Ford Everest 2023: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số, Trả Góp

Ford Everest 2023: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số, Trả Góp

Sở hữu một chiếc SUV & Crossover 7 chỗ vừa cứng cáp, vừa mạnh mẽ, vừa sang trọng là niềm mơ ước của những người đam mê ô tô. Tại Việt Nam, có nhiều chiếc xe đáp ứng đủ 3 tiêu chí này và một trong số đó là Ford Everest.

Giá xe Ford Everest tháng 03/2023

new ford everest mau xam

Ford Everest Sport 2.0L AT 4×2

Giá niêm yết: 1.166.000.000₫

Hoặc trả trước: 398.670.000₫

new ford everest mau trang

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2

Giá niêm yết: 1.286.000.000₫

Hoặc trả trước: 438.990.000₫

new ford everest mau cam

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×4

Giá niêm yết: 1.452.000.000₫

Hoặc trả trước: 494.766.000₫

Những ưu điểm

Ford Everest 2020

Ngoại hình phong cách

Thiết kế ngoại thất khá cơ bắp với lưới tản nhiệt mạ chrome hình bát giác liền mạch cùng đèn pha halogen projector, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Điều thú vị là chiếc SUV này được xây dựng trên khung gầm body-on-frame, mang đến cho nó một cái nhìn táo bạo và nam tính hơn thế hệ cũ. Cuối cùng, đèn hậu chình chữ “C” hoàn thiện vẻ ngoài không thể chê vào đâu của con “quái vật” này.

Hiệu suất động cơ mạnh mẽ

Hiệu suất động cơ được đánh giá là yếu tố quyết định sự thành công của một chiếc SUV. Mang đến thành công cho Everest mới là động cơ Single Turbo Diesel có công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 420Nm. Tùy chọn động cơ Bi-Turbo Diesel mạnh mẽ hơn với khả năng sản sinh công suất 213 mã lực, mô-men xoắn 500Nm.

Để đảm bảo hiệu suất của động cơ luôn ổn định và mạnh mẽ, Ford trang bị cho chiếc SUV này hệ thống lái có trợ lực điện EPAS.

Hệ thống thông tin giải trí thân thiện

Nếu các thông số kỹ thuật được đề cập cho đến thời điểm này vẫn chưa thuyết phục được bạn thì các tính năng bổ sung được cung cấp chắc chắn sẽ làm được điều đó. Bảng điều khiển của chiếc SUV này được thiết kế tương tự như trên Ranger với bố cục trực quan, thân thiện với người dùng.

Đáng chú ý, màn hình thông tin giải trí được tích hợp hệ thống SYNC Gen 3 hoàn toàn mới, thay thế cho SYNC 2. Đi kèm với đó là khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Xử lý mượt mà

Hệ thống lái được đánh giá là nhẹ và thoải mái ở tốc độ thấp, điều này đặc biệt có lợi cho người mới bắt đầu. khi xe đạt đến tốc độ cao trên đường cao tốc, hệ thống lái sẽ chắc chắn hơn để phù hợp với điều kiện giao thông. Trong khi đó, hệ thống treo và khung gầm ấn tượng có thể thấp thụ tốt các nhược điểm trên đường, từ đó mang đến một chuyến đi êm ái.

Nhược điểm

Ford Everest

Thiết kế nội thất thiếu tính đột phá

Có vẻ khi thiết kế Everest, Ford đã “cạn” ý tưởng nên bê nguyên nội thất của Ford Ranger để “dán” vào chiếc SUV 7 chỗ này. Chính điều này khiến cho nội thất của Everest thiếu đi tính đột phá và sáng tạo.

