Đặc điểm của digital marketing là gì? Các công cụ của Digital Marketing?

Đặc điểm của digital marketing là gì? Digital Marketing là việc truyền bá nhãn hàng để kết nối với người có khả năng mua hàng bằng cách vận dụng internet và các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác. Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với truyền thống, nó sẽ giúp các công ty bắt đầu quảng cáo online mà không cần bận tâm đến vấn đề chi phí ban đầu.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là việc truyền bá nhãn hàng để kết nối với người có khả năng mua hàng bằng cách vận dụng internet và các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác.

Digital Marketing không chỉ dừng lại email, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo dựa trên Website mà còn gồm có cả tin nhắn văn bản và tin nhắn đa phương tiện như một kênh tiếp thị.

Digital Marketing là gì?

Ích lợi

 khi 

sử dụng

Digital Marketing là gì?

Tính thuận tiện

Trong thời đại tất cả mọi người coi Google giống như kim chỉ nan cho hành động của mình, thì digital marketing được xem như là chìa khóa đặc trưng để giúp doanh nghiệp bán được hàng. Với Digital Marketing, các doanh nghiệp có thể hoạt động 24/7 mà không phải bận tâm quá là nhiều đến vấn đề thời gian. Bên cạnh đấy, khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn khi họ có thể đặt mua trực tuyến hay có thể tìm đến cửa hàng bất cứ khi nào và ở đâu để mua hàng, tìm mẫu mã mới, đọc các giới thiệu về hàng hóa hay trao đổi với những người bạn về hàng hóa.

Xem thêm công cụ phân tích từ khóa thay thế google mới nhất 2020

Photo Digital Marketing là gì? 2

chi phí

khởi điểm thấp

Với việc sử dụng phương pháp phổ biến của Marketing truyền thống (quảng cáo trên truyền hình, tổ chức sự kiện, biển hiệu, báo đài, tạp chí, tờ rơi, thư tín, gọi điện hay thậm chí là chào bán, thể hiện sản phẩm trực tiếp) để marketing cho các công ty yêu cầu các doanh nghiệp đấy cần có ngân sách lớn, khoản chi có thể lên đến hàng chục tỷ đồng là điều hoàn toàn có thể xuất hiện.

Tuy nhiên chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so sánh với truyền thống, nó sẽ giúp các công ty bắt đầu quảng cáo online mà không cần bận tâm đến vấn đề chi phí ban đầu, bởi vì các nhà quảng cáo không yêu cầu các công ty phải ký một hợp đồng giá trị lớn nào thì mới có thể phục vụ công ty, không phải trả phí thuê mặt bằng hay bảo trì.

Nhắm đúng 

khách hàng

 

mục tiêu

Việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu quý khách hàng mục tiêu cho từng chiến dịch marketing là một trong những yêu cầu tiên quyết của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây không phải là việc dễ dàng, thế nhưng khác với Marketing truyền thống, Digital Marketing có thể chọn lựa đối tượng mục tiêu để quảng cáo dựa trên dữ liệu khách hàng đã có sẵn – những nhu cầu nội dung người dùng, từ đấy giúp công ty đưa sản phẩm của mình tới chuẩn chỉnh nhất đối tượng có nhu cầu.

Khả năng

 đo lường 

hiệu quả

Với Marketing truyền thống, thật khó để theo dõi, đo lường chính xác đạt kết quả tốt quảng cáo hay thay đổi, nhưng Digital Marketing thì khác, nó có khả năng đo lường một cách đơn giản và có kết quả tốt hơn với những công cụ phân tích kỹ thuật số (digital analytic tools).

Các công ty có khả năng đo lường chuẩn chỉnh nhất được cấp độ quan tâm của người có khả năng mua hàng đối với mỗi mẫu quảng cáo đấy qua việc đánh giá chuẩn chỉnh nhất số lượt người chú ý, truy cập quảng cáo, số lượt tìm kiếm công ty với từ khóa nhất định. Bên cạnh đấy các nhà quảng cáo còn tính được chi phí quảng cáo theo ngày đăng, vị trí . bằng việc này, các doanh nghiệp có thể kiểm soát ngân sách quảng cáo của mình một cách tối đa, thay đổi hay xoay chỉnh kịp thời chiến dịch.

Xem thêm email marketing là gì

Các công cụ của Digital Marketing

Digital Marketing được áp dụng dưới nhiều hình thức như: Diễn giả thuyết trình (có slide), Affiliate Marketing, SEM, SEO, Social Media, mail Marketing, Online advertising chèn thêm các case đã sử dụng và Mobile marketing, dưới đây là danh sách các hình thức chính của digital marketing

  • Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)
  • email

     marketing (Tiếp thị qua email)

  • SEM – Search engine marketing (Paid listing – quảng cáo trên 

    công cụ tìm kiếm

    , tại 

    đất nước ta

     rất phổ biến với Google Adwords)

  • SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
  • Online PR (PR trực tuyến)
  • Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
  • Social Media

Vì sao

 cần digital marketing?

Digital Marketing là gì cùng lời giải đáp chi tiết - Webvocuc.com

Sự ra đời và phát triển rất nhanh, rộng khắp của internet đã mang đến nhiều thay đổi trong đời sống xã hội, quan trọng là thói quen mua hàng. hiện nay hình thức mua bán trực tuyến rất phổ biến trên toàn cầu. Việc này đã vô tình tạo nên một phân khúc quý khách hàng mới – khách hàng trên internet. đây là đối tượng khách hàng rất tiềm năng của nhiều công ty hiện nay,

Có khả năng thấy sự xuất hiện của digital marketing tăng trưởng mạnh không nhằm làm biến mất sự hiện diện của marketing truyền thống. Nó giúp doanh nghiệp có thêm nhiều chọn lựa hơn để tối đa hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Cho dù ở một góc nhìn nào đấy, digital marketing nổi bật hơn khi nó khắc phục được những hạn chế của marketing truyền thống như tăng khả năng tác động qua lại và tiếp cận với quý khách hàng, hỗ trợ khách hàng dễ hơn, mở rộng được mạng lưới bán hàng…

Xem thêm Bí kíp viết content khuyến mãi hay để “chốt đơn” nhanh chóng

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những đặc điểm của digital marketing. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (vietnix.vn, goldidea.vn,…)

Xổ số miền Bắc