6+ biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI cho các phòng ban đầy đủ, chi tiết nhất 2022 – Sửa Chữa Tủ Lạnh Chuyên Sâu Tại Hà Nội

Đánh giá nhân viên hiện đang trở thành bài toán nhức nhối trong mỗi doanh nghiệp, bởi hệ thống tiêu chí đánh giá chưa được chuẩn hóa, không có thang đo phù hợp với năng lực và hiệu suất thực hiện công việc của nhân viên. Với mong muốn gỡ rối cho các nhà quản lý trong công tác đánh giá nhân viên, 1Office sẽ cung cấp cho bạn biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI cho các phòng ban đầy đủ, chi tiết nhất và giải pháp quản trị thành tích số hóa toàn diện, hiệu quả phù hợp cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay.

1. Đánh giá nhân viên theo KPI được xem là gì ?

Đánh giá nhân viên theo KPI được xem là chiêu thức đánh giá hiệu suất cao việc làm & năng lượng của nhân viên theo tiêu chí KPI ( KPI hiệu quả chiến dịch ). Tùy trong mỗi khu vực ban tiếp tục mang các tiêu chí KPI khác biệt nhau .
Mục đích của đánh giá nhân viên theo KPI được xem là trợ giúp căn nhà quản trị theo dấu đc năng suất thao tác của nhân viên nhằm làm cho địa thế căn cứ trả ra những chủ trương đãi ngộ, lương thưởng, cất nhắc tương thích sở hữu năng lượng mỗi mọi người, cùng theo đó lên chiến lược giảng dạy nhằm tăng trưởng nhân viên .

2. Các tiêu chuẩn đánh giá nhân viên theo KPI

2.1. Gắn kết có kế hoạch

Các tiêu chí đánh giá nhân viên theo KPI được đưa ra phải gắn kết với chiến lược, mục tiêu và văn hóa của tổ chức.

2.2. Tính tương thích

Chỉ tiêu KPI cần đánh giá đc phần lớn các góc nhìn của thành phầm, thí dụ cũng như chừng độ triển khai việc làm, năng lượng trình độ của nhân viên nhằm cung ứng đc tác dụng Output, tác phong lúc thực thi trách nhiệm, …

2.3. Tính đáng tin cậy

Tiêu chí nào là nói tới sự đồng nhất vào quy trình tiến độ đánh giá nhân viên theo KPI. Điều nào là hoàn toàn có thể gọi được xem là bản thân mình mạng lưới hệ thống đánh giá tiếp tục hạn chế bị ảnh hưởng tác động do sự tây vị cá thể. Thêm trong ấy độ đáng tin cậy của mạng lưới hệ thống đánh giá vẫn còn bộc lộ tính rõ ràng, ko nhờ vào trong thời gian đánh giá .

2.4. Được đồng ý

Hệ thống đánh giá việc làm theo KPI cần đc cỗ vũ từ bỏ cả nhị bên : bên đánh giá & bên bị đánh giá. Thêm trong đấy, mạng lưới hệ thống đánh giá cần tỏ ra công minh tự quy trình tiến độ đánh giá, triển khai câu hỏi đánh giá & tác dụng giả ra sau cuối .

2.5 Cụ thể

Là những quy trình đánh giá cống phẩm & những tiêu chuẩn KPI buộc phải chỉ rõ rệt có nhân viên các gì chúng ta bắt buộc đạt đc nhằm hoàn thành xong việc làm & bởi phương pháp như thế nào nhằm đạt đc các chiến thắng như thế .

Thiết lập và quản lý KPI cho từng vị trí nhân sự, phòng ban nhanh chóng với:

>> TOP 12 Phần mềm đánh giá KPI nhân viên hiệu quả nhất hiện nay

tam. Quy trình bốn bước cài đặt bảng KPI đánh giá nhân viên

3.1. Thiết lập tiềm năng thông thường của công ty tư vấn du học

Để đánh giá hiệu suất cao việc làm theo KPI, trước tiên buộc phải thiết đặt tiềm năng phổ thông mang đến cả công ty du học. Đây được xem là 1 tiến trình tinh vi yên cầu sự phối kết hợp của ban chỉ huy. Mục tiêu tầm thường của trung tâm tư vấn du học biểu lộ khoảng chú ý & khuynh hướng tăng trưởng vào mai sau. Mục tiêu đc biểu lộ bên trên toàn bộ những góc nhìn của đơn vị, gồm có : kinh tế tài chính, kinh tế tài chính, cộng đồng, người mua, loại sản phẩm, …
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể dùng tiêu chí OKR nhằm thiết đặt mạng lưới hệ thống tiềm năng của tổ chức triển khai. Mô hình OKR gồm có 2 nhân tố thiết yếu được xem là Mục tiêu ( Objectives ) & Kết quả cốt tử ( Key results ) phải đạt đc nhằm hiện thực hóa tiềm năng đấy .

Ví dụ:

Mục tiêu tầm thường quý ba năm 2022 : Đẩy mạnh & tăng trưởng nhanh gọn hoạt động giải trí kinh doanh thương mại
Kết quả mấu chốt :

  • Doanh thu đạt 10 tỷ VNĐ
  • Số khách hàng mới đạt 3000 người
  • Số khách hàng quay lại đạt 25%

3.2. Xác định tiêu chuẩn đánh giá KPI mang đến mỗi Bộ phận

Mỗi tiềm năng của công ty tiếp tục đc phân chia đến mỗi khu vực ban đảm nhận. Vì vậy sau lúc xác lập đc tiềm năng bình thường của tổ chức triển khai, hành khách tiếp tục cần thiết kế KPI mang đến nơi ban / phòng ban nhằm phân phối đc tiềm năng đó .

Ví dụ: Từ mục tiêu chung được ví dụ ở trên ta có để xây dựng hệ thống KPI cho phòng Kinh doanh như sau:

  • Doanh thu từ khách hàng mới: 7 tỷ
  • Doanh thu từ khách hàng resale: 3 tỷ
  • Số lượng sản phẩm bán ra: 10.000

3.3. Xác định tiêu chuẩn đánh giá KPI mang lại địa điểm chức vụ ( nhân viên )

Sau lúc cài đặt đc tiêu chí KPI đến Phòng ban tính năng, những Leader tiếp tục phân chia KPI thường ngày của nơi đến mỗi con người, Việc xác lập KPI đc thực thi theo những bước sau :

  • Nhiệm vụ chính: Nhân viên cần thực hiện những công việc gì để đạt được mục tiêu?
  • Kết quả đầu ra: Kết quả đầu ra tối thiểu của những nhiệm vụ trên là gì?
  • Mục tiêu: Những mục tiêu nào cần đạt được để thỏa mãn kết quả đầu ra?
  • Tiêu chí đo lường: Các đơn vị để đo lường mục tiêu cần đạt được
  • KPIs: Xác định KPIs bằng con số cụ thể dựa trên các tiêu chí đo lường tương ứng

Mẫu xác định chỉ tiêu đánh giá KPI cho vị trí Nhân viên bán hàng

Nhiệm vụ chính
Kết quả đầu ra
Mục tiêu
Tiêu chí đo lường
KPIs

Bán hàng
Khách hàng mua hàng với mức giá hợp lý
– Tăng số lượng khách hàng mua hàng với giá hợp lý
– Tăng con số dãy phân phối ra vào mon
– Doanh thu

– Lãi gộp

Xem thêm: Văn phòng phẩm Quận 7 giá rẻ, Uy tín – Giao Nhanh & Free Ship

100 triệu đồng/tháng

Quản lý và thu hồi công nợ
Giữ công nợ dưới hạn mức
Giảm nợ quá hạn
Tỷ lệ % nợ quá hạn
<10%

Phát triển khách hàng mới
Khách hàng mới mua hàng
Tăng số lượng khách hàng mới mua hàng
Số lượng khách hàng mới phát sinh doanh thu trong tháng
10 khách hàng/tháng

Chăm sóc khách hàng
Khách hàng hài lòng
– Tặng tỷ lệ khách hàng hài lòng
– Giảm tỷ suất người mua ko chấp thuận
Tỷ lệ % khách hàng không hài lòng
<5%

3.4. Xây dựng phiếu đánh giá theo KPI

Phiếu đánh giá gồm có :