Thông số kỹ thuật Ford Everest 

Thông số kỹ thuật

Titanium+ 2.0L AT 4×4

Titanium 2.0L AT 4×2

Sport 2.0L AT 4×2

Ambiente 2.0L AT 4×2

Số chỗ ngồi

5

5

5

5

Kích thước tổng thể DxRxC (mm)

4.914 x 1.923 x 1.842

4.914 x 1.923 x 1.842

4.914 x 1.923 x 1.842

4.914 x 1.923 x 1.842

Chiều dài cơ sở (mm)

2.900

2.900

2.900

2.900

Khoảng sáng gầm xe (mm)

200

200

200

200

Động cơ

Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi

Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi

Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi

Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi

Loại nhiên liệu

Diesel

Diesel

Diesel

Diesel

Công suất tối đa (mã lực)

210 / 3.750

170 / 3.500

170 / 3.500

170 / 3.500

Mô-men xoắn cực đại (Nm)

500 / 1.750 – 2.000

405 / 1.750 – 2.500

405 / 1.750 – 2.500

405 / 1.750 – 2.500

Hộp số

Tự động 10 cấp điện tử

Tự động 6 cấp

Tự động 6 cấp

Tự động 6 cấp

Kích thước lốp

225/55 R20

225/55 R20

225/55 R20

225/65 R18

Cụm đèn trước

Matrix LED

LED

LED

LED

Đèn sương mù

Chất liệu ghế

Da + Vinyl tổng hợp

Da + Vinyl tổng hợp

Da + Vinyl tổng hợp

Da + Vinyl tổng hợp

Bảng đồng hồ trung tâm

TFT 12 inch

TFT 8 inch

TFT 8 inch

TFT 8 inch

Màn hình giải trí

TFT cảm ứng 12 inch

TFT cảm ứng 12 inch

TFT cảm ứng 10 inch

TFT cảm ứng 10 inch

Hệ thống âm thanh

8 loa

8 loa

8 loa

8 loa

Hệ thống điều hòa tự động

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Cảm biến hỗ trợ đố xe

Trước và sau

Trước và sau

Trước và sau

Sau

Camera lùi

360 độ

So sánh các phiên bản

Về ngoại thất, ngoài khác biệt chính là Everest Titanium 4WD sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama thì không có sự khác biệt đáng kể nào giữa các phiên bản Everest.

Về nội thất, các phiên bản Everest Titanium đi kèm với các trang thiết bị và tiện nghi nội thất như: ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 6 hướng, hệ thống 10 loa âm thanh, trong khi đó, ở phiên bản Sport là ghế lái chỉnh điện 6 hướng, 8 loa âm thanh. Đáng chú ý, hàng ghế thứ 3 gập điện và dẫn đường bằng hệ thống định vị vệ tinh GPS chỉ có trên 2 phiên bản Titanium.

Về an toàn, với phiên bản cao cấp nhất là Everest Titanium 4WD, người dùng sẽ có được hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống kiểm soát đổ đèo, hệ thống cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo áp suất lốp… còn ở các phiên bản khác thì không.

Đánh giá ngoại thất Ford Everest

Ở mặt trước, Ford Everest mới sở hữu lưới tản nhiệt có thiết kế hình lục giác trông khá cứng cáp. Đáng chú ý, lưới tản nhiệt ba hàng trước đây đã được thay thế bằng mặt ca-lăng dạng lưới trông sang trọng hơn với các điểm nhấn mạ chrome. Đáng chú ý, diện tích của lưới tản nhiệt đã được các kỹ sư từ Ford tính toán kỹ càng để nhanh chóng lọc không khí trong và ngoài động cơ, mang đến khả năng làm mát tự nhiên khi xe vận hành.

dau xe everest

Không chỉ vậy, Ford còn thể hiện bản sắc của mình bằng cách nhúng logo của nhà sản xuất vào trung tâm của mặt ca-lăng để tăng tính nhận diện thương hiệu.

den pha everest

Nối tiếp với lưới tản nhiệt là đèn pha tùy chọn công nghệ LED hoặc Maxtrix LED. Và tất nhiên, HeyOto đánh giá cao đèn công nghệ Maxtrix LED hơn, vì nó cung cấp khả năng chiếu sáng đặc biệt tốt, ngay cả vào ban đêm. Ngoài ra, độ bền của nó cũng vượt trội hơn.

