12 “mẹo” tăng thứ hạng trên Google tìm kiếm (P2)

Tại sao bạn nên quan tâm đến các bản cập nhật thuật toán gần đây nhất của Google ? Bởi vì các chuyên gia SEO giỏi luôn nắm chắc điều này. Một vài lý do khác, nó giúp đảm bảo thứ hạng từ khóa của bạn không chỉ ổn định mà còn liên tục cải thiện.

Cập nhật thuật toán của Google sẽ giúp bạn khám phá ra lý do tại sao trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi một bản cập nhật, hoặc xếp hạng từ khóa nhất định và các phần nội dung có thể bị ảnh hưởng bởi nó.

Khi nhiều bản cập nhật thuật toán diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, việc tìm hiểu nguyên nhân của những thay đổi trên website và phân tích tác động của một bản cập nhật cụ thể là vô cùng khó khăn.

Google tìm cách cung cấp cho người dùng câu trả lời tốt nhất cho các truy vấn của họ. Hãy nhìn vào tất cả các tính năng SERP mới và gia tăng mà chúng tôi đã thấy trong vài năm qua:

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các cơ hội trên trang web của bạn để liên kết chéo đến các nội dung từ anchor text giàu từ khóa. Điều này sẽ giúp hướng người dùng đến nội dung có liên quan và xây dựng các liên kết từ khóa.

Thật không may, việc xây dựng một chiến lược liên kết nội bộ mạnh mẽ chỉ là một nửa của trận chiến.

Một nửa còn lại là tạo ra các liên kết đến có giá trị và có thẩm quyền cao từ các trang web của bên thứ ba.

Điều này có vẻ quá sức, nhưng có một số chiến thuật chính cần trau dồi:

Đây chỉ là một vài chiến thuật để bạn bắt đầu. Tuy nhiên, chắc chắn có nhiều chiến thuật xây dựng liên kết tiên tiến hơn để thành công trong bối cảnh cạnh tranh cực kỳ gay gắt hiện nay.

Bạn cần tận dụng các kênh không phải SEO trong nỗ lực thúc đẩy khả năng hiển thị nội dung và hỗ trợ các nỗ lực xây dựng liên kết của bạn. Bạn càng chú ý đến nội dung của mình, bạn càng có nhiều cơ hội:

Mặc dù các chiến thuật quảng cáo khác nhau có thể áp dụng cho các loại nội dung khác nhau, nhưng việc tạo danh sách kiểm tra luôn hữu ích. Bằng cách này, khi đến thời điểm để quảng cáo một tài sản, bạn có một danh sách tất cả các chiến thuật có thể thực hiện. Bao gồm:

Mặc dù có rất nhiều yếu tố khác quan trọng đối với SEO, nhưng “Content is King”. Nội dung chất lượng quan trọng hơn bất cứ điều gì khác khi Google đánh giá website của bạn.

Nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm của Google nêu rõ tầm quan trọng của EAT (Expertise – Authoritativeness – Trustworthiness). Nội dung của bạn phải khẳng định với cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập rằng bạn là chuyên gia đáng tin cậy về các chủ đề liên quan đến từ khóa của bạn. Nhưng vì kết quả của công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi, bạn cần thực hiện tối ưu hóa và cải tiến liên tục cho nội dung của mình

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ rằng: “If it’s not broken, don’t fix it” (Tạm dịch: Đừng sửa chữa nó nếu nó không bị hỏng) chắc chắn áp dụng ở đây.

Ví dụ: Nếu bạn đang xếp hạng ở vị trí đầu tiên trên Google cho một từ khóa cực kỳ cạnh tranh và được tìm kiếm cao, bạn sẽ không cần mạo hiểm để thay đổi nó. Trong trường hợp này, bạn không nên thay đổi thẻ tiêu đề hoặc bất kỳ thứ gì có thể có tác động tiêu cực đến thứ hạng của mình. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để làm cho nội dung của bạn thân thiện hơn với chuyển đổi và khuyến khích người dùng ở lại trang web của bạn.

Tìm kiếm địa phương (Local Search) đã trở thành một phần quan trọng khác của SEO. Trong nhiều trường hợp, Google tính vị trí của người tìm kiếm vào SERPs. Những thứ như ảnh, bài đánh giá và số điện thoại sẽ có nhiều khả năng hiển thị cho các truy vấn hơn là các liên kết chỉ có văn bản. 

Cách tốt nhất để tham gia vào các tìm kiếm địa phương là tạo và tối ưu hóa Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn. Dịch vụ miễn phí này cho phép bạn quản lý cách doanh nghiệp của bạn hiển thị trên các sản phẩm của Google, bao gồm: Bản đồ, Bài đánh giá và Địa điểm gần đây. Hồ sơ doanh nghiệp trên Google cải thiện khả năng hiển thị của bạn và cung cấp cho người dùng thông tin nhanh về bạn. Nó cũng cho phép mọi người đánh giá doanh nghiệp của bạn trên Google.

Những điều này không chỉ làm tăng uy tín cho doanh nghiệp mà còn được cho là có tác động đáng kể đến thứ hạng. Hơn nữa, hồ sơ của bạn sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về đối tượng có thể giúp bạn khám phá các cơ hội và từ khóa mới để nhắm mục tiêu. Bạn nhận được thông tin về những truy vấn nào đang hướng người tìm kiếm đến trang web của bạn, cách họ tương tác với các bài đăng của bạn và số lượng nhấp chuột mà liên kết trang web của bạn đang tạo ra.

Lời kết 

Xổ số miền Bắc