Top nhà sản xuất ô tô hàng đầu toàn cầu theo doanh số bán hàng

Rõ ràng là nhiều nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới đã đạt được những bước tiến đáng kể từ đại dịch, tình trạng thiếu phụ tùng và sự thúc đẩy phát triển xe điện.

30 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên toàn thế giới vào năm 2021 đã được trang web Car Industry Analysis liệt kê vào ngày 13 tháng 7. Toyota, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đứng đầu ngành với hơn 10,2 triệu xe bán ra. Nhà sản xuất Nhật Bản đã có chiếc xe bán chạy nhất ở 41 trong số 104 quốc gia, và nó cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường trong nhiều năm trước khi Tesla vượt mặt. Volkswagen của Đức đứng thứ hai với hơn 8,8 triệu xe bán ra. Theo Reuters, Volkswagen có kế hoạch tạo ra doanh thu hàng năm trên 20 tỷ euro và lên tới 20.000 việc làm với tổng vốn đầu tư hơn 20 tỷ euro (tương đương 20,3 tỷ USD) vào pin ô tô điện. làm vào năm 2030.

Top các nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới: một quốc gia châu Á áp đảo BXH, Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng 30 hãng xe hơi bán chạy nhất năm 2021

Hyundai, nhà sản xuất ô tô, đứng thứ ba với khoảng 7 triệu xe bán ra. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng chú trọng đầu tư vào xe điện như Toyota và Volkswagen. Không tính đến xe hybrid (xe lai giữa động cơ điện và động cơ đốt trong), Hyundai và “người anh em” Kia đã kết thúc nửa đầu năm trong số 5 nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới. Theo thống kê của bảng xếp hạng, Toyota, Honda, Nissan và Suzuki là bốn nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Nhật Bản. Hơn 21 triệu ô tô đã được tiêu thụ bởi 4 doanh nghiệp này. Ngoài ra, Mazda, Mitsubishi và Subazu lần lượt ở vị trí 17, 21 và 23. Bên cạnh đó xếp hạng cho thấy sự gia tăng đáng kể trong các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Chúng bao gồm các nhà sản xuất ô tô như Geely (xếp hạng 13), SGMW (xếp hạng 14), Changan (15), GWM (16), SAIC (18), Dongfeng (22) và những hãng khác.

Top các nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới: một quốc gia châu Á áp đảo BXH, Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ - Ảnh 2.

BMW đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng lần này

Trung Quốc là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, nhưng các nhà sản xuất bản địa như Geely và Great Wall muốn phát triển ra quốc tế. Cuộc chiến thương mại tồn tại kể từ khi Donald Trump đắc cử đã làm chùn bước nỗ lực “Mỹ tiến”, nhưng ô tô Trung Quốc vẫn khá phổ biến ở nhiều khu vực khác, trong đó có Đông Nam Á. Dịch COVID-19 lớn nhất ở Trung Quốc trong hai năm qua đã buộc chính phủ phải thắt chặt chính sách “Zero Covid”, khiến hàng chục triệu người và một số thành phố trọng điểm bị kiểm dịch. Vào thời điểm nhu cầu ô tô đang tăng mạnh trên toàn thế giới, các nhà sản xuất ô tô đã buộc phải ngừng sản xuất do các biện pháp khóa cửa nghiêm ngặt ở các thành phố như Thượng Hải và Cát Lâm.

Toyota chi 'bạo tay' gần 30.000 tỷ đồng xây nhà máy pin - Điều trái ngược  cũng

Toyota, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đứng đầu ngành với hơn 10,2 triệu xe bán ra.

Các nhà máy của Volkswagen ở Thượng Hải và Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm, đã ngừng hoạt động trong nhiều tuần. Nếu tình hình sớm lắng xuống, công ty hứa sẽ bù đắp thời gian ngừng hoạt động bằng cách làm thêm giờ và các biện pháp khác. Tesla, thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk, hiện xếp thứ 19. Tesla đã ngừng sản xuất tại cơ sở của mình ở Thượng Hải khi thành phố này ngừng hoạt động vào ngày 28 tháng 3. Toyota cũng buộc phải đóng cửa hoạt động sản xuất ở Trường Xuân, theo Reuters (Vương quốc Anh). Theo Morgan Stanley, đến năm 2040, thị trường ô tô điện sẽ trị giá 1,5 nghìn tỷ USD. Đó là một miếng bánh có giá trị đã khiến một số thương hiệu và nhà sản xuất quan trọng phải thay đổi để thích ứng với sự thay đổi.

Nguồn: CafeF

Xổ số miền Bắc