Chuyển sang phần bên dưới, Ford đã trang bị một tấm cản trước cỡ lớn, giúp chiếc SUV này trông càng cứng cáp và nam tính. Để tăng thêm tính khí động học khi xe vận hành, hốc hút gió trung tâm đã được tinh chỉnh lại để lớn hơn. Chốt lại, đèn sương mù nằm 2 bên cản trước để làm đẹp thêm phần đầu xe.

Di chuyển sang bên cạnh, Everest một lần nữa tạo cảm giác mạnh mẽ, cuốn hút với các thanh baga màu bạc trên nóc xe. Trên thực tế, chúng không có bất kỳ chức năng nào khác ngoài việc cung cấp thêm sự tương phản về màu sắc trên thân xe.

than xe everest

Và để 2 bên hông xe trông năng động hơn, các vòm bánh xe được thiết kế cao hơn. Trong khi khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm giúp cho việc vượt địa hình hay đi qua những đoạn đường ngập nước không thể làm khó được chiếc SUV này. Ford còn bổ sung thêm bệ bước chân để hành khách có thể bước vào cabin của chiếc xe này dễ dàng hơn. Kích thước mâm xe là loại 19 inch, được bọc trong lốp 225/55 R19.

mam xe everest

Xét về kích thước Everest thế hệ mới lớn hơn người tiền nhiệm của nó về mọi mặt. Giờ đây chiếc SUV của Blue Oval có kích thước là 4.914 x 1.923 x 1.842. Như vậy, nó dài hơn trước 22mm, rộng hơn 63mm, cao hơn 5mm và chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 50mm. Sự thay đổi này khiến Everest mới có được sự vững chãi và tự tin hơn khi đi trên đường.

duoi xe everest

Với tổng chiều dài của xe đạt 4.914mm và rộng 1.923mm, không phải lái xe nào cũng có thể điều khiển xe trong bãi đỗ xe chật hẹp. May mắn thay, camera lùi là tiêu chuẩn trên mọi biến thể – nó giúp người lái có thể nhìn thấy không gian phía sau thông qua màn hình trung tâm đặt trong cabin.

Đánh giá nội thất Ford Everest

Bước vào bên trong khoang lái của Ford Everest, bạn sẽ thấy được ấn tượng nhẹ nhõm nhờ không gian cabin rộng rãi, thiết kế nội thất thanh lịch.

noi that everest

Nằm tại trung tâm của taplo là bảng điều khiển đa chức năng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Sự hiện diện của màn hình thông tin giải trí định dạng theo chiều dọc gây ấn tượng nhất. Màn hình này có kích thước tiêu chuẩn là 10 inch, tùy chọn 12 inch. Đi kèm với đó là hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 4 và khả năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay cùng Android Auto.

man hinh giai tri everest

Ở phía dưới, người dùng không phải lo lắng về việc smartphone của mình bị hết pin vì Everest mới đã có 2 cổng nguồn 12V để đáp ứng nhu cầu sạc điện thoại khi cần thiết. Bên cạnh đó còn có các cổng kết nối SD Card, USB, AUX.

Các tính năng nổi bật khác có thể kể đến: Khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, điều hòa nhiệt động 2 vùng… Hệ thống âm thanh 8 loa được Ford trang bị để làm sôi động bầu không khí với những bản nhạc yêu thích khi xe đang di chuyển.

vo lang everest

Vô-lăng 3 chấu của chiếc SUV không chỉ được tích hợp cài đặt âm thanh, kết nối cuộc gọi mà còn tích hợp nút điều khiển các chức năng của màn hình giải trí. Thông qua tính năng này, người lái xe không cần phải rời tay khỏi vô-lăng để truy cập các thông tin giải trí khác nhau mà hệ thống cung cấp.

