Dịch vụ phân tích và đánh giá website chuyên nghiệp Tại TP.HCM

Người ta bảo rằng biết địch biết ta trăm trận trăm thắng. việc bạn có thể biết website mình như thế nào là cực kỳ quan trọng  để có đối sách tối ưu và phát triển. đến với chuyennghiep.vn sẽ giúp bạn phân tích website 1 cách chi tiết nhất với giá cả phải chăng. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !

>> Xem thêm dịch vụ nâng cấp website tại đây: https://chuyennghiep.vn/nang-cap-sua-chua-website

Phân tích website là gì?

  • Website là một trong những công cụ không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Nhờ có website chúng ta có thể nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp. Giới thiệu được với khách hàng các sản phẩm, dịch vụ của mình ngay trên web tựa như một cửa hàng online vậy.

  • Mục đích cuối cùng mà bất kỳ ai tạo ra một website chính là nâng cao hiệu quả kinh doanh và thu về lợi nhuận cao. Có thể thấy các kênh kinh doanh trực tuyến hiện nay phát triển vô cùng rầm rộ. Dần tồn tại song song và phát triển cùng các phương thức bán hàng trực tiếp.

>> Xem thêm: Thiết kế website

Đánh giá website

Những yếu tố cần quan tâm khi phân tích website

Khi muốn phân tích web chúng ta có rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó những yếu tố quan trọng nhất phải kể đến là:

Mục đích trang web là gì

Không phải website nào cũng giống nhau, tuỳ thuộc vào lĩnh vực , ngành hàng mà website có những đặc thù riêng. Website bán hàng sẽ khác với website tăng thương hiệu hay website du lịch…chẳng hạn. Dựa vào mục đích định hướng website chúng ta mới phân tích hiệu quả được.

>> Xem thêm: Dịch vụ Thiết Kế Livestream Phim Trường Ảo vMix 3D chuyên nghiệp

 

User Interface (Bề mặt website mà người dùng nhìn thấy)

Những yếu tố này bao hàm nhiều thứ như hình ảnh, nội dung, giao diện, thiết kế…Nói tóm lại là nếu ví website là ngôi nhà thì các yếu tố này là những gì mà chúng ta nhìn thấy ở bên ngoài ngôi nhà. Dựa vào yếu tố này bạn có thể phân tích website và sắp xếp lại để tăng sự thu hút cho web.

User Experience (Trải nghiệm người dùng)

Khi người dùng sử dụng và tương tác trên website là việc họ đang trải nghiệm “cửa hàng” online của bạn. Nếu họ đánh giá sự trải nghiệm nãy hữu ích, thú vị thì sẽ thúc đẩy việc mua hàng hoá tốt hơn. Còn việc trải nghiệm không tốt bạn cần đánh giá lại website để cải thiện chúng.

Content (Nội dung)

Với những trang web mới xây dựng và chưa có gì trong đó bạn cần lên nội dung để xây dựng nó. Nhưng với những web đã lâu, có nội dung rồi hãy phân tích dữ liệu để xem thử cần bổ sung gì. Nội dung nào hiệu quả nên giữ lại còn nội dung không hữu ích cần loại bỏ.

Traffic (Lưu lượng truy cập)

Lượng người ghé thăm website cũng chính là yếu tố cần phân tích website. Nó cho thấy lượt truy cập của khách vào trang web như thế nào. Nếu lượt truy cập quá ít chứng tỏ khách hàng không hứng thú với web của bạn. Tuy nhiên không phải traffic cao là tốt, nó phải đi kèm với lượt thoát trang thấp mới hiệu quả.

Phân tích yếu tố này giúp bạn biết được tại sao khách hàng không thích ghé thăm “cửa hàng” của bạn. Nắm rõ được số lượt truy cập hàng ngày, hàng tháng, tỷ lệ thoát trang như thế nào, lượt truy cập tự nhiên hay lượt truy cập “ảo”.

>> Xem thêm: Dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông cho cá nhân và doanh nghiệp

 

Onpage, offpage

Nếu muốn website được nhiều người dùng trông thấy hơn thì bạn phải tối ưu web để đưa web có thứ hạng cao hơn. Đây chính là công việc SEO onpage và SEO offpage.

