1000+ Mẫu cầu thang đẹp, đơn giản, hiện đại nhất [HOT 2023]

Mẫu cầu thang gỗ đẹp là vật liệu được ứng dụng để bài trí cho […]

Mẫu cầu thang sắt đẹp đang được dùng nhiều trong trang trí nhà cửa, căn […]

Mẫu cầu thang nhà ống 4m, 5m, 6m dành cho những ngôi nhà ống từ […]

Mẫu cầu thang xoắn ốc đẹp đang rất được chuộng với các căn nhà phố, […]

Mẫu cầu thang chữ L đẹp phù hợp với những ngôi nhà có diện tích […]

Nội dung rút gọn:

1.Mẫu cầu thang là gì?

2. Chiều cao cầu thang phụ thuộc vào cốt tầng

3. Lưu ý thiết kế mẫu cầu thang đẹp chuẩn phong thủy

4. 101+ mẫu cầu thang đẹp, đơn giản, hiện đại, cao cấp nhất 2022

Mẫu cầu thang là gì?

Mẫu cầu thang đẹp, đơn giản, hiện đại nhấtMẫu cầu thang đẹp, đơn giản, hiện đại nhất

  • Theo Wikipedia, cầu thang là 1bộ phận của công trình kiến trúc ngôi nhà có tác dụng phân chia 1 khoảng cách lớn nằm xiên thành nhiều khoảng cách nhỏ, và nằm xiên chính là bậc thang.
  • Tác dụng của cầu thang để con người di chuyển đi lại giữa các tầng của ngôi nhà.

Chiều cao cầu thang phụ thuộc vào cốt tầng

  • Nhà có 2-5 tầng thiết kế cầu thang, gọi là cầu thang bộ, con người phải đi bộ di chuyển đi lại trên cầu thang, cầu thangvới những hình dáng và chất liệu khác nhau.
  • Tuy nhiên chúng ta không thể đi bộ lên hơn chục tầng hoặc mấy chục tầng, từ đó cầu thang máy ra đời. Sư dụng công nghệ, con người chỉ cần đứng vào điều khiển nút là có thể di chuyển giữa các tầng rất nhanh chóng mà không tốn nhiều công sức để leo bộ.

Lưu ý thiết kế mẫu cầu thang đẹp chuẩn phong thủy

Lưu ý thiết kế mẫu cầu thang đẹp chuẩn phong thủyLưu ý thiết kế mẫu cầu thang đẹp chuẩn phong thủy

Khi lựa chọn cầu thang các bạn cần lưu ý những vấn đề sau, để đảm bảo  công năng sử dụng, tính thẩm mỹ cũng như chuẩn phong thủy :

Đảm bảo nguyên tắc nhất vị nhị hướng

  • Thường cầu thang được thiết kế ở vị trí trung tâm để ngăn phòng khách và phòng bếp vì khá thuận tiện di chuyển và cân bằng không gian và tính thẩm mỹ.
  • Tuy nhiên cầu thang cần thiết kế sát tường, và lệch so với cửa chính để tránh xung đột luồng khí mà vẫn đảm bảo ánh sánh, độ thông thoáng cũng như tiện ích sử dụng.

Đảm bảo tính an toàn

Di chuyển đi lại lên xuống cầu thang phải đảm bảo an toàn về chiều cao, chiều rộng, khoảng cách các bậc, độ cao lan can. Thường chiều cao bậc cầu thang từ 25 đến 30cm và chiều rộng của cầu thang từ 75 đến 120cm

Phù hợp với thiết kế nhà

Phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà: lựa chọn hình dáng, vật liệu, phù hợp với thiết kế nhà và kinh phí chúng ta có thể chi trả

Tận dụng khoảng không cầu thang để trang trí

Tận dụng khoảng không gian gầm cầu thang để trang trí, tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm không gian sử dụng. Bạn có thể tận dụng làm tủ trang trí cầu thang hoặc nhà vệ sinh, vách ngăn,,..

