7 CÔNG VIỆC NGƯỜI QUẢN LÝ NHÀ HÀNG PHẢI TRẢI QUA | MAYBANHANG.NET

Quản lý nhà hàng là một công việc thú vị nhưng cũng đầy thử thách, đòi hỏi người quản lý phải trang bị đầy đủ mọi kỹ năng, từ kỹ năng chuyên môn cho đến kỹ năng mềm.

Quản lý nhân viên, quản lý tài chính, quản lý hàng hóa, quản lý tài sản nhà hàng, quản lý tiêu chuẩn phục vục, điều hành công việc, giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng,…

Bạn sẽ phải quản lý, quản lý và điều hành mọi hoạt động giải trí của shop. Vậy bạn có còn muốn trở thành một nhà quản lý nhà hàng ?

Hôm nay MAYBANHANG.NET sẽ chia sẻ những công việc mà một nhà quản lý nhà hàng sẽ đảm nhận để bạn có thể hiểu rõ hơn, và chuẩn bị tốt những kỹ năng ấy cho mình nhé.

cách quản lý nhà hàng

Quản lý nhân viên

Người quản lý nhà hàng chính là người đề xuất tuyển dụng các chức danh, bộ phận cho nhà hàng. Tham gia tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. Nhân viên có thực hiện đúng nghiệp vụ của nhà hàng hay không là do sự đào tạo, hướng dẫn của người quản lý.

Người quản lý cũng đảm nhiệm trách nhiệm nhìn nhận tác dụng việc làm và năng lượng làm việc của nhân viên cấp dưới để có chủ trương thưởng, phạt đúng chuẩn và công tâm .

trách nhiệm của người quản lý nhà hàng

Xem thêm:  Quản lý nhà hàng – Thiên thần hay ác quỷ?

Quản lý tài chính

Người quản lý nhà hàng sẽ trực tiếp ký, theo dõi việc sửa đổi hay hủy hóa đơn bán hàng. Doanh thu bán hàng cũng do người quản lý kiểm tra hàng ngày .Ngoài ra, nhà hàng sẽ có một nguồn thu nhập khác là tiền Tip. Người quản lý nhà hàng cần quản lý khoản thu nhập này để tổ chức triển khai những buổi đi chơi hay dùng để thưởng thêm cho nhân viên cấp dưới tiêu biểu vượt trội, tạo sự hưng phấn cho nhân viên cấp dưới hoàn thành xong tốt việc làm .

Quản lý hàng hóa

Công việc thu mua hàng hóa, thực phẩm của nhà hàng hàng ngày đều được giám sát và ký duyệt bởi người quản lý. Người quản lý cũng chịu trách nhiệm ký xác nhận những yêu cầu xuất kho, cũng như trực tiếp xử lý các món ăn bị hỏng.

Quản lý tài sản nhà hàng

Đặc thù ngành nghề nhà hàng sẽ phải sử dụng nhiều công cụ, dụng cụ nhỏ với số lượng lớn. Người quản lý phải liên tục kiểm tra, theo dõi số lượng đồ vật để kịp thời báo cáo giải trình, báo cáo giải trình những trường hợp mất mát, hư hỏng .

quản lý tài sản trong nhà hàng

Quản lý tiêu chuẩn phục vụ

Một nhà hàng kinh doanh thương mại thành công xuất sắc không chỉ nhờ vào những món ăn ngon mà còn nhờ vào vào tiêu chuẩn Giao hàng, hoàn toàn có thể làm hài lòng người mua. Người quản lý cần giám sát việc triển khai những tiêu chuẩn, quy tắc Giao hàng của nhà hàng của nhân viên cấp dưới. Cần báo cáo giải trình và đề xuất kiến nghị nâng cấp cải tiến quy chuẩn ship hàng của nhà hàng .

Điều hành công việc

Sắp xếp, điều động nhân viên cấp dưới thực thi việc làmTổ chức những buổi họp đầu ca để thông dụng, truyền đạt thông tin cho nhân viên cấp dưới .Xây dựng kế hoạch hoạt động giải trí và tổ chức triển khai triển khai, giám sát việc triển khai của nhân viên cấp dưới .

Xem thêm: Quản lý nhà hàng giỏi: 5 điều không thể bỏ qua

Giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng

Nhà hàng là nơi dễ phát sinh khiếu nại từ người mua, người quản lý nhà hàng cần trực tiếp xử lý những khiếu nại ấy. Người quản lý nên tổ chức triển khai theo dõi nhìn nhận sự hài lòng của người mua. Thống kê, báo cáo giải trình tác dụng hàng tuần, hàng tháng để có có hướng tăng trưởng, hay giải quyết và xử lý kịp thời những tiêu chuẩn ship hàng hiện hàng .

MAYBANHANG.NET vừa nêu ra một vài nhiệm vụ chính của người quản lý nhà hàng, và còn nhiều hơn thế nữa những công việc mà người quản lý phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn phần nào nghề quản lý nhà hàng và rút được cho bản thân mình những kiến thức, kinh nghiệm.
Chúc bạn hoàn thành tốt công việc của mình!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNGphần mềm quản lý nhà hàng MAYBANHANG.NET

Source: https://mix166.vn
Category: Lao Động

Xổ số miền Bắc