Tìm hiểu ngay 8 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công, hiệu quả

Tìm hiểu ngay 8 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công, hiệu quả


Bất cứ doanh nghiệp, tổ chức triển khai hay cá thể khi muốn xây dựng thương hiệu cho riêng mình đều cần thiết kế xây dựng kế hoạch thương hiệu một cách chi tiết cụ thể để việc tiến hành đạt hiệu suất cao cao nhất Tuy nhiên, quy trình tiến độ kiến thiết xây dựng kế hoạch thương hiệu vẫn luôn là một trong những bước khó khăn vất vả nhất để lên kế hoạch kinh doanh thương mại hay kế hoạch marketing. Điều này cũng là thử thách yên cầu những nhà hoạch định kế hoạch cần phải có tầm nhìn cũng sự tập trung chuyên sâu, nghiên cứu và điều tra cụ thể về từng yếu tố đơn cử. Vậy làm cách nào để kiến thiết xây dựng thương hiệu thành công xuất sắc, hiệu suất cao ? Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng Printgo khám phá ngay 8 bước trong quy trình tiến độ thiết kế xây dựng thương hiệu trong bài viết dưới đây .

Bước 1: Nghiên cứu các giá trị nền tảng

Bước tiên phong trong quá trình kiến thiết xây dựng thương hiệu đó là điều tra và nghiên cứu những giá trị nền tảng, lựa chọn và so sánh những giá trị thực tiễn của doanh nghiệp – mẫu sản phẩm – thương hiệu. Trong bước tiên phong này, những nhà hoạch định kế hoạch thương hiệu cần vấn đáp được những câu hỏi :

  • Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình là gì? Nếu chưa có lợi thế cạnh tranh, cần phải rèn vũ khí để xây dựng.
  • Giá trị cốt lõi (Core Value) của doanh nghiệp là gì? Giá trị cốt lõi sẽ là những giá trị mà doanh nghiệp cần chú trọng bảo vệ và tôn sùng.

Các công cụ, quy mô thông dụng để nhìn nhận và điều tra và nghiên cứu tại bước này là : SWOT, những quy mô loại sản phẩm, quy mô định vị cạnh tranh đối đầu ; chuỗi giá trị, Five – Fobers .

Tìm hiểu ngay 8 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công, hiệu quả

Bước 2: Xác định thị trường mục tiêu, phân tích đối thủ

Ở bước thứ 2, những nhà hoạch định kế hoạch cần phải xác lập thị trường mà doanh nghiệp, tổ chức triển khai sẽ tiến hành những hoạt động giải trí kinh doanh thương mại. Từ đó nghiên cứu và phân tích những đối thủ cạnh tranh hiện tại, những đối thủ cạnh tranh tiềm năng, nghiên cứu và phân tích đơn cử và chi tiết cụ thể về từng điểm mạnh, điểm yếu trên thị trường của đối thủ cạnh tranh .
Điểm mấu chốt trong bước này đó là : tìm kiếm những lỗ hổng của thị trường, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cũng như những cách đối thủ cạnh tranh triển khai tiếp thị quảng cáo, tiếp thị về mẫu sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu .

Bước 3: Phân tích khách hàng mục tiêu 

Bước này yên cầu những nhà hoạch định kế hoạch phải thực sự đồng cảm về phân khúc người mua mà doanh nghiệp đang hướng tới. Cần phải diễn đạt, vẽ lên chân dung người mua càng chi tiết cụ thể càng tốt. Các yếu tố ảnh hưởng tác động đến chân dung người mua sẽ gồm có :

