Tìm hiểu về thị trường Amazon – Có 1,029,528 người bán hàng mới trong năm nay
Mục lục bài viết
Tìm hiểu về thị trường Amazon – Có 1,029,528 người bán hàng mới trong năm nay
Thị trường Amazon là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1994, Amazon đã phát triển từ một cửa hàng sách trực tuyến ban đầu đến một thị trường đa dạng với hàng triệu người bán hàng và sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về thị trường Amazon:
1. Sản Phẩm và Người Bán: Amazon là một thị trường trực tuyến kết nối hàng triệu người bán hàng với hàng tỷ sản phẩm khác nhau. Các sản phẩm bao gồm từ sách, đồ điện tử, thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm và đồ ăn, đồ trang sức, đồ chơi, và nhiều lĩnh vực khác. Hiện nay, Amazon có hơn 1 triệu người bán hàng trên nền tảng của mình.
2. Mô Hình Kinh Doanh: Amazon có mô hình kinh doanh đa dạng, bao gồm bán hàng tự do (seller central), bán hàng trực tiếp (vendor central), dịch vụ lưu trữ đám mây (Amazon Web Services), cung cấp nội dung kỹ thuật số (Amazon Prime Video, Kindle), và nhiều dịch vụ khác.
3. Amazon Prime: Amazon Prime là dịch vụ đăng ký hàng năm hoặc hàng tháng, cung cấp một loạt các lợi ích cho người dùng, bao gồm giao hàng nhanh, truyền phát phim, âm nhạc, đọc sách điện tử và nhiều dịch vụ khác. Dịch vụ này đã giúp tạo ra một cộng đồng khách hàng trung thành và tăng doanh số bán hàng trên nền tảng.
4. Cơ Hội Cho Người Bán Hàng: Amazon cung cấp cơ hội cho người bán hàng kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng. Người bán có thể tạo các cửa hàng trực tuyến riêng, quảng cáo sản phẩm của họ trên nền tảng Amazon, sử dụng dịch vụ giao hàng và dịch vụ khách hàng của Amazon để tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
5. Cạnh Tranh và Điều Kiện Kinh Doanh: Môi trường kinh doanh trên Amazon rất cạnh tranh. Các người bán hàng phải cạnh tranh với nhau và thường xuyên cập nhật sản phẩm, giá cả và chất lượng dịch vụ để thu hút người mua hàng. Amazon cũng thường xuyên áp dụng các chính sách và yêu cầu mới để bảo vệ khách hàng và đảm bảo chất lượng.
6. Quản Lý Phản Hồi và Đánh Giá: Phản hồi và đánh giá của khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng uy tín của người bán hàng trên Amazon. Đánh giá tích cực và phản hồi tốt từ khách hàng có thể giúp tăng sự tin tưởng của người mua hàng.
7. Phân Phối Toàn Cầu: Amazon có khả năng phân phối hàng hóa toàn cầu. Người bán hàng có thể sử dụng các dịch vụ giao hàng của Amazon để vận chuyển sản phẩm đến khắp nơi trên thế giới.
Trên thị trường Amazon, doanh nghiệp Việt có cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận người tiêu dùng trên phạm vi quốc tế. Tuy nhiên, để thành công trên nền tảng này, họ cần hiểu rõ về quy tắc và chính sách của Amazon, quản lý chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như tạo dựng uy tín trong mắt khách hàng.
Amazon là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, tạo ra 280.52 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2019. Năm 2018, giá trị doanh thu ròng của thương mại điện tử của Amazon là 232.9 tỷ USD, tăng so với lợi nhuận là 1777.9 tỷ USD trong năm 2017. Khoảng 50% doanh thu của thị trường Amazon đến từ người bán hàng bên thứ ba. Việc tìm hiểu về thị trường Amazon là vô cùng cần thiết, nó cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan và chính xác nhất về “cuộc chơi” của mình.
Amazon lan rộng ra thị trường không ngừng
Kể từ ngày 1/1/2017, 3.3 triệu người bán hàng mới đã tham gia vào thị trường Amazon trên toàn thế giới – tương đương có thêm 3,718 người bán mới mỗi ngày. Trong đó, người Mỹ, Anh, Ấn Độ chiếm hơn phân nửa lượng người bán hàng mới này. Theo phân tích, hơn 1 triệu người đã tham gia vào thị trường thương mại điện tử ở Mỹ, theo sau là Ấn Độ với 400,000 người bán mới và Anh với con số là 300,000. Trong tương lai, con số người bán tại Việt Nam sẽ là bao nhiêu?
Sau khi ra mắt tại Singapore, tính tới thời điểm này Amazon đã hoạt động tại 16 thị trường trên thế giới: Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Nhật, Úc, Trung Quốc, Brazil, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE và Singapore.
Bạn đang đọc: Tìm hiểu về thị trường Amazon – Có 1,029,528 người bán hàng mới trong năm nay – ONBRAND
Xem thêm:
Thống kê về thị trường Amazon – tìm hiểu và khám phá về thị trường Amazon một cách kĩ lưỡng
- Amazon hiện có 16 thị trường : Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Nhật, Úc, Trung Quốc, Brazil, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE và Nước Singapore .
