MAZDA 2 2020 – MẪU XE TRANG BỊ NHIỀU CÔNG NGHỆ NHẤT PHÂN KHÚC

HOTLINE TƯ VẤN : MR.NAM 0989.339.290 – 0938.809.840

Ngoài xe cỡ A nhắm đến khách hàng mua xe lần đầu với nhu cầu cơ bản nhất, xe cỡ B cũng được nhiều người cân nhắc khi mua xe để đi quãng đường ngắn trong đô thị. Những năm gần đây, doanh số ở phân khúc này tăng trưởng liên tục. Bản thân hãng xe cũng từ đó phải thay đổi, cập nhật sản phẩm đều đặn, nhằm duy trì doanh số cũng như tăng cạnh tranh với các đối thủ.

“Phần đông khách hàng lựa chọn xe cỡ B là những người trẻ, có kinh tế vừa phải, yếu tố thẩm mỹ đóng vai trò nhất định khi chọn mua”, nhân viên kinh doanh một showroom ôtô trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội nhận xét. Quan điểm về cái đẹp của mỗi người một khác nhau. Đó là lý do hãng có xu hướng mang triết lý thiết kế mới nhất lên hầu hết dòng sản phẩm, không có sự phân biệt ở tầm giá rẻ hay cao cấp.

Mazda là một ví dụ. Triết lý thiết kế KODO nhận được đánh giá cao về công năng cũng như tính thẩm mỹ của nhiều tổ chức như Red dot Award. Mazda2 2020 bán từ đầu tháng 3 thừa kế nhiều điểm mạnh từ triết lý thiết kế này, giúp tổng thể có sự tinh tế, hiện đại và nhận nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng người dùng.

Kiểu dáng thoát khỏi định kiến phân khúc rẻ. Với vòng đời sản phẩm dài, chuyên gia dự báo sẽ lâu nữa dòng xe này mới trở nên lỗi mốt. Không riêng Mazda2 2020, một số sản phẩm khác trong phân khúc đi theo con đường tương tự. Nhìn vào xe cỡ B hiện tại, nhiều người khó tin rằng đó là sản phẩm ở phân khúc gần thấp nhất trên thị trường.

Ở nơi người dùng được đánh giá là khó tính như Việt Nam, kiểu dáng quyết định một phần, trong khi công năng sử dụng được cân nhắc nhiều hơn khi đưa lên bàn cân. Bỏ ra hàng trăm triệu mua xe, thứ nhiều “thượng đế” đòi hỏi nhất thường là tiện nghi. Còn khách dùng xe kinh doanh dịch vụ có xu hướng quan tâm đến giá thành ban đầu và tính kinh tế. Trong khi đó, người dùng gia đình thích nhiều tính năng. Xe càng nhiều công nghệ hỗ trợ càng tốt.

Điều này dễ hiểu ở phân khúc B, nơi khách hàng thường là lái mới. Xe nhiều công nghệ hỗ trợ, linh hoạt khi di chuyển trong nội đô sẽ mang đến giá trị thiết thực. Với mật độ phương tiện cao ở thành phố lớn các trang bị như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang hay những cảm biến quanh xe trở thành trợ thủ đắc lực, giúp người lái thêm tự tin. Đáp ứng nhu cầu người dùng, nhiều hãng xe đã bổ sung các tính năng kể trên. Mazda2 2020 không phải ngoại lệ.

Ưu điểm của xe phân khúc B khi đi phố còn có thể kể đến sự linh hoạt nhờ kích thước vừa phải và bán kính vòng quay nhỏ. Ở những đoạn đường hẹp, bán kính vòng quay nhỏ là lợi thế bởi dễ quay đầu. Kích thước gọn gàng còn giúp xe vào bãi đỗ dễ hơn. Đối với tài xế mới, đây có lẽ là những tình huống toát mồ hôi nếu kích thước xe dài, rộng.

 

Quan điểm mua xe chỉ để che mưa che nắng hiện tại thay đổi theo hướng mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt hơn. Sở hữu ôtô, người dùng sẽ có thêm lựa chọn đi chơi xa vào dịp cuối tuần hay dịp nghỉ lễ, nhằm giải toả căng thẳng trong cuộc sống. Do đó, những mẫu có nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái sẽ đặc biệt hữu ích.

Ngoài các tính năng cơ bản như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử hay cân bằng điện tử đã phổ biến trên các dòng xe cỡ B, nhiều mẫu còn được nhà sản xuất tích hợp công nghệ tương đương sản phẩm ở phân khúc cao hơn. Ví dụ, những tính năng như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ phanh thông minh hay đèn pha tự động thích ứng trước đây thường được Mazda trang bị cho các mẫu xe như CX-5, CX-8 ở phân khúc cao hơn hẳn, hiện tại đã được ứng dụng cho Mazda2 2020 bản cao nhất.

Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh i-Activsense được trang bị trên phiên bản Premium của New Mazda2 bao gồm các tính năng hỗ trợ cao cấp tương tự như hai mẫu xe SUV 5 chỗ Mazda CX-5 và SUV 7 chỗ Mazda CX-8. Các tính năng nổi bât bao gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM); Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA); Cảnh báo chệch làn đường (LDWS); Lưu ý người lái nghỉ ngơi (DAA); Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố phía trước và phía sau (SCBS F&R). Bên cạnh đó, New Mazda2 chính là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam trang bị hệ thống đèn LED thích ứng thông minh (ALH) thế hệ mới, có khả năng tự động điều chỉnh phạm vi chiếu sáng với 20 vùng sáng độc lập và tầm chiếu sáng xa nhất lên đến 235m.

Bên trong xe, giao diện điều khiển (HMI) được thiết kế tập trung hơn vào người lái theo triết lý “Human Centric”, thay đổi từ cách bố trí chân ga, vị trí lái xe, hệ thống thông tin, giải trí cho đến điều chỉnh tầm nhìn của người lái nhằm giảm thiểu điểm mù và phân tâm khi lái xe; bổ sung hàng loạt tiện ích như màn hình hiển thị thông tin HUD, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, gương tự động chống chói giúp người lái dễ dàng kết nối và điều khiển mọi tính năng trong tầm tay.

Đặc biệt, New Mazda2 còn ứng dụng Thiết kế kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv tương tự bộ đôi All-New Mazda3 & All-New Mazda Sport với những cải tiến về hệ thống treo cùng ghế ngồi nhằm giúp người lái duy trì sự cân bằng và tư thế thuận tự nhiên khi lái xe, bên cạnh đó còn sở hữu hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao GVC Plus giúp người lái kiểm soát tốt nhất sự ổn định và cân bằng của xe trong mọi tình huống chuyển hướng. Đáng chú ý, New Mazda2 hiện sử dụng động cơ SkyActiv-G mới với mô-men xoắn 144/4000 (Hp/rpm) ở mức công suất tối đa là 110/6000 (Hp/rpm), mang đến khả năng vận hành tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời cải tiến hệ thống truyền động nhằm tăng độ nhạy chân ga và tăng khả năng cách âm, nâng cao cảm giác lái đầy thú vị và mang đến cảm hứng lái xe mỗi ngày.

 

Xổ số miền Bắc