  • Demographic: độ tuổi, giới tính
  • Geographic: vị trí địa lý, vùng miền. Yếu tố này đặc biệt quan trọng với các ngành bán lẻ. Ví dụ: sản phẩm áo khoác, áo len không thể bán cho các khách hàng miền Nam bởi đây là vùng miền có thời tiết quanh năm nắng nóng. Nếu target ads vị trí toàn quốc sẽ khiến chi phí vô cùng đắt đỏ và không đem lại hiệu quả thật sự.
  • Psychographic: phong cách sống, sở thích, văn hoá của khách hàng. Ví dụ: với những người lớn tuổi từ 50 tuổi trở lên, họ sẽ có xu hướng sử dụng hàng hoá đơn giản, có độ bền cao cũng như có tên tuổi trên thị trường. Trái lại, với những người trẻ tuổi thì họ thường có xu hướng trải nghiệm những cái mới, đề cao sự độc đáo và sáng tạo của các thương hiệu.
  • Behaviral: thói quen mua hàng, thói quen sử dụng và hành vi thường ngày

Tìm hiểu ngay 8 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công, hiệu quả

Bước 4: Xây dựng sứ mệnh và tầm nhìn thương hiệu

Bất kỳ một thương hiệu kinh doanh thương mại hay tổ chức triển khai phi doanh thu nào cũng cần vấn đáp được những câu hỏi sau

  • Lý do mà thương hiệu ra đời là gì? Đây sẽ là sứ mệnh của thương hiệu.
  • Tầm nhìn của thương hiệu? Đâu sẽ là đích đến của thương hiệu sau 5 năm, 10 năm hay 50 năm nữa?

Bước 5: Tạo dựng hệ thống giá trị cốt lõi

Yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thiết kế xây dựng thương hiệu thành công xuất sắc, vững mạnh đó là tạo dựng mạng lưới hệ thống giá trị cốt lõi hay bộ quy tắc ứng xử của thương hiệu. Với mạng lưới hệ thống này, thương hiệu hay tổ chức triển khai cá thể sẽ bám sát theo nó để thực thi việc làm cũng như trở thành quy tắc đồng điệu để giải quyết và xử lý trong những tiến trình khó khăn vất vả nhất. Đặc biệt, mạng lưới hệ thống giá trị cốt lõi sẽ luôn luôn được tôn thờ và được bảo vệ như máu thịt cá thể của từng nhân sự trong tổ chức triển khai, công ty .

Bước 6: Lựa chọn tên thương hiệu

Tên thương hiệu là VÔ CÙNG quan trọng. Cái tên có thể nói lên tính cách của một con người và nó cũng có ảnh hưởng, tác động nhất định tới hành vi của con người. Và tên thương hiệu cũng vậy, để lựa chọn tên thương hiệu phù hợp, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng như:

  • Tên thương hiệu cần đảm bảo dễ nhớ, dễ đọc

Dễ nhớ và dễ phát sẽ giúp người mua, đối tác chiến lược thuận tiện ghi nhớ tên thương hiệu của bạn. Tốt nhất tên thương hiệu nên chứa nhiều những nguyên âm : o, u, i, e, a bởi những nguyên âm này khi phát ra sẽ thân thiện và quen thuộc với tai người nghe .
Ví dụ : Tên thương hiệu Coca cola dùng 2 nguyên âm o và a và mỗi nguyên âm được Open đến 2 lần. Hay như một số ít thương hiệu có tên dễ nhớ, dễ đọc như : Nike, Google, Facebook, Apple, Amazon, Zalo, Printgo, …

Tìm hiểu ngay 8 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công, hiệu quả

  • Xác định tên miền của thương hiệu vẫn còn tồn tại

Nếu một thương hiệu được bạn dày công chăm nom và dành mọi tận tâm nhưng khi kiểm tra tên miền thì thương hiệu đó lại thuộc về đối thủ cạnh tranh ? Bạn sẽ nghĩ sao về điều đó ? Chắc chắn, bạn sẽ vô cùng tuyệt vọng và hụt hẫng thế cho nên cần kiểm tra tên miền của thương hiệu có sống sót hay không nhé .

