Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hàng Thiết Bị Vệ Sinh – Thiết bị phòng tắm cao cấp

Kinh
doanh thiết bị vệ sinh đang là ngành nghề vô cùng thu hút ở thời điểm hiệ
n
nay. Hãy c
ùng
tôi
khám phá các kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả cho
các chủ cửa hàng thiết bị vệ sinh.

Ở thời điểm hiện tại,nhu cầu xây dựng nhà cửa, công trinh rất lớn vì vậy kinh doanh thiết bị vệ sinh là một ý tưởng khởi nghiệp hay được nhiều người lựa chọn khi ấp ủ dự định kinh doanh. Tuy nhiên, đi cùng cơ hội là không ít thách thức và khó khăn, đặc biệt với người mới bắt đầu kinh doanh. Làm thế nào để lựa chọn nguồn hàng chất lượng, xây dựng cửa hàng, thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận kinh doanh hiệu quả. Đó luôn là bài toán khiến nhiều chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh phải đau đầu trong ngày đầu khởi nghiệp.

Cùng khám phá các kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả nhất khi có ý định mở cửa hàng thiết bị vệ sinh trong năm nay.

Tại sao nên mở cửa hàng thiết bị
vệ sinh ?

Hiện nay,
có rất nhiều cơ hội kinh doanh của bạn ở nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên
kinh doanh thiết bị vệ sinh đang là
lựa chọn của nhiều người khi muốn khởi nghiệp kinh doanh. Vậy tại sao nên kinh
doanh thiết bị vệ sinh hay các lý do chính khiến ngành nghề thiết bị vệ sinh là
ngành nghề kinh doanh lý tưởng ở thời điểm hiện tại là gì ?

Thứ nhất, thiết bị vệ sinh là một trong các thiết bị thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt của người dân ở khắp các tỉnh thành ở Việt Nam. Gần như các gia đình hiện nay đều có ít nhất một nhà vệ sinh hoặc nhà tắm. Chưa kể nếu nhà có 2 hay 3 tầng trở lên thì từng tầng lại có nhà vệ sinh hay nhà tắm riêng. Đồng thời xu hướng xây nhà vệ sinh tự hoại đang thay thế phần lớn cho nhà vệ sinh truyền thống. Do đó, nhu cầu mua sắm các loại bồn cầu, sen vòi hay chậu rửa, gạch ốp lát nhà vệ sinh ngày càng tăng cao. Đây chính là cơ hội lớn để bạn khởi nghiệp kinh doanh với ngành nghề thiết bị vệ sinh.

Thứ hai, kinh tế ngày càng phát triển
khiến cho tốc độ xây dựng ngày càng mạnh ở khắp các vùng miền, từ thành thị,
nông thôn hay miền núi. Đặc biệt ở các thành phố lớn, các chung cư, nhà ở mọc
lên ngày càng nhiều. Điều này khiến cho nhu cầu mua sắm thiết bị vệ sinh từ
người dân và nhà thầu xây dựng tăng cao.

Thêm vào
đó, ngành nghề kinh doanh thiết bị vệ sinh còn có khả năng phát triển lâu dài
bởi cuộc sống ngày càng phát triển, dân số tăng cao thì nhu cầu xây dựng nhà ở
phát triển theo. Do đó, mở cửa hàng thiết bị vệ sinh có thể còn phát triển mạnh
trong nhiều năm tới.

