1001 món ngon mỗi ngày – Giải quyết vấn đề “Hôm nay ăn gì?”

Đối với các quý bà quý cô nội trợ, vấn đề “hôm nay ăn gì?” là một bài toán hóc búa cần phải giải quyết mỗi ngày. Để giúp chị em có thể nhẹ nhàng hơn trong công việc nội trợ, TASTY Kitchen sẽ gợi ý danh sách những món ngon mỗi ngày, không chỉ chinh phục khẩu vị của mọi thành viên trong gia đình mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Những món ăn sáng thơm ngon, đơn giản

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng trong ngày, giúp cung cấp năng lượng cho một ngày dài học tập và làm việc. Một số món ăn sáng thơm ngon, hấp dẫn nhưng khá đơn giản mà bạn có thể chuẩn bị tại nhà như:

[external_link_head]

Phở 

Đây được xem nhưng một món ăn truyền thống chiếm được thiện cảm không chỉ của thực khách trong nước mà còn những người bạn phương xa. Nguyên liệu chính của món ăn là những sợi bánh phở, thịt bò hòa quyện cùng nước dùng ngọt thơm tạo nên bát phở say đắm lòng người.

Điểm thu hút đặc biệt của những bát phở là phần nước dùng ngon ngọt được ninh kĩ từ những ống xương heo trong nhiều giờ liền. Ngoài ra, thực khách còn có thể cho thêm gia vị khác như chanh, ớt, rau thơm để tạo nên bức tranh hòa quyện của hương vị.

Ở mỗi vùng khác nhau, phở có thể được biến tấu trở nên phong phú hơn, không chỉ lấy thịt bò làm nguyên liệu chính mà còn có các loại nguyên liệu khác như gà, tôm, vịt, các loại nội tạng,… Bởi vậy, phở là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang không biết sáng nay ăn gì, mở đầu cho list món ngon mỗi ngày.

Cơm rang 

Một món ăn sáng quen thuộc, với nguyên liệu đơn giản và dễ dàng chế biến tại nhà. Bạn có thể sử dụng cơm thừa của bữa tối hôm trước kết hợp với những nguyên liệu khác như trứng, đậu hà lan, ngô non,… để chế biến được một món ăn sáng thơm ngon và chắc bụng cho ngày dài làm việc.

1001 món ngon mỗi ngày - Giải quyết vấn đề “Hôm nay ăn gì?”
Cơm rang là món ăn sáng chắc bụng, giàu dinh dưỡng

Cơm rang rất phong phú với nhiều cách chế biến với các nguyên liệu khác nhau để bạn thỏa mái lựa chọn từ đơn giản như cơm rang trứng đến cơm chiên hải sản, cơm rang thập cẩm. Ngoài ra, hiện nay, bạn cũng có thể chiêu đãi gia đình bằng món cơm rang kim chi, lạ miệng được du nhập từ Xứ sở Hàn Quốc.

Xôi 

Đây là một món ăn sáng dân dã góp mặt trong danh sách món ngon mỗi ngày được rất nhiều người Việt Nam ưa thích. Nó hấp dẫn bởi sự kết hợp giữa sự mềm dẻo của hạt nếp cùng những nguyên liệu đi kèm như lạc, đậu xanh, gấc, đậu đỏ,… tạo nên những món xôi nóng hổi, thơm bùi. Bạn còn có thể ăn kèm với những món phụ khác để tăng thêm sự thơm ngon cho món xôi như giò, trứng rán mỡ hành, chả cuốn, nộm dưa chuột,…

Hơn nữa, bạn có thể lựa chọn để mua xôi sáng với giá cả phải chăng hoặc nấu tại nhà rất đơn giản, dễ làm.

Sandwich

Một món ăn sáng tiện lợi dành cho những người bận rộn chính là món sandwich với sự kết hợp của trứng ốp la hoặc thịt nguội, phô mai cùng những lá rau cải xoăn xanh mướt cân bằng dinh dưỡng khởi đầu ngày mới.