- Đối với người bán trên thị trường,
tổng doanh số bán sản phẩm đạt 118,57 tỷ USD
, tăng 25,2% so với 94,67 tỷ USD năm 2016.
- Có hơn 5 triệu người bán trên toàn bộ những kênh thương mại điện tử của Amazon .
- Có 1.761.784 người bán có sản phẩm được lên danh sách.
- Ngày càng nhiều người bán trên thị trường Amazon có cơ sở đặt tại Trung Quốc hoặc Hồng Không. Nhưng mới đây, dưới tác động của Covid 19 và nhiều yếu tố khác,
xu hướng này đã dần có sự dịch chuyển sang khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.
- Thị phần của Trung Quốc, trên thị trường Amazon là khoảng 25 % .
- 66 % trong số 10,000 người bán số 1 sử dụng FBA .
- FBA đã luân chuyển hàng tỷ mẫu sản phẩm trên toàn quốc tế .
- Amazon Lending đã cho các doanh nghiệp nhỏ trên Amazon vay với tổng số tiền vượt trên 3 tỷ USD kể từ khi chương trình bắt đầu vào năm 2011.
- Có hơn 100 triệu thành viên Prime, đem lại hơn
126 tỷ đô la
mỗi năm.
Số liệu thống kê của Amazon Hoa Kỳ
- Hơn 3,000,000 người bán hàng bên thứ ba khởi đầu bán hàng trên Amazon vào năm 2017
- Hơn 140,000 người bán bên bán hàng thứ ba đã thu hơn 100,000 USD lệch giá hàng năm
- Amazon Handmade đã lan rộng ra, cung ứng hơn 1 triệu mẫu sản phẩm bằng tay thủ công cho người mua tại 50 tiểu bang của Hoa Kỳ và hơn 60 vương quốc trên quốc tế
- Trong các dịp lễ, khách hàng đã đặt hơn 1 tỷ mẫu sản phẩm từ những người bán bên thứ ba trên Amazon, trong đó có hơn 140 triệu mặt hàng được đặt hàng trong khoảng thời gian Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) đến Thứ Hai Điện tử (Cyber Monday)
- 28 % người tiêu dùng Mỹ đã sử dụng Amazon để tìm kiếm mẫu sản phẩm gần đây nhất của họ
Người bán hàng mới của Amazon
- 1,029,528 người bán mới đã gia nhập Amazon trong năm nay
- Con số đó tương tự với 2,975 người bán mới mỗi ngày
- Cho đến nay, đã có
400,703
người bán mới tham gia Amazon. com
- 112,623
người bán mới đã tham gia
Amazon.in
- 80,046
người bán mới đã tham gia Amazon. co.uk
Sản phẩm hút khách nhất trên Amazon
- 18 % sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon.com là ngành hàng về Điện tử
(Electronics)
- 15 % sản phẩm bán chạy nhất là mặt hàng về Quần áo, Giày dép và Đồ trang sức ( Clothing, Shoe and Jewllery )
- 13 % sản phẩm bán chạy nhất là mặt hàng về dụng cụ nhà bếp ( trang chủ và Kitchen )
- 11 % sản phẩm bán chạy nhất là mặt hàng về sức khỏe và đồ gia dụng ( Heath and Household )
Xem ngay về dịch vụ bán hàng trên Amazon tại đây nếu loại sản phẩm của bạn là loại sản phẩm tiềm năng trên Amazon
Feedback về người bán hàng trên Amazon
- Tính tới thời điểm này, trong năm nay, đã có
113,098,076 đánh giá
về người bán trên Amazon.
- Trong số này, khoảng
4%
là phản hồi tiêu cực về người bán.
- Trung bình có khoảng 9,644,4000 feedback đánh giá về người bán mỗi tháng trên tất cả các thị trường của Amazon.
- Trung bình có khoảng 3,967,394 feedback đánh giá về người bán mỗi tháng trên Amazon.com
- Trung bình mỗi tháng có 1,977,043 đánh giá về người bán trên Amazon.co.uk
- Trung bình có 1,269,433 đánh giá về người bán trên Amazon.de
Kết luận
“ Cánh tay ” của Amazon ngày càng vươn dài hơn và sân chơi đó ngày càng mở. Và đây chính là lợi thế cho những doanh nghiệp Nước Ta, chưa có tên thương hiệu tại quốc tế nhưng lại có thời cơ tiếp cận với người mua ngoại bang .
Hãy biến những số liệu trên thành những con số biết nói. Onbrand tin bạn là một trong số đó.
Tìm hiểu ngay về cách bán hàng trên Amazon cho người mới và hướng dẫn bán hàng trên Amazon tại Việt Nam.
Theo dõi kênh Facebook của Onbrand tại đây :
https://www.facebook.com/onbrandamazon/
https://www.facebook.com/amzglobalselling/
Please follow and like Onbrand
Source: https://mix166.vn
Category: Thị Trường