  • Thông tin nhân viên: Họ tên; Mã nhân viên; Vị trí chức danh; Bộ phận trực thuộc
  • Người đánh giá: Có thể có nhiều người đánh giá bao gồm Trưởng bộ phận; Quản lý; Giám đốc; Nhân viên tự đánh giá;…
  • Trọng số của KPI: Trọng số của mỗi KPI được phân bổ dựa trên tầm quan trọng của KPI đó với tính chất công việc của nhân viên.
  • KPI: Bao gồm KPI hiện tại của nhân viên và KPI chỉ tiêu
  • % thực hiện = KPI hiện tại/KPI chỉ tiêu x 100%
  • Điểm đánh giá: Quy ra các thang điểm tương ứng với % thực hiện

Ví dụ: Thang điểm đánh giá là từ 1 – 4 tương ứng với các mức: Chưa đạt, Cần cố gắng, Đạt, Vượt chỉ tiêu. KPI bán hàng của nhân viên kinh doanh trong tháng là 100 triệu. Điểm đánh giá sẽ được xác định như sau:

    • Doanh thu > 100 triệu: Vượt chỉ tiêu (4đ)
    • Doanh thu = 100 triệu: Đạt chỉ tiêu (3đ)
    • Doanh thu từ 80 – 90 triệu: Cần cố gắng (2đ)
    • Doanh thu <80 triệu: Chưa đạt (1đ)
  • Điểm KPI = Điểm đánh giá x Trọng số

Phiếu đánh giá mẫu

STT
Nội dung
Trọng số (%)
KPI
% thực hiện
Điểm đánh giá
Điểm KPI
Hiện tại
Chỉ tiêu
Người đánh giá 1
Người đánh giá 2






bốn. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI đến những địa điểm vào đơn vị

6 biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI cho các phòng ban

4.1. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI – Nhân viên kinh doanh thương mại : Xem TẠI ĐÂY

4.2. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI – Nhân viên con người : Xem TẠI ĐÂY

4.3 Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI – Nhân viên kinh doanh : Xem TẠI ĐÂY

4.4. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI – Nhân viên tăng trưởng mẫu sản phẩm : Xem TẠI ĐÂY

4.5. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI – Nhân viên kế toán tài chính : Xem TẠI ĐÂY

4.6. Biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI – Nhân viên chăm nom người mua : Xem TẠI ĐÂY

5. Đánh giá nhân viên theo KPI thuận tiện mang phân hệ HRM 1O ffice

1Office là một phần mềm quản lý KPI nằm trong bộ giải pháp quản trị doanh nghiệp của 1Office giúp quản trị mục tiêu toàn diện, hiệu quả phù hợp cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay. Sở hữu nhiều tính năng thông minh, phần mềm giúp bạn số hóa toàn bộ quy trình làm việc, quản lý tập trung trên một nền tảng. Nhờ đó giúp nhà quản lý phân bổ và theo dõi, đánh giá mục tiêu một cách dễ dàng.

Các tính năng chính của giải pháp quản lý mục tiêu 1Office

  • Hệ thống dashboard biểu thị toàn bộ quy trình: giúp người dùng theo dõi, giám sát được quy trình, tiến độ thực hiện
  • Báo cáo phần trăm hoàn thành công việc: Mỗi công việc được hoàn thành sẽ hiển thị mức độ phần trăm từ  10% đến 100%
  • Báo cáo tỷ lệ hoàn thành công việc: Khi bạn hoàn thành bao nhiêu phần trăm công việc thì phần mềm sẽ cập nhật mức độ hoàn thành công việc đó.
  •  Cập nhật hạng mục công việc thực hiện: Thể hiện mức độ hoàn thành theo lượng công việc đã thực hiện

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp cho bạn 6 biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI chi tiết, đầy đủ nhất và giải pháp số hóa quản trị thành tích nhân viên với phân hệ HRM của 1Office. Hãy đăng ký để trải nghiệm 1Office HRM ngay hôm nay!

Demo ứng dụng không lấy phí

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 083 483 8888
  • Fanpage 1Office: https://www.facebook.com/1officevn
  • Kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/1OfficeNềntảngquảnlýtổngthểDoanhNghiệp

Xổ số miền Bắc