5 Bước xậy dựng thương hiệu doanh nghiệp mới thành công

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mới không phải là điều dễ nhưng nếu bạn hiểu và áp dụng đúng 5 bước dưới đây, Appwe tin thương hiệu doanh nghiệp bạn sẽ sớm được khách hàng đón nhận.

1. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là gì?

[external_link_head]

5 Bước xậy dựng thương hiệu doanh nghiệp mới thành công

Thương hiệu của doanh nghiệp

Thương hiệu doanh nghiệp là quá trình bao gồm tạo ra một cái tên, hình ảnh cho sản phẩm của bạn trong tâm trí khách hàng, chủ yếu thông qua các chiến dịch quảng cáo có tính nhất quán chặt chẽ. Nói cách khác thương hiệu chính là cách mọi người nhìn và cảm nhận về doanh nghiệp của bạn.

Để có một thương hiệu uy tín tới khách hàng các doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu của mình một cách hiệu quả và liên tục. Điển hình như các thương hiệu trang thương mại điện tử như Shoppe, Ladaza,… Vậy xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp (Branding) là tổng hợp các phương pháp marketing và truyền thông để giúp phân biệt một công ty hoặc sản phẩm với các đối thủ cạnh tranh, với mục đích là để tạo ra ấn tượng dài lâu trong tâm trí của khách hàng.

Các nhân tố chính tạo ra một thương hiệu đầy đủ bao gồm bản sắc thương hiệu, truyền tải thương hiệu (ví dụ như thông qua logo và nhãn hiệu), nhận thức thương hiệu, lòng trung thành thương hiệu và các chiến lược xây dựng và quản trị thương hiệu khác.

5 Bước xậy dựng thương hiệu doanh nghiệp mới thành công

Một số thương hiệu doanh nghiệp lớn trên thế giới

Giải pháp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp tạo ra kết quả khả quan trong thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số ổn định, mang lại nhiều dự án hơn, giới thiệu truyền miệng và gây dựng tên tuổi cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

2. Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

  • Đối với doanh nghiệp:

Thương hiệu giúp doanh nghiệp đáp ứng mục đích nhận diện để đơn giản hóa việc xử lý sản phẩm hoặc truy tìm nguồn gốc của sản phẩm. Khả năng tiếp cận thị trường dễ dàng và sâu rộng hơn ngay cả khi đó là một chủng loại hàng hóa mới (ví dụ như Gucci, Zara, HM …); tạo ra cơ hội thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường đối với các thương hiệu mạnh.

[external_link offset=1]

  • Đối với người tiêu dùng (khách hàng):

Thương hiệu đối với người tiêu dùng trở thành công cụ nhanh chóng cũng như là cách đơn giản hóa quyết định mua sản phẩm của khách hàng, góp phần tạo ra một giá trị cá nhân cho người tiêu dùng, một cảm giác sang trọng và được tôn vinh. Hay thương hiệu quen thuộc hay nổi tiếng sẽ làm giảm lo lắng về rủi ro khi mua hàng của khách hàng tiềm năng.

3. Cách thức xây dựng thương hiệu thành công qua 5 bước:

Từ những vai trò và giá trị to lớn của thương hiệu, chắc hẳn bạn đang quan tâm tới làm thế nào để tạo ra một Brand cho riêng mình? Bạn cũng đang tự hỏi nên bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Appwe tham khảo các bước dưới đây để hướng dẫn cho cách xây dựng thương hiệu thành công!

Bước 1: Tạo một nền tảng vững chắc cho thương hiệu.

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, nó như một nền móng để đưa thương hiệu của bạn tới khách hàng. Tạo nền tảng xây dựng thương hiệu cần có những gì:

Bộ nhận diện cơ bản của thương hiệu (Brand Attributes): Logo, màu chủ đạo, card visit, đặc điểm nhận dạng,… giúp hình ảnh thương hiệu đó khác biệt với thương hiệu khác.

5 Bước xậy dựng thương hiệu doanh nghiệp mới thành công

Bộ nhận diện thương hiệu.

Tạo ra các Lợi ích thương hiệu (Brand Benefits): 2 lợi ích dễ dàng mang lại cho người tiêu dùng là lợi ích lý tính và lợi ích cảm tính. Muốn có lợi ích lý tính bạn cần phải đi tìm sự khác biệt ở những nét đặc trưng, hay điểm mạnh của một sản phẩm, trong khi lợi ích cảm tính tồn tại chủ yếu dựa trên khía cạnh tâm lý, cụ thể là những đánh giá về mặt cảm xúc đối với sản phẩm/dịch vụ.

Tạo dựng Niềm tin thương hiệu (Brand Beliefs): Tạo dựng thương hiệu không thể bỏ qua Niềm tin từ khách hàng. Yếu tố quan trọng nhất quyết định tới lòng tin của khách hàng là cách bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào.

