Ông Nguyễn Đức Tài: MWG đã gồng mình lên trong giai đoạn ai cũng sợ sệt

Ông Nguyễn Đức Tài : MWG đã gồng mình lên trong quy trình tiến độ ai cũng sợ sệtNhớ lại những ngày gồng mình lên chống dịch, đỉnh điểm trong quý 3/2021, Ban chỉ huy MWG xem đây là thời chiến, mà thời chiến thì cái gì cũng phải làm .Năm 2021 là năm đáng nhớ với rất nhiều người, nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng tác động xấu đi trước tác động ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19, thậm chí còn là chưa từng có. Với CTCP Đầu tư Thế giới di động ( mã sàn chứng khoán MWG ) cũng vậy .

Những ngày tháng chiến đấu với đại dịch

Nhân dịp cuối năm 2021, Ban chỉ huy MWG trải qua video ngắn đã có những san sẻ, những tâm tư nguyện vọng, tâm lý, tổng kết hành trình dài 1 năm vượt “ bão covid ” … trên trang tiếp thị quảng cáo nội bộ chính thức của MWG .
Ngay khi mở màn, ông Nguyễn Đức Tài, quản trị Tập đoàn MWG cũng những chỉ huy cùng nhìn nhận năm 2021 là một năm rất đặc biệt quan trọng, đáng nhớ, khó khăn vất vả, thử thách, có nhiều bài toán cần phải giải, hàng loạt mọi thứ đổi khác, đời sống đảo lộn, ngăn sông cấm chợ, … Theo đó, có tháng doanh thu giảm rất sâu .
Năm 2020 qua đi với sự ảnh hưởng tác động can đảm và mạnh mẽ của Covid nhưng năm 2021, mức độ tác động ảnh hưởng còn nghiêm trọng hơn, toàn thể doanh nghiệp, người dân phải đối lập với chủng virus mới lạ và nguy khốn hơn. Giờ mà ngồi kể thì chắc mỗi người có một câu truyện khác nhau và kể không hết nổi, đây là những khó khăn vất vả mà chắc mỗi người đều chưa từng gặp, ông Đoàn Trung Hiếu, Tổng giám đốc CTCP Tận Tâm, một đơn vị chức năng thuộc MWG san sẻ .

Ông Tài cho biết trong cuộc sống mình chưa từng thấy cảnh tượng ra đường phố mà vắng vắng ngắt như vậy, như cả quốc gia dừng lại .
Đặc biệt từ tháng 5/2021, Thành phố Hồ Chí Minh – thành phố sinh động nhất tận mắt chứng kiến số ca nhiễm mới hàng loạt, lây lan nhanh – bước vào những ngày tháng xanh tươi vì đại dịch, vì dây giăng khắp lối, vì cả những xa cách và mất mát .
MWG cũng bước vào cuộc chiến mới với đại dịch, nhiều khó khăn vất vả và cả nỗi sợ .
Ông Nông Văn Dũng, Giám đốc bán hàng toàn nước – AM / RSM Bách Hoá Xanh cho biết đã phải đương đầu vớinhững khó khăn vất vả chồng chất trong quá trình bùng phát dịch bệnh. Đầu tiên là nỗi sợ, sợ ở đây là mang virus lây lan cho người thân trong gia đình, cho đồng đội cho những người xung quanh, vắc xin thì chưa được tiêm nhiều, xung quanh đều hoàn toàn có thể là F0 – nên tâm ý ai cũng lo ngại .
Các chỉ huy MWG cho biết, số ca nhiễm trong MWG tăng lên hằng ngày, khoảng chừng 100 ca – thực sự áp lực đè nén với ban chỉ huy .
Chị Huỳnh Thị Thùy Dương, nhân viên cấp dưới thu ngân Bách Hoá Xanh san sẻ không có nơi ngủ, đi thuê phòng trọ cũng khó khăn vất vả vì chủ nhà sợ nhân viên cấp dưới Bách Hoá Xanh tiếp xúc với rất nhiều người nên buộc lòng phải quay về ẩm thực ăn uống tìm chỗ ngủ .
Hàng loạt những shop trong chuỗi Bách Hoá xanh, Thế giới Di động phải đóng cửa không chỉ ở Hồ CHí Minh, mà còn những tỉnh lân cận. Lúc này, Bách Hoá xanh và chuỗi An Khang trở thành nơi chuỗi cung ứng thức ăn, loại sản phẩm thiết yếu và phân phối thuốc men y tế chính cho toàn thành phố .
Lần tiên phong sau nhiều năm MWG phải đối lập với sự sụt giảm về lệch giá vì shop ngừng hoạt động, không hề giao hàng trực tuyến vì cung ứng thông tư giãn cách xã hội .
Trên 2000 shop buộc phải đóng cửa, chỉ huy MWG cho biết, dòng tiền công ty tụt giảm, đặc biệt quan trọng là kho của MWG phong toả ngay trong đêm, 8 h tối về xem như mọi người báo là công an đến “ giăng dây ” rồi .
Những chiếc xe đáp ứng hàng hoá của Bách Hoá xanh cũng gặp vô vàn khó khăn vất vả vì giãn cách giữa những vùng dịch, giữa Tp. Hồ Chí Minh và những tỉnh lân cận. Khó khăn lên đến đỉnh điểm ở tháng 7 và tháng 8 khi thành phố Hồ Chí Minh vận dụng giờ giới nghiêm và hạn chế tối đa việc ra đường .
Nhân viên của Bách Hoá Xanh và An Khang thao tác tại chỗ và xuyên thấu trong thời hạn này .
Ông Nguyễn Bảo Linh, điều phối kho DC Trần Đại Nghĩa cho biết, nhân viên cấp dưới không hề đi giao hàng cho khách. Các bạn còn làm thì tần suất thao tác rất cao .
Nhưng, con người thao tác stress 1-2 ngày còn được, nhưng làm liên tục vài tuần thì không còn sức mà chịu đựng được dẫn đến sinh lực của mình giảm không ít, và năng lượng ship hàng người mua cũng không cung ứng được. Khi buộc thao tác tại nhà, mạng lưới hệ thống của Công nghệ thông tin ( CNTT ) MWG phải tăng lên 300 – 400 % .

