B2B so với B2C: Đâu là sự khác biệt? | toàn cầu đơn giản

Trong thời đại mới của thương mại kỹ thuật số, mọi nhà tiếp thị trực tuyến hoặc chủ doanh nghiệp đã trở nên quen thuộc với các loại hình kinh doanh B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng). Mặc dù cả hai doanh nghiệp đều có các hoạt động khác nhau, một số doanh nghiệp kết hợp giữa B2B và B2C – bán cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Một công ty hoạt động trong môi trường B2B bán các sản phẩm và dịch vụ của mình cho các công ty và doanh nghiệp khác. Từ đó, các công ty sẽ sử dụng sản phẩm cho hoạt động của chính họ hoặc bán lại sản phẩm cho người tiêu dùng cuối cùng – đôi khi theo cách thức dropshipping. Một công ty hoạt động trong môi trường B2C bán sản phẩm trực tiếp cho người dùng cuối và không có nhiều phức tạp như B2B.

Xổ số miền Bắc