 

Đánh giá website

Lợi ích của việc phân tích website

Phân tích web đem lại nhiều lợi ích cho bất kỳ người (tổ chức) nào sở hữu web. Vậy những lợi ích cụ thể cơ bản nhất đó là:

  • Theo dõi được lịch sử thăng hạng của trang web như thế nào thông qua công cụ phân tích web.

  • Giúp phát hiện website có bị lỗi không, lỗi chỗ nào để khắc phục.

  • Nắm được các dữ liệu của đối thủ cạnh tranh cùng ngành, cùng lĩnh vực. Biết được điểm mạnh, điểm yếu của website để cải thiện.

 

>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html

 

Đánh giá website

 

Các tiêu chí đánh giá website quan trọng nhất

1. Đánh giá website qua thiết kế giao diện web

Giao diện website chính là “bộ mặt” đại diện cho cửa hàng, doanh nghiệp trên Internet, bởi vậy chúng phải được chăm chút kỹ lưỡng. Thiết kế giao diện đơn giản nhưng cần hiện đại, đẹp mắt, sáng tạo để thu hút, tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng.
Tiêu chí đánh giá website có giao diện chuẩn như sau:
– Logo: Bắt buộc có logo để nhận diện thương hiệu công ty.
– Thanh menu: Đầy đủ các mục cơ bản Trang chủ, Giới thiệu, Sản phẩm/ Dịch vụ, Blog/ Tin tức, Liên hệ, Chính sách giao hàng/ Đổi trả/ Thanh toán…

– Bố cục website: Cân đối, các thành phần Sidebar trái, phần giữa Nội dung, phần Sidebar phải được bố trí rõ ràng, khoa học, đều nhau.
– Màu sắc web: Đồng bộ với màu sắc logo và bộ nhận diện thương hiệu. Cần kết hợp hài hòa, chỉ nên phối hợp 2 – 3 màu, không quá nhiều màu sắc gây rối mắt.
– Font chữ: Lựa chọn font chữ đồng nhất và chuẩn theo 1 kích cỡ, màu chữ nhất định.
– Hình ảnh, video: Đây cũng là tiêu chí đánh giá website quan trọng mà các chủ sở hữu web cần đặc biệt lưu ý khi thiết kế website. Hình ảnh đẹp, sắc nét, tự chụp/ tự thiết kế hay video chất lượng tốt sẽ luôn được đánh giá cao.

2. Nội dung (content) chuẩn SEO, hữu ích với người đọc

Nội dung chuẩn SEO là tiêu chí đánh giá website vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự chú trọng đầu tư. Một website chuyên nghiệp, được đánh giá cao không chỉ có nội dung hay, độc đáo, mới mẻ, mang lại nhiều giá trị cho người sử dụng mà cần đảm bảo các yêu cầu về SEO:
 – Content phải phục vụ chủ đề chính, phục vụ từ khóa cần SEO, tập trung vào những thông tin quan trọng và truyền tải thông điệp có ý nghĩa của doanh nghiệp.

– Từ khóa chính nhất thiết phải được đặt ở URL, tiêu đề, mô tả SEO, thẻ heading, lặp lại ở các đoạn và mật độ xuất hiện trải đều toàn bài. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú trọng chèn thêm nhiều từ khóa phụ để tương hỗ cho từ khóa chính lên top, có thể làm nổi bật từ khóa bằng cách in đậm/ in nghiêng/ chữ to để Google và người đọc dễ dàng nhận biết.
– Ngoài text đơn thuần, bài viết phải có hình ảnh minh họa và liên quan đến từ khóa cần SEO, có thể đăng tải video để nâng cao chất lượng nội dung web, tránh đơn điệu, nhàm chán. Mọi hình ảnh/ video thực tế về doanh nghiệp/ sản phẩm của công ty luôn được khuyến khích sử dụng trên website để gia tăng uy tín cho đơn vị.

