Đề tài văn hóa DOANH NGHỆP của tập đoàn VINGROUP – Tài liệu text

Đề tài văn hóa DOANH NGHỆP của tập đoàn VINGROUP

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (146.45 KB, 12 trang )

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
——————————-o0o————–

Đề tài:

VĂN HĨA DOANH NGHỆP
CỦA TẬP ĐỒN VINGROUP

Nhóm thực hiện : Nhóm 2
Lớp

: Văn hóa & đạo đức KD (215)

Giáo viên hướng dẫn : PGS.TSDương Thị Liễu
Bộ mơn

: Văn Hóa Kinh Doanh

Hà Nội, 2016

Nhóm 2

DANH SÁCH THÀNH VIÊN

STT
Họ và Tên
1 Trần Hồng Quân
2
3

4
5
6

2

Đỗ Thị Thu Phương
Nguyễn Thị Thảo
Phùng Quỳnh Anh
Nguyễn Viết Quân
Đỗ Văn Thành

Mục lục
••
I.GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ VINGROUP

Địa chỉ liên hệ: Số 7, Đường Bằng Lăng 1, Khu đô thị Vinhomes Riverside,
Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: +84 (4) 3974 9999
Fax: +84 (4) 3974 8888
Email:
– Thông tin chung:
– Thông tin Quan hệ đầu tư:
Website:
1. Giới thiệu chung:

Tập đồn Vingroup – Cơng ty CP (gọi tắt là “Tập đoàn Vingroup”), tiền
thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi
những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm

và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỷ 21,
Technocom ln có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớn
mạnh nhất Ukraina. Từ năm 2000, Technocom – Vingroup trở về Việt Nam
đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước.
Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Vingroup đã tập
trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản (BĐS) với hai thương hiệu
chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Bằng những nỗ lực không ngừng,
Vincom đã trở thành một trong những thương hiệu số 1 Việt Nam về BĐS
với hàng loạt các tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) – Văn phòng – Căn
hộ đẳng cấp tại các thành phố lớn, dẫn đầu xu thế đô thị thông minh – sinh
thái hạng sang tại Việt Nam. Cùng với Vincom, Vinpearl cũng trở thành cánh
chim đầu đàn của ngành Du lịch với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu
biệt thự biển, công viên giải trí, sân golf đẳng cấp 5 sao và trên 5 sao quốc

tế.

Tháng 1/2012, Công ty CP Vinpearl sáp nhập vào Công ty CP Vincom và
chính thức hoạt động dưới mơ hình Tập đồn với tên gọi Tập đồn Vingroup
– Cơng ty CP. Trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, sau khi
thành lập, Vingroup đã cơ cấu lại và tập trung phát triển với 4 nhóm lĩnh vực
hoạt động chính gồm: bất động sản (Vinhomes, Vincom, Vincom Office),
du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí (Vinpearl, Vinpearl Land), bán lẻ
(VinCommerce), hạ tầng xã hội (Vinmec, Vinschool, VinEco); nhiều nhóm
thương hiệu như:
• Vinhomes (Hệ thống căn hộ và biệt thự dịch vụ đẳng cấp)
• Vincom (Hệ thống TTTM đẳng cấp)
• Vinpearl (Khách sạn, du lịch)
• Vinpearl Land (Vui chơi giải trí)

• Vinmec (Y tế)
• Vinschool (Giáo dục)
• VinEcom (Thương mại điện tử)
• Vincom Office (Văn phịng cho th)
• Vinmart (Kinh doanh bán lẻ)
• Vinfashion (Thời trang)
• Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp)
• Almaz (Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị Quốc tế)
• VinPro (Bán lẻ Điện máy)
• VinEco (Nơng nghiệp)
• VinDS (Chuỗi cửa hàng bán lẻ)
Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêu
chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện
đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt
sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu để
tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là một trong những Tập đoàn kinh tế tư
nhân hàng đầu Việt Nam.

Với những thành tựu đã đạt được, Vingroup đang được đánh giá là một trong
những Tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có chiến lược phát triển bền
vững và năng động, có tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và
thế giới.
2. Lịch sử và thành tích

Năm 2001, thành lập Cơng ty cổ phần Vinpearl.
Năm 2002, thành lập công ty cổ phần Vincom.
Năm 2003, khai trương khách sạn 5 sao Vinpearl Nha Trang Resort.

