Khi sản phẩm Việt chinh phục thị trường ngoại

Khi sản phẩm Việt chinh phục thị trường ngoại - Ảnh 1.Khách thăm quan quầy bán hàng của Hapro tại Hội chợ Dubai

Là doanh nghiệp 6 lần liên tiếp được vinh danh là “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO) ghi dấu ấn với việc xây dựng và phát triển các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, cà phê… để tiếp cận thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường thế giới. Đến nay, sản phẩm của Hapro đã khẳng định là thương hiệu xuất khẩu mạnh tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với kim ngạch xuất khẩu hằng năm đạt hàng trăm triệu USD.

Qua những chương trình này, hình ảnh tên thương hiệu HAPRO được tiếp thị, trình làng thoáng đãng ra thị trường quốc tế, từ đó nâng tầm tên thương hiệu Việt Nam nói chung .Ông Lê Anh Tuấn ( phó tổng giám đốc HAPRO )

Thêm cầu nối vươn ra thế giới

Ông Lê Anh Tuấn, phó tổng giám đốc HAPRO, cho biết cùng với sự nỗ lực của doanh nghiệp, chương trình THQG Việt Nam đã hỗ trợ kết nối giúp doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế chuyên ngành để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh như nông sản thực phẩm, thủ công mỹ nghệ… ra thị trường nước ngoài như: Hội chợ Gulfood Dubai, Dubai Export, World Food Moscow, Angua, Sial, Ambient…

Đồng thời, doanh nghiệp cũng được tham gia những hoạt động giải trí khảo sát thị trường, thực thi thương mại, giao thương mua bán tại những khu vực thị trường mà HAPRO chăm sóc hợp tác như EU, Trung Đông – châu Phi, Mỹ …Ông Tuấn cho hay nhờ vào việc tăng nhanh triển khai xuất khẩu và tiếp thị hình ảnh tên thương hiệu, HAPRO đã ký kết được những hợp đồng mới, tìm thấy những đối tác chiến lược bạn hàng uy tín, tiềm năng để tăng cường hợp tác, giữ vững và duy trì kim ngạch xuất khẩu hàng trăm triệu USD mỗi năm ngay cả trong toàn cảnh khó khăn vất vả của dịch bệnh .Với Công ty CP dinh dưỡng Nutricare, ông Nguyễn Đức Minh, tổng giám đốc công ty, cho biết với thế mạnh là những sản phẩm sữa dinh dưỡng, công ty ưu tiên xuất khẩu những sản phẩm bột dinh dưỡng, sữa hạt .Đây là những sản phẩm có tỉ trọng nguyên vật liệu cao từ Việt Nam, nên doanh nghiệp xu thế sẽ xuất khẩu vào những nước có văn hóa truyền thống tiêu thụ thực phẩm tương đương. Tuy nhiên, tiến trình xuất khẩu đang bị đình trệ do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Open những biến thể mới .Đơn cử như việc doanh nghiệp được tham gia đoàn thực thi thương mại của Bộ Công thương dự những sự kiện thực thi thương mại tại Nước Hàn, Trung Quốc .Phát triển đơn vị chức năng xuất nhập khẩu, thực thi những thực thi thương mại với những nước Trung Đông và Asian hay thực thi hoạt động giải trí cho những chương trình thuộc khối UN ( UNICEF ). Hiện tại, công ty vẫn đang tăng cường triển khai xong nhiều hồ sơ sản phẩm, quá trình cấp phép trong và ngoài nước, chuẩn bị sẵn sàng cho việc xuất khẩu .Tổ chức những hoạt động giải trí tiếp thị tên thương hiệu, thực thi thương mại với những sản phẩm đạt THQG Việt Nam là một trong những khuynh hướng trọng tâm của chương trình THQG Việt Nam nhằm mục đích nâng cao hơn nữa vị thế tên thương hiệu, sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài .Bởi vậy, nhiều chương trình như vậy đã được Cục Xúc tiến thương mại ( Bộ Công thương ) tổ chức triển khai cho doanh nghiệp tham gia càng có ý nghĩa lớn trong toàn cảnh tác động ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến sản xuất kinh doanh thương mại, tiêu thụ sản phẩm & hàng hóa của Việt Nam .Khi sản phẩm Việt chinh phục thị trường ngoại - Ảnh 3.Bà Trần Thu Quỳnh – tham tán thương mại Việt Nam tại Nước Singapore – ra mắt những sản phẩm đạt THQG tại triển lãmCác hoạt động giải trí thực thi xuất khẩu nằm trong chương trình Thương hiệu vương quốc Việt Nam đã giúp Nutricare liên kết, gửi thông tin cho đối tác chiến lược ở nhiều nước, tham gia những hoạt động giải trí san sẻ thông tin và sản phẩm, dịch vụ .Ông Nguyễn Đức Minh ( Công ty CP dinh dưỡng Nutricare )