>> Xem thêm: Bảng giá và tính năng các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

 

3. Các tiêu chí đánh giá website quan trọng khác

– Tích hợp một số tính năng cần thiết: Thanh điều hướng thông minh, các nút đặt đúng vị trí để giúp người dùng di chuyển đến các trang khác thuận tiện hơn. Nhất thiết phải có thanh tìm kiếm để khách hàng tìm thấy nhanh chóng thông tin mình cần. Tính năng livechat để tương tác với người mua thuận tiện hơn.
>>> Tất cả các chức năng được tích hợp trên website cần đơn giản, dễ dàng sử dụng, tập trung vào nâng cao trải nghiệm người dùng.

– Web đảm bảo vận hành ổn định và tính bảo mật cao: Đây là tiêu chí đánh giá website quan trọng không thể không nhắc đến bởi một web có đảm bảo được an toàn thông tin dữ liệu cho người sử dụng, hoạt động thông suốt mới được người dùng tin tưởng và “ghé thăm” thường xuyên.
– Tốc độ load trang nhanh: Một web chuyên nghiệp cần load nhanh từ 3 – 10 giây, nếu quá thời gian trên, chứng tỏ web đang gặp vấn đề tải chậm. Bạn cần phải đầu tư một gói hosting mạnh và tối ưu lại các yếu tố trên web cho chuẩn để không làm gián đoạn tải trang. Bạn có thể sử dụng các công cụ đánh giá website để kiểm tra điểm speed web và dễ dàng cải thiện tốc độ load web hơn.
– Web hiển thị dễ dàng trên tất cả thiết bị, tất cả trình duyệt web: Một trong số các tiêu chí đánh giá website cơ bản nhất mà trang web cần đáp ứng được, đặc biệt là việc tối ưu hóa web trên mobile. Bởi hiện tại có đến trên 80% người tiêu dùng sử dụng smartphone để lướt web, mua sắm online. Nếu web của bạn không thân thiện với mobile, bạn sẽ bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng này.
– Web cần liên kết với các công cụ: Google Analytics, Google Maps nhằm hỗ trợ việc theo dõi, phân tích SEO & Marketing dễ dàng, nhanh chóng hơn.

4. Hệ thống quản trị đơn giản, nâng cấp dễ dàng là tiêu chí đánh giá website

Một web chuyên nghiệp là trang web được tối ưu đơn giản nhất, có hệ thống quản trị thông minh để chủ sở hữu có thể dễ dàng quản lý. Bên cạnh đó, web có thể nâng cấp dễ dàng, hạn chế tối đa các lỗi cũng là một điểm cộng, chứng tỏ website của bạn đạt tiêu chuẩn của một website chuyên nghiệp.

5. Website của bạn có đang tận dụng tốt lợi thế của các kênh mạng xã hội?

Mạng xã hội (Facebook, Twitter, Youtube, Instagram…) đang là những kênh tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả. Do đó, bạn cần liên kết, tận dụng lợi thế của các kênh này để gia tăng lượng traffic cho website.

 

Đánh giá website

 

Tổng hợp 8 tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp

Với nhiều kình nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, phát triển và quảng bá website bằng nhiều hình thức thông qua môi trường Internet, Chuyennghiep.vn không chỉ đúc kết được các kinh nghiệm để mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng mà còn am hiểu được nhu cầu, sở thích cũng như tâm lý khách hàng mà đối tác của chúng tôi đang cung cấp. Từ những kinh nghiệm quý báu đó, chúng tôi đúc kết ra được những tiêu chí cho một website chuyên nghiệp.

>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo

Tổng hợp 8 tiêu chí cho một website chuyên nghiệp

  • 1. Website đó phải bảo đảm thời gian vận hành thường xuyên, hạn chế tôi đa thời gian ngắt quãng.

  • 2. Website đó phải có tốc độ tải trang nhanh. Theo thống kê chung, người dùng không đủ kiên nhẫn quá 10 giây khi vào một trang web mà vẫn chưa thấy có thành phần nào trong trang web xuất hiện.

  • 3. Website phải có giao diện, hình ảnh, màu sắc bắt mắt, thu hút được người dùng truy cập.

  • 4. Website đó phải có bố cục, trình bày thông tin đầy đủ, hợp lý, không quá rườm ra và dư thừa, phù hợp với nhu cầu người dùng mà doanh nghiệp hướng đến.

