Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ban hành ngày 12/12/2011

Ngày 12/12/2011, Bộ GD&ĐT đã phát hành Thông tư 58/2011 / TT-BGDĐT về Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hành. Luật sư X mời bạn xem trước và tải xuống văn bản này nhé .

Thuộc tính văn bản

Số hiệu:58/2011/TT-BGDĐTLoại văn bản:Thông tư
Nơi ban hành:Bộ Giáo dục và Đào tạoNgười ký:Nguyễn Vinh Hiển
Ngày ban hành:12/12/2011Ngày hiệu lực:26/01/2012
Ngày công báo:29/12/2011Số công báo:Từ số 655 đến số 656
Tình trạng:Còn hiệu lực

Tóm tắt văn bản

Thay đổi cách xếp loại học sinh

Ngày 12/12/2011, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT về Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Theo đó, các mức xếp loại hạnh kiểm, xếp loại học lực về cơ bản vẫn giữ nguyên như cũ. Riêng các môn mỹ thuật, âm nhạc, thể dục sẽ được chia hai mức đánh giá là “Đạt” và “Chưa đạt” thay vì xếp loại theo A, B, C, D như hiện nay.

Riêng môn giáo dục công dân sẽ được đánh giá bằng cách nhận xét phối hợp với cho điểm. Kết quả nhận xét về thái độ, hành vi trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của học sinh sẽ không được ghi vào sổ gọi tên và ăn được điểm mà được giáo viên bộ môn theo dõi, đánh giá, ghi trong học bạ và góp ý để giáo viên chủ nhiệm xếp loại hạnh kiểm sau mỗi học kỳ .

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26 tháng 01 năm 2012.

Tải xuống Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT

Bao nhiêu điểm thì đậu tốt nghiệp?

Có hai cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2021 là xét tốt nghiệp theo công thức tính điểm trực tuyến trên cổng thông tin Thi THPT của Bộ GD&ĐT .

Công thức và cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2021
Thí sinh cần biết đến điểm số sau:

  • Điểm các môn thi xét tuyển đã đăng ký
  • Điểm khuyến khích (thí sinh tham gia và đạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi các môn Văn hóa, xếp loại trong giấy chứng nhận hành nghề hay bằng trung cấp)
  • Điểm ưu tiên (KV1 – 0,75 điểm; KV2 – 0,5 điểm; KV3 – 0,25 điểm – gia đình chính sách)
  • Điểm năm lớp 12

Sau đó tính theo công thức dưới đây :
Bao nhiêu điểm thì đậu tốt nghiệp trung học phổ thông?

Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 online
Ngoài cách trên, thí sinh có thể nhập điểm thi theo môn thi yêu cầu tại cổng thông tin Thi THPT của Bộ GD&ĐT: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Công cụ này giúp thí sinh biết được nhanh chóng và chính xác kết quả mà không mất thời gian tính toán.

Thi bao nhiêu điểm là đậu tốt nghiệp?

  • Tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp đều đạt trên 1.0 điểm theo thang điểm 10.
  • Có điểm xét tốt nghiệp từ 5.0 điểm trở lên.
  • Có đủ bài thi và không bị kỷ luật hủy kết quả thi.

Quy tắc làm tròn điểm thi tốt nghiệp THPT 2021

Quy tắc làm tròn điểm thi được lấy đến 2 chữ số thập phân, do ứng dụng máy tính tự động hóa triển khai .

  • Đối với môn Ngữ văn (môn thi tự luận): bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.
  • Đối với các môn thi còn lại (môn thi trắc nghiệm): làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Cụ thể :

  • Điểm tốt nghiệp: 4,99; 4,991; 4,992; 4,993; 4,994 không được làm tròn mà vẫn tính là 4,99 điểm, như vậy không đủ.
  • Điểm tốt nghiệp: 4,995đ: 4,996đ; 4,997đ; 4,998đ; 4,999đ sẽ được làm tròn lên 5, như vậy là đủ.

Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh

Năng lực là năng lực cung ứng một cách hiệu suất cao những nhu yếu phức tạp trong một toàn cảnh đơn cử. Theo Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, năng lượng là thuộc tính cá thể được hình thành, tăng trưởng nhờ năng lực sẵn có và quy trình học tập, rèn luyện, được cho phép con người kêu gọi tổng hợp những kiến thức và kỹ năng, kĩ năng và những thuộc tính cá thể khác như hứng thú, niềm tin, ý chí, … thực thi thành công xuất sắc một loại hoạt động giải trí nhất định, đạt tác dụng mong ước trong những điều kiện kèm theo đơn cử .
Với những ý niệm trên, đánh giá hiệu quả học tập theo khuynh hướng tiếp cận năng lượng cần chú trọng vào năng lực vận dụng phát minh sáng tạo tri thức trong những trường hợp ứng dụng khác nhau. Hay nói cách khác, đánh giá theo năng lượng là đánh giá kiến thức và kỹ năng, kĩ năng và thái độ trong những toàn cảnh có ý nghĩa. Đánh giá tác dụng học tập của học sinh so với những môn học và hoạt động giải trí giáo dục theo quy trình hay ở mỗi quá trình học tập chính là giải pháp hầu hết nhằm mục đích xác lập mức độ triển khai tiềm năng dạy học về kỹ năng và kiến thức, kĩ năng, thái độ và năng lượng, đồng thời có vai trò quan trọng trong việc cải tổ hiệu quả học tập của học sinh .

Đổi mới kiểm tra đánh giá năng lực học sinh

Kiểm tra đánh giá tác dụng học tập của học sinh theo hướng tiếp cận năng lượng tập trung chuyên sâu vào những khuynh hướng sau :

  • Chuyển từ chủ yếu đánh giá kết quả học tập cuối môn học, khóa học (đánh giá tổng kết) nhằm mục đích xếp hạng, phân loại sang sử dụng các loại hình thức đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ sau từng chủ đề, từng chương nhằm mục đích phản hồi điều chỉnh quá trình dạy học (đánh giá quá trình);
  • Chuyển từ chủ yếu đánh giá kiến thức, kĩ năng sang đánh giá năng lực của người học. Tức là chuyển trọng tâm đánh giá chủ yếu từ ghi nhớ, hiểu kiến thức, … sang đánh giá năng lực vận dụng, giải quyết những vấn đề của thực tiễn, đặc biệt chú trọng đánh giá các năng lực tư duy bậc cao như tư duy sáng tạo;
  • Chuyển đánh giá từ một hoạt động gần như độc lập với quá trình dạy học sang việc tích hợp đánh giá vào quá trình dạy học, xem đánh giá như là một phương pháp dạy học;
  • Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra, đánh giá: sử dụng các phần mềm thẩm định các đặc tính đo lường của công cụ (độ tin cậy, độ khó, độ phân biệt, độ giá trị) và sử dụng các mô hình thống kê vào xử lý phân tích, lý giải kết quả đánh giá.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin liên hệ

Trên đây là tư vấn của Luật sư X về vấn đề “Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ban hành ngày 12/12/2011“. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn; giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công tygiấy phép bay flycamxác nhận độc thânđăng ký nhãn hiệuhợp pháp hóa lãnh sựđăng ký mã số thuế cá nhân,…. của luật sư X, hãy liên hệ: 0833102102.

Hoặc qua những kênh sau :

Câu hỏi thường gặp

 Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của Thông tư?

1. Quy chế này quy định về đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở (THCS) và học sinh trung học phổ thông (THPT) bao gồm: Đánh giá, xếp loại hạnh kiểm; đánh giá, xếp loại học lực; sử dụng kết quả đánh giá, xếp loại; trách nhiệm của giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và các cơ quan quản lý giáo dục.
2. Quy chế này áp dụng đối với học sinh các trường THCS, trường THPT; học sinh cấp THCS và cấp THPT trong trường phổ thông có nhiều cấp học; học sinh trường THPT chuyên; học sinh cấp THCS và cấp THPT trong trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú.

Mục đích, căn cứ và nguyên tắc đánh giá, xếp loại

1. Đánh giá chất lượng giáo dục đối với học sinh sau mỗi học kỳ, mỗi năm học nhằm thúc đẩy học sinh rèn luyện, học tập.
2. Căn cứ đánh giá, xếp loại của học sinh được dựa trên cơ sở sau:
a) Mục tiêu giáo dục của cấp học;
b) Chương trình, kế hoạch giáo dục của cấp học;
c) Điều lệ nhà trường;
d) Kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
3. Bảo đảm nguyên tắc khách quan, công bằng, công khai, đúng chất lượng trong đánh giá, xếp loại hạnh kiểm, học lực học sinh.

Căn cứ đánh giá, xếp loại học lực

Căn cứ đánh giá, xếp loại học lực:
a) Mức độ hoàn thành chương trình các môn học và hoạt động giáo dục trong Kế hoạch giáo dục cấp THCS, cấp THPT;
b) Kết quả đạt được của các bài kiểm tra.
2. Học lực được xếp thành 5 loại: Giỏi (G), khá (K), trung bình (Tb), yếu (Y), kém (Kém).

5/5 – ( 3 bầu chọn )

Xổ số miền Bắc