Bảng xếp hạng F2018 1: Xem tất cả kết quả mùa giải của trình điều khiển & nhà xây dựng

Tổng quan & Báo cáo

 

Tổng quan về giải vô địch FXUMUM F2018

 

Báo cáo giải vô địch F2018 1

Hamilton sánh ngang Fangio với một mùa giải huy hoàng

Mọi người đều mong đợi một cuộc chiến giữa Mercedes và Ferrari nữa cho năm 2018, và ở một thời điểm, đó là những gì chúng ta nhận được cho đến khi sự thống trị của Lewis Hamilton xuất hiện trong nửa sau của một mùa giải thú vị và gay cấn.

Để bắt đầu, một số quy định kỹ thuật mới đã được đưa ra để tăng cường sự an toàn cho người lái xe, điều này đã mang lại cho chúng tôi thiết bị Halo. Hệ thống này bao gồm một núm vặn được tạo ra để tăng thêm khả năng bảo vệ buồng lái và làm chệch hướng các mảnh vỡ hoặc lốp xe khỏi đầu người lái.

Mặc dù tính thẩm mỹ của vầng hào quang không phải là đặc biệt lớn nhất, nhưng chúng tôi đã thấy trong một số sự cố Công thức thấp hơn mà nó hoạt động. Trên thực tế, trong một vụ tai nạn nặng nề liên quan đến nhà vô địch hai lần Fernando Alonso và tân binh Charles Leclerc của Sauber, vầng hào quang cuối cùng đã cứu tài năng Monegasque sau khi ngăn cản một tấm chắn phía trước của chiếc McLaren của Alonso va vào tấm che mũ bảo hiểm của anh ta.

Vầng hào quang không được phát triển bởi từng nhóm, vì FIA đã chỉ định đâu là nhà cung cấp được chấp thuận mà từ đó nhóm sẽ mua các mô hình.

Cuộc đua bắt đầu với chiến thắng chỉ huy cho Ferrari

Mặc dù một tuyệt vời Pole Vị trí của Hamilton tại Úc trong chiếc Mercedes W09 của anh ấy, đó là Sebastian Vettel người đã đạt được cú đấm đầu tiên trong năm sau khi tận dụng một Chiếc xe an toàn ảo do Haas xe để dẫn đầu và giành chiến thắng trong năm thứ hai liên tiếp tại Melbourne.

Tỷ số 1-3 trong cuộc đua đầu tiên dành cho Ferrari, với Kimi Raikkonen thứ ba, tiếp theo là trận đấu có vẻ dễ dàng 1-2 trước Bahrain, với Vettel dẫn trước. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi với một cú pitstop kinh hoàng của nhà vô địch Phần Lan, trong đó một thợ cơ khí Ferrari —Franceco Cigarini — bị gãy chân do lốp sau.

Vettel đã giành chiến thắng trước Bahrain trước Valtteri Bottas và Hamilton, người bắt đầu sau lệnh với một quả phạt đền. Trong cuộc đua thứ ba, tại Trung Quốc, Vettel một lần nữa dẫn đầu, trước khi Mercedes vượt qua Bottas. Một chiếc xe an toàn muộn đã cho Red Bull người lái xe có cơ hội để tham gia và Daniel Ricciardo nổi lên như người chiến thắng sau một loạt các cuộc vượt cạn tuyệt vời. Vettel kết thúc ở vị trí thứ tám sau khi gần như bị hạ gục bởi một nỗ lực tuyệt vọng để vượt qua Red Bull’S Max Verstappen.

Mercedes tấn công trở lại

Lần đầu tiên kể từ năm 2013, Mercedes không giành chiến thắng nào trong ba cuộc đua đầu tiên của năm. Tại Azerbaijan, Vettel lại tiếp tục Pole, nhưng một chiếc Xe An toàn đến muộn đã dẫn đầu và ủng hộ Bottas. Vettel đã cố gắng vượt qua Bottas sau khi khởi động lại và chạy rộng, cho phép Hamilton và Raikkonen vượt qua. Bottas sau đó bị thủng do mảnh vỡ và Hamilton tiếp tục giành chiến thắng đầu tiên trong năm của anh và Mercedes, nhưng Ferrari vẫn có gói tốt hơn. Sergio Pérez Xếp thứ ba cho Force India sau khi tận dụng được các lốp xe chật vật của Vettel cuối cùng.

