Bạn đã thử 4 thương hiệu organic này của Việt Nam?

Sản phẩm hữu cơ ( organic ) không còn là khái niệm lạ lẫm trên quốc tế, một số ít tên thương hiệu organic vốn đã nổi tiếng và được tin dùng trên khắp giới trong nhiều năm như : Lush ( Anh ), Love Beauty and Planet ( Mỹ ) … Còn tại Việt Nam, trong khoảng chừng 3 năm gần đây, nhu yếu sử dụng sản phẩm ” xanh “, thân thiện với thiên nhiên và môi trường dần tăng cao, kéo theo đó là sự Open của đáng kể những tên thương hiệu organic. Dòng sản phẩm đa phần là nước tẩy rửa, tinh dầu, nến thơm, son dưỡng …, với thành phần chủ yếu là hoa hồng, chanh, cam, quế … Lush - thương hiệu mỹ phẩm

Lush – thương hiệu mỹ phẩm “thuần chay” nổi tiếng nhất hiện nay

Bước sang 2021, thị trường sản phẩm organic tại Việt Nam trở nên phát triển, phổ biến và hấp dẫn hơn bởi sự tham gia của một số thương hiệu độc đáo. Không chỉ làm ra các sản phẩm lành tính và thân thiện với môi trường, họ còn đồng thời tạo ra những chiến dịch góp phần thay đổi nhận thức con người về thiên nhiên, giới thiệu và quảng bá những bản sắc địa phương tới người tiêu dùng; hay nói cách khác, họ gói ghém câu chuyện về thiên nhiên – văn hóa vào trong từng sản phẩm. Dưới đây là 4 thương hiệu tiêu biểu như vậy, liệu bạn đã thử chưa?

Cô Cà Chua là dòng sản phẩm giặt rửa chăm nom mái ấm gia đình lên men vi sinh từ quả cà chua, ngoài công dụng giặt giũ, rửa chén, làm sạch nhà …, những sản phẩm này đặc biệt quan trọng còn góp thêm phần làm sạch và hồi sinh sông ngòi, ao hồ bị ô nhiễm từ nước thải hoạt động và sinh hoạt chứa hoá chất.

Các sản phẩm của Cô Cà Chua được phân loại theo bốn nhóm chính: Hương Cổ Tích, 5.0, Thích Thì Thử và Cô Cà Chua. Hương Cổ Tích là dòng sản phẩm nước thơm không gian làm từ tinh dầu tự nhiên; Cô Cà Chua hướng đến các sản phẩm giặt rửa gia dụng lên men gồm: nước lau nhà, rửa chén, giặt giũ, cọ toilet, rửa tay và nước tẩy rửa đa năng. Nhóm sản phẩm 5.0 thiên về các dòng dưỡng da, nước khử khuẩn, khử mùi, diệt côn trùng; Thích Thì Thử là dòng sản phẩm rửa tay, tắm phụ khoa đa năng, dùng được cả ướt và khô.

Hương Cổ Tích

Hương Cổ Tích

5.0

5.0

Điểm độc lạ là mùi hương của những sản phẩm được chiết xuất từ những dược liệu truyền thống lịch sử như : quế, trầu không, tía tô, bạc hà …, mang đến hương thơm dân dã, quen thuộc như những thời ta còn bé, quẩn quanh bên mùi của ông bà, mùi của đồng quê. Cái tên Cô Cà Chua Yêu Nước còn biểu lộ niềm tự hào nho nhỏ với vạn vật thiên nhiên Việt Nam, đồng thời nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của sự lao động hăng say miệt mài. Thích Thì Thử

Thích Thì Thử

Cô Cà Chua

Cô Cà Chua

Không có shop chính thức, thay vào đó sản phẩm của Cô Cà Chua được đặt tại những nhà hàng siêu thị, điểm bán hàng ” xanh ” khắp TP. Hà Nội ; hãng luôn có khuyến mại dành riêng cho người đến mua mang theo chai đựng. Cô Cà Chua cũng đã Open tại một số ít resort, homestay, quán cafe trên toàn nước. Các dòng sản phẩm của Cô Cà Chua ngày càng được nhiều người yêu thích, trong đó có food blogger Phan Anh ( Yêu Bếp ), ca sĩ Lê Cát Trọng Lý … Yendu Farm là một trang trại mô phỏng hệ sinh thái tự nhiên tại Khánh Hòa, do một nhóm bạn trẻ thiết kế xây dựng từ cách đây hai năm. Các nguồn nguyên vật liệu được trồng và chăm nom theo cách tự nhiên, không dùng hóa chất và phân hóa học. Mọi sản phẩm tại trang trại như : tinh dầu, nước cất, trà, món ăn đều được chế biến theo cách truyền thống cuội nguồn, không dùng chất dữ gìn và bảo vệ, phụ gia.