Chuẩn phong thủy

  • Thiết kế cầu thang chuẩn phong thủy rất quan trọng, vừa đẹp, thu hút sinh khí mang tài lộc may mắn và tránh xui xẻo cho các thành viên trong gia đình. Để không gian cầu thang chuẩn phong thủy các bận cần lưu ý những nguyên tắc sau:
  • Không thiết kế cầu thang đối diện với cửa ra vào hoặc cửa nhà vệ sinh:  cửa là nơi dẫn khí vào nhà nếu thiết kế cầu thang đối diện cửa sẽ chặn mất dòng sinh khí. Ngược lại, nhà vệ sinh là nơi tập trung khí không tốt nếu thiết kế cầu thang di chuyển đi lại nhà vệ sinh thì vô tình làm cho dòng khí xấu lan tỏa đến không gian khác.
  • Không thiết kế bậc cầu thang lên xuống hở: sẽ làm thoát khí, không tích tụ được dòng sinh khí tốt .Và việc không có thành cho chắn đi lại rất nguy hiểm nhất là cho gia đình có thành viên nhỏ tuổi.
  • Số bậc cầu thang nên rơi vào cung Sinh: số bậc cầu thang theo công thức 4n+1, bậc cầu thang kết thúc rơi vào các con số 1, 2, 5, 10, 13, 14, 17, 22,..rơi vào cung sinh, để mang đến tài lộc cho cho gia đình bạn.
  • Thiết kế cầu thang phải có ánh sáng: phải đảm bảo có ánh sáng để đảm bảo di chuyển đi lại cho an toàn và tăng tính thẩm mỹ. Bạn có thể kết hợp ánh sáng đèn, tuy như chọn loại đèn có ánh sáng nhẹ và không chọn đèn có ánh sáng quá mạnh.

101+ mẫu cầu thang đẹp, đơn giản, hiện đại, cao cấp nhất 2022

Mẫu cầu thang đẹp theo chất liệu

Theo chất liệu thì cầu thang thường sử dụng các loại vật liệu sau đây: sắt, gỗ, inox, kính, nhôm đúc

Mẫu cầu thang gỗ đẹp

Gỗ là chất liệu thường được sử dụng trong thiết kế nhà phong cách Á Đông với tính thẩm mỹ cao toát lên sự sang trọng và đẳng cấp:

  • Giá thành cầu thang gỗ khá cao
  • Khó bảo quản trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam: tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nước mưa sẽ làm bị nứt, cong vênh và mối mọt
  • Bảo dưỡng thường xuyên: lau chùi thường xuyên để tăng độ sáng bóng, tránh ẩm mốc, và bảo dưỡng định kỳ để tráng mối mọt, để tăng tuổi thọ sử dụng.

Mẫu cầu thang sắt

  • Sắt là chất liệu được sử dụng phổ biến nhiều năm trước, được lựa chọn khi thiết kế nhà ở. Hiện nay với công nghệ và máy móc hiện đại mẫu cầu thang sắt đẹp đã cho ra những mẫu cầu thang uốn nghệ thuật rất bắt mắt, tăng tính thẩm mỹ sản phẩm, không còn thô cứng như những mẫu cầu thang sắt hộp đơn giản.
  • Tuy nhiên do là chất liệu sắt, nên cầu thang dễ bị ăn mòn và oxi hóa, gỉ sét. Nên nhà sản xuất phải dùng biện pháp sơn tĩnh điện , tăng tính thẩm mỹ cầu thang cũng như tránh sắt tiếp xúc trực tiếp với oxi, tăng độ bền sản phẩm.
  • Giá thành phải chăng, phù hợp túi tiền phần lớn người dân Việt Nam.

Mẫu Cầu thang inox

  • Cầu thang inox có giá thành rẻ nhất trong các loại chất liệu khác.
  • Mẫu mã đơn giản, dễ lắp đặt .
  • Tuy nhiên do mẫu mã đơn giản và inox không sơn mà chỉ có độ sáng bóng tự nhiên nên không phù hợp với thiết kế nội thất cũng như nhà có thiết kế hiện đại, sang trọng.
  • Ngoài ra, inox còn là chất liệu chịu lực kém, dễ biến dạng và độ bền không cao, nên khách hàng lưu ý khi lắp đặt.

Mẫu Cầu thang kính cường lực

Mẫu cầu thang kính ra đời sau nhưng được rất nhiều gia đình lựa chọn cho ngôi nhà có thiết kế điện đại, với những ưu điểm vượt trội sau:

  • Sang trọng và đẳng cấp không kém các chất liệu gỗ, sắt, inox khác.
  • Phù hợp với nhiều thiết kế kiến trúc khác nhau, nhất là không gian nhỏ thiếu ánh sáng, kính sẽ giúp khuếch tán ánh sáng.
  • Giá thành phù hợp với túi tiền của người Việt Nam.
  • Dễ dàng kết hợp với chất liệu như gỗ, sắt, inox.