Hamilton sau đó đã tìm thấy bước tiến của mình và dẫn trước chiếc Mercedes 1-2 tại Tây Ban Nha, với Vettel về thứ tư. Monaco là tất cả về Red Bull. Verstappen rớt khỏi FP3 và trượt vòng loại, đây là một cú đánh lớn đối với anh ấy tại một đường đua mà RB14 là chiếc xe thống trị. Ricciardo đã thể hiện khả năng của chiếc xe vào thứ Bảy với Pole và vào Chủ nhật, đánh bại các đối thủ của mình và một sự cố động cơ trên chiếc xe của anh ấy để có chiến thắng đầu tiên tại Monaco, trước Vettel và Hamilton.

Sau đó, Ferrari trở lại phong độ ở Canada và Vettel đã ghi thêm vào hai chiến thắng của mình với màn trình diễn thống trị ở Montreal, trước Bottas và Verstappen. Sau khi chỉ về thứ năm tại Montreal, Hamilton đánh bại Pháp, trong một cuộc đua mà Vettel đâm vào Bottas ở đầu cuộc đua.

Verstappen chiến thắng tại Red Bull Nhẫn

Cuộc đua thứ hai trong cuộc đua đánh đầu ba lần đầu tiên của Công thức 1 là ở Áo, quê hương của Red Bull. Ferrari, Mercedes và Red Bull đã giành được hai chiến thắng mỗi người trong sáu vòng đầu tiên, và sau đó là một chiến thắng cho mỗi vòng, khi Verstappen mang lại một chiến thắng khác cho đội Áo trong năm và trận đầu tiên của họ trên sân nhà.

Tại Grand Prix Áo 2018, hai chiếc xe Mercedes đã nghỉ hưu với sự cố máy móc sau khi xuất phát 1-2 trên lưới. Đây là DNF kép đầu tiên cho Mercs kể từ năm 2016 Giải Grand Prix Tây Ban Nha và sự nghỉ hưu đầu tiên đối với Hamilton kể từ cuộc đua năm 2016 tại Malaysia, đánh dấu kỷ lục 33 chặng đua liên tiếp của anh vào thời điểm đó.

Vettel và Ferrari ăn mừng tại nhà của Hamilton

Hamilton Pole tại Silverstone là một trong những thời đại, nhưng một mối quan hệ với Raikkonen khi bắt đầu cuộc đua có nghĩa là anh ta chỉ có thể hồi phục để trở thành P2. Mercedes thậm chí đã mắc một sai lầm chiến lược với một chiếc Xe an toàn giữa cuộc đua mà lẽ ra có thể cho phép Hamilton chiến thắng nếu anh ta đọ sức, nhưng đội muốn bảo toàn vị trí đường đua với cả hai chiếc xe. Cuối cùng, Vettel là người có chiến thắng thứ hai tại Silverstone và kéo dài chức vô địch của mình lên tám điểm trước tay vợt người Anh.

Hamilton (và tình yêu) chinh phục chiến thắng tại Hockenheim từ P14

Bây giờ Vettel sẽ là người đua trên sân nhà, với Grand Prix Đức 2018 diễn ra tại Hockenheim. Vấn đề thủy lực vào thứ Bảy là một cú đánh cho Hamilton, và Vettel đủ điều kiện vào Pole với một vòng đua rực rỡ chỉ thêm vào động lực của Đức và Ferrari và kéo dài chuỗi cuộc đấu tranh của Mercedes.

Vào ngày đua, một cơn mưa rào nhỏ ở cuối GP, một chiến thuật đảo ngược và một cú dừng pit không tốt cho Verstappen đã giúp Hamilton leo lên hạng P4. Vettel, người đang dẫn đầu một cách thoải mái, đã bị rơi ở khúc quanh Sachs và rút lui. Hamilton đã đứng ngoài cuộc tranh cãi trong Cuộc đua xe an toàn và giành được vị trí dẫn đầu, anh ấy sẽ không bỏ qua, ngay cả khi Bottas cố gắng vượt lên với lốp mới hơn trước khi được hướng dẫn một cách hợp lý để giữ ga. Sau khi hồi phục tuyệt vời, Hamilton nói với nhóm của mình trên đài phát thanh rằng “Tình yêu chinh phục tất cả”.

Hamilton giành lại vị trí dẫn đầu chức vô địch và đến Hungary để hạn chế thiệt hại, vì đây là đường đua mà Ferrari có gói tốt nhất trong năm 2017 và chiếc xe năm 2018, SF71H, rất phù hợp cho các đường đua có đặc điểm của Đói.