Năm 2004, Vincom Bà Triệu (tháp A và B) đi vào hoạt động.
Năm 2006, chuyển nhượng tháp A Vincom Bà Triệu (khối văn phòng)
cho BIDV. Vinpearl Land Nha Trang đi vào hoạt động.

– Năm 2007, niêm yết thành công trên sàn HOSE và trở thành công ty
bất
động sản niêm yết lớn nhất.
– Năm 2009, phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi.
– Năm 2010, chuyển nhượng Vincom Financial Tower cho Maritime
Bank.
– Năm 2011, khai trương Vinpearl Luxury Nha Trang, Vinpearl Golf
Club
– NhaTrang và Vinpearl Đà Nằng Resort & Villa.
– Năm 2012, Công ty cổ phần Vinpearl và Công ty cổ phần Vincom sáp
nhập.Chuyển nhượng tháp B – Vincom Bà Triệu (khối văn phịng). Phát
hành thành cơng 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi.
– Năm 2013, chuyển nhượng Vincom A HCM với giá trị 9500 tỷ VNĐ.
Đạt
thỏa thuận khoản vay hợp vốn 150 triệu USD và phát hành thành công
200 USD trái phiếu quốc tế. Vincom Mega Mall Royal City và Vincom
Maga Mall Times City đi vào hoạt động. Hợp tác đầu tư với Warburg
Pincus thu hút 200 triệu USD vào Vincom Retail.
– Năm 2014, giao dịch cổ phiếu trị giá 70 triệu USD cho nhà đầu tư nước
ngoài. Vinpearl Phú Quốc và Vincom Hạ Long đi vào hoạt động;
Vinhomes Central Park khởi công.
– Năm 2015, Vincom Thủ Đức, Vincom Ngô Quyền – Đà Nằng, Vinpearl
Nha Trang Bay Resort & Villa, Vinmec Phú Quốc, Vincom Hùng
Vương

– Cần Thơ, Vincom Biên Hòa, Vincom Quang Trung đi vào hoạt động.
Tiếp tục hợp tác đầu tư chiến lược với Warburg Pincus thu hút thêm
100
triệu USD vào Vincom Retail.

II. CÁC CẤP ĐỘ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA VINGROUP
1. Cấp độ 1: Những quá trình và cấu trúc hữu hình
1.1. Về logo

VlNGROUP
❖ Biểu tượng Vingroup được phát triển với hình ảnh cánh chim bay về

phía
mặt trời, thể hiện khát vọng bay cao và vươn đến những thành công rực
rỡ.
❖ Hình cánh chim sải cánh (chữ V) biểu trưng cho tên gọi Việt Nam và
niềm tự hào dân tộc. Đồng thời, đây cũng là biểu tượng của chiến thắng
(Victory).
❖ Năm ngôi sao thể hiện “đẳng cấp năm sao” – tiêu chí và tơn chỉ đẳng
cấp
của Vingroup.
❖ Hai màu đỏ – vàng thể hiện niềm tự hào về bản sắc, bản lĩnh và trí tuệ
Việt Nam, là hai màu biểu tượng của Việt Nam (màu Quốc kỳ).

1.2. Về khẩu hiệu (slogan)

“Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Đầumỗi

q
4Vingroup
năm
2015,
ban
lãnh
đạo
đã
quyết
định
đổi
khẩu
hiệu
của Tập
đồn
Mãi
mãi
từ
“Nơi
tinh
hoa
hội
tự
cùng
phát
thành
“Vingroup
-đã
tinh
mình,

thần
khởi
nghiệp”.
Đây

một
quyết
định
trung
thực
với
chính
để
hừng
hực
cán
bộkhát
nhân
viên
tìm
lại
bản
sắc,
khítriển”
thế
sáng
tạo,
tinh
thần
gây

cống
hiến

khao
chiến
thắng
của
những
người
đã
khởi
nghiệp
dựng
nên
cách
đây
23
năm.

Tư tưởng khởi nghiệp được chọn làm nền tảng cho sự phát triển của
Vingroup. Luôn lắng nghe, luôn sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, luôn có động
lực thay đổi, kiến tạo cơ hội và hợp tác để thành cơng chinh là những gì
Vingroup đang và tiếp tục thực hiện, là kim chỉ nam cho sự phát triển của
Tập đoàn.

