[ĐÁNH GIÁ XE] Honda SH 150i ABS 2020 – Như hổ thêm cánh

 

             

         

          

Thiết kế vừa quen vừa lạ

Honda SH phiên bản 2020 hoàn toàn mới đã đón nhận những sự nâng cấp rất đáng kể về mặt thiết kế ngoại thất và các trang bị đi kèm. Đây là dòng xe tay ga cao cấp nhất trong dải sản phẩm của Honda đang phân phối tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hãng xe Nhật Bản sẽ mang trọn vẹn toàn bộ trang bị hiện đại và mới nhất của hãng lên mẫu xe này. Bộ đội Honda SH 125 và 150i 2020 đã chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam từ ngày 24/11 với 2 phiên bản sử dụng phanh CBS và ABS, đi kèm với đó là 4 màu sơn tuỳ chọn và mức giá tương ứng từ 70,99 đến 95,99 triệu VNĐ.

Dòng xe Honda SH được trình làng lần đầu tiên vào năm 1984 với tên gọi SH50. Sau 35 năm hình thành và phát triển với nhiều phiên bản cải tiến, dòng xe SH đã có những bước tiến dài trong việc chinh phục trái tim của khách hàng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã có lịch sử 10 năm phát triển với gần 730 nghìn xe được bán ra. Qua nhiều đời xe, SH được coi là bước chuyển mình mạnh mẽ không chỉ cho thương hiệu Honda mà còn cho phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam.

Phiên bản SH 2020 hoàn toàn mới tiếp tục kế thừa tinh thần tiên phong về mặt công nghệ và thiết kế cho toàn bộ dải sản phẩm của Honda tại Việt Nam. Nhằm khiến mẫu xe tay ga cao cấp này xứng đáng với vị thế đầu bảng, Honda Việt Nam đã áp dụng nhiều sự nâng cấp mang tính đột phá cho SH 2020.

Đầu tiên là hệ thống đèn chiếu sáng và đèn báo hiệu trên xe. Hệ thống đèn pha có thiết kế mới với đèn định vị được đặt trên đầu xe, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính được đẩy xuống yếm xe, kết hợp với các dải crôm to bản tạo thành một hình chữ X đầy kiêu hãnh. Thiết kế này khiến phần đầu xe thanh thoát và dễ xoay trở hơn, nhất là đối với phụ nữ.

Cụm đèn hậu cũng mang thiết kế hai tầng độc đáo, giúp tạo dấu ấn định vị thương hiệu, đồng thời tối ưu khả năng chiếu sáng và báo hiệu cho xe đi phía sau, đảm bảo an toàn khi di chuyển vào ban đêm. Cá nhân tôi vẫn thích “đôi cánh” LED ở đầu xe SH đời trước hơn vì nó khác biệt so với toàn bộ sản phẩm còn lại của Honda. Cụm đèn của Honda SH 2020 có đôi nét giống với Honda Air Blade 2019, mẫu xe thấp cấp hơn. Cụm đèn hậu của SH 2020 cũng không ấn tượng như chữ X đỏ chói của đời 2019. Tất nhiên, đó là cảm nhận chủ quan của tôi.

Khu vực yếm xe và sàn xe cũng có những nâng cấp đáng kể. Phần yếm xe ngay trước chân người lái được tạo hình sóng 3D thay vì để trơn như đa số các mẫu xe trên thị trường. Thiết kế này tạo ra sự khác biệt cho SH 2020 với chính phiên bản cũ cũng như với các đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, sàn xe cũng mang thiết kế mới vừa thẩm mỹ hơn, vừa chống trượt chân tốt hơn với các gai siêu nhỏ có nhiệm vụ tạo ra ma sát tốt hơn với đế giày của người lái. Móc treo đồ tự gập gọn cũng là một thiết kế nhỏ nhưng đầy hữu dụng của Honda SH 2020.

Một cải tiến quan trọng khác của Honda SH 2020 là bình xăng. Ở mọi đời xe trước, bình xăng được đặt dưới cốp xe, chiếm phần lớn diện tích khoang chứa hành lý. Bình xăng của Honda SH 2020 được di chuyển từ cuối yên xe xuống sàn xe, thay đổi hoàn toàn bố cục của khung xe. Thiết kế này giúp cân bằng tỷ lệ phân bổ trong lượng trên bánh trước và bánh sau, đồng thời hạ thấp trọng tâm xe. Những thay đổi này góp phần giúp các pha xử lý tốc độ cao được thực hiện một cách nhanh chóng và an toàn hơn với SH 2020.

Nắp bình xăng được đặt ngay yếm xe giúp người lái không cần phải bước xuống xe mỗi khi đổ xăng. Đây là cải tiến lớn đối với phụ nữ hoặc những người thường xuyên chở trẻ em hoặc chở đồ ở yên xe. Bình xăng dưới sàn xe vẫn giữ nguyên dung tích 7,5 lít, giúp người lái thoải mái di chuyển hàng trăm kilô-mét với một lần đổ xăng. Bên cạnh sự tiện dụng thì cái cách nắp bình xăng bật ra nhờ lực lò xo khi bạn ấn khóa cũng khá thú vị.

Hơn thế nữa, việc chuyển vị trí bình xăng giúp tăng dung tích hộc chứa đồ từ 18L lên 28L, tối ưu sự tiện dụng hàng ngày cho chủ xe. Hộc đựng đồ nay trở nên đa năng hơn khi được tích hợp thêm ổ cắm USB tiện dụng, cho phép khách hàng sạc pin cho thiết bị di động vào mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở được tăng lên tới 1.353mm, dài hơn 13mm so với phiên bản cũ. Góc lái tăng lên tới 46 độ, thêm 1 độ so với các đời trước, giúp khả năng di chuyển trong thành phố trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn.

 

Ngoài góc lái rộng thì thứ mà tôi luôn ưng ý khi ngồi lái Honda SH chính là tư thế lái mà nó mang lại. Với bất kể đời xe SH nào, điều mà bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận là tư thế ngồi “hiên ngang” của nó: lưng thẳng, ngực ưỡn, tay buông lỏng tạo 1 góc gần 90 độ, chân để rất thoải mái ở sàn xe với góc gập đầu gối tối ưu.

Trải nghiệm đầu bảng

Honda SH 150i 2020 được trang bị động cơ ESP+ mới với 2 van nạp, 2 van xả. động cơ ESP+ sản sinh công suất tối đa 16,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm. Đi kèm với động cơ mới là hộp số vô cấp CVT. Hệ thống ống xả cũng mang thiết kế mới, nhỏ gọn và đậm chất điêu khắc hơn. Không chỉ đẹp hơn mà hệ thống ống xả của Honda SH 2020 còn ưu việt hơn với đoạn ống nối giữa các buồng cách âm trong ống xả được làm thẳng để giảm độ cản trở dòng khí xả, tối ưu vị trí của bộ chuyển đổi xúc tác nhằm nâng cao hiệu quả lọc khí thải. Những thay đổi này đem lại cho phiên bản mới SH khả năng vận hành mạnh mẽ và thân thiện hơn với môi trường với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,24 lít trên 100 km đường hỗn hợp.

 

Xổ số miền Bắc