“Trang trại” của Yendu Farm, nơi các sản phẩm được làm ra theo mùa

Empty Empty Các nguyên vật liệu tự nhiên, truyền thống cuội nguồn như : củ riềng, quế, lá trầu không, gỗ sá xị, lá hương nhu, vỏ cam … được Yendu Farm sử dụng tạo nên những sản phẩm bảo đảm an toàn, hữu dụng và độc lạ. Trong đó phải kể đến sản phẩm Nước cất củ riềng có công dụng vừa giúp giảm sưng, ngứa do côn trùng nhỏ đốt, cải tổ thực trạng đầy bụng, ợ hơi, vừa có tính năng như một chai nước xịt khoáng giúp giữ ẩm cho da mặt ; hay Dầu vạn vật thiên nhiên xua đuổi côn trùng nhỏ không riêng gì chống muỗi, côn trùng nhỏ đốt mà còn làm dịu vết thương, dưỡng ẩm cho da và thậm chí còn giúp tóc mềm mượt. Bên cạnh những sản phẩm làm thơm, chăm nom sức khỏe thể chất, trang trại Yendu Farm hiện còn cung ứng thực phẩm như : trà hoa, bánh xoài / dứa sấy, cà chua sấy, nước mắm cá cơm … Empty Empty Ngoài việc khai thác được những tác dụng tuyệt vời từ những nguyên vật liệu vạn vật thiên nhiên, điều mê hoặc trong mỗi sản phẩm của Yendu Farm còn là tính độc bản. Mùa nào thức nấy, cây quả trong trang trại Yendu được thu hoạch theo mùa, vậy nên những sản phẩm cũng được ” rao bán ” theo mùa, nếu không ” săn ” nhanh, hoàn toàn có thể bạn sẽ phải đợi mùa … năm sau mới mua được chúng.

Thiết kế bao bì trên mỗi sản phẩm của Yendu Farm cũng được làm hoàn toàn thủ công, sử dụng con dấu gỗ, màu chiết xuất thiên nhiên, hay những nét vẽ tay đậm màu sắc Việt.

Cũng đừng quá bất ngờ nếu mở gói hàng của mình ra và thấy cách đóng gói không-giống-ai của Yendu Farm. Họ sẽ sử dụng mọi nguyên vật liệu ” xanh ” nhất, ” quê ” nhất hoàn toàn có thể để gói ghém, dữ gìn và bảo vệ sản phẩm gửi đến bạn ; như cách những ông, những bà tất cả chúng ta từng làm – ở cái thời mà nilon chưa hề được yêu thích đến thế như giờ đây. Empty Empty Cocoon được biết đến là một trong những tên thương hiệu đón đầu khuynh hướng mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam – mỹ phẩm không chứa bất kể thành phần nào từ động vật hoang dã và không thử nghiệm trên động vật hoang dã. Cuối năm 2020, Cocoon trở thành tên thương hiệu mỹ phẩm Việt tiên phong được Leaping Bunny – chương trình cam kết không thử nghiệm trên động vật hoang dã của tổ chức triển khai Cruelty Free International chấp thuận đồng ý. Ngoài ra, Cocoon cũng là nhãn hàng mỹ phẩm Việt Nam tiên phong được ghi nhận ” không thử nghiệm trên động vật hoang dã và thuần chay ” do tổ chức triển khai bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ động vật hoang dã toàn thế giới PETA và ghi nhận thuần chay của Thương Hội thuần chay quốc tế ( The Vegan Society ) cấp. Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đầu tiên tại Việt Nam