1.3.

về bộ đồng phục

Trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, sau khi thành lập,
Vingroup đã cơ cấu lại và tập trung phát triển với nhiều nhóm thương hiệu
như: Vinhomes, Vincom, Vinpearl, Vinpearl Land, Vinmec, Vinschool,
VinEcom, Vincom Office, Vinmart, Vinfashion, Vincharm, Almaz, Vinpro,
VinEco, VinDS. Với mỗi hạng mục phát triển thương hiệu của mình, tập
đồn Vingroup lại đầu tư xây dựng nguồn lao động, nhân viên của mình theo
một phong cách riêng. Về cơ bản, đồng phục vẫn theo tông chủ đạo của biểu
tượng là 2 màu đỏ và vàng như Vinmart, Vinpro. Hoặc trang phục tuỳ thuộc
theo môi trường làm việc, đều được thêu logo của tập đoàn trên áo. Đồng
phục của nhân viên đều được thiết kế theo tiêu chí phù hợp với mơi trường
làm việc, đem lại cảm giác thoải mái cho nhân viên, đồng thời cũng phải thể
hiện được sự tôn trọng đối với khách hàng trong quá trình làm việc.

1.4.

1.5.

về nghi lễ, lễ hội, sự kiện
Lễ hội kỷ niệm ngày truyền thống Tập đồn (mùng 8/8 hàng năm).
Tiệc mừng cơng bố (tổ chức vào dịp cuối năm).
Ngày thể thao (thứ 3 & thứ 6 hàng tuần).
Ngày hội cuối tháng (thứ 7 tuần cuối cùng mỗi tháng).
Ngoài ra, các cuộc thi văn nghệ, thể thao không thường kỳ.

Về ấn phẩm nội bộ

Để truyền thông kịp thời mọi thông tin của doanh nghiệp cũng như các
hoạt động phong trào diễn ra trên toàn quốc, nội san “Ngôi nhà Vingroup” đã

được ra đời là không gian chung cho CBNV giao lưu, tìm hiểu và thêm tự
hào về lịch sử củaTập đoàn.

1.6.
về hoạt động xã hội
❖ Quỹ thiện tâm:

Với sứ mệnh: chuyển tải một cách nhanh chóng & hiệu quả nhất tấm lòng
của những con người Vingroup đến với cộng đồng.
Các hoạt động chính: đền ơn đáp nghĩa thế hệ đi trước, chia sẻ khó khăn
với người hoạn nạn, ươm mầm tài năng…
Đặc biệt, tháng 07/2010, Quỹ Thiện Tâm đã phối hợp cùng Giáo hội Phật
giáo Việt Nam khánh thànhTrung tâm dưỡng lão, hướng nghiệp và phát
triển tài năng trẻ Phật Tích, nằm trong quần thể văn hóa Phật giáo Phật
Tích (Bắc Ninh), là nơi nuôi dưỡng người già cô đơn, khơng nơi nương tựa
và trẻ mồ cơi, đối tượng chính sách trên cả nước, đem lại hiệu quả ý nghĩa
lâu dài, góp phần chia sẻ một phần khó khăn của Nhà nước trong công tác xã
hội và nuôi dưỡng, giáo dục, đào tạo các cháu trở thành người có ích cho
cộng đồng.
Với nhiều hoạt động lớn có ý nghĩa xã hội và nhân văn trên cả nước, Quỹ
Thiện Tâm đã và đang nỗ lực hết sức để hoàn thành sứ mệnh của mình, trở
thành một điển hình cho tinh thần tương thân tương ái của người Việt
Tải bản FULL (FILE WORD 19 trang): bit.ly/2Ywib4t
❖ Vingroup với môi trường:

Là một doanh nghiệp tiên phong trong trong lĩnh vực Bất động sản và du
lịch, với mục tiêu phát triển bền vững, Vingroup hiểu rõ tầm quan trọng của
việc bảo vệ môi trường trong quá trình thiết kế, xây dựng và khai thác các tổ
hợp du lịch, TTTM, khu đơ thị, văn phịng và căn hộ. Những cơng trình đầu

tiên Vingroup xây dựng như Vinpearl Resort Nha Trang, tòa tháp Vincom
Center Bà Triệu đến các khu đô thị như: Royal City hay Times City,
Vinhomes Riverside. đều là những khu du lịch xanh, khu đơ thị sinh thái,
tịa nhà tiết kiệm năng lượng. Những cơng trình kiến trúc “xanh” nổi bật gắn
với từng dấu ấn phát triển của Vingroup.

