Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2020: tình cũ sau chia tay bao giờ cũng ngon – CafeAuto.Vn

Người ta nói sau chia tay, ai rồi cũng khác, thường thì sẽ đẹp hơn. Mitsubishi Pajero Sport 2020 cũng thế, không chỉ đơn thuần là phiên bản giữa đời mà là cái gì đó lột xác đem lại một cái nhìn mới mẻ hơn.

Còn nhớ cái thời 2015 hay 2016 gì đó, Pajero Sport All News vô tình bắt gặp trên phố khiến ta xôn xao bởi kiểu thiết kế đột phá táo bạo thu hút rất nhiều lượt chú ý khi mà Toyota Fortuner hay Everest đang có thiết kế vuông vắn.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 tình cũ lột xác

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Tuy nhiên cái gì mới rồi sẽ ngán, kiểu thiết kế của thế hệ 2016 thật sự hầm hố, độc đáo nhưng chỉ gây ấn tượng không lâu, khó bền dáng bởi nhiều đường nét rườm rà khiến doanh số không được như kì vọng. Chẳng bao lâu sau với canh bạc Xpander người ta không nghĩ rằng chỉ một chiếc xe mvp mà đã vực dậy cả 1 hãng xe trở lại hào quang. Với kiểu thiết kế Dynamic Shield được áp dụng lần lượt lên Triton, Attrage, Outlander và mới đây là Pajero Sport 2020 khiến doanh số tăng trưởng một cách tích cực.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 thiết kế đa dụng hơn

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngondanh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Thất bại như thất tình, điểm yếu ngày xưa của Pajero Sport có chăng không chỉ nằm ở mức giá bán cao mà còn là máy xăng, ít option dù vận hành thuộc hàng khủng. Gục ngã không bao lâu phiên bản 2020 đánh dấu sự trở lại của Pajero Sport 2020 thật sự ấn tượng, khiến nhiều người bồi hồi nhớ lại,tranh thủ đi cọc để sắm xe cuối năm.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Nhớ ở đời 2016, nếu đặt Pajero Sport đi trong đô thị thì khá là buồn cười bởi sự lạc lõng của nó, thích hợp hơn nếu xuất hiện trong địa hình đồi núi, cát biển nơi những chiếc xe khác phải e ngại ấp úng không dám vào. Đời 2020, cũng là ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng được cắt gọn một cách tinh tế từ cơ bắp khô khan sang mạnh mẽ hiện đại, cân đối và sang chảnh. Những chi tiết mạ crôm đã lượt chuyển sang dạng nhám cho cảm giác xe cứng cáp hơn không quá bóng bẩy yếu ớt.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Phần đầu xe được tái thiết kế hoàn toàn, nhất là hệ thống đèn chiếu sáng dạng led nhìn xịn hơn, cùng với hốc đèn sương mù kết hợp chiếu góc khiến chiếc xe bền dáng hơn so với đời trước. Phần thân xe không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước, nhưng cụm đèn hậu nối liền từ bên hông sang đuôi được tái thiết kế được đánh giá cao nhờ sự tinh giản hợp lý không quá rườm rà chưa kể bộ mâm phay xước 2 màu tương phản 18inch cùng cánh gió thể thao làm cho xe có phần hầm hố, ngầu hơn khi nhìn sang ngang hay từ phía sau.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Ngôn ngữ thiết kế mới làm cho Mitsubishi Pajero Sport 2020 trở nên đa dụng hơn từ phong cách lịch lãm quần tây áo sơ mi, bụi bặm, lấm lem bùn đất trong offroad hay chất chơi khi bước xuống xe vào trong những lounge, bar sang chảnh ở trung tâm.

