hiểu :
• Star : Bài Pr của bạn xoay quanh một đối tượng người dùng chính, đó hoàn toàn có thể là nhân vật / sản phẩm / dịch vụ / doanh nghiệp không lan man, không nên “ tham ” quá nhiều “ ngôi sao 5 cánh ” khiến bài viết mất đi tính tập trung chuyên sâu, dài dòng, khó hiểu .
• Story : “ Nhân vật ” của bạn đã trải qua câu truyện như thế nào ? Hãy tinh lọc những nội dung ấn tượng nhất của câu truyện để đưa lên tiên phong, “ ngôi sao 5 cánh ” của bạn sẽ theo đó mà tỏa sáng .
Gợi ý : Bạn hoàn toàn có thể san sẻ một case study về hành trình dài tên thương hiệu, nghiên cứu và điều tra sản phẩm, start up một brand, một idea, một company .
• Solution : Điều gì đưa “ ngôi sao 5 cánh ” trong bài viết của bạn đến đỉnh điểm như ở thời gian hiện tại ? Hãy diễn đạt nó một cách ly kỳ nhưng không kém phần chân thực để hoàn toàn có thể khiến người đọc ấn tượng .

*** Công thức 4W

Nếu bạn cảm thấy công thức 3S hơi khó “ xơi ”, thì 4W là một lựa chọn dễ thở hơn một chút ít. Nếu mới khởi đầu viết bài pr, bạn hoàn toàn có thể thử ngay với công thức này .
4W là viết tắt của :

Tôi có gì cho bạn
Công thức này có ưu điểm ở chỗ, ngay từ phần tiên phong, nó đã giúp bạn xác lập đối tượng người dùng trong bài viết. Sau đó chọn cách trình làng trực tiếp hay gián tiếp là tùy bạn. Hãy sử dụng văn phong và vốn từ của nó cho tương thích với đặc tính của sản phẩm / dịch vụ / tên thương hiệu trong bài PR để có được một bài viết hay nhất .

  • What it’s going to do for you?

Sản phẩm / dịch vụ của tôi giúp bạn xử lý yếu tố gì ? Như thế nào ?
Đặt mình vào vị trị của người mua để hoàn toàn có thể khai thác insight của họ tốt nhất. Bằng cách đặt những câu hỏi như :
• Nếu không có sản phẩm, dịch vụ của bạn người mua phải tự mình đối lập với những yếu tố ra làm sao ?
• Sản phẩm của bạn sẽ xử lý những khó khăn vất vả đó như thế nào ? Đó có phải là sự lựa chọn tốt nhất chưa ?
• Những vật chứng cho thấy sản phẩm / dịch vụ của bạn đã giúp tệp người mua tiềm năng .

  • Who i am ?

Tôi là ai mà bạn phải tin ?
Đây là bước quan trọng để thiết kế xây dựng lòng tin với người mua và mình thấy nó luôn có hiệu suất cao so với những kế hoạch pr với tiềm năng thôi thúc doanh thu .
Bạn hoàn toàn có thể chứng tỏ cho người mua thấy sự quan trọng của sản phẩm / dịch vụ mình bằng những thông tin quan trọng sau đây :
• Các ghi nhận về sản phẩm : ghi nhận chất lượng sản phẩm, phần thưởng, …
• Đánh giá từ hội đồng : người mua đã từng sử dụng hoặc những KOL có sức tác động ảnh hưởng, …
• Ưu đãi sản phẩm : Chế độ bh, chương trình giảm giá, …

  • What you need to do next ?

Bạn cần làm gì tiếp theo ?
Viết đến đây, bạn nên khôn khéo khơi gợi niềm tin từ phía người mua, thôi thúc khát khao sở hữu sản phẩm của họ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những call to action, nhưng chú ý quan tâm là hãy đưa nó vào bài viết thật tự nhiên, ít sặc mùi quảng cáo .
Công thức là vậy, tuy nhiên mình vẫn khuyến khích những bạn cách viết bài pr sản phẩm nên tạo ra phong thái riêng cho những bài viết của mình, phát minh sáng tạo và không rập khuôn .

Những lỗi cơ bản khi viết bài pr sản phẩm

cach viet bai pr san pham hay nhat

*** Lỗi ngữ pháp

Ngay cả đến những writer đỉnh nhất, họ vẫn viết sai ngữ pháp như thông thường nên bạn không có việc gì phải buồn khi mới mở màn câu cú vẫn còn lộn xộn .
Để hạn chế được điều này, nhu yếu bạn phải đọc thật nhiều tài liệu về content marketing, xem những tips hướng dẫn viết nôi dung từ những nguồn tìm hiểu thêm khác nhau như sách báo, website về content .
Mình sẽ ra mắt đến những bạn một vài quyển sách mà trước đó mình đã đọc qua và cảm thấy nó giúp ích rất nhiều cho việc viết. Bạn hoàn toàn có thể xem review cụ thể trên blog của mình :

*** Sao chép nội dung

Một trong những lí do khiến bài Pr của bạn trở nên kém mê hoặc chính là việc vay mượn thông tin từ quá nhiều nguồn khác khiến bài viết trở thành một nồi lẩu thập cẩm không có nét đặc trưng riêng .
Thay vì thế, hãy tập trung chuyên sâu ngay từ đầu để viết một bài pr có thông điệp rõ ràng, biểu lộ được những nét riêng

*** Lỗi lặp từ & lỗi chính tả

Là một writer, hơn ai hết mình hiểu được rằng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không review lại những bài viết. Trước khi đưa bài PR đến với công chúng hãy bảo vệ với mình là bạn đã đọc lại nó tối thiểu 2 – 3 lần để fix những lỗi chính tả, lỗi dấu câu và lỗi chính tả .
Với một vài san sẻ về cách viết bài PR sản phẩm trên đây, mình kỳ vọng bài viết này sẽ có ích cho những bạn mới mở màn học cách viết bài PR sản phẩm. Nếu như bạn thấy bài viết này hiệu suất cao và có ích, hãy Share bài viết này cho mọi người cùng biết nhé .

Nếu trong quá trình làm gặp khó khăn hãy liên hệ hoặc để lại thông tin bên dưới học viện NUU sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Tìm Sự Hỗ Trợ

  1. Họ và Tên (bắt buộc) *
  2. Số Điện Thoại (bắt buộc) *
  3. Email (Khuyến khích dùng)
  4. Câu Hỏi (Bắt buộc) *
  5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

HỌC VIỆN NUU

️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

Học thật, làm thật

Số 302 a Nguyễn Thượng Hiền, P. 05, Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh

📞 Hotline:0938.438.818

icon zaloHọc viện Nuu - tiki

Xổ số miền Bắc