2010: TTVN tập trung cho Asiad 16

2010: TTVN tập trung cho Asiad 16

25 Tháng Giêng 2010 (GMT+7)

3946 Lượt xem

Danh mục: Thể thao thành tích cao

Là sân chơi chính của TTVN trên đấu trường quốc tế năm 2010, kế hoạch chuẩn bị cho Asian Games 16 đã được hoạch định. Theo dự kiến, đoàn TTVN sẽ tới Quảng Châu, Trung Quốc tham dự Đại hội (diễn ra từ ngày 12 đến 27/11/2010) với thành phần 400 thành viên, thi đấu ở 27/42 môn.

Cú đúp giành vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng toàn đoàn tại AI Games 3 và SEA Games 25 của Việt Nam là một kết quả ngoài mong đợi của TTVN trong năm 2009. Thành tích này không chỉ cho thấy sự phát triển vượt bậc của TTVN trong những năm gần đây mà chắc chắn nó sẽ là cơ sở để TTVN hoàn thành mục tiêu giành từ 4-6 HCV tại sân chơi ASIAD 2010.

Trong những ngày đầu năm 2010, Tổng cục TDTT đang tích cực phê duyệt kế hoạch công tác của từng bộ môn để có thể triển khai kế hoạch trong thời gian sớm nhất. Trong đó, các môn có khả năng giành huy chương tại các giải đấu quốc tế như: Điền kinh, Bơi, Judo, Taekwondo, Bắn súng, Cử tạ, Wushu, Karatedo… đều đã xây dựng kế hoạch tập huấn, thi đấu rất cụ thể.

TTVN ghi dấu ấn tại AI Games 3
(Ảnh: TT )

Sở dĩ phải có kế hoạch chi tiết, cụ thể để có chính sách đầu tư thỏa đáng là vì các nước trong khu vực (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia…) cũng như các nước trong Châu lục (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), các nước thuộc Liên xô cũ, các nước trong khối Ả rập… đồng thời là những cường quốc thể thao trên thế giới, với các môn thể thao truyền thống cùng với sự đầu tư rất cao, ở nhiều mức độ khác nhau đã có sự đầu tư cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Vì vậy, mà tại đấu trường Asiad 2010 việc cạnh tranh thứ hạng và huy chương sẽ vô cùng khó khăn, điều đó đòi hỏi chúng ta phải có những giải pháp ngay từ bây giờ.

Là sân chơi chính của TTVN trên đấu trường quốc tế năm 2010, kế hoạch chuẩn bị cho Asian Games 16 đã được hoạch định. Theo dự kiến, đoàn TTVN sẽ tới Quảng Châu, Trung Quốc tham dự Đại hội (diễn ra từ ngày 12 đến 27/11/2010) với thành phần 400 thành viên, thi đấu ở 27/42 môn. Mục tiêu của đoàn TTVN là phấn đấu giành từ 4 đến 6 HCV, lọt vào tốp 15 của Đại hội.

Vụ thể thao thành tích cao cùng các bộ môn thể thao phối hợp với các Liên đoàn hiệp hội thể thao quốc gia cùng ban huấn luyện các đội tuyển đã xác định khoảng 60 VĐV xuất sắc có khả năng giành huy chương hoặc tiếp cận huy chương từ cấp Châu lục trở lên ở các môn như: Cờ Vua, Cờ tướng, Bi a, Khiêu vũ thể thao; Karatedo, Cầu mây, Bắn súng… để tập trung đầu tư cao. Những gương mặt được kỳ vọng tiêu biểu phải kể đến: Vũ Thị Hương (1 HCV AI Games 3, 2 HCB giải Vô địch Châu Á), Trương Thanh Hằng (1 HCB, 1 HCĐ AIG 3, 2 HCĐ giải Vô địch Châu Á) và Vũ Văn Huyện 1 HCB AI Games 3, HCV 100m ếch nam 3 kỳ SEA Games liên tiếp Nguyễn Hữu Việt, Nguyễn Trọng Cường, Nguyễn Hoài Thu (Taekwondo)… 

Song song với việc chuẩn bị tốt chuyên môn cho các môn mũi nhọn, để hoàn thành mục tiêu đề ra, TTVN cũng sẽ đặc biệt quan tâm tới  hệ thống cơ sở vật chất, điều kiện dinh dưỡng, chăm sóc y học và hồi phục chữa trị chấn thương. Năm 2010, việc tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý chí, tinh thần yêu nước cho các cán bộ huấn luyện viên, VĐV thông qua các hoạt động văn hoá, văn nghệ, các hoạt động giáo dục truyền thống về đất nước, con người Việt Nam, về đạo đức nghề nghiệp tại các Trung tâm cũng sẽ được chú trọng hơn với nhiều hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú. 

Thiên Hà

Print

3946

Đánh giá bài viết này:

No rating

Đánh giá bài viết này:

Xổ số miền Bắc