Coi nguyên tắc “xanh” là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình hoạt động sản
xuất kinh doanh cũng như phát triển các dự án, Tập đồn Vingroup khơng
chỉln nỗ lực hết mình trong việc giữ gìn và bảo vệ mơi trường, mà còn chú
trọng việc tuyên truyền ý thức này tới khách hàng, cộng đồng để cùng nhau
xây dựng và gìn giữ mơi trường trong lành, xứng đáng với đẳng cấp thương
hiệu 5 sao của Tập đoàn đã đề ra.
Tải bản FULL (FILE WORD 19 trang): bit.ly/2Ywib4t
❖ Vingroup với cộng đồng:

Tập đồn xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên khát vọng tiên phong với
niềm tự hào về giá trị trí tuệ, bản lĩnh và truyền thống nhân văn của người
Việt. Văn hóa này khơng chỉ thể hiện trong chính sách phúc lợi dành cho
người lao động, mà còn trong các hoạt động vì sự phát triển chung của cộng
đồng xã hội.
Tháng 12/2008, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam
(PVF) ra đời đã trở thành một mơ hình đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ chun
nghiệp, hiệu quả, góp phần xây dựng những thế hệ cầu thủ trẻ thật sự tài
năng, có đạo đức và văn hóa cho nền bóng đá nước nhà.
2. Cấp độ 2: Những giá trị được chia sẻ, được chấp thuận và tuyên bố
2.1. Tôn chỉ: “Tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tối ưu,

mang lại sự hài lịng cho khách hàng ở mức độ cao nhất ”.
^ Hành động:

– Nghiên cứu, phân tích, đánh giá và tổng hợp nhu cầu, mong muốn,
nguyện
vọng của khách hàng một cách sâu sắc và tồn diện (dưới các góc độ:
kinh
tế,
văn hóa, chính trị, xã hội, nghệ thuật…)
– Nghiên cứu, thiết kế và đầu tư xây dựng hệ thống sản phẩm, dịch vụ
với
chất lượng tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho
khách

hàng.
– Xây dựng văn hóa kinh doanh dựa trên phương châm “Lấy khách hàng
làm
trọng tâm”, mọi hoạt động của Công ty và nhân viên đều hướng tới
mục
tiêu
cao nhất là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, ln đặt mình vào vị trí
của
khách hàng để đánh giá và xem xét mọi vấn đề.