Để cung cấp đủ năng lượng cho ngày dài hoạt động, bạn có thể uống thêm một cốc sữa hoặc một tách cà phê tùy vào nhu cầu của mỗi thành viên trong gia đình.

Bánh mì

Bánh mì có thể nói là một món ăn quốc dân chiếm được sự yêu thích của nhiều thực khách, cho dù là người khó tính nhất. Cũng giống như những món ăn sáng khác của người Việt, bánh mì là một sự kết hợp hoàn hảo giữa những loại nguyên liệu mộc mạc dân dã cùng các loại nước sốt đậm vị.

1001 món ngon mỗi ngày - Giải quyết vấn đề “Hôm nay ăn gì?”
Những chiếc bánh mì nức tiếng gần xa chinh phục trái tim bao thực khách

[external_link offset=1]

Giá cả dành cho bữa sáng tuyệt vời này cũng rất phải chăng, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 0969756783 đồng để có được một chiếc bánh mì thơm ngon trong tay mình.

Cháo 

Là một sự thiếu sót nếu như không nhắc đến món cháo bổ dưỡng khi nhắc đến những món ăn sáng phổ biến của người Việt. Những bát cháo nóng hổi, dễ ăn và nhẹ bụng, tốt cho dạ dày vào buổi sáng.

Ngoài những nguyên liệu phổ biến như thịt gà, thịt bò, thịt heo bằm thì món cháo cũng có những sự kết hợp với tim cật, lòng, lươn,… giúp bạn có rất nhiều sự lựa chọn vào mỗi sáng.

Những món ăn ngon từ thịt gà không thể thiếu trong các món ngon mỗi ngày

Bữa ăn tiếp theo cho toàn bộ gia đình chính là bữa trưa và bữa tối, đây chính là lúc các bà nội trợ thật sự đau đầu để suy nghĩ “hôm nay ăn gì?”. Những món ăn ngon từ thịt gà đơn giản và lạ miệng sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó:

Sụn gà rang muối 

Đây làm một món ăn hấp dẫn trong chuyên mục ăn ngon mỗi ngày chinh phục thực khách bằng những miếng sụn gà sần sật ở bên trong và lớp vỏ giòn rụm bên ngoài.

1001 món ngon mỗi ngày - Giải quyết vấn đề “Hôm nay ăn gì?”
Sụn gà rang muối – Món ăn lạ miệng, hấp dẫn cho cả nhà

Cách làm và nguyên liệu của món sụn gà rang muối rất đơn giản, vì vậy rất thích hợp để bạn chế biến tại nhà. Nó sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình bạn bởi sự kết hợp tuyệt vời của hương vị cay, mặn, ngọt rất lạ miệng, ăn kèm với những miếng cơm nóng thì hết sảy. Không chỉ thế, sụn gà rang muối cũng là món ăn chơi thích hợp để bạn tụ tập lai rai cùng với bạn bè đó.

Cánh gà kho coca 

Một món ngon lạ miệng khác đến từ thịt gà đó chính là cánh gà kho coca. Quy trình chế biến không hề phức tạp nhưng thành phẩm có được lại làm bạn hài lòng hết sức.

Cánh gà kho coca đậm vị, từng thớ thịt thơm mềm, ngon ngọt với lớp ngoài nâu vàng óng hấp dẫn mọi giác quan của người ăn. Lưu ý, bạn phải nấu nhiều cơm hơn bình thường nếu như bạn chiêu đãi món ăn này cho cả nhà nhé, bởi nó sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn ăn nhiều hơn đó.

Gà nướng mật ong

Vào những ngày cuối tuần hay các dịp tụ họp, gà nướng mật ong là một món ngon hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn cho thực đơn trên bàn ăn.

1001 món ngon mỗi ngày - Giải quyết vấn đề “Hôm nay ăn gì?”
Gà nướng mật ong thơm ngon, đậm vị

Lớp da gà vàng ươm và giòn thơm chinh phục người thưởng thức từ ánh nhìn đầu tiên, để đến khi cắn một miếng mới bắt đầu cảm nhận được cảm giác mềm thơm của từng thớ thịt và hương vị ngọt ngào của mật ong cùng chút cay, mặn, ngọt của các gia vị khác làm say đắm lòng người.