Tính cách thương hiệu (Brand Personalization): Giống như tính cách con người nhưng có phần ít phức tạp hơn, thương hiệu mang trong mình những tính cách, đặc biệt ở những thương hiệu thành công – rất cá tính, khác biệt.

Tính chất thương hiệu (Brand Essence): tính chất thương hiệu chính là những gì thương hiệu tồn tại trong tâm trí của khách hàng. Nó thể hiện năng lực cốt lõi, lợi thế của thương hiệu, văn hóa và giá trị và thường là những câu slogan của thương hiệu, câu chuyện ý nghĩa thông qua thương hiệu.

Bước 2: Xác định vị trí của thương hiệu.

5 Bước xậy dựng thương hiệu doanh nghiệp mới thành công

định vị thương hiệu của doanh nghiệp

Xác định vị trí thương hiệu là định vị thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng hay nói cách khác xác định người tiêu dùng sẽ nhớ gì về thương hiệu của bạn. Định vị được điều này sẽ khẳng định sản phẩm của thương hiệu cũng như khẳng định được sức ảnh hưởng của công ty với thương hiệu.

Việc định vị thương hiệu được hình thành ngay trong quá trình thiết kế nhãn hiệu và xây dựng thương hiệu. Nên tạo cho Brand một hình ảnh riêng, có nét riêng tách biệt, giúp khách hàng phân biệt với những sản phẩm cùng loại.

Bước 3: Xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp.

Sau khi có nền móng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và định vị được thương hiệu, bạn sẽ bắt đầu xây dựng chiến lược cho thương hiệu. Trước tiên cần đặt ra những câu hỏi và trả lời một số câu hỏi như: quảng cáo thương hiệu ở đâu, marketing thương hiệu bằng cách nào? Làm như thế nào để tạo dựng thương hiệu? Kênh nào có thể giúp phân phối một phần chiến lược? Cần xây dựng chiến lược thương hiệu trong bao lâu? khi nào cần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp?…

Khi trả lời xong các câu hỏi như trên để định hướng được chiến lược của mình, giờ là lúc bạn đưa ra nhiệm vụ xây dựng chiến lược cho thương hiệu: đưa ra mục tiêu chiến lược, chi phí của từng kì, kế hoạch đẩy mạnh sản phảm/dịch vụ mới theo quý.

Bước 4: Đưa thương hiệu tới người dùng qua truyền thông.

5 Bước xậy dựng thương hiệu doanh nghiệp mới thành công

Truyền thông thương hiệu

Kế hoạch truyền thông sẽ được bắt đầu ngay khi có chiến lược xây dựng thương hiệu. Nhà quản lý thương hiệu phải thực hiện một tiến trình bao gồm 6 bước chủ yếu sau đây: Định dạng công chúng mục tiêu, xác định mục tiêu truyền thông, thiết kế thông điệp, lựa chọn kênh truyền thông, xác định ngân sách Kế hoạch bao gồm tháng nào tiêu bao nhiêu tiền, quyết định về hệ thống đưa thương hiệu tới người tiêu dùng, cuối cùng truyền thông cho thương hiệu bằng phương thức đã chọn.

[external_link offset=2]

Bước 5: Đánh giá kết  quả truyền thông định kỳ.

Sau mỗi giai đoạn truyền thông, cần có sự đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông để có sự hiệu chỉnh kịp thời.

  • Các thông tin thường phải được thu thập bao gồm:

  • Có bao nhiêu % người biết tới thương hiệu (brand awareness)?

  • Họ có mối liên hệ/nhận xét về thương hiệu đó thế nào?

  • Họ ghi nhớ được những điểm nào

  • Có bao nhiêu % người dùng thử sản phẩm thương hiệu?

  • Có bao nhiêu % người tiếp tục dùng sau lần dùng thử?

  • Có bao nhiêu % người giới thiệu cho người khác về thương hiệu?

5 Bước xậy dựng thương hiệu doanh nghiệp mới thành công

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả

Xây dựng được thương hiệu có sức ảnh hưởng và nhiều khách hàng biết tới không phải một sớm một chiều là có thể dễ dàng thành công, cần phải có một quá trình dài và liên tục đưa giá trị thương hiệu tới khách hàng. Hãy kiên trì xây dựng thương hiệu, khách hàng họ chắc chắn sẽ trở thành những người “bạn tri kỷ” với thương hiệu của bạn. Rất mong với kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của Appwe sẽ giúp ích được cho doanh nghiệp bạn!!!

Appwe – Công ty thiết kế ứng dụng, thiết kế App Mobile uy tín, chất lượng dành cho bạn. 

Thông tin liên hệ:

Website: https://appwe.vn/

Hotline: 0969756783

Fanpage: Thiết kế ứng dụng di động giá rẻ uy tín Hà Nội

Có thể bạn quan tâm: [external_footer]

Xổ số miền Bắc