Đỗ Thị Thu PhươngNguyễn Thị ThảoPhùng Quỳnh AnhNguyễn Viết QuânĐỗ Văn ThànhMục lục••I.GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ VINGROUPĐịa chỉ liên hệ: Số 7, Đường Bằng Lăng 1, Khu đô thị Vinhomes Riverside,Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà NộiĐiện thoại: +84 (4) 3974 9999Fax: +84 (4) 3974 8888Email:- Thông tin chung:- Thông tin Quan hệ đầu tư:Website:1. Giới thiệu chung:Tập đồn Vingroup – Cơng ty CP (gọi tắt là “Tập đoàn Vingroup”), tiềnthân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởinhững người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩmvà thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỷ 21,Technocom ln có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớnmạnh nhất Ukraina. Từ năm 2000, Technocom – Vingroup trở về Việt Namđầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước.Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Vingroup đã tậptrung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản (BĐS) với hai thương hiệuchiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Bằng những nỗ lực không ngừng,Vincom đã trở thành một trong những thương hiệu số 1 Việt Nam về BĐSvới hàng loạt các tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) – Văn phòng – Cănhộ đẳng cấp tại các thành phố lớn, dẫn đầu xu thế đô thị thông minh – sinhthái hạng sang tại Việt Nam. Cùng với Vincom, Vinpearl cũng trở thành cánhchim đầu đàn của ngành Du lịch với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khubiệt thự biển, công viên giải trí, sân golf đẳng cấp 5 sao và trên 5 sao quốctế.Tháng 1/2012, Công ty CP Vinpearl sáp nhập vào Công ty CP Vincom vàchính thức hoạt động dưới mơ hình Tập đồn với tên gọi Tập đồn Vingroup- Cơng ty CP. Trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, sau khithành lập, Vingroup đã cơ cấu lại và tập trung phát triển với 4 nhóm lĩnh vựchoạt động chính gồm: bất động sản (Vinhomes, Vincom, Vincom Office),du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí (Vinpearl, Vinpearl Land), bán lẻ(VinCommerce), hạ tầng xã hội (Vinmec, Vinschool, VinEco); nhiều nhómthương hiệu như:• Vinhomes (Hệ thống căn hộ và biệt thự dịch vụ đẳng cấp)• Vincom (Hệ thống TTTM đẳng cấp)• Vinpearl (Khách sạn, du lịch)• Vinpearl Land (Vui chơi giải trí)• Vinmec (Y tế)• Vinschool (Giáo dục)• VinEcom (Thương mại điện tử)• Vincom Office (Văn phịng cho th)• Vinmart (Kinh doanh bán lẻ)• Vinfashion (Thời trang)• Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp)• Almaz (Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị Quốc tế)• VinPro (Bán lẻ Điện máy)• VinEco (Nơng nghiệp)• VinDS (Chuỗi cửa hàng bán lẻ)Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêuchuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiệnđại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắtsự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu đểtôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là một trong những Tập đoàn kinh tế tưnhân hàng đầu Việt Nam.Với những thành tựu đã đạt được, Vingroup đang được đánh giá là một trongnhững Tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có chiến lược phát triển bềnvững và năng động, có tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực vàthế giới.2. Lịch sử và thành tíchNăm 2001, thành lập Cơng ty cổ phần Vinpearl.Năm 2002, thành lập công ty cổ phần Vincom.Năm 2003, khai trương khách sạn 5 sao Vinpearl Nha Trang Resort.Năm 2004, Vincom Bà Triệu (tháp A và B) đi vào hoạt động.Năm 2006, chuyển nhượng tháp A Vincom Bà Triệu (khối văn phòng)cho BIDV. Vinpearl Land Nha Trang đi vào hoạt động.- Năm 2007, niêm yết thành công trên sàn HOSE và trở thành công tybấtđộng sản niêm yết lớn nhất.- Năm 2009, phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi.- Năm 2010, chuyển nhượng Vincom Financial Tower cho MaritimeBank.