Một lý do khác khiến bạn nên mở cửa hàng thiết bị vệ sinh đó là các thương hiệu thiết bị vệ sinh ngày càng đa dạng. Không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà cả các tập đoàn lớn trên thế giới chọn Việt Nam là nơi mở rộng hoạt động sản xuất và phân phối thiết bị vệ sinh. Có thể kể đến như Toto, Inax, Vigracera, KarAssa…

Ngoài ra,
kinh doanh thiết bị vệ sinh còn là
ngành nghề kinh doanh mà gần như mọi người đều có thể kinh doanh được. Đặc
biệt, có thể mở cửa hàng thiết bị vệ
sinh
ngay tại nhà, nếu bạn có mặt bằng đẹp. Hoặc nếu từng là thợ điện nước
hoặc có chuyên môn trong ngành xây dựng thì đây là một lợi thế để bạn bắt tay
vào kinh doanh thiết bị vệ sinh. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nhân lực trong
gia đình để có thể bán hàng và quản lý cửa hàng. Do đó, giải quyết nhu cầu việc
làm cho 2-3 người trong gia đình và tự chủ trong hoạt động kinh doanh.

Các kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả

Có thể
thấy, kinh doanh thiết bị vệ sinh
rất nhiều tiềm năng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên làm thế nào để có thể kinh
doanh hiệu quả thì đòi hỏi các chủ cửa hàng phải có chiến lược kinh doanh đúng
đắn. Dưới đây là một số kinh nghiệm mở cửa hàng thiết bị vệ sinh bạn nhất thiết
cần phải biết nếu muốn khởi nghiệp kinh doanh thành công và phát triển hoạt
động kinh doanh.

Nên kinh doanh thiết bị vệ sinh vào thời điểm nào ?

Một câu
hỏi đặt ra với nhiều người khi có ý định mở cửa hàng thiết bị vệ sinh đó chính là nên mở cửa hàng kinh doanh vào thời
điểm nào ? Kinh doanh thiết bị vệ sinh
chủ yếu vào thời điểm các doanh nghiệp, xây dựng và thi công nhà ở, công trình,
nhà dân. Đa phần, hoạt động xây dựng công trình được chia làm 2 mùa trong năm.
Do vậy, việc mở cửa hàng, đại lý thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát được 2 mùa cụ
thể (thường tính theo âm lịch).

Khi có ý
định mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh, có 2 thời điểm bạn nên tiến hành
hoạt động kinh doanh. Đầu tiên đó chính là mở cửa hàng vào mùa xuân khoảng từ
tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Mùa xây dựng đầu năm vào mùa xuân tức là hết Tết
nguyên đán và thường hoàn thiện vào mùa Hạ nên việc mở cửa hàng và khai trương
vào mùa xuân là thời điểm phù hợp nhất. Việc xây dựng công trình thường kéo dài
khoảng đầu mùa, thời điểm ra Tết và lúc hoàn thiện và bàn giao công trình
thường kéo dài từ 3 đến 6 tháng tùy theo công việc xây dựng. Do đó, nếu mở cửa
hàng sớm, bạn có cơ hội để thu hút khách hàng khi mở cửa hàng ở thời điểm này.

Ngoài
giai đoạn mùa xuân, thì bạn có thể mở cửa hàng thiết bị vệ sinh vào mùa xây
dựng công trình hoàn thiện tức là từ khoảng tháng 8 đến tháng 12. Do đó, bạn có
thể khai trương cửa hàng vào khoảng tháng 8 âm lịch, tức là sau tháng 7 cô hồn.
Đây chính là mùa xây dựng thứ hai trong năm, công việc xây dựng thường kéo dài
vài tháng và hoàn thiện trước Tết. Đó chính là lúc kinh doanh thiết bị vệ sinh
sôi nổi ở thời điểm gần cuối năm, từ tháng 10 âm lịch đổ ra.

Tất nhiên
quy luật xây dựng này chỉ gọi là tham khảo và mang tính chất kinh nghiệm chỉ
đúng khoảng 80%. Ở nông thôn thì quy luật này có vẻ đúng hơn còn ở các thành
phố lớn như Hà Nội hay Hải Phòng thì gần như các công trình xây dựng suốt cả
năm nên bạn có thể mở cửa hàng ở bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên mùa xây dựng
luôn là một yếu tố quan trọng bạn nên cân nhắc khi kinh doanh mở cửa hàng thiết bị vệ sinh.