Nâng vị thế hàng Việt ở nước ngoài

Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nước Singapore tổ chức triển khai Tuần lễ THQG Việt Nam 2021 tại Nước Singapore – triển lãm hybrid những sản phẩm thực phẩm chế biến và Halal .Ngay tại thời gian đó, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho hay đây là lần tiên phong triển lãm được tổ chức triển khai dưới hình thức hybrid ở nước ngoài trải qua tọa lạc sản phẩm trực tiếp tích hợp giao thương mua bán trực tuyến, đồng thời cũng là lần tiên phong chương trình THQG Việt Nam của nhà nước Việt Nam được tiếp thị thoáng rộng tới hội đồng doanh nghiệp Nước Singapore và những công ty đa vương quốc có trụ sở tại Nước Singapore .Triển lãm được tổ chức triển khai lôi cuốn sự tham gia của 39 doanh nghiệp Việt Nam với 500 mẫu sản phẩm, trong đó có nhiều doanh nghiệp và sản phẩm đạt THQG Việt Nam đã lôi cuốn được sự chăm sóc, liên kết những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại hai nước Việt Nam – Nước Singapore .” Thông qua những hoạt động giải trí hợp tác tổng lực, Bộ Công thương Việt Nam khuyến khích những nhà nhập khẩu Nước Singapore tìm hiểu và khám phá chương trình THQG Việt Nam, hoan nghênh những mẫu sản phẩm thực phẩm chế biến và Halal của Việt Nam, từ đó ngày càng tăng kinh doanh thương mại nhập khẩu những loại sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam .Khuyến khích những doanh nghiệp hai nước hợp tác sản xuất kinh doanh thương mại, hợp tác khai thác nguyên tắc nguồn gốc cộng gộp trong sản xuất để cùng tận dụng những FTA để xuất khẩu sang thị trường thứ ba ” – ông Thắng Hải nhấn mạnh vấn đề .Hay trong tháng 11 vừa mới qua, Cục Xúc tiến thương mại cũng tiến hành đề án ” Việt Nam tham gia Triển lãm quốc tế EXPO 2020 Dubai, UAE ” – vốn là sự kiện triển lãm có quy mô lớn nhất quốc tế trong lịch sử dân tộc nhằm mục đích tiếp thị nét rực rỡ hình ảnh vương quốc .Đặc biệt khi Việt Nam đã chủ trì tham gia 6 kỳ EXPO, gây được tiếng vang với giới truyền thông online, lôi cuốn lượng khách tham quan lớn và tiếp thị thành công xuất sắc văn hóa truyền thống, truyền thống cuội nguồn, tiềm năng của Việt Nam, nên việc tham gia triển lãm với những hoạt động giải trí trọng tâm sẽ diễn ra vào cuối năm 2021 đầu năm 2022 tại Dubai có ý nghĩa rất lớn .Để chuẩn bị sẵn sàng tham gia triển lãm, Cục Xúc tiến thương mại cũng đã tổ chức triển khai xét chọn những sản phẩm ĐK tọa lạc tại triển lãm khi gửi thông tin đến 400 doanh nghiệp THQG Việt Nam, doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Trao Giải chất lượng vương quốc .Kết quả đã chọn được 20 doanh nghiệp với 68 sản phẩm tiêu biểu vượt trội thuộc những nghành có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam tại khu vực thị trường này : thực phẩm, đồ uống, vật tư thiết kế xây dựng, thủ công bằng tay mỹ nghệ … đủ điều kiện kèm theo để tọa lạc tại triển lãm .Cục cũng tương hỗ tư vấn, sáng tạo độc đáo thiết kế xây dựng khu vực tọa lạc, tiếp thị sản phẩm đạt THQG Việt Nam, đưa sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam sang Dubai .

Ngoài ra, Cục Xúc tiến thương mại cũng đẩy mạnh hoạt động truyền thông cho sự kiện trong 6 tháng trên cổng thông tin điện tử riêng được xây dựng là http://vietnamexpo2020dubai.com, trên website chính thức của triển lãm. 

Hình ảnh vương quốc Việt Nam được tiếp thị trên 2 chương trình gồm : Chương trình THQG Việt Nam ( Vietnam Value ) và những sản phẩm, sản phẩm & hàng hóa, dịch vụ đã được nhà nước công nhận THQG ; Chương trình ngành thực phẩm Việt Nam ( Food of Vietnam ) gồm 9 phân ngành thực phẩm ( lương thực, rau quả, thủy hải sản, chè, hạt tiêu, hạt điều, cafe, dừa và mật ong ) .Đồng thời, tổ chức triển khai sự kiện ” Thương hiệu Việt Nam – thời cơ và tiềm năng ” để tiếp thị tên thương hiệu ở tổng thể nghành nghề dịch vụ, ngành nghề để nâng tầm không chỉ có vậy THQG Việt Nam trên thị trường quốc tế. Hàng Việt Hàng Việt ‘lột xác’, chinh phục thị trường khó tính TTO – Sau trái vú sữa Lò Rèn, mới gần đây một doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu thành công xuất sắc sản phẩm sữa bột pha sẵn sang Mỹ, một trong những thị trường không dễ chiều.

Xổ số miền Bắc