Và rồi như bao lần, MWG cùng toàn thể nhân viên của mình cũng vượt qua khó khăn, nỗi sợ và cả nỗi đau chỉ với vũ khí duy nhất mang tên “niềm tin”. MWG tin rằng khi cố gắng làm tốt nhất những thứ cần làm và phải làm thì quả ngọt sẽ đến, tin rằng cứ hăng say phục vụ, hăng say trao gửi sự tử tế thì sẽ nhận lại niềm tin yêu của khách hàng. Và tin rằng nêu vẫn ở bên nhau, chiến đấu, làm việc cùng nhau thì sẽ vượt qua mọi thử thách dù có lớn đến mức nào. 

Với niềm tin đó, MWG đã làm và cố làm những điều tốt nhất những điều phải làm

Ông Tài cho rằng, vậy là MWG đã gồng mình lên trong những giai đoạn ai cũng sợ sệt. 

Ưu tiên số 1 của MWG là bảo vệ sức khoẻ cho nhân viên cấp dưới, sau đó là bảo vệ đáp ứng ship hàng đủ hàng hoá cho người dân. Song hành đó là tận dụng mọi thời cơ dù nhỏ nhất để bán hàng, duy trì doanh thu. Cụ thể là Bách Hoá Xanh đã tìm mọi giải pháp để bảo vệ nguồn hàng hoá cung ứng cho thành phố, đặc biệt quan trọng ở vùng dịch, bảo vệ hàng hoá hoàn toàn có thể đến từng ngõ ngách mặc “ dây giăng ” .
Ông Dũng cho rằng, với chúng tôi, đây là thời chiến, mà thời chiến thì cái gì cũng phải làm .

Bách Hoá Xanh vào khu vực phong toả để bán thực phẩm tương hỗ cho người dân. Hình ảnh : Bách Hoá xanh
Nhân viên Bách Hoá Xanh, anh Lý Tuyết Mai cho biết, kể cả là nhân viên cấp dưới nữ, cũng tự xách xe chạy ra đầu đường để chở thịt, cá sống cùng hơn 100 rổ rau về nhà hàng siêu thị, chở tới chở lui liên tục 7 ngày .

Chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh cùng chia sẻ những khó khăn cùng Bách Hoá Xanh để đảm bảo tiến độ công việc cũng như thu nhập cho các nhân viên giữa tâm dịch. Theo đó, một số nhân viên của 2 chuỗi trên đã chyểnn qua hỗ trợ cho Bách Hoá Xanh, “Tôi tham gia hỗ trợ giao hàng, dù mệt nhưng cũng rất vui vì mình còn được làm việc” – anh Võ Nhật Sơn, nhân viên bán hàng của Điện Máy Xanh chia sẻ. 

