[2023] Văn Khấn Ngày Giỗ: Bài Vúng Giỗ Cha Mẹ, Ông Bà Chuẩn

“Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, đó chính là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Lễ cúng giỗ ông bà, cha mẹ là dịp để con cái cùng nhau sum vầy, chuẩn bị lễ cúng tạ ơn công sinh thành, giáo dưỡng của thế hệ trước. Vì vậy, ngoài việc chuẩn bị lễ vật thì gia chủ cần phải tìm hiểu thêm về văn khấn ngày giỗ, bài cúng giỗ cha mẹ chuẩn truyền thống Việt. Hãy tham khảo  ngay bài viết dưới đây của Dịch Vụ Đồ Cúng Bình Dương nhé!

Văn khấn ngày giỗ

Ý nghĩa của văn khấn ngày giỗ

Thờ cúng ông bà, cha mẹ là văn hóa tín ngưỡng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Nó trở thành nếp sống, phong tục, gắn liền với tiềm thức của người Việt Nam. Ngày cúng giỗ mang ý nghĩa kỉ niệm ngày người mất qua đời 1,2,3…năm.

Vào ngày này, con cháu cùng nhau sum họp về nhà, cùng nhau chuẩn bị lễ cúng và thể hiện đạo hiểu đối với tổ tiên ông bà. Ngoài ra, đây cũng chính là dịp để giáo dục con cháu lưu truyền đến thế hệ sau.

Ý nghĩa văn khấn ngày giỗ

Tùy theo văn hóa vùng miền và điều kiện kinh tế của từng gia đình, quy mô ngày cúng giỗ cũng sẽ khác nhau. Nhà nghèo thì có gì cúng nấy, không quá yêu cầu phải có lễ vật này, lễ vật kia. Nhà giàu thì có thể mời người thân trong dòng họ, bạn bè gần xa về dự lễ cúng giỗ. Điều quan trọng nhất ở đây chính là lòng thành của mình là ĐƯỢC.

Văn khấn ngoài mộ trước ngày giỗ

Đây là bài văn khấn báo tin cho các vị thần cai quản ngày giỗ để xin họ mở cõi đưa người nhà quay về hưởng lễ cùng con cháu. Sau đây là văn khấn ngoài mộ trước ngày giỗ:

Văn khấn ngoài mộ trước ngày giỗ

Văn khấn ngày giỗ đầu ông bà, cha mẹ chuẩn tâm linh

Giỗ đầu là lễ giỗ đầu tiên tròn 1 năm ngày mất của người trong gia đình. Có thể nói rằng đây là lễ cúng cần sự trang nghiêm nhất so với các lễ cúng sau, vì có nhiều thành viên trong nhà vẫn còn chịu tang. Sau đây là văn khấn ngày giỗ đầu ông bà, cha mẹ:

Văn khấn ngày giỗ đầu ông bà, cha mẹ

Văn khấn ngày giỗ hết ông bà, cha mẹ chuẩn tâm linh

Ngày giỗ hết chính là ngày mất của người thân trong gia đình tròn 2-3 năm. Đám giỗ hết diễn ra cũng chính là ngày mà các thành viên được mãn tang. Qúy gia chủ cần lưu ý từng nội dung văn khấn lễ cúng để tránh sự nhầm lẫn không đáng có. Sau đây là văn khấn ngày giỗ hết ông bà, cha mẹ:

Văn khấn ngày giỗ hết ông bà, cha mẹ

Văn khấn ngày giỗ thường ông bà, cha mẹ chuẩn tâm linh

Ngày giỗ thường là ngày giỗ kỉ niệm từ 2-3 năm ngày mất trở về sau. Sau đây là văn khấn ngày giỗ thường cha mẹ, ông bà:

Văn khấn ngày giỗ thường ông bà, cha mẹ

Săm lễ cúng giỗ ở đâu trọn gói

Nếu quý gia chủ không có nhiều thời gian để tìm hiểu và chuẩn bị lễ cúng thì có thể lựa chọn dịch vụ mâm cúng trọn gói theo yêu cầu của chúng tôi. Mọi thắc mắc của quý khách hàng xin vui lòng gọi điện theo số hotline: 0377 439 394 / 0896 439 394 hoặc Fanpage để được tư vấn, hỗ trợ.

>> Xem thêm:  Văn khấn Thổ Công và Gia Tiên

Dịch vụ đồ cúng Bình Dương hi vọng qua bài viết này, quý gia chủ sẽ lần lượt giải đáp được những thắc mắc của mình về nội dung bài văn khấn ngày giỗ ông bà, cha mẹ. Mỗi một lễ cúng mang một ý nghĩa khác nhau. Do vậy, quý gia chủ nên tìm hiểu thực hiện lễ cúng cho đúng chuẩn tâm linh, thể hiện được lòng thành của mình.

Đánh giá

Xổ số miền Bắc