Điểm khác biệt giữa mô hình kinh doanh B2B và B2C

B2B

B2C

  • Mối quan hệ dẫn dắt

  • Tối đa hóa giá trị của mối quan hệ

  • Thị trường mục tiêu nhỏ và tập trung

  • Quy trình mua hàng nhiều bước, chu trình bán hàng dài hơn

  • Nhận diện thương hiệu được tạo ra bằng mối quan hệ cá nhân

  • Các hoạt động xây dựng nhận thức và sự hiểu biết

  • Quyết định mua hàng thuộc về lý trí dựa trên giá trị kinh tế mang lại

  • Sản phẩm dẫn dắt

  • Tối đa hóa giá trị của giao dịch

  • Thị trường mục tiêu rộng lớn

  • Quy trình mua hàng từng bước, chu trình bán hàng ngắn hơn

  • Nhận diện thương hiệu được tạo ra thông qua sự lặp lại và hình ảnh

  • Buôn bán và hướng vào các hoạt động mua hàng

  • Quyết định mua hàng thuộc về cảm xúc dựa trên mong muốn, hoàn cảnh hoặc giá cả

Mục tiêu cuối cùng của B2B khá giống với B2C là chuyển đổi những khách hàng tiềm năng thành khách hàng nhưng quá trình này sẽ lâu hơn và phức tạp hơn

Sử dụng các hoạt động tiếp thị phức tạp hơn (gửi email, qua điện thoại, qua webstie, nhân viên bán hàng,

Mục tiêu cuối cùng của các chiến dịch marketing B2C là chuyển đổi người ghé thăm cửa hàng hay website thành người mua hàng thật sự.

Sử dụng các hoạt động khuyến khích bán hàng: phiếu giảm giá, trưng bày sản phẩm,…

Cần sử dụng xây dựng các mối quan hệ và quảng bá bằng những hoạt động tiếp thị khác nhau.

Liên quan tới các giao dịch ngắn về thời gian. Vì vậy cần nắm bắt sự quan tâm của khách hàng nhanh chóng.

Xổ số miền Bắc