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đầu tiên tại Việt Nam

Không chỉ tiên phong với dòng sản phẩm thuần chay “ made in Vietnam ” từ những hành vi trong thực tiễn, những sản phẩm tại Cocoon nhận được nhiều thiện cảm với người dùng qua những “ cam kết xanh ” như : nói không với hạt vi nhựa trong những sản phẩm tắm gội ; vỏ hộp được làm bằng giấy thân thiện, không cán màng nhựa ; chai lọ đựng sản phẩm có năng lực tái chế ; hay những chương trình hướng đến môi trường tự nhiên như : Chiến dịch mang lại cuộc sống mới cho những vỏ chai cũ – “ Make Everyday Earth Day ”, chương trình tháng môi trường tự nhiên – “ Đổi vỏ chai cũ, nhận sản phẩm mới ” … Chiến dịch mang lại cuộc đời mới cho những vỏ chai cũ

Chiến dịch mang lại cuộc đời mới cho những vỏ chai cũ

Điều đặc biệt quan trọng ở Cocoon còn nằm ở việc phác họa hồn quê Việt trong từng sản phẩm. Sử dụng những nguyên vật liệu đặc hữu, có sẵn từ vạn vật thiên nhiên như : bí đao, rau má, cafe Đắk Lắk, dầu dừa Bến Tre, bơ ca cao Tiền Giang, hoa hồng Cao Bằng … để đưa vào những công thức làm đẹp đã giúp Cocoon ăn được điểm với người tiêu dùng. Văn hóa tranh khắc gỗ Việt Nam cũng được lồng ghép vào logo của những nguyên vật liệu như : bí đao, cafe, sa-chi, bưởi … Từ mùi hương đến tên gọi đều mang đậm chất Việt Nam khiến người dùng thuận tiện cảm nhận và tưởng tượng ra dáng dấp quen thuộc của quê nhà. Sữa rửa mặt làm từ nghệ Hưng Yên

Sữa rửa mặt làm từ nghệ Hưng Yên

Làm sạch da chết từ hạt cà phê Đắk Lắk

Làm sạch da chết từ hạt cà phê Đắk Lắk

Nếu 3 tên thương hiệu trên vẫn chưa đủ để bạn sắm sửa, hãy cùng đi tới ” tác nhân ” số 4 : Collective Memory – House of Curious.

Được thành lập bởi bộ đôi nhà văn và nhiếp ảnh gia du lịch Việt Nam, ý tưởng của Collective Memory xuất phát từ niềm đam mê với văn hóa bản địa. Những nhà sáng tạo này đã liên tục đi khắp đất nước để tìm kiếm các sản phẩm địa phương tốt nhất có thể giới thiệu, bày bán.

Đây là nơi tập hợp những thương hiệu chính hãng và chất lượng cao trên toàn nước. Tuy rằng mỗi tên thương hiệu đều có câu truyện của riêng mình, nhưng một “ bộ sưu tập ” những tên thương hiệu lại mang đến câu truyện lớn hơn về một quốc gia đang không ngừng tăng trưởng. Các sản phẩm thủ công trưng bày tại cửa hàng

Các sản phẩm thủ công trưng bày tại cửa hàng

Những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương

Những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương

Collective Memory được định hình như một ” cuốn tạp chí ” được sản xuất tại địa phương với mong ước hướng đến fan hâm mộ toàn thế giới. Tại đây, họ liên tục tập hợp những dòng sản phẩm độc lạ của từng vùng miền nhằm mục đích tôn vinh sự phát minh sáng tạo và những giá trị truyền thống lịch sử. Collective Memory là sự phối hợp giữa một phòng tọa lạc kiểu salon làm tóc mini và một shop sáng tạo độc đáo kiểu kho lưu trữ bảo tàng. Collective Memory giống như một cửa hàng và bảo tàng thu nhỏ

Collective Memory giống như một cửa hàng và bảo tàng thu nhỏ

Các sản phẩm tại shop cũng rất phong phú, từ những món mỹ phẩm vạn vật thiên nhiên lấy cảm hứng từ địa phương như nước hoa Hanoian của Maison Bagian, hay dầu gội Hanoi Lavender, đến những sản phẩm decor nhà cửa như những bộ board game, gối ôm sofa hay những tác phẩm tranh in số lượng giới hạn của những họa sỹ Việt Nam. Điều mà Collective Memory hướng đến là giúp người mua lan rộng ra kỹ năng và kiến thức về điểm đến và văn hóa truyền thống trải qua việc shopping những sản phẩm bằng tay thủ công của địa phương. Bộ board game Hanoi Opoly

Bộ board game Hanoi Opoly

Nước hoa Hanoian

Nước hoa Hanoian

Dầu gội Hanoi Lavender

Dầu gội Hanoi Lavender

Xổ số miền Bắc