Tập Huấn Thông Tư 30 Ban Hành Quy Định Đánh Giá Học Sinh Tiểu Học

Ngày đăng : 05/12/2016, 11 : 33

TẬP HUẤN THÔNG TƯ 30 Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học Việc đánh giá nhận xét học sinh lớp Một năm học vừa qua • Thời gian ban hành Thông tư 30 ? • Thông tư có hiệu lực kể từ ngày ? Những điểm Thông tư 30: + Mục đích + Nguyên tắc + Nội dung đánh giá + Hình thức đánh giá + Điều kiện xét hoàn thành CT lớp học, HTCTTH + Khen thưởng Đánh giá học sinh tiểu học: – Những hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét trình học tập, rèn luyện học sinh; tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; – Nhận xét định tính định lượng kết học tập, rèn luyện, – Sự hình thành phát triển số lực học sinh – Sự hình thành phát triển số phẩm chất học sinh tiểu Mục đích đánh giá – Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học Phát cố gắng, tiến học sinh để động viên, khích lệ phát khó khăn chưa thể tự vượt qua học sinh – Giúp học sinh có khả tự đánh giá, tham gia đánh giá – Giúp cha mẹ học sinh người giám hộ tham gia đánh giá – Giúp CBQL đạo HĐGD, Nguyên tắc đánh giá – Đánh giá toàn diện học sinh thông qua đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ số biểu lực, phẩm chất – Kết hợp đánh giá giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, đánh giá giáo viên quan trọng – Đánh giá tiến học sinh, không so sánh học sinh với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, GV CMHS ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Không dùng từ kiểm tra thường xuyên trước đây) Đánh giá thường xuyên hoạt động học tập, tiến kết học tập theo chuẩn kiến thức, kĩ môn học, hoạt động giáo dục khác theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học “Không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên.” Từng tiết học Đánh giá thường xuyên Hàng tuần Hàng tháng 10 Xét hoàn thành chương trình lớp học: *Học sinh phải đạt điều kiện sau: Đánh giá thường xuyên tất môn học, hoạt động giáo dục: Hoàn thành Cuối năm học môn học theo Đánh giá định kì quy định: đạt điểm (năm) trở lên; Mức độ HT PT lực : Đạt Mức độ HT PT phẩm chất : Đạt 17 Xét hoàn thành chương trình TH : Học sinh hoàn thành chương trình lớp (năm) xác nhận ghi vào học bạ: “Hoàn thành chương trình tiểu học.” 18 LƯU Ý : + Đối với học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học: giáo viên lập kế hoạch, trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ học sinh; đánh giá bổ sung để xét Hoàn thành chương trình lớp học + Đối với học sinh GV giúp đỡ mà chưa đạt điều kiện quy định : Tùy theo mức độ chưa hoàn thành môn học, hoạt động giáo dục, kiểm tra định kì, mức độ hình thành phát triển số lực, phẩm chất, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng xét, định việc Lên lớp Ở lại lớp 19 GHI VÀO HỌC BẠ : Sau đánh giá bổ sung : + Nếu Hiệu trưởng xét định học sinh Ở LẠI LỚP giáo viên ghi vào học bạ + Nếu học sinh chưa hoàn thành, chưa đạt, Hiệu trưởng xét định cho học sinh LÊN LỚP giáo viên chưa ghi vào học bạ (bỏ trống), giáo viên nhận lớp tiếp tục giúp đỡ học sinh hoàn thành ghi vào học bạ bổ sung sau (Số lần đánh giá bổ sung Hiệu trưởng định) 20 KHEN THƯỞNG (Không xếp loại Học lực hình thức Khen thưởng HS trước) 21 Cuối học kì I Cuối năm học GVCN hướng dẫn học sinh bình bầu học sinh : + Đạt thành tích bật, + Có tiến vượt bậc nội dung đánh giá trở lên, + Đạt thành tích bật phong trào thi đua thành tích đột xuất khác Nội dung, số lượng HS khen thưởng, tuyên dương hiệu trưởng định 22 CÁC VẤN ĐỀ KHÁC 23 • Cấu trúc lời nhận xét ? + Khen ngợi học sinh làm tốt, động viên học sinh làm chưa tốt + Nêu rõ điểm đáng khen rõ điểm cần khắc phục + Nêu rõ biện pháp hỗ trợ giúp học sinh rèn luyện 24 • Sĩ số lớp đông giáo viên có đủ thời gian ghi nhận xét vào học sinh? + Nguyên tắc 100% HS đánh giá nhận xét thường xuyên có hình thức nhận xét/ đánh giá: + Nêu lời nhận xét, ghi lời nhận xét; tùy theo tiếp thu HS mà GV định ghi lời nhận xét hay nêu lời nhận xét (không thiết tiết dạy ghi lời nhận xét 100%) 25 + GV theo dõi, quan sát số đối tượng lớp để tập trung nhận xét Thời gian đầu, tiết học nhận xét khoảng HS Hiệu trưởng động viên GV ngày nhận xét nhiều hơn, chi tiết Tuyệt đối không thống số lượng cụ thể số HS nhận xét (tùy thuộc vào thực tế lớp lực GV) 26 Nếu phụ huynh thắc mắc hôm em học mà không GV nhận xét trả lời nào? 27 Một số kĩ thuật người giáo viên sử dụng để đánh giá thường xuyên •Quan sát •Phỏng vấn nhanh (hỏi/đáp) •Kiểm tra nhanh •Đánh giá sản phẩm học sinh •Tham khảo đánh giá học sinh, phụ huynh Tùy vào hoạt động tiến trình dạy học, người giáo viên lựa chọn kĩ thuật đánh giá cho hợp lý 28 Xét lên lớp ? Ghi học bạ ? •Học sinh hoàn thành đủ => Ghi “Hoàn thành” •Học sinh chưa hoàn thành => Bỏ trống GV có kế hoạch bồi dưỡng hè •Bài KTĐK chưa đạt => Làm lại ghi kết cuối 29 Đối với học sinh có điểm KTĐK < •Theo Điều 14 khoản b, c •Nếu Hiệu trưởng xét định lại lớp ghi vào Học bạ Nếu Hiệu trưởng xét định học sinh lên lớp chưa ghi vào học bạ (để trống), giáo viên tiếp tục giúp đỡ học sinh hoàn thành ghi vào học bạ 30 Nếu GV đánh giá chưa đạt phẩm chất hay lực học bạ HS có bị lại lớp không? - Nếu GV ghi nhận học bạ HS đương nhiên không lên lớp.Còn GV đánh giá thấy có tiến HS để rèn luyện thêm hè không nên ghi vào học bạ 31

– Xem thêm –

Xem thêm: Tập Huấn Thông Tư 30 Ban Hành Quy Định Đánh Giá Học Sinh Tiểu Học, Tập Huấn Thông Tư 30 Ban Hành Quy Định Đánh Giá Học Sinh Tiểu Học,

Xổ số miền Bắc