Mẫu cầu thang này phù hợp với ngôi nhà có thiết kế hiện đại. Thường chúng ta bắt gặp cầu thang kính cường lực có tay vịn gỗ, sắt, inox hoặc không tay vịn. Nhưng 2 bên lan can sử dụng kính cường lực rất chắc chắn, giúp bảo vệ trẻ em an toàn di chuyển trên cầu thang mà không lo vấn đề lọt vào các khe lan can.

Mẫu cầu thang nhôm đúc đẹp

Hiện nay, cầu thang nhôm đúc ra đời muộn nhất so với những vật liệu trên nhưng dần thay thế và được người tiêu dùng đánh giá cao, với nhưng ưu điểm nổi bật sau:

cầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹpcầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹp

01 Cầu thang 29

cầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹp, mẫu cầu thang đẹp, cầu thang đẹpcầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹp, mẫu cầu thang đẹp, cầu thang đẹp

01 cầu thang 30

cầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹpcầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹp

01 cầu thang 31

cầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹpcầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹp

01 Cầu thang 39

cầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹpcầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹpcầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹpcầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹp

01 Cầu thang hình con rồng độc đáo, ấn tượng

10+ Mẫu cầu thang nhôm đúc chân trụ dạng linh vật10+ Mẫu cầu thang nhôm đúc chân trụ dạng linh vật

010+ Mẫu cầu thang chân trụ dạng linh vật

Mẫu con tiện nhôm đúc, con tiên cầu thang nhôm đúc, cầu thang nhôm đúc nhập khẩuMẫu con tiện nhôm đúc, con tiên cầu thang nhôm đúc, cầu thang nhôm đúc nhập khẩucon tiện nhôm đúc, con tiện cầu thang nhôm đúc, cầu thang nhôm đúccon tiện nhôm đúc, con tiện cầu thang nhôm đúc, cầu thang nhôm đúc

030+ Mẫu con tiện cầu thang nhôm đúc nhập khẩu cao cấp 2023

cầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹpcầu thang nhôm đúc, cau thang nhom duc, mẫu cầu thang nhôm đúc đẹp

1 Cầu thang 02

  • Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng hoa văn chi tiết tỷ mỷ sắc nét, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế ngôi nhà tư đơn giản hiện đại, cao cấp, sang trọng , phong cách cổ điển, tân cổ điển.
  • Màu sắc đa dạng, theo màu sắc phong thủy và theo sở thích của khách hàng
  • Độ bền cao: nhôm đúc không bi oxi hóa hay hay gỉ nên độ bền của vật liệu lên đến mấy chục năm. Màu sơn được sơn 5-7 lớp sơn, không bị bong sơn, nên màu sơn lên đến 5-10 năm.
  • Tuy nhiên giá thành của cầu thang nhôm đúc khá cao, nên người tiêu dùng cần cân nhắc phù hợp với túi tiền của mình.

Phân loại mẫu cầu thang đẹp nhất theo thiết kế

Cầu thang thiết kế thẳng

50+ mẫu cầu thang gác lửng gác xép, nhà cấp 4, phòng trọ đẹp 202250+ mẫu cầu thang gác lửng gác xép, nhà cấp 4, phòng trọ đẹp 2022

  • Cầu thang thẳng có thiết kế đơn giản, chạy dọc ngôi nhà và nối các tầng với nhau:
  • Tận dụng được khoảng chân cầu thang để xếp đồ nhưng chiếm nhiều diện tích ở tầng trên.
  • Gia chủ cần phải làm nhiều bậc nếu nếu chiều cao giữa 2 tầng lớn hơn 3.6m
  • Phù hợp với nhà có diện tích hạn chế, có gác lửng để tránh người đi lại mỏi chân.

Cầu thang thiết kế chữ L

30+ Mẫu cầu thang chữ L cho nhà nhỏ, nhà ống đẹp, hiện đại30+ Mẫu cầu thang chữ L cho nhà nhỏ, nhà ống đẹp, hiện đại

Mẫu cầu thang chữ L đẹp tiết kiệm được diện tích nên thường được lắp đặt cho những ngôi nhà ống. Vị trí đặt cầu thang ở góc hoặc vách ngăn phòng giúp mở rộng diện tích ngôi nhà. Tuy nhiên chủ nhà cũng cần đảm bảo khả năng đón ánh sáng và phong thủy.