- Năm 2011, khai trương Vinpearl Luxury Nha Trang, Vinpearl GolfClub- NhaTrang và Vinpearl Đà Nằng Resort & Villa.- Năm 2012, Công ty cổ phần Vinpearl và Công ty cổ phần Vincom sápnhập.Chuyển nhượng tháp B – Vincom Bà Triệu (khối văn phịng). Pháthành thành cơng 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi.- Năm 2013, chuyển nhượng Vincom A HCM với giá trị 9500 tỷ VNĐ.Đạtthỏa thuận khoản vay hợp vốn 150 triệu USD và phát hành thành công200 USD trái phiếu quốc tế. Vincom Mega Mall Royal City và VincomMaga Mall Times City đi vào hoạt động. Hợp tác đầu tư với WarburgPincus thu hút 200 triệu USD vào Vincom Retail.- Năm 2014, giao dịch cổ phiếu trị giá 70 triệu USD cho nhà đầu tư nướcngoài. Vinpearl Phú Quốc và Vincom Hạ Long đi vào hoạt động;Vinhomes Central Park khởi công.- Năm 2015, Vincom Thủ Đức, Vincom Ngô Quyền – Đà Nằng, VinpearlNha Trang Bay Resort & Villa, Vinmec Phú Quốc, Vincom HùngVương- Cần Thơ, Vincom Biên Hòa, Vincom Quang Trung đi vào hoạt động.Tiếp tục hợp tác đầu tư chiến lược với Warburg Pincus thu hút thêm100triệu USD vào Vincom Retail.II. CÁC CẤP ĐỘ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA VINGROUP1. Cấp độ 1: Những quá trình và cấu trúc hữu hình1.1. Về logoVlNGROUP❖ Biểu tượng Vingroup được phát triển với hình ảnh cánh chim bay vềphíamặt trời, thể hiện khát vọng bay cao và vươn đến những thành công rựcrỡ.❖ Hình cánh chim sải cánh (chữ V) biểu trưng cho tên gọi Việt Nam vàniềm tự hào dân tộc. Đồng thời, đây cũng là biểu tượng của chiến thắng(Victory).❖ Năm ngôi sao thể hiện “đẳng cấp năm sao” – tiêu chí và tơn chỉ đẳngcấpcủa Vingroup.❖ Hai màu đỏ – vàng thể hiện niềm tự hào về bản sắc, bản lĩnh và trí tuệViệt Nam, là hai màu biểu tượng của Việt Nam (màu Quốc kỳ).1.2. Về khẩu hiệu (slogan)“Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”Đầumỗi4Vingroupnăm2015,banlãnhđạođãquyếtđịnhđổikhẩuhiệucủa TậpđồnMãimãitừ“Nơitinhhoahộitựcùngphátthành“Vingroup-đãtinhmình,thầnkhởinghiệp”.Đâylàmộtquyếtđịnhtrungthựcvớichínhđểhừnghựccánbộkhátnhânviêntìmlạibảnsắc,khítriển”thếsángtạo,tinhthầngâycốnghiếnvàkhaochiếnthắngcủanhữngngườiđãkhởinghiệpdựngnêncáchđây23năm.Tư tưởng khởi nghiệp được chọn làm nền tảng cho sự phát triển củaVingroup. Luôn lắng nghe, luôn sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, luôn có độnglực thay đổi, kiến tạo cơ hội và hợp tác để thành cơng chinh là những gìVingroup đang và tiếp tục thực hiện, là kim chỉ nam cho sự phát triển củaTập đoàn.1.3.về bộ đồng phụcTrên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, sau khi thành lập,Vingroup đã cơ cấu lại và tập trung phát triển với nhiều nhóm thương hiệunhư: Vinhomes, Vincom, Vinpearl, Vinpearl Land, Vinmec, Vinschool,VinEcom, Vincom Office, Vinmart, Vinfashion, Vincharm, Almaz, Vinpro,VinEco, VinDS. Với mỗi hạng mục phát triển thương hiệu của mình, tậpđồn Vingroup lại đầu tư xây dựng nguồn lao động, nhân viên của mình theomột phong cách riêng. Về cơ bản, đồng phục vẫn theo tông chủ đạo của biểutượng là 2 màu đỏ và vàng như Vinmart, Vinpro. Hoặc trang phục tuỳ thuộctheo môi trường làm việc, đều được thêu logo của tập đoàn trên áo. Đồngphục của nhân viên đều được thiết kế theo tiêu chí phù hợp với mơi trườnglàm việc, đem lại cảm giác thoải mái cho nhân viên, đồng thời cũng phải thểhiện được sự tôn trọng đối với khách hàng trong quá trình làm việc.1.4.1.5.về nghi lễ, lễ hội, sự kiệnLễ hội kỷ niệm ngày truyền thống Tập đồn (mùng 8/8 hàng năm).Tiệc mừng cơng bố (tổ chức vào dịp cuối năm).Ngày thể thao (thứ 3 & thứ 6 hàng tuần).Ngày hội cuối tháng (thứ 7 tuần cuối cùng mỗi tháng).Ngoài ra, các cuộc thi văn nghệ, thể thao không thường kỳ.Về ấn phẩm nội bộĐể truyền thông kịp thời mọi thông tin của doanh nghiệp cũng như cáchoạt động phong trào diễn ra trên toàn quốc, nội san “Ngôi nhà Vingroup” đãđược ra đời là không gian chung cho CBNV giao lưu, tìm hiểu và thêm tựhào về lịch sử củaTập đoàn.1.6.về hoạt động xã hội❖ Quỹ thiện tâm:Với sứ mệnh: chuyển tải một cách nhanh chóng & hiệu quả nhất tấm lòngcủa những con người Vingroup đến với cộng đồng.Các hoạt động chính: đền ơn đáp nghĩa thế hệ đi trước, chia sẻ khó khănvới người hoạn nạn, ươm mầm tài năng…Đặc biệt, tháng 07/2010, Quỹ Thiện Tâm đã phối hợp cùng Giáo hội Phậtgiáo Việt Nam khánh thànhTrung tâm dưỡng lão, hướng nghiệp và pháttriển tài năng trẻ Phật Tích, nằm trong quần thể văn hóa Phật giáo PhậtTích (Bắc Ninh), là nơi nuôi dưỡng người già cô đơn, khơng nơi nương tựavà trẻ mồ cơi, đối tượng chính sách trên cả nước, đem lại hiệu quả ý nghĩalâu dài, góp phần chia sẻ một phần khó khăn của Nhà nước trong công tác xãhội và nuôi dưỡng, giáo dục, đào tạo các cháu trở thành người có ích chocộng đồng.Với nhiều hoạt động lớn có ý nghĩa xã hội và nhân văn trên cả nước, QuỹThiện Tâm đã và đang nỗ lực hết sức để hoàn thành sứ mệnh của mình, trởthành một điển hình cho tinh thần tương thân tương ái của người ViệtTải bản FULL (FILE WORD 19 trang): bit.ly/2Ywib4t❖ Vingroup với môi trường:Là một doanh nghiệp tiên phong trong trong lĩnh vực Bất động sản và dulịch, với mục tiêu phát triển bền vững, Vingroup hiểu rõ tầm quan trọng củaviệc bảo vệ môi trường trong quá trình thiết kế, xây dựng và khai thác các tổhợp du lịch, TTTM, khu đơ thị, văn phịng và căn hộ. Những cơng trình đầutiên Vingroup xây dựng như Vinpearl Resort Nha Trang, tòa tháp VincomCenter Bà Triệu đến các khu đô thị như: Royal City hay Times City,Vinhomes Riverside. đều là những khu du lịch xanh, khu đơ thị sinh thái,tịa nhà tiết kiệm năng lượng. Những cơng trình kiến trúc “xanh” nổi bật gắnvới từng dấu ấn phát triển của Vingroup.Coi nguyên tắc “xanh” là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình hoạt động sảnxuất kinh doanh cũng như phát triển các dự án, Tập đồn Vingroup khơngchỉln nỗ lực hết mình trong việc giữ gìn và bảo vệ mơi trường, mà còn chútrọng việc tuyên truyền ý thức này tới khách hàng, cộng đồng để cùng nhauxây dựng và gìn giữ mơi trường trong lành, xứng đáng với đẳng cấp thươnghiệu 5 sao của Tập đoàn đã đề ra.Tải bản FULL (FILE WORD 19 trang): bit.ly/2Ywib4t❖ Vingroup với cộng đồng:Tập đồn xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên khát vọng tiên phong vớiniềm tự hào về giá trị trí tuệ, bản lĩnh và truyền thống nhân văn của ngườiViệt. Văn hóa này khơng chỉ thể hiện trong chính sách phúc lợi dành chongười lao động, mà còn trong các hoạt động vì sự phát triển chung của cộngđồng xã hội.Tháng 12/2008, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam(PVF) ra đời đã trở thành một mơ hình đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ chunnghiệp, hiệu quả, góp phần xây dựng những thế hệ cầu thủ trẻ thật sự tàinăng, có đạo đức và văn hóa cho nền bóng đá nước nhà.2. Cấp độ 2: Những giá trị được chia sẻ, được chấp thuận và tuyên bố2.1. Tôn chỉ: “Tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tối ưu,mang lại sự hài lịng cho khách hàng ở mức độ cao nhất ”.^ Hành động:- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá và tổng hợp nhu cầu, mong muốn,nguyệnvọng của khách hàng một cách sâu sắc và tồn diện (dưới các góc độ:kinhtế,văn hóa, chính trị, xã hội, nghệ thuật…)- Nghiên cứu, thiết kế và đầu tư xây dựng hệ thống sản phẩm, dịch vụvớichất lượng tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu và mang lại sự hài lòng chokháchhàng.- Xây dựng văn hóa kinh doanh dựa trên phương châm “Lấy khách hànglàmtrọng tâm”, mọi hoạt động của Công ty và nhân viên đều hướng tớimụctiêucao nhất là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, ln đặt mình vào vị trícủakhách hàng để đánh giá và xem xét mọi vấn đề.

Xổ số miền Bắc