  • 5. Website đó phải có sự tương tác cao, giữ chân được người dùng ở lâu hơn trên trang web của bạn để tìm hiểu thông tin. Từ đó cũng giúp cho website của bạn tăng được tỉ lệ chuyển đổi từ một người truy cập web trở thành khách hàng của bạn cao hơn.

  • 6. Các thông tin sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu doanh nghiệp cần phải đầy đủ và rõ ràng, giúp người truy cập có thể tìm hiểu được thông tin về bạn một cách dễ dàng.

  • 7. Các chức năng của website phải dễ dàng sử dụng, tập trung vào những nhu cầu cần thiết và tránh các thủ tục rườm rà, không phù hợp với người dùng khó tính và thiếu kiên nhẫn.

  • 8. Một tiêu chí cuối cùng và mang tính tổng quát, website đó phải mang lại lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp, là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Chất lượng website chuyên nghiệp

Một website đẹp cũng kèm theo đó là phải chất lượng. Chất lượng ở đây là gì? Không phải cứ sử dụng công nghệ mới nhất, hosting (server) tốt nhất … là chất lượng, mà phải thực hiện được những tiêu chuẩn cơ bản sau:

Không có lỗi
Nói là không có lỗi thì không đúng, vì cái gì cũng có khuyết điểm, không có gì hoàn hảo cả. Nhưng ý tôi muốn nói không có lỗi ở đây, là lỗi đó bạn không dễ dàng thấy được hoặc nó chỉ là một lỗi nhỏ xíu không đáng lo và phải đảm bảo rằng Website vẫn vận hành bình thường.

Được tối ưu

Website cần phải được tối ưu về tốc độ và tối ưu về SEO. Về tốc độ, truy cập nhanh hay chậm có thể do mạng của từng người, do hosting (server)… nhưng website nên được tối ưu hình ảnh, cách load trang để đạt tốc độ tối đa, nhanh nhất có thể. Về SEO, cần tối ưu onpage đối với nội dung, các từ khoá… để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy dễ dàng.

 

Bảo mật

Bạn nghĩ sao khi website thỉnh thoảng có kẻ tấn công khiến khách hàng không thể truy cập được hoặc bị mất dữ liệu … Nó làm trậm quá trình phát triển của bạn. Vì vậy website cần phải được bảo mật để đề phòng hacker tấm công, phá hoại.

 

Quản trị dễ dàng

Sở hữu một website, bạn phải thường xuyên làm việc với nó, post tin tức, sản phẩm… Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.

 

Nội dung

Website phải có nội dung đầy đủ, phong phú, thông tin cần thiết cho người truy cập. Nếu không, một website có nội dung sơ sài sẽ đồng nghĩa với việc website đó không có lượng truy cập cao.

Trên đây chỉ là những tiêu chuẩn cơ bản, còn một số tiêu chuẩn khác tuỳ thuộc vào nhu cầu và chiến lược phát triển website của từng doanh nghiệp.
Ngoài ra, còn rất nhiều chi tiết khác mà bạn cần quan tâm để làm cơ sở chọn lựa cho mình một đối tác thiết kế website phù hợp. Bạn cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng và lợi ích một website mang lại. Đừng quá vội vàng mà hãy dành thời gian để chọn lựa đối tác kỹ càng, có thể hợp tác và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.
Và trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra những chia sẻ mà chúng tôi cho là cần thiết để giúp các nhà thiết kế có thể làm ra được những website thật chuyên nghiệp cho khách hàng và giúp các doanh nghiệp có được một website chuyên nghiệp để khẳng định mình trên thị trường.

>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo

Phân tích website là gì?

Website là một trong những công cụ không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Nhờ có website chúng ta có thể nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp. Giới thiệu được với khách hàng các sản phẩm, dịch vụ của mình ngay trên web tựa như một cửa hàng online vậy.

Lợi ích của việc phân tích website

Theo dõi được lịch sử thăng hạng của trang web như thế nào thông qua công cụ phân tích web.Giúp phát hiện website có bị lỗi không, lỗi chỗ nào để khắc phục.Nắm được các dữ liệu của đối thủ cạnh tranh cùng ngành, cùng lĩnh vực. Biết được điểm mạnh, điểm yếu của website để cải thiện.

Xổ số miền Bắc