[2023] Cập nhật triển vọng cổ phiếu NKG – Khả quan cho dài hạn

TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP

CTCP Thép Nam Kim là 1 trong 3 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành thép, với thị phần tôn mạ đứng thứ 2 Việt Nam, chỉ sau Hoa Sen, đứng top 2 doanh nghiệp xuất khẩu vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Công ty luôn tiên phong đầu tư công nghệ để cung cấp những sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất đến khách hàng trong nước và quốc tế. Hiện sản phẩm Tôn Nam Kim được tin dùng trên toàn quốc và xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia trên toàn cầu.

NKGNKG

TÌNH HÌNH KINH DOANH

Sản phẩm chính của NKG chính là tôn mạ, đặc biệt là tôn mạ màu, chiếm tổng sản lượng lớn nhất trong hoạt động sản xuất của NKG. Tính đến hết năm 2021, NKG đã xuất khẩu gần 1.2 triệu tấn tôn mạ và thép ống, với tỷ trọng tôn mạ chiếm hơn 90%. Tuy nhiên, sản lượng sản xuất trong năm 2022 đã có dấu hiệu suy giảm, nguyên nhân đến từ ảnh hưởng tiêu cực của thị trường thế giới

Theo BCTC quý 2/2022, công ty ghi nhận doanh thu 7,196 tỷ đồng, tăng nhẹ 2.66% YoY. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, công ty ghi nhận mức tăng trưởng 20.95% YoY doanh thu, hoàn thành 51% kế hoạch doanh thu và 44% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2022. Về lợi nhuận, lũy kế 6 tháng đầu năm cho thấy mức sụt giảm mạnh gần 40% YoY. Điều này đến từ áp lực của thị trường thế giới, đặc biệt là sự sụt giảm tiêu thụ của 2 thị trường chính châu Âu và Châu Mỹ và áp lực từ giá nguyên vật liệu gia tăng đã bào mòn biên lợi nhuận cũng như lợi nhuận sau thuế của công ty.

TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN

Động lực phát triển lớn nhất của công ty đến từ hoạt động xuất khẩu sang thị trường châu Âu và Bắc Mỹ

Cụ thể, tỷ trọng doanh thu đến từ thị trường xuất khẩu đã được nâng lên lần lượt là 67% cho quý 2 năm 2021 và 73% cho quý 1 năm 2022. Do vậy, khi thị trường Châu Âu gặp khủng hoảng, các nhà máy sản xuất thép đóng cửa, đồng thời USD tăng cũng giúp cho doanh thu lợi nhuận mang về nhiều hơn, đặc biệt là khi công ty đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

Đối với thị trường nội địa, nhu cầu tiêu thụ tiếp tục tăng nhờ hoạt động đầu tư công của Chính Phủ sẽ đóng góp rất lớn vào doanh thu của công ty trong quý 4.

Ngoài ra, công ty cũng chú trọng đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, phục vụ cho nhu cầu của cả thị trường trong nước và xuất khẩu trong giai đoạn kinh tế phục hồi. Dự án nhà máy Phú Mỹ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2022, dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2024 và hoàn thiện hoàn toàn vào năm 2027. Theo ước tính, sau khi đi vào hoạt động, dự án Phú Mỹ sẽ nâng tổng công suất của NKG lên hơn 2.3 triệu tấn.

>> Tham gia nhóm Tư vấn đầu tư trải nghiệm miễn phí 14 ngày để tìm cơ hội thị trường tại đây.

Nguồn: Đầu tư từ đâu tổng hợp

XEM THÊM BÀI PHÂN TÍCH MỚI NHẤT:

Like this:

Like

Loading…

Xổ số miền Bắc