Không cần điểm số từ DxOMark – camera iPhone vẫn “đỉnh cao” – Tin Công Nghệ – Điện Thoại Giá Kho Dienthoaigiakho.vn

Trong nhiều năm qua, trên mặt lý thuyết camera trên iPhone luôn có phần yếu thế hơn so với các đối thủ Android về mặt điểm số được đánh giá từ DxOMark, cảm biến. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy rằng Apple chưa bao giờ thất bại trong cuộc chiến camera phone.

Vậy đâu là lý do giúp Táo Khuyết thành công? Có phải chính những bức ảnh, video chất lượng mới là minh chứng rõ rệt nhất cho năng lực của Táo Khuyết trong cuộc chiến với thế giới Android? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Apple chưa bao giờ thất bại trong cuộc chiến camera phone

Với các tín đồ của giới công nghệ, DxOMark đã trở thành một con số vừa quen thuộc, vừa gây tranh cãi trong những năm qua. Là một trong số những công ty hiếm hoi đứng ra cung cấp dịch vụ đánh giá (và… tư vấn nâng điểm), điểm “chất lượng ảnh chụp” DxOMark đã được nhiều hãng smartphone đem ra làm minh chứng cho camera của họ.

Trong vòng 3 năm qua, vị thế số 1 gần như luôn luôn thuộc về Huawei, trong khi các hãng Android khác như Xiaomi và Samsung cũng thường xuyên chiếm giữ những vị trí cao khi phát hành sản phẩm mới.

Trong bảng xếp hạng, điểm DxO của những chiếc iPhone mới luôn thấp hơn smartphone Android ra mắt cùng mùa. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng Apple thất bại trong cuộc chiến camera phone. Trái lại, Apple vẫn liên tục nắm trong tay những chiếc camera phone bán chạy nhất thế giới.

Chiến lược “khoe” camera trên iPhone của Apple

Vậy thì, đâu là bí quyết của Apple? Hãy nhìn vào sự kiện WWDC 2020 của Apple sắp được tổ chức vào tháng 6 tới đây. Cũng như nhiều thương hiệu khác trong mùa dịch, Apple sẽ tổ chức sự kiện qua kênh online. Nhưng khác với các thương hiệu còn lại, Apple sẽ dùng chính smartphone của mình để quay các màn trình diễn giới thiệu công nghệ tại WWDC.

Trước đó, chương trình truyền hình nổi tiếng American Idol cũng từng gây xôn xao khi tuyên bố sẽ phối hợp cùng Apple để cho phép các thí sinh “audition” từ xa. Mỗi thí sinh sẽ nhận được thiết bị ánh sáng, trang phục và một mẫu iPhone mới để tự quay màn thử giọng của mình.

Sự khôn khéo của Apple là đây. Tại sao lại dùng một con số vừa gây tranh cãi với cộng đồng công nghệ, vừa xa lạ với người dùng phổ thông trong khi nhà sản xuất có thể “khoe” chính” ảnh chụp và video bằng iPhone?

Thay vì đem những con số ra “lòe” người dùng, sử dụng chính ảnh chụp từ iPhone là cách tốt nhất để thuyết phục iFan rằng họ sẽ sở hữu một cỗ máy có chất lượng camera iphone tuyệt vời khi mua điện thoại mác Táo. Video là vậy, còn ảnh chụp thì sao? Không chỉ có các fan của Apple, ngay cả người dùng thông thường tại các thị trường lớn cũng đã quá quen với những bảng quảng cáo “Shot on iPhone” của nhà Táo.

Thuyết phục iFan bằng chiến lược marketing “có một không hai”

Tại các khu vực “đắc địa”, Apple trưng bày những tấm ảnh cỡ lớn với dòng chữ chú thích ngắn ngủi “Shot on iPhone”. Thông điệp đơn giản, rất ngắn ngủi và thậm chí còn chẳng hề có một chút hình ảnh nào của chính chiếc iPhone.

Tư duy marketing của Apple cũng giống như cách Apple phát triển sản phẩm vậy, đơn giản nhất, nhưng ấn tượng nhất, và “đi vào lòng người” nhất. Người xem American Idol tự suy luận ra rằng, chiếc smartphone gắn mác Táo có khả năng tạo ra chất lượng đủ để thay thế máy quay phim chuyên dụng.

Không phải đợi đến Covid-19 Apple mới thực hiện chiến lược marketing này. Sau khi iPhone 11 Pro ra mắt, ít nhất 2 ngôi sao đình đám là Lady Gaga và Selena Gomez đều đã dùng chiếc smartphone đầu bảng này để quay MV triệu view. Việc dùng MV (video ca nhạc) để quảng bá smartphone không phải là hiếm, nhưng dùng MV để chứng minh chất lượng của camera phone thì mới chỉ có Apple làm được.

Camera iPhone vẫn “Hút” người dùng theo cách tự nhiên nhất

Mỗi năm, Apple cũng thường tổ chức cuộc thi chụp ảnh bằng iPhone. Những bức ảnh tuyệt đẹp được giới thiệu sau khi cuộc thi kết thúc truyền tải đi thông điệp “ngầm” gắn sâu vào tâm trí người xem: hãy cứ mua iPhone, và bạn sẽ chụp được những tấm ảnh như thế này. Các nhà sản xuất Android đến giờ vẫn chưa dùng bảng quảng cáo theo cách của Apple, thay vào đó chỉ tự ca ngợi phần cứng của mình hoặc “đá xoáy” đối thủ.

Bởi thế, một nghịch lý vẫn cứ mãi xảy ra: dù camera iphone đã trở thành tâm điểm của cuộc chiến cao cấp, và dù cho nhà Android tìm đủ mọi cách để chứng minh camera của mình tốt hơn, Apple vẫn cứ thống trị phân khúc giá cao.

Tuy không sở hữu điểm ảnh chụp cao như Huawei P, Galaxy S/ Note… nhưng camera iPhone lại “đi vào trái tim” iFan bằng những hình ảnh, video chất lượng do chính người dùng đánh giá. Đây là một chiến lược thông minh nhằm chứng minh sức mạnh của mình – điều mà đối thủ Android không bao giờ làm được. Tham khảo ngay các sản phẩm iPhone giá tốt tại đây!

Xổ số miền Bắc