Gỏi gà bóp lá chanh

Để đổi vị bằng những món ăn mỗi ngày thì gỏi gà bóp lá chanh là một gợi ý tuyệt vời với sự kết hợp hoàn hảo từ nguyên liệu đến hương vị. Bạn có thể dùng nó như một món ăn khai vị với đầy đủ các vị chua chua, ngọt ngọt cùng chút cay nồng của ớt cay giúp cho gia đình bạn ngon miệng hơn.

Canh gà nấu lá giang

Điểm đặc sắc của món canh gà là phần nước dùng được kết hợp bởi vị ngọt của thịt gà và vị chua thanh của lá giang. Vào những ngày hè nóng bức sắp tới, món canh gà lá giang là một món ăn bổ dưỡng, giải nhiệt, tiêu cơm rất tuyệt vời.

1001 món ngon mỗi ngày - Giải quyết vấn đề “Hôm nay ăn gì?”
Canh gà nấu là giang – một trong các món canh ngon mùa hè thanh mát, dưỡng chất

Những món ăn hấp dẫn từ thịt khác

Các loại thịt heo và thịt bò là những loại nguyên liệu quen thuộc với những món ăn đơn giản bạn có thể chế biến mỗi ngày như thịt kho tàu, thịt viên, thịt bò xào,… Vậy hãy tham khảo một số món ăn ngon khác để chiêu đãi gia đình bạn mỗi ngày nhé!

Sườn xào chua ngọt 

Một món sườn xào chua ngọt sẽ là gợi ý cho chị em nội trợ thêm vào danh sách món ngon mỗi ngày để chiêu đãi gia đình nếu không biết trưa nay ăn gì.

Những miếng sườn mềm thịt được thấm nước sốt đậm đà chua chua, mặn mặn, ngọt ngọt khiến ai cũng mê tít.

Thịt ba chỉ xào kim chi 

Để đổi vị cho gia đình, thịt ba chỉ xào kim chi là một món ăn đặc sắc được kết hợp từ những miếng thịt ba chỉ thơm béo cùng vị cay cay chua chua của những miếng kim chi đến từ xứ sở Hàn Quốc.

1001 món ngon mỗi ngày - Giải quyết vấn đề “Hôm nay ăn gì?”
Thịt ba chỉ xào nấm kim chi hao cơm mà bạn cần biết

Thịt ba chỉ cuộn nấm kim chi 

Đây là món ăn ngon từ thịt giúp cân bằng dinh dưỡng giúp gia đình bạn. Thịt ba chỉ cuộn nấm kim chi là một lựa chọn tuyệt vời, đơn giản và dễ dàng chế biến tại nhà. Bạn có thể nướng hoặc nấu thịt cuộn nấm để có được những đĩa thịt thơm ngon hấp dẫn.

[external_link offset=2]

Bắp bò om gừng sả

Phần bắp bò ngọt, mềm thịt xen lẫn những đường gân dẻo nhưng không hề dai thấm đậm vị của nước mắm, gừng tươi và sả làm cho món ăn trở nên tinh tế một cách lạ thường.

Món ăn này xứng đáng góp mặt trong số những món ngon mỗi ngày mà bạn có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức.

Gân bò xào sả ớt

Gân bò giòn giòn, sần sật vui miệng nhưng để nấu được món ăn ngon không hề đơn giản. Để có được một món gân bò thơm ngon, đúng vị thì cần phải sơ chế gân bò đúng cách khử đi mùi tanh của thịt bò mà gân bò lại không bị dai.

Đây là một món ăn lạ miệng, kích thích vị giác, ăn hao cơm với độ ngọt từ gân bò, cay của ớt và mùi vị riêng biệt của sả. Bạn hãy lưu lại và đưa vào thực đơn nếu đang tìm kiếm một món ngon cuối tuần đãi khách nhé.