Ferrari thống trị thứ sáu và được yêu thích, nhưng mưa vào thứ bảy có nghĩa là Hamilton đã Pole trong khi Vettel đứng thứ tư. Hamilton đã vượt lên trong cuộc đua, nhưng Vettel vẫn có cơ hội nếu anh ta có thể thực hiện chiến lược đảo ngược của mình. Tuy nhiên, một pitstop tồi tệ đã khiến nhà vô địch bốn lần chiến đấu với Bottas cho hạng P2 trong phần lớn thời gian của cuộc đua. Hamilton đã giành chiến thắng và mở rộng vị trí dẫn đầu của mình, trước Vettel, người phải giải quyết bằng P2.

Vettel sau đó đã giành chiến thắng với một màn trình diễn vượt trội tại Spa-Francorchamps trước Hamilton và Verstappen. Tại Ý, Raikkonen đã đạt được thành tích đầu tiên của mình Pole Vị trí kể từ Monaco Grand Prix 2017 và thậm chí còn thực hiện vòng đua nhanh nhất từ ​​trước đến nay về tốc độ trung bình —263.587 km / h—.

Hamilton bắt đầu ở vị trí thứ ba và đánh bại cả hai chiếc Ferrari trên một trong những màn thể hiện khả năng tuyệt vời nhất của anh ấy. Raikkonen về nhì sau một pha giao tranh tốt và Bottas về thứ ba. Vettel về thứ tư sau khi anh xoay người trong khi chiến đấu với Hamilton ở vòng đầu tiên. Cả hai chiếc xe đều chạm vào nhau và Vettel xuất hiện tệ nhất.

Dẫn trước 30 điểm là điều tuyệt vời để Hamilton đối đầu với achalltham gia Grand Prix Singapore trong đó Mercedes đã nghiêng về cuộc đấu tranh chống lại Ferrari và thậm chí Red Bull. Tuy nhiên, một trong những Pole Các vòng đua đã từng mang lại cho Hamilton P1 và màn trình diễn thống trị vào Chủ nhật đủ để vượt qua bất kỳ sự thâm hụt nào mà anh ấy có về khía cạnh xe hơi.

Một chiến thắng khác tại Nga, lần này thông qua lệnh đồng đội, giúp Hamilton có khoảng cách dẫn đầu 50 điểm so với Vettel. Người Anh sự thống trị của tay đua at Suzuka kết hợp với sự rối ren của Vettel với Verstappen đồng nghĩa với việc Hamilton có thể lên ngôi vô địch năm lần tại Austin.

Cuối cùng cho Kimi

Sau khi Ferrari tuyên bố sẽ bị thay thế bởi Leclerc vào năm 2019, Raikkonen thậm chí còn thể hiện tốt hơn những gì anh ấy đã có trong năm. Tay đua Phần Lan đã giành chiến thắng tại Austin sau kỷ lục 113 vòng đua mà không có chiến thắng (lần cuối cùng anh ấy đã vô địch Grand Prix Úc 2013 với Lotus F1).

Tiêu đề Công thức 1 thứ năm cho Số 44

Vị trí thứ ba của Hamilton tại Mỹ là không đủ để giành được danh hiệu này, nhưng vị trí thứ tư ở Mexico đã làm nên điều đó cho anh ta. Hamilton trở thành tay đua đầu tiên giành được danh hiệu của mình tại cùng một đường đua kể từ khi Alonso làm được điều đó tại Brazil năm 2005 và 2006. Ngoài ra, và quan trọng nhất, tay vợt người Anh đã cân bằng Juan Manuel Fangiolịch sử của năm lần vô địch các tay đua thế giới đã giành được.

Huyền thoại người Anh chỉ trở thành tay đua thứ ba giành ít nhất XNUMX chức vô địch thế giới, cùng với Fangio và Michael Schumacher (người đã giành được bảy danh hiệu).

Hamilton đã giành chiến thắng trong hai cuộc đua cuối cùng để giành chiến thắng trong sự nghiệp của mình chỉ trong một năm với 11. Tại Brazil, Hamilton đã giành chiến thắng sau khi Verstappen đụng độ với Force India của Esteban Ocon, người đang cố gắng thoát thân. Chiến thắng tại Brazil đã khép lại chức vô địch các nhà xây dựng thế giới lần thứ XNUMX liên tiếp của Mercedes, đây là giải đấu khó nhất của họ, với Ferrari được cho là có gói sản phẩm tốt nhất trong hầu hết các cuộc đua.

Tại Abu Dhabi, người Anh đã thống trị từ Pole để đánh dấu một năm đầy vinh quang.

Một mùa giải phi thường chứng kiến ​​một cuộc chiến giải trí giữa cặp đôi vô địch bốn lần, với người chiến thắng tham gia một nhóm chọn lọc các tay đua Công thức 1 huyền thoại và tiếp tục khẳng định mình là một trong những người vĩ đại nhất trong lịch sử Đỉnh cao của môn đua xe thể thao.