Nội thất Mitsubishi Pajero Sport 2020 thay đổi nhiều nhưng đủ

Thật sự mà nói ngay từ khi cầm lái chiếc này và đối chiếu những bức hình trên xe cũ thì mới thấm nhuần được câu “tình cũ sau chia tay bao giờ cũng ngon”. Thế hệ cũ giống như những ông trọc phú mới giàu bởi những chi tiết ốp gỗ đi với màu be thì thật sự khó hợp với lứa trẻ bây giờ, chưa kể lối bố trí các phím bấm không khác gì những chiếc xe tải dù tính thực dụng rất cao.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Sang đời 2020, với 2 tông màu chủ đạo đen – trắng xám đã thực sự hút hồn. Đôi lần chở một vài bạn nữ khá xinh cùng công ty, họ đều khen cách bố trí nội thất nhìn ngầu sang kèm theo vài bức ảnh tự sướng khoe facebook, chứ lúc trước đi xe Hàn mấy bạn chỉ cảm ơn rồi thôi. Con gái là thế, dù người ta có ca tụng xe đẹp thế nào nhưng thấy không vừa mắt đều là xấu, còn đẹp thì cả trăm tấm hình để dành úp dần.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Mặc dù ngồi xe Mitsubishi khá nhiều. ai cũng khen máy lạnh là thương hiệu nhưng trong tâm trí lúc đầu chỉ nghĩ nó chỉ đúng với xe nhỏ nhưng ai ngờ đâu đó là sai lầm, đây cũng là một trong những lần hiếm hoi đi xe để máy lạnh 27 độ mức gió 1 trong quảng thời gian khá dài. Là chiếc xe 7 chỗ nên các vị trí đều có các cửa gió ở các hàng ghế chưa kể chế độ Auto cùng với hệ thống lọc khí Nano-e giúp người trong xe có bầu không khí sạch và tươi hơn.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Tuy nhiên người viết vẫn dành 3 điểm trừ đáng tiếc đầu tiên là cửa sổ trời không phải panorama, thứ 2 là dàn loa giải trí chỉ ở mức khá và hàng ghế thứ 2 không thể tiến lùi được. Bởi nhiều khi đi vùng ngoại ô việc cửa sổ trời rộng sẽ giúp không gian thoáng hơn, gió trời nhiều hơn hoặc lãng mạn về đêm. Cái nữa loa của xe chỉ ở mức tầm trung nên khó đòi hỏi hơn bằng việc nâng cấp bên ngoài. Việc hàng ghế thứ 2 không tiến lùi được sẽ vô tình làm khó người to con khi ngồi hàng ghế 3, thực tế thì hàng ghế cuối tương đối ổn ít nhất là so với tôi người cao 1m75 nặng hơn 90 kí.

Vận hành Mitsubishi Pajero Sport 2020 đáng tin tưởng

Tình đầu có chăng sau thời gian gặp lại thì có thể mới mẻ hơn, xinh xắn hơn, táo bạo hơn, nhất là khi quen thuộc 1 sự thay đổi nhỏ cũng làm nên một gì đó khác lạ. Pajero Sport 2020 cũng vậy. Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về khả năng vận hành của nó. Mặc dù chỉ là máy dầu, những thương hiệu Mivec đã thể hiện nó là một con quái vật thật sự, một chân nhân bất lộ tướng.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Khẽ nhẹ chân ga, chiếc xe không quá tỏ ra nguy hiểm mà lặng thầm di chuyển trong phố rồi sang số một cách nhẹ nhàng, nhưng nếu ai đó khiêu khích, tạt đầu thì sâu chân ga một chút nó vồ lên như một con hổ đói giành lại thế thượng phong có thể miêu tả như hộp số sẽ về lại 1-2 cấp, vòng tua tăng cao đủ áp suất quay mở turbo đẩy công suất, lực kéo giúp chiếc xe lao về phía trước khó diễn tả.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Nhưng ấy thế trở về trạng thái hiền hòa thì mọi thứ dường như tĩnh lặng, máy dầu ồn – đúng nhưng đó là khi đứng bên ngoài kế động cơ, nhưng bên trong khoang lái thì dường như mọi âm thanh bên ngoài dường như là tách biệt hoàn toàn. Quá êm ái, chưa kể việc sang số rất nhuyễn kể cả đi kẹt xe đi cà nhích từng chút một.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngondanh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Dừng xe chờ đèn đỏ, xem vội thông số chỉ khoảng 181 mã lực, 430Nm, hộp số 8 cấp, ái chà không quá nổi bật như Everest hay Fortuner bản cao nhất nhưng nhiêu đó dư xài rồi, thẳng tiến một bãi biển gần đó để thử xem hệ dẫn động Super Select II với 4 chế độ gài cầu cùng 4 chế độ vận hành Cát – Đá – Sỏi – Bùn ( Sand – Rock – Gravel – Mud ) như thế nào.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngondanh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Lưu ý một điều là với những ai non kinh nghiệm thì tốt nhất đừng dại mà vào cát, nhất là những bãi cát khô, bởi dù có kinh nghiệm thì vẫn có khả năng cao phải gọi cứu hộ kéo xe. Nhưng nhờ hệ thống hai cầu Super Select II cùng khóa vi sai trung tâm thì việc chơi cát ngắm biển trên chiếc Pajero Sport 2020 trở nên nhàn nhã hơn.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 bắt kịp xu thế an toàn chủ động

