Kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh – Táo Đào Tạo

Lưu ý: Bạn sẽ được cấp quyền truy cập video tại YouTube.com, nên cần đăng ký khoá học bằng email dạng @gmail.com. Sau khi đăng ký thành công bạn sẽ nhận email có đầy đủ link khoá học, bài tập cuối khoá và điều kiện cấp chứng nhận hoàn thành. Đăng nhập YouTube bằng tài khoản Gmail đã đăng ký để có thể xem được video.

ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH – NHỮNG SAI LẦM VÀ CÔNG CỤ HỖ TRỢ GIÁO VIÊN

Trong quá trình dạy học, chắc hẳn bạn đã gặp tình huống:

– Học sinh thắc mắc về việc cho điểm của bạn? chúng thắc mắc nhưng cứ ấm ức không dám nói? Vì chúng cãi làm sao được bạn?

– Bạn cho điểm chỉ để đáp ứng đủ các đầu điểm trong sổ. chấm hết!

– Học sinh nhận được bài, xem điểm rồi cất bài kiểm tra đi hoặc thậm chí không thèm ngó lần thứ hai?
– Bạn thấy dường như việc cho điểm cũng không hiệu quả lắm nhưng không biết cách làm như thế nào để thay đổi?

– Bạn biết rằng điểm số không phải là tất cả, nhưng bạn cũng buộc phải đồng ý và làm theo nó?

– Bạn muốn học sinh phát triển với nhiều loại trí thông minh, nhiều hình thức hoạt động khác nhau, nhưng chấm bài học sinh thế nào đây?

– Bạn nghe người ta nói cũng nhiều về rubric hay “ma trận” nhưng vẫn chưa biết cách thiết kế và sử dụng nó?

Nếu bạn đã từng suy nghĩ về những điều đó, thì khóa học “Đánh giá năng lực học sinh” sẽ là một nội dung rất hữu ích. Đó là sự hoàn chỉnh một chu trình học tập: từ đặt mục tiêu => Các hoạt động => Đánh giá => Thay đổi mục tiêu…

Đánh giá là một phần của tiến trình dạy học. Khi vận dụng vào thực hành trên lớp, hình thức đánh giá này cung cấp thông tin cần có để điều chỉnh việc dạy và học trong quá trình. Việc đánh giá sẽ thông báo cho cả giáo viên lẫn học sinh về mức độ hiểu của học sinh ở một thời điểm mà sự điều chỉnh thời gian có thể được thực hiện. Những điều chỉnh này giúp đảm bảo học sinh đạt được các mục tiêu học tập dựa trên tiêu chuẩn trong một khoảng thời gian nhất định.

Nội dung khóa học:

– Quan niệm về đánh giá trong quá trình dạy học

– Các hoạt động đánh giá sau mỗi hoạt động/ bài học

– Rubric – Công cụ hiệu quả để đánh giá năng lực học sinh

– Thế nào là một hoạt động đánh giá hiệu quả?

– Những sai lầm của giáo viên trong quá trình đánh giá?

Nếu bạn đã từng suy nghĩ về những nội dung liên quan đến việc kiểm tra đánh giá năng lực học sinh thì khóa học chính là chiếc chìa khóa để mở cánh cửa, giải đáp những khó khăn đó. Bạn sẽ nhận ra việc đánh giá học sinh từ trước đến nay của mình hình như có cái gì đó “sai, sai” và biết cách làm thế nào để chúng ta có thể cải thiện được nó.

Gợi ý thứ tự các khóa học: Xem mục 4 – Hỏi đáp

 

ĐIỀU KIỆN CẤP CHỨNG CHỈ KHOÁ HỌC

Đối với những khoá học có cấp chứng chỉ tại Táo Đào Tạo thì học viên cần chú ý:

  • Hoàn thành ít nhất 80% nội dung khoá học
  • Làm bài tập cuối khoá đi kèm trong khoá học
  • Gửi bài tập về email: [email protected] kèm theo

    họ tên đầy đủ

    địa chỉ nhận chứng chỉ

  • Đối những với bài làm không đạt chất lượng Táo Đào Tạo có quyền yêu cầu học viên làm lại mới cấp chứng chỉ

Xổ số miền Bắc