Cầu thang thiết kế chữ U

50+ Mẫu cầu thang chữ U nhà ống đẹp, giá rẻ, hiện đại nhất50+ Mẫu cầu thang chữ U nhà ống đẹp, giá rẻ, hiện đại nhất

  • Cầu thang chữ U tạo thành góc 180 độ hướng thẳng lên trên giúp chủ nhà tận dụng tối đa diện tích.
  • Mẫu cầu thang này phù hợp với nhà ống hoặc nhà có diện tích hạn chế.
  • Mẫu cầu thang này có 2 vế để di chuyển lên xuống (bao gồm chiều ngay và chiều nghỉ).

Mẫu cầu thang đẹp hình chữ I

Mẫu cầu thang đẹp hình chữ IMẫu cầu thang đẹp hình chữ I

Mẫu cầu thang này có thiết kế đơn giản nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà, các bạn không nên bỏ lỡ.

Cầu thang thiết kế cong

Lưu ý làm cầu thang xương cáLưu ý làm cầu thang xương cá

Mẫu cầu thang cong giống với cầu thang chữ L tuy nhiên ở đoạn gấp khúc thì sẽ mềm mại và có tính thẩm mỹ hơn.

Mẫu Cầu thang xoắn ốc

50+ Mẫu cầu thang xoắn ốc bằng gỗ, sắt, inox, bê tông đẹp50+ Mẫu cầu thang xoắn ốc bằng gỗ, sắt, inox, bê tông đẹp

  • Mẫu cầu thang xoắn ốc có thiết kế 1 trục thẳng định hình hoặc xoáy hình trôn ốc.
  • Mẫu cầu thang này có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều phong cách nghệ thuật.
  • Nhược điểm: không phù hợp với nhà có người già và trẻ nhỏ vì không có chiếu nghỉ và làm dốc gây khó khăn đi lại và vận chuyển.

Mẫu cầu thang xương cá

Mẫu cầu thang xương cáMẫu cầu thang xương cá

Mẫu cầu thang xương cá làm cho không gian rộng rãi, thoáng đãng và giúp tiết kiệm chi phí nên được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Cầu thang dây cáp

Cầu thang dây cáp có tốt không?Cầu thang dây cáp có tốt không?

  • Mẫu cầu thang này khá mới lạ và độc đáo, phù hợp với những chủ nhà thích sự khác biệt.
  • Tuy nhiên, gia đình có con nhỏ lưu ý khi lặp đặt mẫu cầu thang này.

Cầu thang ngoài trời cho nhà ống

Mẫu cầu thang đẹp, đơn giản, hiện đại nhấtMẫu cầu thang đẹp, đơn giản, hiện đại nhất

Do lắp đặt ngoài trời bị ảnh hưởng bởi điều kiện tự nhiên nên yêu cầu chất liệu câù thang rất khắt khe, nên cần chất liệu độ chắc chắn cao, và độ bền cao như bê tông, sắt, thép, inox, nhôm đúc, kính cường lực. Tuyệt đối không nên sử dụng chất liệu gỗ để lắp đặt.

Cầu thang cho nhà có gác lửng

Cầu thang gác lửng bằng kínhCầu thang gác lửng bằng kính

Mẫu cầu thang này thường được lượu chọn lắp đặt cho nhà có diện tích nhỏ, tận dụng 1 phần không gian tầng 1 để sinh hoạt hoặc kinh doanh.

Cầu thang có giếng trời

mẫu cầu thang đẹp có giếng trờimẫu cầu thang đẹp có giếng trời

Mẫu cầu thang này phù hợp với nhà có chiều dài lớn, chiều rộng hạn chế để tăng ánh sáng và gió trời vào nhà đem đến sự độc đáo và tận dụng tối đa diện tích sử dụng cho gia chủ.

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã lựa chọn được mẫu cầu thang đẹp cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo mẫu cầu thang nhôm đúc, hãy liên hệ ngay nhôm đúc Nam Phong qua số hotline 0353348989 để kỹ sư chúng tôi tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

Xổ số miền Bắc