Cách tìm kiếm nguồn hàng thiết bị vệ sinh phù hợp

Theo
thống kê, tại thị trường Việt Nam hiện nay, có khoảng trên 100 nhà phân phối
thiết bị vệ sinh lớn nhỏ, cả trong nước và ngoài nước. Trong số các thương hiệu
nổi tiếng như Toto, Inax, Viglacera, KarAssa… thì còn rất nhiều thương hiệu
thiết bị vệ sinh Đài Loan, Trung Quốc hay Nhật Bản. Trong đó, thiết bị vệ sinh Trung Quốc với giá
thành bình dân đang chiếm thị phần khá cao và bán tràn lan trên thị trường.

Hàng hóa đa dạng đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn cao mới có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhằm lựa chọn nguồn hàng thiết bị vệ sinh tốt nhất và phù hợp nhất nhu cầu kinh doanh. Kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh đó là bạn có thể nhập hàng hay làm đại lý cho một thương hiệu hay lấy hàng từ nhiều đơn vị về kinh doanh để phong phú sản phẩm và phù hợp với phân khúc khách hàng. Vậy các đại lý, cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh thường tìm kiếm khách hàng thông qua các cách nào, dưới đây là một số cách phổ biến nhất.

Đầu tiên
nếu bạn quen người làm cùng ngành hoặc từng kinh doanh thiết bị vệ sinh thì có thể hỏi ý kiến của họ để lựa chọn nhà phân
phối thiết bị vệ sinh phù hợp. Tuy
nhiên đa số các cửa hàng hiện nay, thường tìm kiếm đại lý thông qua Internet,
hoặc do đọc qua báo đài, tạp chí hoặc TV. Một kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh khác, nếu có vốn và
quan hệ rộng hay kinh nghiệm giao dịch với nước ngoài, bạn có thể nhập khẩu
trực tiếp sản phẩm thiết bị vệ sinh
từ họ về kinh doanh.

Nên kinh doanh đa dạng các sản
phẩm thiết bị vệ sinh

Khi mở
cửa hàng thiết bị vệ sinh, kinh
nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh,
bạn cần kinh doanh đa dạng các mặt khác khác nhau để đem lại lợi nhuận cộng
hưởng và doanh thu tốt nhất cho cửa hàng. Bởi thông thường, khách hàng khi mua thiết bị vệ sinh, họ không chỉ mua
một hoặc hai sản phẩm mà mua nhiều sản phẩm khác nhau. Từ bồn cầu, sen vòi, phụ
kiện, chậu rửa lavabo, bình nóng lạnh, gương cho đến các loại đá ốp lát, gạch
ốp lát cho nhà vệ sinh hoặc nhà tắm.

Bán nhiều
loại giúp cho lợi nhuận của bạn tăng cao. Vì vậy việc bán giá cả hợp lý thậm
chí là rẻ để thu hút nhiều khách hàng, bán được nhiều mặt hàng hơn đang được
các cửa hàng áp dụng rất hiệu quả.

Học hỏi kinh nghiệm kinh doanh
thiết bị vệ sinh từ người khác

Để kinh
doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả, bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ các người đi
trước đồng thời đừng bỏ qua việc nghiên cứu thị trường trong kinh doanh. Thông
thường, bạn có thể trở thành người bán hàng chuyên nghiệp và hiểu biết về sản
phẩm sau khoảng vài tháng kinh doanh. Ngoài học hỏi từ các chủ cửa hàng hay
người có kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh, bạn còn có thể học thêm từ
các nhân viên kinh doanh của các nhà phân phối thiết bị vệ sinh bạn nhập hàng.
Họ có thể tư vấn cho bạn cách bán hàng và phát triển cửa hàng để bạn trưởng thành
trong nghề.

Cách trang trí cửa hàng kinh
doanh thiết bị vệ sinh

Trang trí
cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh
là một kinh nghiệm kinh doanh thiết bị
vệ sinh
hiệu quả hiện nay. Đồng thời bạn cần chú ý nếu muốn bán hàng hiệu
quả và tạo sự khác biệt so với các cửa hàng kinh doanh khác.