Ếch rang muối

Khi bạn đã quen với các món từ thịt bò hoặc thịt lợn thì có thể thử chế biến thịt ếch thơm bùi để chiêu đãi cho gia đình bạn.

1001 món ngon mỗi ngày - Giải quyết vấn đề “Hôm nay ăn gì?”
Ếch rang muối – Món ăn lạ miệng chiêu đãi cả nhà

Ếch rang muối là món ăn khá đơn giản từ thịt ếch với thành phẩm tuyệt vời khó có gì sánh bằng. Những miếng thịt ếch tươi ngon đậm vị với lớp vỏ giòn rụm kích thích vị giác, chỉ cắn một miếng thôi là cứ muốn ăn mãi không ngừng.

Món ngon mỗi ngày đến từ hải sản

Hải sản là nguyên liệu bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là protein. Hãy thử tham khảo danh sách món ăn từ hải sản sau để chiêu đãi cho cả nhà.

Ốc bươu xào tiêu xanh 

Tuy tên gọi có phần dân dã, mộc mạc nhưng ốc bươu xào tiêu xanh là một món ăn lạ miệng, “tốn cơm” với độ sần sật của con ốc thấm đậm vị cay cay thơm thơm ngấm trong từng thớ thịt.

Để chế biến món ốc bươu này, công đoạn khó nhất chính là phần chọn và sơ chế ốc. Bạn nên chọn mua những con ốc có mài nằm sát bên ngoài miệng, khi chạm vào thì thấy nó thụt lại để tránh mua phải ốc bị chết. Sau khi chọn được những con ốc tươi ngon, bạn cần làm sạch nó bằng cách ngâm trong nước vo gạo khoảng 1 tiếng để loại bỏ các chất bẩn, nhờn bám ở vỏ ốc.

Tiếp theo, bạn chỉ cần vớt ốc ra và rửa ốc thêm vài lần nước sạch để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn rồi để ráo nước là đã xử lý xong những con ốc bươu cứng đầu rồi.

Viên đậu hũ thịt cua 

Nghe tên gọi có vẻ phức tạp tuy nhiên cách làm viên đậu hũ thịt cua viên lại rất đơn giản. Hơn nữa, nó còn là một món ăn giàu dinh dưỡng với hương vị xuất sắc không gì bằng.

1001 món ngon mỗi ngày - Giải quyết vấn đề “Hôm nay ăn gì?”
Viên đậu hũ thịt cua – Tưởng khó nhưng đơn giản vô cùng

Từng miếng viên chiên là lớp vỏ giòn ruộm cùng với phần nhân mềm thơm được kết hợp giữa thịt cua, đậu phụ và khoai mỡ. Để tăng thêm sự cân bằng trong hương vị, bạn có thể chấm viên đậu hũ thịt cua với sốt mayonnaise và tương ớt.

Salad cam tôm sú

Một món ngon lạ miệng đến từ những con tôm sú giàu đạm và dinh dưỡng mà TASTY Kitchen muốn gợi ý đó chính là salad cam tôm sú. Đây là một món ăn có sự kết hợp hoàn hảo cả về hình thức đến dinh dưỡng. Đó là chất xơ màu xanh của xà lách, vitamin đỏ tươi của ớt chuông, cam đậm của cà rốt và những miếng cam tách múi cùng protein màu trắng ngọc xen lẫn chút cam của tôm sú.

Đảm bảo rằng bữa tiệc về sắc màu và dinh dưỡng này sẽ khiến gia đình bạn phải xuýt xoa không ngừng.

Trên đây là một số món ngon mỗi ngày lạ miệng mà đơn giản cho bạn tham khảo để đưa vào thực đơn gia đình. Bạn có thể lựa chọn, kết hợp giữa các món để có được những bữa ăn đa dạng, hấp dẫn, giàu dinh dưỡng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều những món ăn độc đáo khác để nấu cho những người thân yêu của mình đã được giới thiệu trên website của chúng tôi. Đừng quên theo dõi TASTY Kitchen mỗi ngày nhé! [external_footer]

Xổ số miền Bắc