Ngành điện gia dụng, tăng trưởng cao, những vẫn chưa được khai thác hết!

Điện gia dụng – Ngành hàng tăng trưởng hấp dẫn

Ngành điện gia dụng gồm có đồ gia dụng như nồi niêu xoong chảo ; đồ điện gia dụng như ấm siêu tốc, bàn là, nồi cơm điện, nồi áp suất, nồi chiên không dầu, cây nước nóng lạnh … ; và thiết bị phòng bếp như nhà bếp từ, máy hút mùi, máy rửa bát … Quy mô thị trường trong nước hiện khoảng chừng 13 tỷ USD, tương tự 300 ngàn tỷ đồng. Ngành hàng này hiện đứng thứ 4 về quy mô tiêu dùng trong 11 nhóm ngành hàng chính, với vận tốc tăng trưởng ấn tượng hơn 10 % / năm, gấp đôi tăng trưởng GDP ( khoảng chừng 4.8 % / năm ). Cơ cấu dân số trẻ với thu nhập ngày cao đang tạo ra động lực tăng trưởng kép cho ngành hàng. Cụ thể, đối tượng người dùng 18 – 45 tuổi là nhóm người mua tiềm năng lớn nhất, chiếm 60 % tổng sản lượng tiêu thụ của hàng điện gia dụng. Ở Việt Nam, nhóm người mua tiềm năng này chiếm khoảng chừng 50 % dân số, là tỉ lệ mơ ước của bất kể đơn vị sản xuất điện gia dụng nào. Với cơ cấu tổ chức dân số như vậy, số lượng tiêu thụ của ngành điện gia dụng được dự báo sẽ liên tục tăng mạnh trong nhiều năm tiếp theo. Đồng thời, thu nhập người dân hiện đang tăng lên, dẫn đến đổi khác nhu yếu về chất lượng, mẫu mã nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa tương quan với khuynh hướng giá cả của ngành sẽ ngày càng tăng, làm cho giá trị ngành hàng đã tăng nhờ sản lượng tăng, sẽ liên tục tăng mạnh nhờ giá bán tăng.

Mảnh đất vàng cho các sản phẩm chất lượng tốt

Hiện nay, những tên thương hiệu hàng gia dụng trong nước đang chiếm 80 % thị trường hàng gia dụng, 20 % thuộc về những tên thương hiệu ngoại. Các tên thương hiệu này, cả nội lẫn ngoại, đều đang duy trì vận tốc tăng trưởng không thay đổi ở mức cao. Tuy nhiên, trong 80 % thị trường những doanh nghiệp tại Việt Nam, hầu hết là hàng có nguồn gốc Trung Quốc trải qua ” bắt tay ” với doanh nghiệp nội như Sunhouse, Kangaroo … Các mẫu sản phẩm này có chất lượng trung bình, ở tầm giá trung bình thấp.

Tuy nhiên, thị hiếu người tiêu dùng, ở cả nông thôn và thành thị, đã dần thay đổi. Với thu nhập tăng lên, cùng sự quan tâm ngày càng lớn cho sức khỏe và trải nghiệm sống, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có chất lượng cao hơn. Các thiết bị điện gia dụng đa năng đang thể hiện vai trò lớn hơn trong căn bếp mỗi gia đình Việt. Theo Hiệp hội các nhà Bán lẻ Việt Nam (AVR) tốc độ tăng trưởng của phân khúc cao cấp trong thị trường bán lẻ đang tăng nhanh gấp đôi so với các phân khúc khác. Đặc biệt trong thời gian diễn biến dịch Covid-19, nhu cầu người tiêu dùng quan tâm đến các thiết bị gia dụng nhà cửa cao cấp ngày một gia tăng. Thị trường khát những tân binh có sức nặng, hiểu sâu về thói quen tiêu dùng của người Việt, có các sản phẩm chất lượng tốt, tuổi thọ và độ bền cao.

Nhiều tay chơi mới xuất hiện với sự đầu tư bài bản, hứa hẹn sẽ tái định hình thị trường

Nắm bắt tiềm năng cũng như nhu yếu thị trường, những tên thương hiệu hạng sang quốc tế đã tăng cường góp vốn đầu tư tăng trưởng cho thị trường Việt Nam. Ví dụ như như Elmich, tập đoàn lớn gia dụng đến từ Cộng hòa Séc, với xác định là tên thương hiệu hạng sang đến từ châu Âu, phong cách thiết kế văn minh, tinh xảo, và sang trọng và quý phái, đã đạt được thành công xuất sắc tiêu biểu vượt trội. Doanh nghiệp này công bố mức tăng trưởng lệch giá hàng năm đạt 25 – 30 %, cao gấp 3 so với mức tăng trưởng trung bình của ngành ( 10 % ). Ngoài ra, thị trường đồ gia dụng còn liên tục nóng lên khi liên tục Open những tên thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản, Nước Hàn, Đài Loan, Đức … theo hình thức nhập khẩu, phân phối và kinh doanh bán lẻ, hoặc triển khai những thương vụ làm ăn mua và bán và sáp nhập ( M&A ) để nhanh gọn sở hữu thị trường. Có thể kể đến triệu phú ” đồ gia dụng Electrolux của Thụy Điển đã ngỏ ý chăm sóc đến Sunhouse, một Doanh Nghiệp nội có 6 nhà máy sản xuất, với tổng diện tích quy hoạnh hơn 40 ha cùng mạng lưới hệ thống phân phối đi kèm. Ngoài Electrolux, Tập đoàn Haier ( Trung Quốc ), Tập đoàn Muji và Zojirushi ( Nhật ) cũng cho thấy sự chăm sóc lớn đến thị trường Việt Nam. Về phía những công ty trong nước, không kém phần nhạy bén, một số ít công ty đã góp vốn đầu tư trang nghiêm và thu về những tác dụng tích cực. So với những công ty ngoại, những công ty trong nước có lợi thế về sự am hiểu thị trường, mạng lưới hệ thống sản xuất, cũng như nền tảng phân phối sẵn có. Nếu biết chớp lấy những lợi thế trên, cộng với sự góp vốn đầu tư tráng lệ để cho ra loại sản phẩm chất lượng tốt, doanh nghiệp Việt trọn vẹn có thời cơ cạnh tranh đối đầu với những ông lớn ngoại trên sân nhà. Điểm qua những công ty trên sàn, hoàn toàn có thể kể đến Hòa Phát ( HPG ), mới gần đây đã thoái vốn khỏi mạng nội thất bên trong và tăng cường góp vốn đầu tư hơn 1,000 tỷ đồng vào ngành điện gia dụng, cho thấy sức hút của thị trường này. Ngoài ra còn có Nagakawa ( NAG ), công ty vốn hoạt động giải trí nòng cốt trong nghành điện lạnh với những loại sản phẩm máy điều hòa không khí, tủ đông, máy làm mát, đã lan rộng ra sang nghành nghề dịch vụ điện gia dụng và đạt được mức tăng trưởng ấn tượng .

Xổ số miền Bắc