7 loại hình sự kiện cần thiết cho mọi doanh nghiệp – Backstage

Thực tế cho thấy, nhiều công ty lớn đã dám bỏ ra hàng triệu USD mỗi năm để tổ chức triển khai những sự kiện và đã đạt được không ít thành công xuất sắc nhờ tăng được doanh thu bán hàng. Nhưng không phải khi nào điều này cũng xảy ra .Để tổ chức triển khai một sự kiện thành công xuất sắc, bạn phải lựa chọn một thời gian hoặc một nguyên do thích hợp. Ngoài ra, bạn cần phải chú ý quan tâm rằng, một sự kiện, dù lớn hay nhỏ, sẽ không có công dụng nếu nó đứng một mình. Trong marketing, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hay làm công tác làm việc đối ngoại ( public relations – PR ) mà không cần phải tổ chức triển khai một sự kiện. Nhưng để một sự kiện có tính năng, bạn cần … phải phối hợp cả quảng cáo và PR. Việc phối hợp ba công cụ này cũng khác nhau tuỳ theo mỗi loại sự kiện .

1. Khai trương

Khai trương là một trong những lý do tốt nhất để tổ chức một sự kiện. Để có tác dụng tốt, bạn phải làm cho sự kiện này mang một nét đặc trưng riêng, nói lên được ngành nghề và chuyển tải được thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đển khách hàng, đó là: ”Chúng tôi đã có mặt. Chúng tôi khác với các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi tối hơn các đối thủ cạnh tranh và chúng tôi đang sẵn sàng phục vụ bạn”. Bạn phải làm cho khách hàng có ấn tượng mới lạ và tốt đẹp về buỗi lễ khai trương.

Nên tránh đi vào lối mòn như nhất thiết phải có chạy thử máy ( so với việc mở bán khai trương xí nghiệp sản xuất sản xuất ), cắt băng khánh thành … Hãy nghĩ ra những cách làm phát minh sáng tạo. Chẳng hạn, nếu khai trương mở bán một shop bán đồ điện tử, bạn hoàn toàn có thể dùng một bộ điều khiển và tinh chỉnh từ xa để Open vào giờ khai trương mở bán. Hay để cho buổi lễ mở bán khai trương thêm phần ấn tượng, bạn hoàn toàn có thể phong cách thiết kế thiệp mời độc lạ, đăng tải tin trên báo chí truyền thông, tổ chức triển khai những chương trình vui chơi, màn biểu diễn, Tặng quà cho những người đến dự. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể nghĩ ra những cách để ghi nhớ và cảm ơn những người mua tiên phong như gửi phiếu mua hàng không tính tiền hoặc giảm giá, ghi lại tên và ngày sinh người mua để gửi thiệp chúc mừng sinh nhật .

2. Giới thiệu sản phẩm mới

Những buổi ra mắt mẫu sản phẩm mới thường được đi kèm với những chương trình vui chơi, màn biểu diễn. Tuy nhiên, bạn không nên để những chương trình này lê dài quá mức và làm cho người mua sao lãng với mục tiêu chính của bạn là trình làng loại sản phẩm / dịch vụ. Nói một cách khác, những chương trình vui chơi và màn biểu diễn chỉ là những “ chất xúc tác ” còn mẫu sản phẩm / dịch vụ của công ty bạn vẫn là phần “ cốt lõi ”. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố khoảng trống và thời hạn khi tổ chức triển khai những buổi trình làng loại sản phẩm mới .Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, văn bản cho biết 'NATURAL LAUNCHING EVEN HÀ NOI, 28'

3. Các kỳ nghỉ, các ngày lễ

Những dịp lễ Giáng Sinh, năm mới hoặc khi hè về, thu sang, đông đến … đều là những dịp rất tốt để bạn tổ chức triển khai những sự kiện đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải thiết kế xây dựng được những chương trình độc lạ nhưng không đi quá xa thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến người mua .Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời

4. Sự xuất hiện của những người nổi tiếng

Làm việc với những người nổi tiếng tuy khá phức tạp nhưng lại có công dụng rất tốt so với chương trình tiếp thị của bạn. Trước khi tiếp cận với những nhân vật nổi tiếng, điều quan trọng là cần phải nghiên cứu và điều tra kỹ lịch trình thao tác và đậm chất ngầu của họ xem có thích hợp với tiềm năng tiếp thị và hình ảnh của công ty bạn hay không. Nên đối xử với những người nổi tiếng theo một tác phong “ chuyên nghiệp ” và nên báo cho họ biết trước chương trình cụ thể. Khi mời những nhân vật nổi tiếng hợp tác, bạn cũng phải xác lập xem đối tượng người dùng người mua mà bạn muốn lôi cuốn là ai, bạn muốn đưa tin về sự kiện Open của những nhân vật này trên những phương tiện đi lại truyền thông online nào và bạn muốn tạo ra ấn tượng vĩnh viễn nào so với người mua .

5. Đồng tài trợ

Để đạt được những tiềm năng tiếp thị của mình, bạn còn hoàn toàn có thể tham gia hỗ trợ vốn cho một sự kiện nào đó do những công ty khác tổ chức triển khai hoặc hợp tác với họ để tổ chức triển khai những chương trình từ thiện, chúc mừng sinh nhật của những doanh nghiệp khác, hỗ trợ vốn cho những chương trình tranh tài thể thao, hội họp … Nhưng nên nhớ rằng, không phải chương trình nào cũng đều thích hợp cho toàn bộ những doanh nghiệp. Việc hợp tác tổ chức triển khai sự kiện phải tuỳ theo đặc thù ngành nghề kinh doanh thương mại của công ty bạn và tương thích với nhu yếu của người mua .

6. Kỷ niệm thành lập

Đây là một sự kiện đặc biệt mà hầu hết các doanh nghiệp đều có thể tổ chức. Có một thâm niên hoạt động trong một ngành nghề nào đó là một điều đáng để doanh nghiệp tự hào và bạn nên tận dụng cơ hội này để củng cố sự ủng hộ, lòng trung thành của những khách hàng trong quá khứ và hiện tại. Buổi tiệc “sinh nhật” cũng là dịp để bạn mời những khách hàng tiềm năng và xây dựng quan hệ với họ.

7. Tổ chức các trò chơi và các cuộc thi

Thực tế cho thấy, những game show và những cuộc thi là những sự kiện gây được khá nhiều sự chú ý quan tâm từ người mua. Tuy nhiên, những chương trình này chỉ có tính năng tốt nếu nó được tổ chức triển khai và quản trị một cách hài hòa và hợp lý và trang nghiêm. Nghĩa là, bạn phải chứng tỏ được tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức triển khai những game show và những cuộc thi. Mọi người cần phải được thông tin, hướng dẫn rõ ràng về những thể lệ game show như phương pháp lựa chọn, nhìn nhận và trao phần thưởng. Và một điều quan trọng là nếu bạn đã hứa hẹn có những phần thưởng nào thi phải giữ đúng lời hứa .

Tham khảo: lantabrand

Source: https://mix166.vn
Category: Sự Kiên

Xổ số miền Bắc