Bởi quá dễ thế nên quyết định xuôi lên Đà Lạt là một ý tưởng điên rồ nhưng lại có lý bởi sẽ thử hết khả năng cùng công nghệ an toàn của chiếc xe. Quốc lộ 51 vốn đang được sửa chữa lòi lõm ổ gà nhưng với xe khung gầm rời như thế này thì việc băng qua trở nên nhẹ nhàng không quá xót như đi sedan hay crossover. Ở tốc độ 120km/h trên cao tốc kết hợp với Adaptive Cruise Control thì lái nó nhàn lắm, xe chủ động gia giảm vận tốc theo xe phía trước một cách hoàn toàn mượt mà không quá gắt gỏng. Theo nhà sản xuất Pajero Sport 2020 còn có hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm (phía trước), cảnh báo cắt ngang khi lùi, hỗ trợ thay đổi làn đường, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn… Như thế là quá đủ, nếu so sánh với xe cùng phân khúc thì đang đứng thứ 2 sau Ford Everest về công nghệ chủ động.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Mùa này Đà Lạt có những cơn mưa dai dẳng, đường lên những ngọn đồi nên thơ thì bùn đất thấy có vẻ bất ổn, những mục đích chính là lên đây không lẽ bỏ về, dòm phía trước lác đác những chiếc suv doanh số cao cũng đã dừng lại, người ta tự đi bộ, chỉ có vài ba chiếc bán tải độ offroad thì hì hục phi lên. Thoáng lưỡng lự, tắt esp, chuyển hai cầu chậm, gài số tay, hạ cửa sổ, bật camera 360 độ, hít một hơi thật dài và nhấn ga một cách từ từ không phải vội.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Với chế độ 2 cầu chậm, số tay, tua máy tăng cao, thấy có dấu hiệu trượt bánh, nhấp nhả chân ga giữ vòng tua xuống rồi nhấn một phát quyệt định xe vọt vùng lên thoát lầy và lên đỉnh một ngọn đồi Đà Lạt.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 xuất hiện sớm thì rạng danh

Đứng giữa thiên nhiên cùng Pajero Sport 2020 thầm nghĩ phải chi mà nó ra sớm, sớm 1 năm thôi cũng được cùng với các chiến lược truyền thông chính xác hơn thì có lẽ doanh số suv sẽ có sự xáo trộn lớn ở các vị trí 1,2,3.   Như tựa đề bài viết, sau chia tay người cũ bao giờ cũng ngon. Pajero Sport 2020 nó mang lại cái cảm giác mới lạ dù vẫn trên khuông cũ, có chăng thêm những thứ hợp thời, những trải nghiệm mới hữu dụng chiếm lấy trọn tâm hồn người lái mỗi khi ôm xe trên từng hành trình, từ những thứ nhỏ như ghế da mềm mại, hệ thống treo ngon lành, khung gầm tốt, cách âm ngon thì còn gì bằng. Có thể gọi phiên bản 2020 là sự lột xác hoàn hảo của đời 2016.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Vòng về trung tâm, quả là thành phố sương mù lúc nào cũng làm cảm xúc con người được dâng trào. Quái lạ nay đầu tuần sao kẹt xe nhỉ lạ, ngày trước đâu thế nhưng cũng nhờ thế mới phát hiện ra Pajero Sport 2020 vẫn sử dụng trợ lực lái thuỷ lực, tốn thêm ít sức khi đi chậm hay đánh lái tại chỗ. Nhưng suv nó phải thế mới là suv, bù lại khi vô trớn từ 3-40km/h trở lên thì tuyệt, nhất là chạy tốc độ cao phản hồi cực tốt so với trợ lực điện cho cảm giác lái chính xác hơn, thuần chất hơn.

danh-gia-mitsubishi-pajero-sport-2020-tinh-cu-sau-chia-tay-bao-gio-cung-ngon

Mức giá hơn 1 tỷ 3 đã dễ tiếp cận hơn, thậm chí rẻ hơn cả hai chiếc xe đang đứng top 1-2 hiện nay thì quả là món hời có hiệu năng trên giá thành cực tốt. Mức định giá này cũng tránh rơi vào vết xe đổ năm 2016 khi trình làng bản All News. Nhưng dù sao mà nói thì trừ vài hạn chế ra thì Pajero Sport gần như hợp cho mọi nhóm người dùng từ văn phòng đến công trường, từ thư sinh dân chơi cho đến phiêu lưu khám phá đều có thể ngồi lên mà không khớp vấn đề nào cả.