Đặc biệt: những trường hợp cần tránh khi đặt tên thương hiệu đó là:

  • Không sử dụng tên cá nhân hay nhân vật lịch sử
  • Không sử dụng tên một địa danh cụ thể
  • Không sử dụng tên của các sự kiện lịch sử

Bước 7: Thực hiện cá biệt hóa/cá nhân hóa thương hiệu

Cá biệt hóa, cá thể hóa sẽ tạo ra điểm độc lạ của thương hiệu bạn so với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, giữa thị trường cạnh tranh đối đầu quyết liệt thì sự độc lạ là vô cùng quan trọng, nó giúp ta thuận tiện có được điểm đặc trưng cũng như được phân biệt giữa đám đông ngoài kia .

Vì vậy, hãy cá biệt hóa,cá nhân hóa thương hiệu bằng các hệ thống giá trị cảm tính, tính cách và hình mẫu cho thương hiệu theo cách xây dựng hình ảnh nhận diện cho thương hiệu như logo, hệ thống nhận diện, hình ảnh nhận diện,…

Đặc biệt, khi phong cách thiết kế cũng như kiến thiết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, bạn nên xem xét những yếu tố :

  • Màu sắc thiết kế cần tuân thủ theo các giá trị cũng như hoạt động, ngành nghề kinh doanh  
  • Ý nghĩa của thương hiệu cũng cần được lồng ghép vào bộ nhận diện
  • Các quy định về font chữ, màu sắc sử dụng (Brand guildes) cần được thể hiện rõ ràng, cụ thể

Ví dụ: Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Beyond & Co do Printgo thực hiện

Tìm hiểu ngay 8 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công, hiệu quả

Biểu tượng thương hiệu

Tìm hiểu ngay 8 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công, hiệu quả

Hệ thống sắc tố tiêu chuẩn

Tìm hiểu ngay 8 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công, hiệu quả

Bản vẽ kỹ thuật logo thương hiệu

Tìm hiểu ngay 8 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công, hiệu quả

Kiểu màu tiêu chuẩn của logo thương hiệu

Tìm hiểu ngay 8 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công, hiệu quả

Các ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm vỏ hộp của thương hiệu

Bước 8: Bảo hộ thương hiệu

Bước ở đầu cuối để thiết kế xây dựng một thương hiệu hoàn hảo đó là ĐK bảo lãnh thương hiệu tại cục Sở hữu trí tuệ. Việc ĐK bảo lãnh thương hiệu sẽ bảo vệ gia tài vô hình dung của doanh nghiệp cũng như nâng cao giá trị của thương hiệu .

Với 8 bước chi tiết trong quy trình xây dựng thương hiệu phía trên, bạn hoàn toàn có thể thành lập những thương hiệu mang đặc trưng riêng, có sự khác biệt và nổi bật hơn so với những đối thủ trong cùng thị trường. Và hãy ghi nhớ rằng, với bất cứ thương hiệu nào, ngoài việc xây dựng được giá trị cốt lõi – sứ mệnh – tầm nhìn thì bộ nhận diện thương hiệu cũng vô cùng quan trọng bởi nó sẽ là yếu tố quyết định sự thu hút và khác biệt của một thương hiệu đối với khách hàng, thị trường. 

Vì vậy, nếu bạn là những doanh nghiệp, tổ chức triển khai đang loay hoay với việc tìm kiếm những địa chỉ thiết kế xây dựng, phong cách thiết kế bộ nhận diện chuyên nghiệp, uy tín thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với Printgo. Printgo – nền tảng in ấn và phong cách thiết kế số 1 Nước Ta sẽ phân phối cho bạn gói phong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, phân phối mọi nhu yếu cá thể cũng như cam kết bảo vệ chất lượng mẫu sản phẩm phong cách thiết kế tương thích với từng nhu yếu, nghành kinh doanh thương mại khác nhau .

Tham khảo : Gói phong cách thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Printgo

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ thông qua:

Source: https://mix166.vn
Category: Doanh Nghiệp

Xổ số miền Bắc