– Chỉ nên
chọn mặt hàng 2 đến 3 thương hiệu tránh giàn trải chi phí đầu tư và khó khăn
khi tư vấn khi bán hàng. ( 1 thương hiệu tầm cao, 1 thương hiệu tầm
trung, và có thể lấy thêm it hàng rẻ)

– Trưng
bày các vách ngặn gạch, hoặc giá gạch lớn sát tường và vào bên trong để tận
dụng toàn bộ không gian trong cùng của showroom và sát tường.
– Nên trưng bày các sản phẩm như bồn cầu, tủ chậu hoặc lavabo ở tầm thấp và
dịch dần ra ngoài.
– Có thể trưng bày các không gian phòng tắm mô hình thu nhỏ sát tường để tránh
bị che khuất tầm nhìn bởi những mô hình phòng tắm này với các sản phẩm khác.
– Nên bố trí trưng bày sản phẩm từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới để
thuận tiện cho khách hàng quan sát từ bên ngoài cửa hàng có thể nhìn được sản
phẩm của showroom.
– Có thể tận dụng khoảng không gian sát tường để trưng bày bình nóng lạnh treo
lên trên, chậu rửa bát treo lên trên ca , phía dưới là sen vòi, lavabo, phụ
kiện và bồn cầu.
– Bố trí cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh hợp lý giúp khách hàng có thể bao
quát tốt nhất các sản phẩm của cửa hàng.

Đừng bỏ qua việc Marketing cho cửa hàng

Nếu như bạn kinh doanh thiết bị vệ sinh trong khoảng 10 đến 15 năm trước thì có vị trí cửa hàng tốt và quan hệ với nhà thầu xây dựng hay các mối khách hàng là có thể yên tâm để cửa hàng hoạt động. Tuy nhiên, ở thời buổi Internet phát triển mạnh như hiện nay thì bạn không thể bỏ qua việc triển khai Marketing cho cửa hàng thiết bị vệ sinh. Một kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh đó là bạn nên chú trọng Marketing cho cửa hàng, trong đó có hai hình thức Marketing trực tiếp và Marketing Online.

Với
Marketing trực tiếp, bạn có thể phát tờ rơi, treo băng rôn hoặc đến tận chân
công trình báo giá, tìm kiếm khách hàng, tặng catalogue hay brochure. Mặc dù
vậy với sự phát triển của Internet thì các hình thức Marketing Online ngày càng
phát triển. Bạn có thể bán hàng trên Facebook, Zalo, Viber, gửi Email Marketing
cho khách hàng.

Đồng thời
một kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ
sinh
của nhiều chủ cửa hàng đó là nên thiết kế website bán hàng. Thông qua
website bạn có thể trưng bày nhanh chóng tất cả các mặt hàng cùng thông tin sản
phẩm, giá bán một cách trực quan. Đặc biệt, khách hàng có thể tham khảo các mặt
hàng hoặc liên hệ tư vấn trước khi đến cửa hàng xem hàng. Nhờ đó tăng khả năng
chốt sale trong bán hàng. Ngoài ra, với website bán hàng, bạn còn triển khai
nhanh chóng việc chạy quảng cáo Google Adwords hay SEO để có lượng khách hàng
ổn định và lâu dài, đặc biệt vào các mùa cao điểm.

Trên đây là các kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh bạn có thể áp dụng trong kinh doanh. Chúng tôi hy vọng rằng có thể giúp bạn kinh doanh hiệu quả khi mới mở cửa hàng kinh doanh. Chúc bạn gặt hái thành công với dự định mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh trong thời gian tới.

Nếu bạn cần tư vấn, thiết kế showroom thiết bị vệ sinh hãy gọi cho tôi 098 595 1965

Hoặc tham khảo thêm hệ thống đại lý thiết bị vệ sinh KarAssa tại đây.

Xổ số miền Bắc