cum dong ho everest

Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ công cụ TFT 8 inch, tùy chọn full digital 12 inch, luôn sẵn sàng cung cấp những thông tin mới nhất về xe một cách hấp dẫn và dễ hiểu.

khoang lai everest

Trên mỗi ghế của hàng ghế trước, Ford bảo vệ an toàn cho hành khách của mình bằng dây đai an toàn 3 điểm, giúp giảm thiểu nguy cơ gây thương tích trong trường hợp xấu xảy ra. Để mang đến sự thoải mái cho cả người lái và hành khách phía trước, ghế ngồi của chiếc SUV này được bọc bằng 2 vật liệu tùy chọn là da và nỉ.

Khoang hành khách của xe có ghế ngồi được định dạng theo kiểu 3 – 2 truyền thống. Có nghĩa là băng ghế thứ 2 có 3 vị trí ngồi và băng ghế thứ 3 cung cấp 2 vị trí ngồi.

khoang hanh khach everest

Khả năng di chuyển giữa các ghế, ra/vào xe có thể được thực hiện đơn giản, nhanh chóng nhờ trần xe cao, trong khi chiều cao sàn xe ở mức hợp lý và khẩu độ mở của cửa lớn. Tuy nhiên, hàng ghế cuối cùng chỉ thực sự lý tưởng với những hành khách cao dưới 1m60 do không gian chân có phần chật hẹp.

khoang hanh ly everest

Không gian khoang hành lý được thiết kế thông minh. Ford cho biết dung tích khoang hành lý của xe là 450 lít khi cả 3 hàng ghế được sử dụng. Đặc biệt, nếu hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được gập phẳng, chiếc SUV này có thể chứa tối đa 2.010 lít dung tích hàng hóa..

Khả năng vận hành

Có 2 tùy chọn động cơ cho xe Everest mới, bao gồm:

  • Động cơ Single Turbo Diesel 2.0L: Nó sản sinh công suất cực đại 170mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp hoặc tự động 10 cấp.

  • Động cơ Bi-Turbo Diesel dung tích 2.0L. Nó sản sinh công suất cực đại 210mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Everest được trang bị hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc, trong khi hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage giúp duy trì sự ổn định tuyệt vời cho thân xe.

Hệ thống an toàn trên Ford Everest

Xe hơi của Hoa Kỳ nói chung và của Ford nói riêng nổi tiếng là hào phóng trong việc cung cấp hàng loạt các tính năng an toàn chủ động và bị động. Ford Everest cũng không nằm ngoài phạm vi đó khi sở hữu:

  • Hệ thống 7 túi khí

  • Camera lùi / Camera 360 độ

  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP

  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA

  • Hệ thống kiểm soát đổ đèo HDA

  • Hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang

  • Hệ thống cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường

  • Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước

  • Hệ thống kiểm soát áp suất lốp

  • Hệ thống chống trộm

Những câu hỏi khi mua Ford Everest

Everest chạy gia đình có tốt không?

Với một số ưu điểm như thiết kế bảnh bao, hệ khung gầm chắc chắn, nội thất tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và nhiều tính năng mang đến sự thoải mái, an toàn, Ford Everest là một trong những chiếc SUV gia đình đáng để sở hữu nhất hiện nay. Không những vậy, Everest mới còn là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe có khả năng off-road bất cứ lúc nào.

Nên mua phiên bản nào?

Ford Việt Nam mang đến 5 phiên bản Everest cho người dùng. Trong đó, Everest Trend là lựa chọn đáng để cân nhắc hơn cả. Mặc dù không được trang bị đầy đủ các tính năng nhưng nó vẫn có nhiều thứ để cung cấp. Ví dụ như: Cruise Control, đèn pha LED, cốp xe đóng/mở điện, ghế ngồi bọc da cao cấp với ghế lái chỉnh điện 8 hướng… Mặc dù không có hệ thống định vị nhưng chiếc SUV này có tiêu chuẩn với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch đi kèm điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 và hệ thống âm thanh 10 loa cao cấp với loa trầm và bộ khuếch đại công suất.