Ban Lãnh đạo MWG cũng có những chăm sóc san sẻ với nhân viên cấp dưới mùa dịch, nhưng cung ứng đủ vitamin C, những bữa ăn niềm tin và rất nhiều những đã làm trong từng ngày khó khăn vất vả đó .
Với họ, đây là những hình ảnh sẽ không quên, sẽ đi suốt cùng họ trong những năm tháng còn lại. Là những thời gian ai đã trải qua thì đều khắc ghi, trong đó có cả những mất mát không hề kể ra bằng lời, chỉ chực trào ra khoé mắt, và vết sẹo mãi hằn trong tim. Đã có những điều hụt hẫng, đớn đau và Ban Lãnh đạo MWG rất trân trọng, trân quý những nhân viên cấp dưới của mình .

Chớp cơ hội, đưa con tàu MWG trở lại đường ray và băng băng về đích

Nhờ Dự kiến đúng chuẩn và chuẩn bị sẵn sàng kỹ càng về nhân sự, hàng hoá, ngay sau lệnh giãn cách thả lỏng, “ dây giăng ” được tháo gỡ, MWG tạo kỷ lục mới về bán hàng, số lượng đơn hàng tạo ra quý 4 chưa khi nào có chỉ trong 3 tháng cuối năm, đã đưa con tàu MWG trở lại đường ray và băng băng về đích năm 2021 .
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG cho biết, hiệu quả này bù luôn cho cả những tháng bị ngừng hoạt động .
Trong những ngày tháng đại dịch, MWG vẫn liên tục mở chuỗi Ava sinh ra gây giật mình trên thị trường. Ngày 10/1/2022, Thế Giới Di Động chính thức ra đời 5 chuỗi shop thuộc nhóm AVA gồm có : AVAFashion – chuỗi shop thời trang mái ấm gia đình, AVASport – chuỗi shop chuyên đồ thể thao, AVAKids – chuỗi shop cho mẹ và bé, AVAJi – mạng lưới hệ thống kinh doanh nhỏ trang sức đẹp, AVACycle – chuỗi shop xe đạp điện dưới hình thức “ shop in shop ” tại mạng lưới hệ thống ẩm thực ăn uống Điện máy Xanh .
Ông Tài cho biết, trong lúc người ta vẫn đang sợ sệt thì MWG đã bắt tay chuẩn bị sẵn sàng cho sự hồi sinh. Chính nhờ tầm nhìn xa, can đảm và mạnh mẽ và sự chuẩn bị sẵn sàng đã giúp cho MWG có 3 tháng kinh doanh thương mại quá xuất sắc .
“ Có những người đồng nghiệp sát cánh, cùng nhìn về 1 tiềm năng, có sự máu lửa, có nghĩa vụ và trách nhiệm. Đó là động lực lớn để chỉ huy MWG vượt qua nỗi sợ ”, lãnh đạ MWG san sẻ .
Không chỉ với Ava, theo thông tin update, đến 17/1/2021, chỉ trong tháng 12, An Khang mở thêm 17 nhà thuốc nâng tổng số lên 181 nhà thuốc An Khang trên 25 tỉnh thành .

Nhân dịp xuân 2022, ông Tài cùng các lãnh đạo MWG gửi tới toàn thể nhân viên lời chúc sức khoẻ, bình an tới các gia đình, hạnh phúc, gia đình bình an, càng phát triển hơn, đức độ hơn, sung túc hơn và có nguồn năng lượng ngập tràn, đầy nhiẹt huyết để có thể cùng nhau cùng MWG tiếp tục chinh phục giấc mơ mới. 

Đường đời không khi nào phẳng phiu mãi mãi để tất cả chúng ta hoàn toàn có thể bon bon về đích, sẽ có những nơi khúc khuỷu gồ ghề, đó sẽ là lúc tất cả chúng ta giảm tốc, tôi luyện thêm ý chí và sức mạnh để bước qua mọi khó khăn vất vả, tăng cường cho đoạn đường sắp tới. Hình ảnh : MWG

Source: https://mix166.vn
Category: Nhân Ái