Về sức mạnh, Everest Trend đi kèm với động cơ Turbo diesel 2,2L mạnh mẽ. Nó tạo ra công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 420Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp, truyền lực đến các bánh sau.

Nhìn chung, tùy thuộc vào nguồn ngân sách cho phép và nhu cầu sử dụng mà người mua quyết định xem nên lựa chọn phiên bản nào để phù hợp nhất với mình. Mặc dù vậy, bất kỳ biến thể nào bạn chọn chắc chắn sẽ là một sự phù hợp lý tưởng cho bất kỳ nhu cầu nào của bạn.

Everest có bền không?

Ford Everest

Xe Everest nói riêng và xe Ford nói chung không chỉ nổi tiếng trên thị trường về khả năng vận hành mạnh mẽ mà còn ở độ bền cao. Kể từ khi ra mắt cho đến nay, chưa có chiếc xe Everest thế hệ mới nào phải triệu hồi do những lỗi kĩ thuật mà thế hệ trước gặp phải như: lỗi quạt gió, lỗi bộ chuyển số, đèn hậu không hoạt động liên tục…

Ford Việt Nam sẽ bảo hành xe trong thời gian 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào tới trước tính từ ngày giao xe.

Nên mua xe Everest cũ hay mới?

Hiện tại, Everest đã đến thế hệ thứ 3 được ra mắt từ năm 2015. So với thế hệ trước đó, chiếc SUV này đã có những thay đổi đáng kể về mặt thiết kế và được cập nhật một số công nghệ mới, trong đó có SYNC Gen 3.

Ở phiên bản facelift vừa được tra mắt cách đây không lâu, Blue Oval còn mang đến một số tinh chỉnh để tăng tính nhận diện cũng như tính cạnh tranh của Everest trên thị trường như: đèn pha thấu kính vuông thay thế cho thấu kính tròn, cốp xe đóng/mở điện, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control)…

Nhìn chung, những cập nhật trên là không đáng kể. Do đó, nếu có nhu cầu mua xe đã qua sử dụng, HeyOto khuyên bạn nên lựa chọn Everest cũ của thế hệ thứ 3.

Có nên mua Ford Everest trả góp không?

Ford Everest

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe mà nguồn tài chính không đủ thì phương án vay mua xe trả góp là lựa chọn tối ưu nhất. Với nhiều ưu điểm như: số tiền vay linh hoạt lên đến 80% giá trị xe, lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng… hình thức vay mua xe Ford Everest trả góp đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Everest có tốn dầu không?

Đối với phiên bản sử dụng động cơ Bi Turbo 2.0L

  • Khi di chuyển trên đường trường là 6,3 lít/ 100 km
  • Khi di chuyển trong đường nội đô là 9,3 lít/100 km
  • Khi di chuyển trên cung đường hỗn hợp là 8 lít/100 km.

Đối với các phiên bản sử dụng động cơ Single Turbo 2.0L

  • Khi di chuyển trên đường trường là 7,5 lít/ 100 km
  • Khi di chuyển trong đường nội đô là 10,6 lít/100 km
  • Khi di chuyển trên cung đường hỗn hợp là 8,6 lít/100 km.

Với một chiếc xe sử dụng động cơ dầu thì những con số trên quả thực ấn tượng.

Vậy, Có nên mua Ford Everest không?

Ford Everest – chiếc xe cung cấp sức mạnh khủng khiếp này quả thực là một chiếc xe dành riêng cho những ai có tinh thần mạo hiểm cao và thích đi trên những cung đường từ dễ đến khó. Mặc dù giá bán của nó có thể cao hơn một số đối thủ cạnh tranh nhưng khi xét đến các tính năng mà nó mang lại thì Everest thực sự là một món hời.